Dẫn động cầu trước là tệ là kém nhưng sao doanh số es tại mỹ 2019 hiện tại vẫn tốt, chênh hơn E và 5 gần 10k chiếc. Hay là vì người ta ham rẻ, ngờ nghệch và cuồng toy như vn mình? Chỉ có mình anh là khôn ngoan thôi?ở Việt Nam ES 350 bằng hoạc cao hơn giá Mer E 300, mà ES là dẫn động cầu trước. Lái bồng bềnh, vặn vô lăng thì không biết mũi xe đi đâu. Kkk. Cô em mình có 1 chiếc, lên lái toát mồ hôi hột. Không riêng ES, đợt rồi đi Gần Vũng tàu về cùng xe với 1 cặp vợ chồng, họ bảo mình đi cùng, nhưng bà vợ lái, mình bảo để mình lái thì đi. Sau 1 doạn 100 km về đến SG cũng toát mồ hôi vì hệ thống lái và phanh của RX 350.
Kết luận, nếu đã chạy xe Đức thì tránh xa Lexus.
A xem thông số khoảng để chân của E và ES hộ em với!Thì ai chẳng vậy, cũng ngồi đủ thứ xe rồi, đâu chỉ mình anh, anh cảm nhận như thế này, người khác lại cảm nhận thế khác, a đâu thể cho rằng a cảm nhận thì đúng còn người khác cảm nhận sai, riêng về thông số kỹ thuật mà nói thì có thể khẳng định khoang cabin của E class có kích thước lớn hơn khoang cabin của ES, làm gì có chuyện ES thì duỗi chân thoải mái còn E class thì không.
Attachments
-
240,8 KB Đọc: 19
Dẫn động cầu trước là tệ là kém nhưng sao doanh số es tại mỹ 2019 hiện tại vẫn tốt, chênh hơn E và 5 gần 10k chiếc. Hay là vì người ta ham rẻ, ngờ nghệch và cuồng toy như vn mình? Chỉ có mình anh là khôn ngoan thôi?
Doanh số tốt vì nó rẻ hơn nhiều bác ợ ! GS cũng cùng nhóm xe này nhưng chỉ có doanh số chưa bằng 10% của ES thôi. Bác đừng vì doanh số mà phán là GS tệ hơn ES nhé
Trong chủ đề của thớt ở VN, Bim 5 không đến nỗi kém thậm chí trên một số mặt là hay hơn Mer E nhưng doanh số thì thua thảm hại thời gian qua em nghĩ là cơ bản tại giá cao ! Kể cả ngờ nghệch và cuồng toy như bác nói thì ở vn mình doanh số ES + GS cũng chả có cửa nẻo gì so với E class. Bác nghĩ chỉ có bác là người tiêu dùng thông thái còn số đông những người mua E là ếch chắc !
Chỉnh sửa cuối:
Nhật bền xe, Đức bền người bác nhé....Doanh số tốt vì nó rẻ hơn nhiều bác ợ ! GS cũng cùng nhóm xe này nhưng chỉ có doanh số chưa bằng 10% của ES thôi. Bác đừng vì doanh số mà phán là GS tệ hơn ES nhé
Trong chủ đề của thớt ở VN, Bim 5 không đến nỗi kém thậm chí trên một số mặt là hay hơn Mer E nhưng doanh số thì thua thảm hại thời gian qua em nghĩ là cơ bản tại giá cao ! Kể cả ngờ nghệch và cuồng toy như bác nói thì ở vn mình doanh số ES + GS cũng chả có cửa nẻo gì so với E class. Bác nghĩ chỉ có bác là người tiêu dùng thông thái còn số đông những người mua E là ếch chắc !
Case này ai làm nghiên cứu thị trường sẽ biết, E của mẽo là E300, và là nhập khẩu từ Đức, còn ES thì là made in Mẽo Kentucky, RX thì hưởng lợi hiệp định phi thuế quan Mỹ-Canada-Mexico rồi. Nên Mỹ là trường hợp duy nhất Lex rẻ hơn Mer, và case (Lexus - Luxury EXported to US) là kinh điển trong kinh doanh về sản xuất hướng tới đánh chiếm thị trường Mỹ rồi.Chẳng đặc biệt gì đâu, ngay bản base của E class cũng đã 53K$ , đắt hơn bản đỉnh cao của ES 10K$.
Ngược lại thì đa phần các thị trường khác, lex lại nhập khẩu, và mer lại lắp ráp rất nhiều. Nên áp dụng phép so sánh giá cho vn là hơi lệch pha.
Còn đúng là lex lái ko sướng, cabin dài theo chiều dài, nhưng sàn lại cao nên ngồi sẽ thoải mái với form người châu Á, mấy ông "cây sào" thì sẽ bị cấn đầu.
Nhưng mà vấn đề ở đây là "style", lex là cái gì đấy "muốn thoải mái cái đầu", về độ bền, chống ồn, lái nhẹ nhàng.
Thực ra giá mer rẻ thì nhiều fan thôi, ai cũng cần bảo về quan điểm tiêu dùng bản thân, còn nói thật là nếu thích lái trẩu, kể cả so với A6 Vịt Nam bản base 1.8 và nhất là bim thì vẫn là phế.
Công bằng là giá lex chắc là ok, vì các hãng khác cũng ko bán rẻ hơn. Mer E300 nhập bán rẻ nhưng mới bị Hùng Lâm bock phốt là Thái lọ rồi.
Còn cabin thì rộng nhất là 5 series, Es, A6 rồi tới E. Đa phần dân tình tới showroom toàn tự ngồi vào, chưa giữ ghế trước rồi thử ghế sau nên xe nào cũng ngồi vừa. Ông nào 1m8 thử ghế trước rồi giữ vị trí ghế,ra ngay vị trí đằng sau ngồi, thì sẽ ra vấn đề, cái này thì mấy hãng Đức, đã có kinh nghiệm ở Tung Của, phải dí bản Long Wheel Base để khắc phục vấn đề rồi.
Chỉnh sửa cuối:
Em là người đưa quan điểm so sánh giá ở Mỹ như quote bên dưới. Tuy nhiên sau khi đọc comment của bác và tìm hiểu thì đúng là Lexus ở Đức mắc hơn Mỹ hơn 40%. Bác đã đúngCase này ai làm nghiên cứu thị trường sẽ biết, E của mẽo là E300, và là nhập khẩu từ Đức, còn ES thì là made in Mẽo Kentucky, RX thì hưởng lợi hiệp định phi thuế quan Mỹ-Canada-Mexico rồi. Nên Mỹ là trường hợp duy nhất Lex rẻ hơn Mer, và case (Lexus - Luxury EXported to US) là kinh điển trong kinh doanh về sản xuất hướng tới đánh chiếm thị trường Mỹ rồi.
Ngược lại thì đa phần các thị trường khác, lex lại nhập khẩu, và mer lại lắp ráp rất nhiều. Nên áp dụng phép so sánh giá cho vn là hơi lệch pha.
Còn đúng là lex lái ko sướng, cabin dài theo chiều dài, nhưng sàn lại cao nên ngồi sẽ thoải mái với form người châu Á, mấy ông "cây sào" thì sẽ bị cấn đầu.
Nhưng mà vấn đề ở đây là "style", lex là cái gì đấy "muốn thoải mái cái đầu", về độ bền, chống ồn, lái nhẹ nhàng.
Thực ra giá mer rẻ thì nhiều fan thôi, ai cũng cần bảo về quan điểm tiêu dùng bản thân, còn nói thật là nếu thích lái trẩu, kể cả so với A6 Vịt Nam bản base 1.8 và nhất là bim thì vẫn là phế.
Công bằng là giá lex chắc là ok, vì các hãng khác cũng ko bán rẻ hơn. Mer E300 nhập bán rẻ nhưng mới bị Hùng Lâm bock phốt là Thái lọ rồi.
Còn cabin thì rộng nhất là 5 series, Es, A6 rồi tới E. Đa phần dân tình tới showroom toàn tự ngồi vào, chưa giữ ghế trước rồi thử ghế sau nên xe nào cũng ngồi vừa. Ông nào 1m8 thử ghế trước rồi giữ vị trí ghế,ra ngay vị trí đằng sau ngồi, thì sẽ ra vấn đề, cái này thì mấy hãng Đức, đã có kinh nghiệm ở Tung Của, phải dí bản Long Wheel Base để khắc phục vấn đề rồi.
Tại thị trường Mỹ:
ES starting price: $39.900
5 Series starting price: $53.900
--> 5 Series mắc hơn 35%
Ở VN như thế nào nhỉ?
Nói chung, khi phân tích 1 vấn đề nên nghĩ khách quan tổng quát các thị trường rồi phán, vì mỗi thị trường có mỗi chính sách thuế riêng. Xe nào cũng có điểm hay điểm dở, quan trọng người mua cần 1 chiếc xe thế nào phù hợp túi tiền của mình để lựa chọn thôi, chả ai dại khờ ngây ngô tôn sùng 1 hãng nào đó bất chấp đâu.Em là người đưa quan điểm so sánh giá ở Mỹ như quote bên dưới. Tuy nhiên sau khi đọc comment của bác và tìm hiểu thì đúng là Lexus ở Đức mắc hơn Mỹ hơn 40%. Bác đã đúng
Dẫn động cầu trước là tệ là kém nhưng sao doanh số es tại mỹ 2019 hiện tại vẫn tốt, chênh hơn E và 5 gần 10k chiếc. Hay là vì người ta ham rẻ, ngờ nghệch và cuồng toy như vn mình? Chỉ có mình anh là khôn ngoan thôi? Đừng so với xe Đức, mà lại tận E300 với 530
Đã nói nó là phân khúc giá rẻ trong xe sang bác. Ở VN nếu nó bán rẻ hơn tương ứng 25% nếu là ES 250 so với 520 và E200 thì không ai nói. Bác đừng mang số bán nhiều ra đây vì Camry còn bán nhiều hơn. Ở đây đang nói giá trị xe và giá bán. Ở Mỹ ok vì bán rẻ. Ở VN là ảo. Còn về phần chạy, ES 250 nó vẫn thua Vinfast Lux A 2.0 bản 228hp. Cơ bản là vì dẫn động cầu trước phổ thông và máy ở mức bình thường. Bác nào còn thắc mắc ta sẽ cùng nhau làm 1 bài test: Tăng tốc / đánh lái gấp sang làn / bẻ cua tốc độ cao / chạy tốc độ cao rồi thắng gấp. Ok???
Đó là bác chú trọng khâu vận hành nên tiêu chí của bác phải chọn xe cầu sau, máy tubor. Còn em đề cao sự thoải mái, máy đủ dùng không thích turbor, ghế êm, cabin yên tĩnh, chỗ để chân rộng, lên xe ngồi cho cảm giác thư giãn. Em không thuộc dạng đam mê tốc độ, chạy nhanh ôm cua làm gì bác?Đã nói nó là phân khúc giá rẻ trong xe sang bác. Ở VN nếu nó bán rẻ hơn tương ứng 25% nếu là ES 250 so với 520 và E200 thì không ai nói. Bác đừng mang số bán nhiều ra đây vì Camry còn bán nhiều hơn. Ở đây đang nói giá trị xe và giá bán. Ở Mỹ ok vì bán rẻ. Ở VN là ảo. Còn về phần chạy, ES 250 nó vẫn thua Vinfast Lux A 2.0 bản 228hp. Cơ bản là vì dẫn động cầu trước phổ thông và máy ở mức bình thường. Bác nào còn thắc mắc ta sẽ cùng nhau làm 1 bài test: Tăng tốc / đánh lái gấp sang làn / bẻ cua tốc độ cao / chạy tốc độ cao rồi thắng gấp. Ok???
Doanh số tốt vì nó rẻ hơn nhiều bác ợ ! GS cũng cùng nhóm xe này nhưng chỉ có doanh số chưa bằng 10% của ES thôi. Bác đừng vì doanh số mà phán là GS tệ hơn ES nhé
Trong chủ đề của thớt ở VN, Bim 5 không đến nỗi kém thậm chí trên một số mặt là hay hơn Mer E nhưng doanh số thì thua thảm hại thời gian qua em nghĩ là cơ bản tại giá cao ! Kể cả ngờ nghệch và cuồng toy như bác nói thì ở vn mình doanh số ES + GS cũng chả có cửa nẻo gì so với E class. Bác nghĩ chỉ có bác là người tiêu dùng thông thái còn số đông những người mua E là ếch chắc !
tks bác! Cơ bản mình comment trên cơ sở là gia đình có mấy anh em có đủ cả És 350, BMW 520 và E250.
ES 350 còn không có cửa so với 2 em kia, chứ đừng nói ES 250 lại còn đòi ngồi cùng mâm tận 530 và E300. Mình chạy dòng E thì thấy cơ bản nó lành, còn 520 xe nhập về VN cắt trụi lủi nên cậu em phải độ. Chạy thực tế 520 hao xăng hơn E250 trong thành phố.