Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Honda nên trả lại cho em nó 2 cầu amd và tinh năng an toàn sensing thi em cung cong nhan no ngon nhat . Chu cắt bà nó di thi thua hết mấy em còn lại nhất la cx5 doi thu cu nó tai thiên duong này .

Tiêu chuẩn đánh giá của bọn nó là tổng hòa tất cả các yếu tố, đâu phải cái 2WD và vài ba cái option sensing đâu cụ.
http://www.motortrend.com/news/honda-cr-v-2018-suv-of-the-year/
Và thực ra, Sensing cũng chỉ là tính năng an toàn chủ động chứ không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá an toàn của NHTSA. Có thì là hoàn hảo nhưng không có không có nghĩa là nó không phải là mẫu xe được bình chọn tốt nhất :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
12/5/17
43
13
8
57
Chủ thớt có nhầm mức tiêu hao nhiên liệu của crv là 10.55 L/100km trên cao tốc không?
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Tiêu chuẩn đánh giá của bọn nó là tổng hòa tất cả các yếu tố, đâu phải cái 2WD và vài ba cái option sensing đâu cụ.
http://www.motortrend.com/news/honda-cr-v-2018-suv-of-the-year/
Và thực ra, Sensing cũng chỉ là tính năng an toàn chủ động chứ không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá an toàn của NHTSA. Có thì là hoàn hảo nhưng không có không có nghĩa là nó không phải là mẫu xe được bình chọn tốt nhất :D
thật sự lái xe thì mấy cái đó có thì tốt ko có cũng chả sao cả. Honda Sensing thật ra có thì thủ dâm tinh thần công nghệ thôi chứ lái thực tế ko có cũng hông sao cả các bác ah, đừng quan trọng mấy cái này. Chưa kể hệ thống điện tử ko phải lúc nào nó cũng ổn định hay ko có trục trặc, cứ lái cẩn thận là trên hết thôi.
 
Hạng B1
22/10/07
71
93
18
Nhìn 2 luận điểm trên thì biết ông cũng là thành phần tưởng biết nhiều mà hóa lại không biết gì và chém rất mạnh :))

1- Mỗi tổ chức đánh giá an toàn NCAP phục vụ cho những khu vực thị trường khác nhau có điều kiện giao thông khác nhau và đòi hỏi bài thử khác nhau. Mỗi một hãng lại có chiến lược chọn ưu tiên Test an toàn tại những thị trường ưu tiên khác nhau. Ở Mỹ thì cả CX-5 và CR-V đều test IIHS. Còn tại châu Âu/Úc chuộng CX-5 hơn nên họ chọn EURO NCAP và ASEAN NCAP, trong khi tại châu Á hoặc ĐNA thì CR-V là best nên Honda chọn ASEAN NCAP. Và không thể nói rằng: Xe đạt EURO NCAP thì an toàn hơn xe đạt ASEAN NCAP hoặc CR-V không test EURO NCAP vì nó ko đủ an toàn tại Châu Âu hoặc CX-5 ko test ASEAN NCAP vì nó ko đủ an toàn tại ĐNA.
Đồng thời, ko phải là có sensing thì mới đạt được 5 sao nhé vì Sensing chỉ là tính năng an toàn hỗ trợ chủ động, còn đánh giá 4 hay 5 sao lại phụ thuộc vào kết quả va chạm (Crash Test) nhé. Ko tin thì vào đây học thêm và ko tin nữa thì tự gặp anh Gúc nhé.
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/

2- Câu trước ông nói giá xe Honda cao hơn các lước lân cận, câu sau ông lại nói VN gánh quá nhiều loại thuế. 2 câu này đều đúng nhưng ko giải thích cho việc Honda ăn dày. Ông có giỏi vẽ ra cơ cấu giá gồm giá thành, chi phí, thuế... và chứng minh đi thì ai cũng ko bảo ông là Chém =))
Nói chung là ko cùng quan điểm nên mình ko tranh luận thêm với bác. Thấy bác mạnh mồm ông - tôi, rồi nói đến chuyện thành phần này kia thì đã ko muốn nói thêm gì rồi. Quan điểm bác như vậy, mình như vậy. 2 ta ko gặp được nhau, hay tranh luận 1 cách vui vẻ thì có thể stop lại ko tranh luận thêm. Tham gia diễn đàn để cho vui thôi chứ xù lông lên mà cãi nhau trên đây vì 2 hãng xe thì cũng ko nên cho lắm.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Tiêu chí để đánh giá và lựa chọn 1 chiếc xe nó phải là tổng hợp của rất nhiều yếu tố từ thiết kế nội ngoại thất, sự hữu dụng, khung gầm, khả năng vận hành, tiết kiệm nhiên liệu, an toàn... Xét về mấy điểm này thì rõ ràng CR-V là số một (theo tạp chí bầu chọn) Chứ đâu có chỉ là vài ba cái options của CX-5 mà về Việt Nam được nâng lên làm thánh, rồi là yếu tố quyết định để lựa chọn mẫu xe tốt nhất đâu. Kể cả an toàn, nó cũng đến từ rất nhiều yếu tố như thiết kế, khung gầm, vật liệu chứ không chỉ là mỗi sensing. Ở Việt Nam, Thaco được bác Hạnh Phúc bảo trợ nên việc hạ giá thành, giảm giá xe lấy thị phần không có gì là khó hiểu trong khi khối FDI bị đì xe nhập khẩu đến đường cùng (ví dụ như thông tư 116 tới đây), làm sao các hãng như Toy, Honda giảm giá thành được trong khi chúng nó rất muốn để tăng tính cạnh tranh. Còn cụ nào chém các hãng ăn dày hay giá ảo diệu thì giỏi chưng bằng chứng ra đây.
Bác làm bên Honda nên bênh vực dữ.
Vậy thì đem CRV về Việt Nam ráp tạo công ăn việc làm cho người VN như Thaco, Nissan hay Thành Công đi chứ ở đó mà kể khổ.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tenxo and cdang
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Hihi e
Nói chung là ko cùng quan điểm nên mình ko tranh luận thêm với bác. Thấy bác mạnh mồm ông - tôi, rồi nói đến chuyện thành phần này kia thì đã ko muốn nói thêm gì rồi. Quan điểm bác như vậy, mình như vậy. 2 ta ko gặp được nhau, hay tranh luận 1 cách vui vẻ thì có thể stop lại ko tranh luận thêm. Tham gia diễn đàn để cho vui thôi chứ xù lông lên mà cãi nhau trên đây vì 2 hãng xe thì cũng ko nên cho lắm.

Hihi sorry bác em hơi ông tôi :)) ở đây em đâu có tranh luận với bác về quan điểm, chỉ muốn đưa ra các sự thật, kiến thức để bác mở mang và bình luận khách quan hơn thôi hihi
 
Tập Lái
14/11/17
19
12
3
Hà Nội
Cứ nhìn vào độ hot của em nó ở thị trường các nước thì em thấy không ngạc nhiên khi CR-V đạt được giải này.
Em cũng đang hóng ngày có giá chính thúc để quyết định xuất tiền đây. Trước có bữa qua Đại lý Cộng Hòa của Honda thấy trưng bày nhìn đã mê rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
13/9/16
364
744
93
42
Nhìn 2 luận điểm trên thì biết ông cũng là thành phần tưởng biết nhiều mà hóa lại không biết gì và chém rất mạnh :))

1- Mỗi tổ chức đánh giá an toàn NCAP phục vụ cho những khu vực thị trường khác nhau có điều kiện giao thông khác nhau và đòi hỏi bài thử khác nhau. Mỗi một hãng lại có chiến lược chọn ưu tiên Test an toàn tại những thị trường ưu tiên khác nhau. Ở Mỹ thì cả CX-5 và CR-V đều test IIHS. Còn tại châu Âu/Úc chuộng CX-5 hơn nên họ chọn EURO NCAP và ASEAN NCAP, trong khi tại châu Á hoặc ĐNA thì CR-V là best nên Honda chọn ASEAN NCAP. Và không thể nói rằng: Xe đạt EURO NCAP thì an toàn hơn xe đạt ASEAN NCAP hoặc CR-V không test EURO NCAP vì nó ko đủ an toàn tại Châu Âu hoặc CX-5 ko test ASEAN NCAP vì nó ko đủ an toàn tại ĐNA.
Đồng thời, ko phải là có sensing thì mới đạt được 5 sao nhé vì Sensing chỉ là tính năng an toàn hỗ trợ chủ động, còn đánh giá 4 hay 5 sao lại phụ thuộc vào kết quả va chạm (Crash Test) nhé. Ko tin thì vào đây học thêm và ko tin nữa thì tự gặp anh Gúc nhé.
https://www.carlist.my/news/euro-ncap-ancap-asean-ncap-whats-difference/21669/

2- Câu trước ông nói giá xe Honda cao hơn các lước lân cận, câu sau ông lại nói VN gánh quá nhiều loại thuế. 2 câu này đều đúng nhưng ko giải thích cho việc Honda ăn dày. Ông có giỏi vẽ ra cơ cấu giá gồm giá thành, chi phí, thuế... và chứng minh đi thì ai cũng ko bảo ông là Chém =))
Thấy mấy bài biết của bác, thông tin và chuyên môn thì ít. Hằn học và mạnh mồm thì nhiều.
May mà OS không có nhiều thành viên như bác.
 
  • Like
Reactions: useless
Hạng B2
9/11/15
175
114
43
39
Thấy mấy bài biết của bác, thông tin và chuyên môn thì ít. Hằn học và mạnh mồm thì nhiều.
May mà OS không có nhiều thành viên như bác.
Đọc thông tin mà không hiểu hoặc cố tình ko muốn hiểu hoặc hiểu chút mà ko chịu thừa nhận như bác thì cũng không có nhiều trên OS.
 
  • Like
Reactions: binhtq05