haha ai bỉu reply
nhức óc thì nghe cái này :
[link]http://www.youtube.com/watch?v=AHfddvbKb4w[/link]
@ Gakho
Khi một máy phát diện (Dinamo) chạy không tải nghĩa là không có bất kỳ thiết bị điện nào được sử dụng như bóng đèn, máy CD hay màn hình TV v.v. thì lực kéo cho cái dinamo quay tròn rất nhẹ nhàng và không đáng kể, thế nhưng khi có tải thì lực kéo sẻ phải tăng lên tương ứng với phụ tải gắn vào vì sao như vậy thì giải thích bằng lý thuyết từ trường, từ thông...dài dòng lắm, chỉ nên hiểu đơn giản là năng lượng không tự nhiên mà có.(Định luật bảo toàn năng lượng).
Trở lại với vấn đề bác chủ đã nêu thì : Các bộ charger trên xe hơi hoạt động tự động, <span style=""color: #ff0000;"">khi bình điện được charge đầy thì bộ charger sẻ tự ngắt, dòng charge = 0, </span>máy xe chạy nhẹ hơn và khi bình hết điện dòng charge sẻ tăng lên và có khi tăng đến giá trị Max theo như nhà thiết kế vì bình đã hết hoàn toàn. Và vấn đề là chổ nầy, máy xe phải kéo nặng hơn (do moment kháng của bộ charger cưỡng lại) kết quả là tốn xăng hơn.
Để dể hiểu hơn các bác cứ tự trả lời câu hỏi : Tại sao ng ta không lấy cái quạt điện kéo cái dinamo 2KW để phát điên ???
vì nếu đc thì sẻ có lơi rất lớn vì chúng ta thu đc 2KW trong khi tiêu tốn cho cái quạt điện chỉ 200W.
đúng ra thì dù bình đã đầy, không xài nất cứ thiết bị điện nào (kèn, đèn, gạt mưa, audio ...) thì khi máy quay, cái alternator vẫn phát dòng điện nhỏ để bù lại cho bình vì bô-bin nó "ăn" dòng điện rất nhỏ rùi biến thiên thành 60-70 ngàn vôn đánh lửa dàn bu-gi
xe trước đây là dynamo DC 1 chiều bự choàm quàm, trọng lượng nặng, phát điện yếu hơn alternator, thời gian sạc đầy bình chậm, lâu
xe bây giờ đều là aternator AC 2 chiều, nhỏ gọn, dù nổ máy ralenti vẫn sạc rất bạo => thời gian đầy bình rút ngắn đáng kể, ban đêm tha hồ đèn đóm tá lả cũng hổng nhằm gì - bây giờ lại có đèn xê nông xê cạn gì gì đó càng ít hao điện hơn xưa
tuy vậy, giới chơi xe xưa luôn giữ nguyên các cấu trúc chiếc xe càng đúng zin nmguye6n bản càng tốt, món nào kiếm hổng ra thì gửi mua nước ngoài : cái giá của xe xưa
nhức óc thì nghe cái này :
[link]http://www.youtube.com/watch?v=AHfddvbKb4w[/link]
@ Gakho
Khi một máy phát diện (Dinamo) chạy không tải nghĩa là không có bất kỳ thiết bị điện nào được sử dụng như bóng đèn, máy CD hay màn hình TV v.v. thì lực kéo cho cái dinamo quay tròn rất nhẹ nhàng và không đáng kể, thế nhưng khi có tải thì lực kéo sẻ phải tăng lên tương ứng với phụ tải gắn vào vì sao như vậy thì giải thích bằng lý thuyết từ trường, từ thông...dài dòng lắm, chỉ nên hiểu đơn giản là năng lượng không tự nhiên mà có.(Định luật bảo toàn năng lượng).
Trở lại với vấn đề bác chủ đã nêu thì : Các bộ charger trên xe hơi hoạt động tự động, <span style=""color: #ff0000;"">khi bình điện được charge đầy thì bộ charger sẻ tự ngắt, dòng charge = 0, </span>máy xe chạy nhẹ hơn và khi bình hết điện dòng charge sẻ tăng lên và có khi tăng đến giá trị Max theo như nhà thiết kế vì bình đã hết hoàn toàn. Và vấn đề là chổ nầy, máy xe phải kéo nặng hơn (do moment kháng của bộ charger cưỡng lại) kết quả là tốn xăng hơn.
Để dể hiểu hơn các bác cứ tự trả lời câu hỏi : Tại sao ng ta không lấy cái quạt điện kéo cái dinamo 2KW để phát điên ???
vì nếu đc thì sẻ có lơi rất lớn vì chúng ta thu đc 2KW trong khi tiêu tốn cho cái quạt điện chỉ 200W.
đúng ra thì dù bình đã đầy, không xài nất cứ thiết bị điện nào (kèn, đèn, gạt mưa, audio ...) thì khi máy quay, cái alternator vẫn phát dòng điện nhỏ để bù lại cho bình vì bô-bin nó "ăn" dòng điện rất nhỏ rùi biến thiên thành 60-70 ngàn vôn đánh lửa dàn bu-gi
xe trước đây là dynamo DC 1 chiều bự choàm quàm, trọng lượng nặng, phát điện yếu hơn alternator, thời gian sạc đầy bình chậm, lâu
xe bây giờ đều là aternator AC 2 chiều, nhỏ gọn, dù nổ máy ralenti vẫn sạc rất bạo => thời gian đầy bình rút ngắn đáng kể, ban đêm tha hồ đèn đóm tá lả cũng hổng nhằm gì - bây giờ lại có đèn xê nông xê cạn gì gì đó càng ít hao điện hơn xưa
tuy vậy, giới chơi xe xưa luôn giữ nguyên các cấu trúc chiếc xe càng đúng zin nmguye6n bản càng tốt, món nào kiếm hổng ra thì gửi mua nước ngoài : cái giá của xe xưa