Bản full cx-5 bên thái bán 1 tỏi 2. Cao hơn cả crv full bên đấy. Trong khi VN bản full cx-5 đang bán dưới giá crv bản cắt option rất nhiều. Mà trang bị bản full cx-5 bên thái ko khác biệt với VN là mấy. Nói để dễ thấy giá cx-5 ở ta đang ngon mà giá crv đang rất ảo diệu.
- Tags
- honda cr-v 2018
Honda định giá CRV cứ như Civic, xe nhập về bán chơi kiểu vui vẻ thôi, chả cần nhiều, bán City là đủ ăn rồi .
Tiêu chí để đánh giá và lựa chọn 1 chiếc xe nó phải là tổng hợp của rất nhiều yếu tố từ thiết kế nội ngoại thất, sự hữu dụng, khung gầm, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn... Xét về mấy điểm này thì rõ ràng CR-V là số một (theo tạp chí bầu chọn) Chứ đâu có chỉ là vài ba cái options của CX-5 mà về Việt Nam được nâng lên làm thánh, rồi là yếu tố quyết định để lựa chọn mẫu xe tốt nhất đâu. Kể cả an toàn, nó cũng đến từ rất nhiều yếu tố như thiết kế, khung gầm, vật liệu chứ không chỉ là mỗi sensing. Ở Việt Nam, Thaco được bác Hạnh Phúc bảo trợ nên việc hạ giá thành, giảm giá xe lấy thị phần không có gì là khó hiểu trong khi khối FDI bị đì xe nhập khẩu đến đường cùng (ví dụ như thông tư 116 tới đây), làm sao các hãng như Toy, Honda giảm giá thành được trong khi chúng nó rất muốn để tăng tính cạnh tranh. Còn cụ nào chém các hãng ăn dày hay giá ảo diệu thì giỏi chưng bằng chứng ra đây.
Một cái xe đạt danh hiệu Euro NCAP và australia NCAP chắc ko cần thiết phải chứng tỏ thêm cái gì với chiếc xe đạt Asean NCAP về thiết kế nội ngoại thất, sự hữu dụng, khung gầm, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn.... Crv là số 1 nếu nó đủ option. Còn nếu cắt hết, định giá cao mà vẫn nghĩ sẽ là số 1 thì rất buồn cười. Còn việc chứng minh honda có ăn dày hay ko thì xem giá mấy nước lân cận rồi so sánh, mặc dù so với thái lan, Vn đã phải gánh quá nhiều loại thuế rồi. Ngay cả ko có cái để so sánh thì cứ hỏi trên diễn đàn này xem có mấy ai là ko biết Honda là thánh ăn dày.Tiêu chí để đánh giá và lựa chọn 1 chiếc xe nó phải là tổng hợp của rất nhiều yếu tố từ thiết kế nội ngoại thất, sự hữu dụng, khung gầm, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn... Xét về mấy điểm này thì rõ ràng CR-V là số một (theo tạp chí bầu chọn) Chứ đâu có chỉ là vài ba cái options của CX-5 mà về Việt Nam được nâng lên làm thánh, rồi là yếu tố quyết định để lựa chọn mẫu xe tốt nhất đâu. Kể cả an toàn, nó cũng đến từ rất nhiều yếu tố như thiết kế, khung gầm, vật liệu chứ không chỉ là mỗi sensing. Ở Việt Nam, Thaco được bác Hạnh Phúc bảo trợ nên việc hạ giá thành, giảm giá xe lấy thị phần không có gì là khó hiểu trong khi khối FDI bị đì xe nhập khẩu đến đường cùng (ví dụ như thông tư 116 tới đây), làm sao các hãng như Toy, Honda giảm giá thành được trong khi chúng nó rất muốn để tăng tính cạnh tranh. Còn cụ nào chém các hãng ăn dày hay giá ảo diệu thì giỏi chưng bằng chứng ra đây.
Chỉnh sửa cuối:
Xe ngoại quốc đẹp dữ thần vại tràu !!! Mấy anh Vietnam cho chúng em 1 sự support tương tự như vậy đi, quất 1 tỷ 9 , em cũng chơi.
Nhìn 2 luận điểm trên thì biết ông cũng là thành phần tưởng biết nhiều mà hóa lại không biết gì và chém rất mạnh )Một cái xe đạt danh hiệu Euro NCAP và australia NCAP chắc ko cần thiết phải chứng tỏ thêm cái gì với chiếc xe đạt Asean NCAP. Crv là số 1 nếu nó đủ option. Còn nếu cắt hết mà vẫn nghĩ sẽ là số 1 thì rất buồn cười. Còn việc chứng minh honda có ăn dày hay ko thì xem giá mấy nước lân cận rồi so sánh, mặc dù so với thái lan, Vn đã phải gánh quá nhiều loại thuế rồi. Ngay cả ko có cái để so sánh thì cứ hỏi trên diễn đàn này xem có mấy ai là ko biết Honda là thánh ăn dày.
1- Mỗi tổ chức đánh giá an toàn NCAP phục vụ cho những khu vực thị trường khác nhau có điều kiện giao thông khác nhau và đòi hỏi bài thử khác nhau. Mỗi một hãng lại có chiến lược chọn ưu tiên Test an toàn tại những thị trường ưu tiên khác nhau. Ở Mỹ thì cả CX-5 và CR-V đều test IIHS. Còn tại châu Âu/Úc chuộng CX-5 hơn nên họ chọn EURO NCAP và ASEAN NCAP, trong khi tại châu Á hoặc ĐNA thì CR-V là best nên Honda chọn ASEAN NCAP. Và không thể nói rằng: Xe đạt EURO NCAP thì an toàn hơn xe đạt ASEAN NCAP hoặc CR-V không test EURO NCAP vì nó ko đủ an toàn tại Châu Âu hoặc CX-5 ko test ASEAN NCAP vì nó ko đủ an toàn tại ĐNA.
Đồng thời, ko phải là có sensing thì mới đạt được 5 sao nhé vì Sensing chỉ là tính năng an toàn hỗ trợ chủ động, còn đánh giá 4 hay 5 sao lại phụ thuộc vào kết quả va chạm (Crash Test) nhé. Ko tin thì vào đây học thêm và ko tin nữa thì tự gặp anh Gúc nhé.
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
2- Câu trước ông nói giá xe Honda cao hơn các lước lân cận, câu sau ông lại nói VN gánh quá nhiều loại thuế. 2 câu này đều đúng nhưng ko giải thích cho việc Honda ăn dày. Ông có giỏi vẽ ra cơ cấu giá gồm giá thành, chi phí, thuế... và chứng minh đi thì ai cũng ko bảo ông là Chém =))
Chỉnh sửa cuối: