Trc khi mua Lex mình cũng thử qua Mer E300, lăn tăn con E350, cuối cùng lại lấy Es250. Đọc thớt này chỉ cười chứ ko dám ý kiến, nge mấy cha nội trên đây chém gió ác quá, toàn hướng dẫn cách xài tiền, mua xe ko àh. Sắp tới mình sẽ mua con GLE hoặc X5.
Thì ra cãi nhau ỏm tỏi là vì cái này, tìm mãi mới ra nguyên nhân.Thì đây, ES bản cao cấp nhất 44k$ coi như ngang với Genesis bản Base rẻ tiền nhất, trong khi E class và 5 series bản cao nhất đến 108- 110K, đắt hơn ES 65K$
View attachment 2020448
Em kiểm tra web của bmw usa rồi, bản 530i giá 53k là gần như giống hệt option bản 3 tỷ đang bán ở vn rồi.
Với em cũng giải thích một lần comment rồi, dòng midsize sedan này, chỉ có Es là sx nội địa mỹ, còn lại là nhập khẩu hết.
Với lại Es 44k full hơi sai sai, như Rx build full là 40k lên 60-62k tầm đấy. Es starting rẻ hơn Rx 5k thì lên hết bài cũng phải 55k.
Mà hồi em giải tán quả merE cũng đã săm soi con 300h rồi, cũng phải 55k ở mỹ, về vn mà nhập như 530i cũng phải 3 củ.
g
A luân chạy x5 là chuẩn bài!Trc khi mua Lex mình cũng thử qua Mer E300, lăn tăn con E350, cuối cùng lại lấy Es250. Đọc thớt này chỉ cười chứ ko dám ý kiến, nge mấy cha nội trên đây chém gió ác quá, toàn hướng dẫn cách xài tiền, mua xe ko àh. Sắp tới mình sẽ mua con GLE hoặc X5.
Thì ra cãi nhau ỏm tỏi là vì cái này, tìm mãi mới ra nguyên nhân.
Em kiểm tra web của bmw usa rồi, bản 530i giá 53k là gần như giống hệt option bản 3 tỷ đang bán ở vn rồi.
Với em cũng giải thích một lần comment rồi, dòng midsize sedan này, chỉ có Es là sx nội địa mỹ, còn lại là nhập khẩu hết.
Với lại Es 44k full hơi sai sai, như Rx build full là 40k lên 60-62k tầm đấy. Es starting rẻ hơn Rx 5k thì lên hết bài cũng phải 55k.
Mà hồi em giải tán quả merE cũng đã săm soi con 300h rồi, cũng phải 55k ở mỹ, về vn mà nhập như 530i cũng phải 3 củ.
Bữa cũng có Built thử để báo cho bên nhập xe, Es300h full tầm 55k $, nhập về 4,x tỏi, bằng con S450 rồi.
g
A luân chạy x5 là chuẩn bài!
Đang chờ triển lãm tháng 10 để đi ngó e GLE đây Quang, nge bẩu có quả E Active Body Control. Bữa tính đi lái thử nhưng chưa có xe X5 demo.
A nói quá, xét về kích thước cơ sở, ES chỉ dài 2,820 trong khi E class dài 2,930, dài hơn đến 10cm, tức là dài hơn rất nhiều, chiều rộng E cũng rộng hơn ES 33mm, chẳng lẽ hệ m của Nhật dài hơn hệ m của Đức ?! E cao 1,9m ngồi lên E class còn thấy thoải mái
a có tin là băng ghế sau E còn chật hơn Altis ko, còn đừng so độ rộng với Es, GS thì rộng bằng E
Em xin bổ sung ý kiến tránh các cụ xung đột.a có tin là băng ghế sau E còn chật hơn Altis ko, còn đừng so độ rộng với Es, GS thì rộng bằng E
Chính xác là khoảng duỗi chân dài hơn, xe Nhật nói chung và đặc biệt kiểu như Es hay avalon có cách làm ghế duỗi chân rất tự nhiên, có lẽ là nghiên cứu cho form châu á.
Nhưng ai ngồi trong sẽ thấy xe Nhật ngồi có “cảm giác” cao hơn một chút ở sàn ghế. Còn đặc biệt là merE ngồi lọt thỏm hẳn xuống, nên ghế sau sẽ bị dựng đứng cẳng chân.
Có thể nó giải quyết đc vấn đề form người châu Âu vì khoảng cách sàn ghế đến trần nhiều hơn, lòng xe rộng hơn. Nhưng xét thực dụng của thị trường châu Á, vì thời gian hàng ghế sau đa số chở tối đa chỉ đến 2 người, nên cách ưu tiên ghế duỗi và lòng xe bé của ES lại hợp lý hơn.
Thực ra từ hồi ngày xưa, khi mới mua E, đang đi cẩm ly đã nhận ra vấn đề này.
Sau này cụ nào đi RX sẽ biết tại sao nó lại dễ bán trong phân khúc xe gầm cao, khó mô tả cảm nhận thực tế, nhưng có carwow trên youtube cũng nói là “The best car to carry passengers” kho so sánh với X5, Q7 với GLE.
Vn mình quan trọng là vợ con, má mi, người thân, nên mua xe cũng phải co kéo là vì thế. Trường hợp của em là đang tính đổi xe, có thể nghĩ đến đổi xe từ mer sang audi rồi volvo, nhưng nhà vẫn có một con lex ... nói như apple iphone năm nay, “nhàm chán” + “thực tế” nó lại là nên mua.
Em xin bổ sung ý kiến tránh các cụ xung đột.
Chính xác là khoảng duỗi chân dài hơn, xe Nhật nói chung và đặc biệt kiểu như Es hay avalon có cách làm ghế duỗi chân rất tự nhiên, có lẽ là nghiên cứu cho form châu á.
Nhưng ai ngồi trong sẽ thấy xe Nhật ngồi có “cảm giác” cao hơn một chút ở sàn ghế. Còn đặc biệt là merE ngồi lọt thỏm hẳn xuống, nên ghế sau sẽ bị dựng đứng cẳng chân.
Có thể nó giải quyết đc vấn đề form người châu Âu vì khoảng cách sàn ghế đến trần nhiều hơn, lòng xe rộng hơn. Nhưng xét thực dụng của thị trường châu Á, vì thời gian hàng ghế sau đa số chở tối đa chỉ đến 2 người, nên cách ưu tiên ghế duỗi và lòng xe bé của ES lại hợp lý hơn.
Thực ra từ hồi ngày xưa, khi mới mua E, đang đi cẩm ly đã nhận ra vấn đề này.
Sau này cụ nào đi RX sẽ biết tại sao nó lại dễ bán trong phân khúc xe gầm cao, khó mô tả cảm nhận thực tế, nhưng có carwow trên youtube cũng nói là “The best car to carry passengers” kho so sánh với X5, Q7 với GLE.
Vn mình quan trọng là vợ con, má mi, người thân, nên mua xe cũng phải co kéo là vì thế. Trường hợp của em là đang tính đổi xe, có thể nghĩ đến đổi xe từ mer sang audi rồi volvo, nhưng nhà vẫn có một con lex ... nói như apple iphone năm nay, “nhàm chán” + “thực tế” nó lại là nên mua.
ko phải đâu anh ơi
vì đơn giản xe cầu sau máy dọc ( Mẹc E ) nó tốn thể tích khoang động cơ nhiều hơn nên cabin ngắn lại
còn xe Es cầu trước máy ngang nên khoang cabin rộng hơn
xe GS của lex thì cabin nó nhỏ hơn Es nhưng vẫn rộng hơn Mẹc E 1 tẹo
Thì ra cãi nhau ỏm tỏi là vì cái này, tìm mãi mới ra nguyên nhân.
Em kiểm tra web của bmw usa rồi, bản 530i giá 53k là gần như giống hệt option bản 3 tỷ đang bán ở vn
Xe cầu sau thì lúc nào chỗ để chân khoang hành phía sau cũng nhỏ và xác xe nặng hơn xe cầu trước mặc dù chiều dài cơ sở lớn hơnko phải đâu anh ơi
vì đơn giản xe cầu sau máy dọc ( Mẹc E ) nó tốn thể tích khoang động cơ nhiều hơn nên cabin ngắn lại
còn xe Es cầu trước máy ngang nên khoang cabin rộng hơn
xe GS của lex thì cabin nó nhỏ hơn Es nhưng vẫn rộng hơn Mẹc E 1 tẹo
Xe cầu sau thì lúc nào chỗ để chân khoang hành phía sau cũng nhỏ và xác xe nặng hơn xe cầu trước mặc dù chiều dài cơ sở lớn hơn
đoàn chuẩn