Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
haha ai bỉu reply
21.gif

nhức óc thì nghe cái này :
[link]http://www.youtube.com/watch?v=AHfddvbKb4w[/link]

35.gif


@ Gakho

Khi một máy phát diện (Dinamo) chạy không tải nghĩa là không có bất kỳ thiết bị điện nào được sử dụng như bóng đèn, máy CD hay màn hình TV v.v. thì lực kéo cho cái dinamo quay tròn rất nhẹ nhàng và không đáng kể, thế nhưng khi có tải thì lực kéo sẻ phải tăng lên tương ứng với phụ tải gắn vào vì sao như vậy thì giải thích bằng lý thuyết từ trường, từ thông...dài dòng lắm, chỉ nên hiểu đơn giản là năng lượng không tự nhiên mà có.(Định luật bảo toàn năng lượng).
Trở lại với vấn đề bác chủ đã nêu thì : Các bộ charger trên xe hơi hoạt động tự động, <span style=""color: #ff0000;"">khi bình điện được charge đầy thì bộ charger sẻ tự ngắt, dòng charge = 0, </span>máy xe chạy nhẹ hơn và khi bình hết điện dòng charge sẻ tăng lên và có khi tăng đến giá trị Max theo như nhà thiết kế vì bình đã hết hoàn toàn. Và vấn đề là chổ nầy, máy xe phải kéo nặng hơn (do moment kháng của bộ charger cưỡng lại) kết quả là tốn xăng hơn.
Để dể hiểu hơn các bác cứ tự trả lời câu hỏi : Tại sao ng ta không lấy cái quạt điện kéo cái dinamo 2KW để phát điên ???
vì nếu đc thì sẻ có lơi rất lớn vì chúng ta thu đc 2KW trong khi tiêu tốn cho cái quạt điện chỉ 200W.


đúng ra thì dù bình đã đầy, không xài nất cứ thiết bị điện nào (kèn, đèn, gạt mưa, audio ...) thì khi máy quay, cái alternator vẫn phát dòng điện nhỏ để bù lại cho bình vì bô-bin nó "ăn" dòng điện rất nhỏ rùi biến thiên thành 60-70 ngàn vôn đánh lửa dàn bu-gi
xe trước đây là dynamo DC 1 chiều bự choàm quàm, trọng lượng nặng, phát điện yếu hơn alternator, thời gian sạc đầy bình chậm, lâu
xe bây giờ đều là aternator AC 2 chiều, nhỏ gọn, dù nổ máy ralenti vẫn sạc rất bạo => thời gian đầy bình rút ngắn đáng kể, ban đêm tha hồ đèn đóm tá lả cũng hổng nhằm gì - bây giờ lại có đèn xê nông xê cạn gì gì đó càng ít hao điện hơn xưa

tuy vậy, giới chơi xe xưa luôn giữ nguyên các cấu trúc chiếc xe càng đúng zin nmguye6n bản càng tốt, món nào kiếm hổng ra thì gửi mua nước ngoài : cái giá của xe xưa :D
 
Hạng B2
7/7/12
315
20
18
hcm city
Chào các bác trên diễn đàn os. em là người mới tham gia diễn đàn, mong các bác chỉ giáo, em xin cảm ơn các bác. Số là đầu năm em có tậu một em acc91 AT chạy chế hoà khí, giá em nó 165t, giá này không biết có cao quá không? Và thêm một việc nữa là em nó ăn xăng hơi nhiều(nếu đi đuờng trường mở điều hoà là 14l/100 còn không mở điều hoà thì tầm 11l/100 ). Bác nào có kinh nghiệm trong việc chỉnh lại hệ thống xăng thì cho em xin được chỉ giáo, hoặc bác nào biêt chỗ chỉnh ok thì cho mình xin địa chỉ, mình xin cảm tạ các bác trước sau nữa là em sẽ mời cafe. Thông tin liên hệ của em là :0918915939 hoặc [email protected].
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Onlylove nói:
Trừ mấy chiếc Hybrid
Cũng từ xăng/dầu hết bác ui....:D
Xe có hoàn toàn chạy điện cũng phải nạp điện, điện từ đâu ra? từ nhiên liệu hoá thạch, từ năng lượng hạt nhân, từ gió, từ ánh sáng mặt trời...vv .... Nói chung mọi hoạt động trên xe đều cần năng lượng, dùng nhiều thì tốn năng lượng nhiều...Trên xe oto bây giờ (sau này chưa biết thế nào) thì năng lượng đều từ xăng/dầu mà ra hết....;) Nên những điều bác chủ nói em thấy đúng, nhưng không biết mấy cái đó tiêu tốn thêm bao nhiêu % xăng....:D
 
Hạng D
11/5/11
3.420
5.584
113
Sài Gòn
nhanvtv9 nói:
Chào các bác trên diễn đàn os. em là người mới tham gia diễn đàn, mong các bác chỉ giáo, em xin cảm ơn các bác. Số là đầu năm em có tậu một em acc91 AT chạy chế hoà khí, giá em nó 165t, giá này không biết có cao quá không? Và thêm một việc nữa là em nó ăn xăng hơi nhiều(nếu đi đuờng trường mở điều hoà là 14l/100 còn không mở điều hoà thì tầm 11l/100 ). Bác nào có kinh nghiệm trong việc chỉnh lại hệ thống xăng thì cho em xin được chỉ giáo, hoặc bác nào biêt chỗ chỉnh ok thì cho mình xin địa chỉ, mình xin cảm tạ các bác trước sau nữa là em sẽ mời cafe. Thông tin liên hệ của em là :0918915939 hoặc [email protected].
Bác xem thớt này coi có áp dụng gì được không:
http://www.otosaigon.com/forum/Xe-c%C3%A1c-b%C3%A1c-%C4%83n-u%E1%BB%91ng-ra-sao-m5512581.aspx
 
Hạng C
28/2/12
893
2.035
93
HCM city
Bác chủ nói hoàn toàn đúng!
Xin chia sẻ thêm câu chuyện của em để minh họa thêm cho ý bác chủ:Hồi xưa,ở quê em chạy một máy Balan 18 ngựa kéo một dinamo 10Kw để chiếu phim kiêm luôn sạc bình.Bữa nào không sạc bình hoặc sạc ít bình thì lượng dầu chạy máy ít hao hẳn so với khi sạc đầy đủ dù dinamo thì lúc nào cũng phải chạy để phát điện chiếu phim.
 
Hạng C
24/7/12
787
790
93
Q9 - TP.Hồ Chí Minh
linh_allcar nói:
Sáng nay e có cafe đàm đạo với các bác S.O.S và e được biết thêm vài nguyên nhân vô tình cũng gây ra hiện tượng hao xăng mặc dù vẫn chưa biết rõ tỉ lệ hao là bao nhiêu
Ngoài các vấn đề thường hao xăng mà các bác đều biết như là bật điều hòa,áp suất lốp ko đều,ko thường xuyên bảo dưỡng xe,thói quen chạy xe của bác nào thích cảm giác dính lưng và nhiều nguyên nhân khác nữa.
Nguyên nhân hao xăng sau đây e nêu ra lại liên quan đến phần điện các bác ah :
- Nghe nhạc,nghe radio.Nếu xe nào gắn thêm màn hình,độ loa công suất lớn thì mức tiêu thụ xăng sẽ cao hơn so với xe ko gắn thêm gì cả.Khi xe tắt máy mà chúng ta vẫn nghe nhạc thì vẫn hao xăng nha các bác
- Đèn chiếu sáng của xe cũng tiêu hao 1 lượng xăng nha các bác,dù các bác ko nổ máy mà vẫn mở đèn thì xăng vẫn hao hụt
- Gạt nước mưa,gắn thêm đèn trang trí,bấm kiếng cửa sổ lên xuống nhiều.... cũng hao 1 lượng xăng
Riêng các xe đời mới thì e nghĩ mức độ hao xăng sẽ cao hơn xe cũ ( tất cả liên quan về phần điện nha các bác) vì xe hơi đời mới chủ yếu sử dụng phần mềm quản lý xe như các hệ thống ABS,túi khí,Tự cân bằng trọng lực của xe,cảm ứng xung quanh xe,camera de..........
Các bác có cao kiến gì ko ah,những nguyên nhân trên là do e đi lượm lặt về chứ ko phải là của e nghĩ ra ah:):):),còn nhiều nguyên nhân về phần điện lắm nhưng e liệt kế ra ko nổi:):):)
Em không hiểu lắm những chỗ bôi đen,xe tắt máy động cơ không hoạt động thì sao lại hao xăng ???
Bác nào rành khai sáng giúp em với ;)