Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
8/5/16
2.246
6.514
113
Rõ là vậy đấy! Với kn của mình, dưới 5c thì 2.5L gọi là tạm OK. Còn 7c thì bèo nhất cũng 3.0
Vấn đề ko phải xe nó có chạy đc hay ko mà chạy thế nào!
Vấn đề nữa là bác chạy trên đường nào nữa?
Bác so chạy đường ở US thì bác đúng, nhưng còn điều kiện đường xá ở VN thì cần gì máy to tận 3.0? chạy có nhanh được đâu, mà có bất chấp luật lệ để chạy nhanh thì nguy hiểm cho mình và cho người xung quanh. Giờ lên cao tốc được cho phép 120km/h mà bác hỏi tất cả lái xe ở VN xem chạy được 120 trong bao lâu? Hay chỉ được 5~10” rồi lại phải hạ tốc độ xuống?
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Nhiều bác cãi nhau để làm gì nhỉ?
Xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, nó phục vụ mình thấy hài lòng là được. Quan trọng là phục vụ tốt với chi phí thấp nhất có thể.

Trước tôi chạy CRV 2009, chạy hơn 10 năm, nó đến nay được xem là xe cùi bắp vì trên xe hầu như không có thêm chức năng gì.

Nay đổi sang CX8 với nhiều tính năng hơn, thấy hài lòng hơn. Máy mạnh hơn hẳn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn do máy Sky active cũng là thế hệ mới đây. Ai có ý định chạy bền như tôi thì cứ cx8 mà chạy, dự định đi 7-10 năm tiếp theo, nó có phong cách riêng không dễ lỗi mode.

Xe hàn có bắt mắt nhưng cực kỳ dễ lỗi mode, đồng nghĩa khấu hao vô hình xe rất nhanh trong thời gian ngắn. Nhưng nếu xác định sd xe 10 năm trở lên thì có thể bỏ qua yếu tố này.

Tôi thì nói không với bia kèm lạc, không mất tiền khơi khơi, tiền kiếm cũng mồ hôi công sức.

Ngày trước lần đầu mua xe máy, Honda Airblade niêm yết 30tr bán 38tr. Trong khi Suzuki Hyate bán đúng giá 28tr. Vậy mà sd chiếc Hyate đến nay, mới vừa cho đứa cháu gần đây, xe vẫn chạy tốt. Trong khi ông anh trong khoảng thời gian này thay 3 chiếc airblade, SH mode, rồi SH => Của bền tại người, hài lòng do mình.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Mua xe ế thì được giảm giá kịch sàn, rẻ thối, đỡ phải trả lạc cho bọn sale, tuy xe không ngon lắm nhưng cũng là giải pháp tốt.



một thanh niên phải chắt bóp để mua xe cho hay . :D :D
Kaka em nào có tiền mua xe, anh trẩu này chắc đi mec S giống anh gì đó rồi :)
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Anh biết anh @quannguyentsnct mua con cx8 đó lúc đó giá nhiêu ko mà a nói ảnh chắt bóp . Nhìn người như anh thì hỏi sao anh @quannguyentsnct không nói a cào phím . Mỗi con xe có điểm ưu khuyết khác nhau , họ mua theo sở thích của họ thì kệ mịa họ đi . Tiền họ họ xài , chỉ mấy sale , hay người thích mua xe theo số đông sợ mất giá giống anh ( tôi cũng chạy Sò nhé ) mới phán như vậy !
Thôi bác, lâu lâu rảnh rỗi chọc fan cuồng cũng có cái để giảm stress tranh cãi chi cho mệt :).
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Nhiều bác cãi nhau để làm gì nhỉ?
Xe cũng chỉ là phương tiện đi lại, nó phục vụ mình thấy hài lòng là được. Quan trọng là phục vụ tốt với chi phí thấp nhất có thể.

Trước tôi chạy CRV 2009, chạy hơn 10 năm, nó đến nay được xem là xe cùi bắp vì trên xe hầu như không có thêm chức năng gì.

Nay đổi sang CX8 với nhiều tính năng hơn, thấy hài lòng hơn. Máy mạnh hơn hẳn nhưng lại tiết kiệm nhiên liệu hơn do máy Sky active cũng là thế hệ mới đây. Ai có ý định chạy bền như tôi thì cứ cx8 mà chạy, dự định đi 7-10 năm tiếp theo, nó có phong cách riêng không dễ lỗi mode.

Xe hàn có bắt mắt nhưng cực kỳ dễ lỗi mode, đồng nghĩa khấu hao vô hình xe rất nhanh trong thời gian ngắn. Nhưng nếu xác định sd xe 10 năm trở lên thì có thể bỏ qua yếu tố này.

Tôi thì nói không với bia kèm lạc, không mất tiền khơi khơi, tiền kiếm cũng mồ hôi công sức.

Ngày trước lần đầu mua xe máy, Honda Airblade niêm yết 30tr bán 38tr. Trong khi Suzuki Hyate bán đúng giá 28tr. Vậy mà sd chiếc Hyate đến nay, mới vừa cho đứa cháu gần đây, xe vẫn chạy tốt. Trong khi ông anh trong khoảng thời gian này thay 3 chiếc airblade, SH mode, rồi SH => Của bền tại người, hài lòng do mình.
Mua xe gì là chuyện của mỗi người miễn mình cảm thấy hài lòng là được, còn muốn khen chê thì phải đi nhiều để cảm nhận chứ ko xem youtube hay doanh số phán bừa. Và em cực kì ghét thể loại hay chê người khác ko có tiền (sự thật thì em nghèo thật) thì giống như tự vả vào mặt mình là dạng văn hóa lùn chứ có sang thêm được tí nào đâu.
 
  • Like
Reactions: Yacongtu
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Vấn đề nữa là bác chạy trên đường nào nữa?
Bác so chạy đường ở US thì bác đúng, nhưng còn điều kiện đường xá ở VN thì cần gì máy to tận 3.0? chạy có nhanh được đâu, mà có bất chấp luật lệ để chạy nhanh thì nguy hiểm cho mình và cho người xung quanh. Giờ lên cao tốc được cho phép 120km/h mà bác hỏi tất cả lái xe ở VN xem chạy được 120 trong bao lâu? Hay chỉ được 5~10” rồi lại phải hạ tốc độ xuống?
Sai lầm!

Máy to không chỉ để chạy 120km/h trên cao tốc.

Nếu chỉ để chạy 120kmh thì máy 1.0, 1.2 là dư sức rồi.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Ngày trước lần đầu mua xe máy, Honda Airblade niêm yết 30tr bán 38tr. Trong khi Suzuki Hyate bán đúng giá 28tr. Vậy mà sd chiếc Hyate đến nay, mới vừa cho đứa cháu gần đây, xe vẫn chạy tốt. Trong khi ông anh trong khoảng thời gian này thay 3 chiếc airblade, SH mode, rồi SH => Của bền tại người, hài lòng do mình.
Xưa 12 năm trước em cũng mua hyate cho bạn gái. Mọi người hỏi sao hông mua AB, em nói 1 là em không có $, vét túi rồi. 2 là em cũng từng chạy suzuki viva nên biết su nó thế nào.
Cuối cùng thì con hayate vẫn bốc, nhỏ gọn dễ chạy dễ dắt. Còn AB thời điểm đó vừa mắc vừa kênh giá thấy ớn luôn, mà xe thì nặng trịch.
 
Hạng F
24/2/20
5.098
8.727
113
37
Sai lầm!

Máy to không chỉ để chạy 120km/h trên cao tốc.

Nếu chỉ để chạy 120kmh thì máy 1.0, 1.2 là dư sức rồi.
Đúng rồi bác chạy 120 thì xe nào chạy cũng được nhưng đi 2.5 hay 3.0 khi vượt xe rất dễ ko cần phải tính toán quá nhiều vì đạp lút 1 cái vòng tua lên 3000 là xe lao vút đi trong khi máy 1.2 thì phải tính toán kĩ mới dám vượt chưa kể lên dốc hầm trung tâm thương mại nữa.
 
Status
Không mở trả lời sau này.