Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

Trich đọan Nissan
@hoadat : chưa Trường dạy Lái xe nào đào tạo lái xe là khi xuống đèo/dốc mà mất thắng thì phải cố tìm 1 chiếc xe đang bò lên dốc mà chơi vào trực tiếp bác ợh !!
Sáng kiến của bác sát thủ wá ! vô phúc cho xe nào lỡ đi đối diện với bác trong tình huống đó.. không nên mang sự lỡ rủi ro của mình dành cho nhiều người khác nữa...
Đó là sự lựa chọn cách cuối cùng để giảm thiệt hại, bác nên hiểu ý e. Nếu bác đang lái mà bị như tình huống trên mà trong xe có 44người thì bác làm sao đây!!!!! Hãy trả lời e đi.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

Có lẽ chưa ai nghe hay từng biết cách xử lý như bác nêu. Trước đây đèo Cù Mông rất ít vách lan can xây bằng đá, và cũng không có đường cứu hộ như bây giờ. Còn mặt đường đèo thì vẫn thế, các xe khách ngày trước là xe đóng thùng ở VN từ máy và chassis nhập. Tai nạn xãy ra tất cả do mất thắng vì bể coupen. Và gần như tất cả đều dựa vách núi, điểm dừng thì tập trung ngay khúc quanh có rất nhiều am nho nhỏ cạnh con suối. Và có một số rất ít xe tải thì bị lọt xuống vực, có lẽ do mất lái.
 
Hạng D
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

Nghe các bác nói chuyện mà em hãi quá [&:] Nhớ lại kỳ đó em đi BMT và Đà Lạt = con Matiz chở 4 mạng bị mấy cha xe tải và xe bus lớn ép mà ghê cả người [&:]
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
Đúng là những ý kiến đối lập nhau. E sẽ phân tích cho dù có vô nhân đạo thật, nhưng e đã nói vì e lái xe là phải bảo vệ những người còn lại trong điều kiện tốt nhất có thể được. Các bác cứ nghĩ đi nếu xe lao xuống vực khả năng sống sót là =0. Nếu 1xe 45chổ thì 45 người ra đi. Còn theo quan điểm của riêng e khi hết các cách hay kia là vô phước cho chiếc xe ngược lại thì lúc đó khả năng thương vong ít hơn con số 45 có thể chỉ vài nguời ngồi ở ghế đầu . Vậy có đúng với câu phải biết hy sinh mình để bảo vệ những người còn lại không?? E vô nhân đạo thật nhưng e lại giải quyết và cứu được cho nhiều số phận không phải ra đi chỉ vì tài xế không biết hy sinh!.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
2/7/08
62
0
0
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

@Hoadat : Nghe Bác nói e thấy hãi quá . E thấy cũng có lý trong trường hợp đó là cách cuối cùng để giảm nhẹ thương vong. Nhưng khi đổ đèo , Bác có nghĩ là xe kia cũng có thể sẽ bị mất lái và lao xuống vực luôn không , và , nếu trên đường bằng , trong TP như Bác nói thì một chiếc xe mất lái sẽ gây hậu quả như thế nào ?
 
Hạng C
6/6/05
631
1
16
54
TP.Ho Chu Tich
www.otosaigon.com
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

Trích đoạn: hoadat

Đó là sự lựa chọn cách cuối cùng để giảm thiệt hại, bác nên hiểu ý e. Nếu bác đang lái mà bị như tình huống trên mà trong xe có 44người thì bác làm sao đây!!!!! Hãy trả lời e đi.

Tôi cũng chạy xe đường trường nhiều,
Tuy nhiên, lần đầu tiên được nghe Giải pháp của bác là quyết định chọn xe đối diện đâm trực diện vào để giảm tốc độ xe mình....:mad:[:-] thì cả 2 xe sẽ bị lực va chạm rất mạnh tương tác và sẽ lật xe, nát đầu/thân xe, nhiều khả năng đưa cả 2 xe lăn xuống vực nếu đi đường đèo...và số thương vong sẽ rất cao ! tôi chắc là thế.[8|]

Các AE khác, ví dụ như bác Phantan, Gialoilx.. cũng phản đối ý kiến của bác "Có lẽ chưa ai nghe hay từng biết cách xử lý như bác nêu" ....bác ợh.

Thực tế cho thấy, ở tình huống cuối cùng, phần nhiều tài xế khi hết cách giảm tốc độ lúc mất thắng, thì sẽ đành lao đầu xe vào vách núi, lùm cây...., thay vì phi xuống vực để giảm thiểu thiệt hại về người trên xe.
Hậu quả là đầu xe sẽ nát, nhưng khúc giữa và đuôi thì nhiều khả năng cứu sống được các hành khách khác.[8|]

Ps. Dẫn chứng : năm 1987 một chiếc xe ca do mất thắng, hết cách xử lý đã lao vào núi chỉ làm chết 4 người ngồi ở phía đầu xe và bị thương một số người khác.... tại khúc ôm cua con dốc cuối cùng của Đèo Cùmông.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
3/9/08
4.595
48.815
113
RE: Một trong những cách giảm tốc độ xe khi mất thắng

Các AE khác, ví dụ như bác Phantan, Gialoilx.. cũng phản đối ý kiến của bác "Có lẽ chưa ai nghe hay từng biết cách xử lý như bác nêu" ....bác ợh.
Ps. Dẫn chứng : năm 1987 một chiếc xe ca do mất thắng, hết cách xử lý đã lao vào núi chỉ làm chết 4 người ngồi ở phía đầu xe và bị thương một số người khác.... tại khúc ôm cua con dốc cuối cùng của Đèo Cùmông.
E hoàn tòan đồng ý với tất cả các ý kiến của các bác, nhưng e nói đây nghĩa là gặp được chiếc xe trước khi tới cái cua tay áo cỡ đèo Hải Vân Hoặc đèo Cả đi thì làm sao mà xử lý được, toàn là cua ngược chiều hết thì có bám vào ta luy hay vách núi gì thì cũng lật xe văng xuống vực hết. Thế gặp phải cái xe đối diện mình là phước đức cho những người không phải rơi xuống vực không. Thôi ! e sẽ không bàn cãi làm gì về vụ này vì không có gì để đảm bào về thương tật khi tình huống này xảy ra.
Và đây là 1 tình huống Mất Lái có thật 100% trong đời lái xe của e:
Cách đây 2năm lần đó e chạy xe Corola 1.6 chở gia đình có 5 người lớn tổng cộng và rất nhiều hành lý mang theo, xe rất nặng và đi từ Dalat về Mủi Né qua đường đèo Thuỷ điện Đại Ninh, vì không biết đường đi nên nhờ người dân chỉ đường mà lần, thì coi như khám phá vì chưa từng đi qua nơi hoang vắng này, mặc dù rất ý thức đường xấu vì có nhiều đoạn chưa làm xong, và khi bắt đầu vào đèo, đổ dốc với tốc độ khoảng 50km/h cho số 3 thì e mắc ngay cái bẫy cách cua tay áo khoảng 100m là mất lái và mất thắng luôn , vì e quá ỉ y đường đã tráng nhựa trong toàn đèo rồi ai ngờ sắp tới cái đoạn chết tiệt ấy nó lại chưa tráng nhựa mà lại đổ đá dăm nhuyễn, Xe đang xuống với gia tốc tăng nhanh lên, e nhấp thắng 1cái thì toàn bộ 4 bánh xe bó cứng hết xe nảy giật tưng tưng trên mặt đường khoảng 30m và mất lái không chuyển hướng được luôn, chà biết may sao e buông chân thắng nhanh tay lại kéo nhẹ cái thắng tay và cảm giác rị xe lại được trên mặt đường và chụp ngay cái cần về 2 rồi về số 1 được và đã lấy lại được cảm giác bám đường ngay sau đó mà phía trước kính lái là vực sâu hoàn toàn.
Mặt e xanh như tàu lá không trả lời gì được khi người nhà hỏi cái gì ghê vậy mày??? nghỉ lại lúc đó 1bên là cái mương thoát nc sâu khoảng 5tấc sát vách là núi đá, phía trước là vực may thật e lỡ có chơi vào núi thì cũng chưa chắc gặp được các bác hôm nay mà kể chuyện nữa.
Cái đèo này kinh lắm các bác, nó đi thẳng từ độ cao hơn 1500m xuống vùng đồng bằng, cảm giác hơn Hài Vân rất nhiều.
E vào đây cũng trên tinh thần học hỏi các bác đã từng trãi hơn e thôi, chứ không có ý bảo thủ quan điểm của mình là đúng. E đã lấy hạng D và knghiệm chạy trên 150.000KM bằng oto rồi.
 
  • Like
Reactions: anhhuykhoa
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
080402cool_prv.gif
Chúng ta trao đổi để hiểu hơn và cũng để gần nhau hơn thôi bác ạ. Những kinh nghiệm học lẫn nhau với free vẫn hơn tự học mà có khi cái giá không hể rẻ.
Chuyện của bác nghe thấy ớn rồi. Nhưng nguyên nhân của cas sau là thế nào bác?
....e nhấp thắng 1cái thì toàn bộ 4 bánh xe bó cứng hết xe nảy giật tưng tưng trên mặt đường khoảng 30m và mất lái không chuyển hướng được luôn...
 
Hạng B1
2/7/08
62
0
0
E thấy Bác Hoadat có vẻ buồn . Có gì đâu Bác , chúng ta trao đổi trên tinh thần như Bác Phantan nói mà :" Chúng ta trao đổi để hiểu hơn và cũng để gần nhau hơn thôi bác ạ. Những kinh nghiệm học lẫn nhau với free vẫn hơn tự học mà có khi cái giá không hể rẻ. "
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Chia sẻ kinh nghiệm là chính thôi các bác ạ. Nhưng nói thật em cũng không dám nghĩ đến cái cảnh lao đầu vào xe khác khi hai xe ngược chiều ....ở vận tốc lớn thì còn kinh khủng hơn .
năm 1998 tại BMT, hai xe đâm nhau ngược chiều, 1 xe 45 chỗ chở đầy người, 1 xe 24chỗ chở hơn 35 người ....xe 24 chỗ chết khoảng 26 người, kinh khủng!!!!
Nếu có phải chọn đâm vào vật cản thì bất cứ vật gì thiệt hại cũng sẽ nhẹ hơn xe ngược chiều ....chẳng khác gì giết người + tự tử các bác ạ .
Có thể bác hoadat chứng kiến cảnh xe bus nên mới nghĩ vậy, trường hợp đó em nghĩ xe chỉ bị tuột dốc, mất thắng đường đông như kiến, vận tốc < 20km/h thì đâm vào xe tải lớn lưu thông chậm ngược chiều có thể là lựa chọn bất đắc dĩ .