Nhìn 2 luận điểm trên thì biết ông cũng là thành phần tưởng biết nhiều mà hóa lại không biết gì và chém rất mạnh
)
1- Mỗi tổ chức đánh giá an toàn NCAP phục vụ cho những khu vực thị trường khác nhau có điều kiện giao thông khác nhau và đòi hỏi bài thử khác nhau. Mỗi một hãng lại có chiến lược chọn ưu tiên Test an toàn tại những thị trường ưu tiên khác nhau. Ở Mỹ thì cả CX-5 và CR-V đều test IIHS. Còn tại châu Âu/Úc chuộng CX-5 hơn nên họ chọn EURO NCAP và ASEAN NCAP, trong khi tại châu Á hoặc ĐNA thì CR-V là best nên Honda chọn ASEAN NCAP. Và không thể nói rằng: Xe đạt EURO NCAP thì an toàn hơn xe đạt ASEAN NCAP hoặc CR-V không test EURO NCAP vì nó ko đủ an toàn tại Châu Âu hoặc CX-5 ko test ASEAN NCAP vì nó ko đủ an toàn tại ĐNA.
Đồng thời, ko phải là có sensing thì mới đạt được 5 sao nhé vì Sensing chỉ là tính năng an toàn hỗ trợ chủ động, còn đánh giá 4 hay 5 sao lại phụ thuộc vào kết quả va chạm (Crash Test) nhé. Ko tin thì vào đây học thêm và ko tin nữa thì tự gặp anh Gúc nhé.
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/
2- Câu trước ông nói giá xe Honda cao hơn các lước lân cận, câu sau ông lại nói VN gánh quá nhiều loại thuế. 2 câu này đều đúng nhưng ko giải thích cho việc Honda ăn dày. Ông có giỏi vẽ ra cơ cấu giá gồm giá thành, chi phí, thuế... và chứng minh đi thì ai cũng ko bảo ông là Chém =))