nếu lỡ lời làm a giật mình thì sorry nhéNếu đang nói về metro, sao lại hỏi vấn đề cá nhân của tôi để biết tôi thế nào ... "a nói tên tp, tôi biết a thế nào"
Tôi không giật mình, bởi tôi đâu có tật, nhưng tôi biết cái thể loại mà hỏi vớ vẩn để suy ra người khác là người như nào, thì đa phần là cái thể loại lao động nghèo hèn, tư duy đáy giếng, nên nói trước cho mà biết là chúng ta ko cùng đẳng cấp trò chuyện đâu.
Tôi đã tiếp xúc với nhân viên, trưởng phòng, giám đốc người Nhật. Những con người đại diện cho tầng lớp bình dân, trung lưu và thượng lưu của xã hội NB. Dù tôi chỉ ở Nhật 2 năm nhưng tôi có 4 năm học ĐH chuyên ngành NB và thêm 4-5 năm làm việc cho khách hàng NB. Bạn nghĩ bạn hiểu về họ nhiều bằng tôi?2 năm ở nước ngoài là quá ít để nhìn sâu vào cuộc sống của họ. Không hiểu bác gặp gỡ tầng lớp trung lưu nào của Nhật, bác có biết hoàn cảnh gia đình họ thế nào ko, nhà họ ở chính xác chỗ nào, họ có cần đưa đón con cái đi học ở đâu không, mà kết luận tầng lớp trung lưu bên Nhật toàn đi ô tô. Bác không thấy tàu điện của Nhật luôn kẹt cứng người, nhồi nhét đến mức không thở nổi à. Nói vậy hóa ra Nhật toàn dưới trung lưu?
Ở Vnam 1 tuyến metro thì chưa tiện lợi cho tất cả mọi người, nhưng những ai làm việc ngay gần chợ Bến Thành chả hạn, rồi sống ở Masterie, thì chả có lý do gì họ ko dùng Metro. Nói về tính cách thì e là bác chỉ nhìn bản thân và xung quanh mình nồi generalize cho tất cả mọi người. Xin thưa với bác là giới trẻ VNam tầm 20-30 tuổi, sống chả khác gì tây, còn bác thì chắc ngấp nghé 50, 60 nên mới có suy nghĩ cổ hủ như vậy. Về khí hậu thì đi metro càng thích, mưa nắng gì thì chỉ cần cái ô để đi bộ ra bến metro, sau đó là ngôi ung dung, còn hơn đi ô tô mà bị ngập nước, hoặc lòng vòng mãi mới đậu được xe, rồi lại vẫn phải đi bộ 1 đoạn mới đến chỗ cần đến.
Cứ đợi đến cuổi năm sau mà xem, tôi cam đoan là sau khi vận hành 1 thời gian ngắn thôi là chuyến nào cũng sẽ chật cứng cho mà xem.
Bạn chỉ đem một cái hiện tượng là "tàu điện tại Nhật luôn kẹt cứng người" ra để phán định cho một nhận xét hết sức chủ quan rằng: giới trung lưu tại NB cũng luôn dùng tàu điện là cực kỳ sai bét.
Metro tại Nhật không phải lúc nào cũng đông, và không phải nơi nào cũng đông. Ông nào phán metro tại Nhật lúc nào cũng kẹt cứng người là mấy ông suốt ngày ngồi coi tv rồi xl. Metro chỉ đông tại các quận trung tâm, và đông vào giờ cao điểm lúc đi làm và tan ca. Điều này chứng tỏ điều gì? Chứng tỏ rằng đối tượng sử dụng metro chủ yếu là công nhân viên chức đi làm theo giờ hành chính. Còn giám đốc, chủ tịch, người kinh doanh (tầng lớp trung, thượng lưu) mấy ông nghĩ họ phải đi làm theo giờ này chắc?
Ngoài ra thì 1 toà nhà chỉ có vài slot đậu xe oto, và những slot này luôn mặc định cho người đứng đầu của các cty thuê nhà tại đó sử dụng. Vậy ai là người sẽ sử dụng những slot này nếu không phải mấy ông giám đốc, trưởng phòng?
Còn bạn nói giới trẻ VN sống không khác gì Tây nên sẽ chọn đi Metro là cái "sai bét" thứ 2 của bạn. Và điều này lòi ra luôn là bạn cũng không hề có kiến thức gì về văn hoá sinh hoạt của người phương Tây. Bạn nghĩ tại Mỹ tầng lớp nào sẽ dùng metro?
Khuyên bạn một câu là nếu không biết nhiều thì nên nói ít lại, dành thời gian để trải nghiệm và đúc rút ra kinh nghiệm của bản thân. Đừng đi lấy kinh nghiệm của người khác mà nhận vơ thành của mình. Những thứ trên phim ảnh, báo đài nó không phải thực tế 100% đâu.
Anh lại lan man rồi.vâng a. Rất đại trà chứ o fai đặc biệt như a nói. Hỏi a một câu và a tự tìm câu trả lời: tại sau EU lại có hệ thống metro +tàu cao tốc mạnh và dày đặc nhưng US lại chỉ có vài tp lớn. Chấm dứt thảo luận ở đầy vì loãng thớt. Thân chào a..íu..ot
Quay trở lại chủ đề chính.
Cư dân Masteri , hay cả khu Thảo Điền, có sử dụng metro hay ko?
Câu trả lời là: Có.
Họ chờ đợi đã quá lâu rồi.
Đã ở khu này, thì cũng biết được toàn dân tri thức, người có thu nhập khá, có công ăn việc làm tốt, ổn định. Việc xách xe máy chạy vào trung tâm đi làm mỗi ngày, vào giờ cao điểm là cực hình đối với họ. Và họ thực sự ko có 1 lựa chọn nào khác.
Do đó, 2022, metro sẽ là con tàu đưa họ thoát khỏi viễn cảnh ám ảnh hiện tại
Cư dân mua nhà 4-6 tỷ đi làm nhân viên văn phòng Bạn lại tự bắn vào chân mình rồi.Anh lại lan man rồi.
Quay trở lại chủ đề chính.
Cư dân Masteri , hay cả khu Thảo Điền, có sử dụng metro hay ko?
Câu trả lời là: Có.
Họ chờ đợi đã quá lâu rồi.
Đã ở khu này, thì cũng biết được toàn dân tri thức, người có thu nhập khá, có công ăn việc làm tốt, ổn định. Việc xách xe máy chạy vào trung tâm đi làm mỗi ngày, vào giờ cao điểm là cực hình đối với họ. Và họ thực sự ko có 1 lựa chọn nào khác.
Do đó, 2022, metro sẽ là con tàu đưa họ thoát khỏi viễn cảnh ám ảnh hiện tại
Nữa, làm cái kèo chơi anh.Cư dân mua nhà 4-6 tỷ đi làm nhân viên văn phòng Bạn lại tự bắn vào chân mình rồi.
Em dẫn vào hầm xe masteri vào sáng giờ đi làm.
Xem bao nhiêu xe máy chạy ra ngoài đi làm.
Bớt giỡn đi anh.
Anh tưởng Masteri là Mathattan bên Mẽo hả? 2000 hộ dân đều lái xe hơi đi làm ?
Ko thì qua resort của em.
PalmHeight.
4 tỷ.
Sáng 7h, em dẫn xuống cổng, xem cư dân lên godee đi vào trung tâm đi làm bao nhiêu người. Bao nhiêu người đi xe máy đi làm.
Vợ em cũng đi làm = xe máy chết cha đây.
CC 4 tỷ nè.
Ko thì qua the Sun Avenue 3 tỷ 5, sáng 7h sáng.
Xem cư dân đi làm = gì?
PalmHeight.
4 tỷ.
Sáng 7h, em dẫn xuống cổng, xem cư dân lên godee đi vào trung tâm đi làm bao nhiêu người. Bao nhiêu người đi xe máy đi làm.
Vợ em cũng đi làm = xe máy chết cha đây.
CC 4 tỷ nè.
Ko thì qua the Sun Avenue 3 tỷ 5, sáng 7h sáng.
Xem cư dân đi làm = gì?
Chạy xe máy = nhân viên văn phòng? Anh lại lấy hiện tượng phán định bản chất rồi Hỏi anh thêm câu nữa: thế người ta có xe máy rồi thì người ta cần quái gì metro để đi làm? Giờ cho anh đi bộ từ Masteri sang ga gần nhất cách nhà anh 500m để vào Q1 đi làm, anh có đi ko?Ko thì qua resort của em.
PalmHeight.
4 tỷ.
Sáng 7h, em dẫn xuống cổng, xem cư dân lên godee đi vào trung tâm đi làm bao nhiêu người. Bao nhiêu người đi xe máy đi làm.
Vợ em cũng đi làm = xe máy chết cha đây.
CC 4 tỷ nè.
Ko thì qua the Sun Avenue 3 tỷ 5, sáng 7h sáng.
Xem cư dân đi làm = gì?
Anh ngáo à.Chạy xe máy = nhân viên văn phòng? Anh lại lấy hiện tượng phán định bản chất rồi Hỏi anh thêm câu nữa: thế người ta có xe máy rồi thì người ta cần quái gì metro để đi làm? Giờ cho anh đi bộ từ Masteri sang ga gần nhất cách nhà anh 500m để vào Q1 đi làm, anh có đi ko?
Ở VN này ai mà ko có xe máy để đi làm.
Vì người ta íu có lựa chọn. Íu đi xe máy đi làm thì lấy gì bỏ vào mồm.
Giờ có metro , người ta ko phải đi xe máy để tránh cái cảnh kẹt xe ở trung tâm.
Còn anh lấy ví dụ như cớt ấy.
Thế nhà thằng nào sát metro, 5 tháp sát bên, đi làm tuốt ngay Bến Thành , Nguyễn Trãi thì nó leo lên metro ngồi ọt cái tới . Đi xe máy chi cho cực hả anh?
Mà hỏi thật: anh đang ở đâu vậy? Hóc Môn Củ Chi? Hay có ở SG ko vậy? Anh có trải qua nỗi khổ đi làm = xe máy giờ cao điểm chưa?
Godee tới rước bạn tận cổng đưa bạn tới tận nơi so với việc phải lội bộ mấy trăm mét để tới ga đi và lội thêm vài trăm mét tại ga đến để đến được công ty giữa thời tiết lột da của SG... người trẻ chắc chưa khùng để thấy nên chọn cái nào.Anh nghĩ sai rồi đó.
Hãy cùng theo dõi nhé.
Dân lao động sẽ ko từ bỏ phương tiện cá nhân.
Nhưng dân tri thức văn phòng tương lai sẽ rất rất nhiều người lười dùng xe máy đi làm anh à.
Resort 5* em ở, sáng nào từ 7h tới 7h45 cũng có 3,4 chuyến godee tới rước ~ công dân trẻ đi làm trung tâm mỗi ngày. Nhiều đó cũng đủ thấy, thói quen của người trẻ đã bắt đầu thay đổi
Anh nói ngu mà lại nói to. Công ty anh xây ngay cái ga tới chắc? Hay mốt anh me metro đặt ga ở đâu anh nghỉ việc chuyển chỗ tới gần đó làm?Anh ngáo à.
Ở VN này ai mà ko có xe máy để đi làm.
Vì người ta íu có lựa chọn. Íu đi xe máy đi làm thì lấy gì bỏ vào mồm.
Giờ có metro , người ta ko phải đi xe máy để tránh cái cảnh kẹt xe ở trung tâm.
Còn anh lấy ví dụ như cớt ấy.
Thế nhà thằng nào sát metro, 5 tháp sát bên, đi làm tuốt ngay Bến Thành , Nguyễn Trãi thì nó leo lên metro ngồi ọt cái tới . Đi xe máy chi cho cực hả anh?
Mà hỏi thật: anh đang ở đâu vậy? Hóc Môn Củ Chi? Hay có ở SG ko vậy? Anh có trải qua nỗi khổ đi làm = xe máy giờ cao điểm chưa?
Nhà tôi ngay Q9 hằng ngày đi làm qua hầm Thủ Thiêm đây. Vẫn kẹt xe như thường. Nhưng tôi ko thủ dâm tinh thần rằng metro sẽ giải quyết hết mọi vấn đề cho tôi như cái dân chưa bao giờ đặt mông lên cái tàu điện ấy ngồi ảo tưởng.