RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng
Trích đoạn: hoadat
E cũng chẳng phải ác gì đâu bác? Có lần chính mắt e thấy 1xe bus của HTX Rạng Đông bị mất thắng ngay dốc cầu Tân Thuận Q7 sau 1 đọan xuống dốc chỉ có khỏang 300m đường chữ S hậu quả là cán 6 xe máy chết 5mạng người, nếu lúc đó có xe đối phương ngược chiều mà đâm thẳng thì may ra thiệt hại ít hơn phải không bác?? Nói gì thì nói chứ lái xe ai mà đi nghĩ cái cảnh vô nhân đạo đó. Chẳng qua là sự lựa chọn giữa hậu quả ít và nhiều thôi!!!
@hoadat : chưa Trường dạy Lái xe nào đào tạo lái xe là khi xuống đèo/dốc mà mất thắng thì phải cố tìm 1 chiếc xe đang bò lên dốc mà chơi vào trực tiếp bác ợh !!
Sáng kiến của bác sát thủ wá ![8|] vô phúc cho xe nào lỡ đi đối diện với bác trong tình huống đó..[8D] không nên mang sự lỡ rủi ro của mình dành cho nhiều người khác nữa...
Cứ tưởng tượng chiếc xe mất thắng đang lao xuống dốc với tốc độ khỏang hơn 40km/h, còn xe khách khác đang bò lên dốc với vận tốc khỏang 20-30 km/h, va dập cộng hưởng sẽ là hơn 60 km/h cho cả 2 xe...tôi nghĩ là số thương vong cho cả 2 xe sẽ là rất cao !
Theo tôi nếu xe mất thắng : tài xế chỉ còn cách về số từ cao cho đến thấp, sau đó dựa xe vào taluy phía núi hoặc là vách núi để hạn chế phần nào tốc độ xe, cuối cùng là tìm đường cứu nạn để phi vào ;
Tuyệt đối Tránh : xe đối diện hoặc lao xuống vực (thì sẽ tổn thất toàn bộ).
Ps.Khỏang trước năm 89, tôi sống ở Quy nhơn, gần đấy có đèo Cùmông : dài và nhiều khúc cua nguy hiểm, xe đò (toàn xe cũ Desoto, Dodge, Ford..) trong Nam ra mất thắng, lật nhiều mà có xe nào nuôi hy vọng chơi thẳng vào xe đối diện để giảm thiệt hại như bác nghĩ đâu ![8|]....nghĩ lại vẫn thấy Kinh !