Hạng D
16/5/17
1.799
2.916
113
Bạn đã thấy một tên Nhật nào xách gậy golf, hay một ông giám đốc nào đi nhà hàng với ghệ bằng metro chưa :) Bạn có suy nghĩ hơi thiên kiến về metro rồi đấy.
a ấy chỉ muốn hỏi nhưng a ấy hỏi theo cách phét nên trả lời phức tạp lắm :D
 
Hạng D
4/5/15
4.025
29.479
113
Metro giành cho người lao động, anh có nhầm không vậy. Nhà giàu cứ đi xe hơi, đừng đi metro.
Metro nguồn thu chính dài hạn là từ quảng cáo, không phải là từ bán vé.
Giá vé xe bus hiện tại là 3k, 6k
Metro phải được định giá vé từ 15 tới 20k
Nó sẽ giúp lọc bớt tầng lớp phụ hồ, công nhân đi metro.
Mà thay vào đó là tầng lớp nhân viên văn phòng, tri thức.
 
Hạng D
16/5/17
1.799
2.916
113
2 năm ở nước ngoài là quá ít để nhìn sâu vào cuộc sống của họ. Không hiểu bác gặp gỡ tầng lớp trung lưu nào của Nhật, bác có biết hoàn cảnh gia đình họ thế nào ko, nhà họ ở chính xác chỗ nào, họ có cần đưa đón con cái đi học ở đâu không, mà kết luận tầng lớp trung lưu bên Nhật toàn đi ô tô. Bác không thấy tàu điện của Nhật luôn kẹt cứng người, nhồi nhét đến mức không thở nổi à. Nói vậy hóa ra Nhật toàn dưới trung lưu?

Ở Vnam 1 tuyến metro thì chưa tiện lợi cho tất cả mọi người, nhưng những ai làm việc ngay gần chợ Bến Thành chả hạn, rồi sống ở Masterie, thì chả có lý do gì họ ko dùng Metro. Nói về tính cách thì e là bác chỉ nhìn bản thân và xung quanh mình nồi generalize cho tất cả mọi người. Xin thưa với bác là giới trẻ VNam tầm 20-30 tuổi, sống chả khác gì tây, còn bác thì chắc ngấp nghé 50, 60 nên mới có suy nghĩ cổ hủ như vậy. Về khí hậu thì đi metro càng thích, mưa nắng gì thì chỉ cần cái ô để đi bộ ra bến metro, sau đó là ngôi ung dung, còn hơn đi ô tô mà bị ngập nước, hoặc lòng vòng mãi mới đậu được xe, rồi lại vẫn phải đi bộ 1 đoạn mới đến chỗ cần đến.

Cứ đợi đến cuổi năm sau mà xem, tôi cam đoan là sau khi vận hành 1 thời gian ngắn thôi là chuyến nào cũng sẽ chật cứng cho mà xem.
a ở nước ngoài bao lâu? có được 2 năm? có ở nơi có hệ thống metro hoạt động nhộn nhịp?
 
Hạng B1
11/5/20
66
80
18
44
Em nghĩ tầng lớp đi metro phần lớn cũng sẽ có thu nhập khá .
Em ủng hộ việc metro giá vé cao. Ít nhất phải hơn gấp đôi vé xe bus thì sẽ hạn chế được tầng lớp lao động đi metro.
Giá vé đâu đó vào khoảng 15, 20k cho 1 lượt đi sẽ ok.
Phương tiện công cộng (metro hay bus) là để dành cho tất cả mọi người, ko thể có chuyện chỉ dành metro cho người thu nhập cao, còn dân lao động đi xe bus. Giá metro, hay bus sẽ được tính theo đoạn đường người ta đi, thậm chí sau này sẽ có vé tháng đi cả metro và bus thoải mái như các nước phát triển vậy.
 
Hạng D
4/5/15
4.025
29.479
113
Mục đích metro ra đời để phục vụ gì? Để phục vụ người có nhu cầu đi lại.
Ko biết lôi nhà giàu vác gậy golf nên ko đi metro vào làm gì?
 
Hạng D
4/5/15
4.025
29.479
113
Phương tiện công cộng (metro hay bus) là để dành cho tất cả mọi người, ko thể có chuyện chỉ dành metro cho người thu nhập cao, còn dân lao động đi xe bus. Giá metro, hay bus sẽ được tính theo đoạn đường người ta đi, thậm chí sau này sẽ có vé tháng đi cả metro và bus thoải mái như các nước phát triển vậy.
Giá vé metro em chắc chắn ko dưới 15k.
Anh nghĩ người lao động, công nhân, nông dân, tạp vụ sẽ đi metro 15k hay đi xe bus 3k?
 
  • Like
Reactions: pamken
Hạng B1
11/5/20
66
80
18
44
Giá vé metro em chắc chắn ko dưới 15k.
Anh nghĩ người lao động, công nhân, nông dân, tạp vụ sẽ đi metro 15k hay đi xe bus 3k?
Metro sẽ được trợ giá của chính phủ, nên giá vé chắc chắn không đắt ... Phương tiện công cộng bao giờ cũng là để phục vụ tất cả mọi người, ko có chuyện set vé để sàng lọc người dùng.
 
Hạng D
4/5/15
4.025
29.479
113
Metro sẽ được trợ giá của chính phủ, nên giá vé chắc chắn không đắt ... Phương tiện công cộng bao giờ cũng là để phục vụ tất cả mọi người, ko có chuyện set vé để sàng lọc người dùng.
Em chốt lại luôn, nó được trợ giá, nhưng ko bao giờ có chuyện giá vé nó = vé xe bus.
Giá vé metro đã được đề xuất là 15k.
Còn quyết định chốt hay ko thì chờ vào lúc vận hành.
Nhưng đã đề xuất như vậy, thì sẽ khó có thể thấp hơn.