Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Em đang phân vân giữa 3 mẫu xe trên khi chọn xe gầm cao cho gia đình 6 người. Nói thật là nếu mua máy dầu sẽ dễ hơn chỉ chọn 1 trong 2 con Sorento hoặc Santafe nhưng nhà chẳng ai thích máy dầu vì trước giờ chỉ chạy máy xăng, dù thế hệ mới ít có mùi, chưa kể xăng đang xu hướng giảm, có khi còn rẻ hơn dầu thì cần gì chọn máy dầu.
Túm lại là em muốn có xe giao sớm, giá và ưu đãi đậm sâu càng tốt, bia lạc hạn chế. Nhờ các bác có kinh nghiệm đi 3 con trên hay vừa mua xe góp ý 3 con xe trên gia đình em nên chọn xe nào để có xe sớm?
View attachment 2768874
Bia lạc hạn chế thì bỏ qua Santa Fe.
Ưu tiên khuyến mãi, lại cần xe sớm thì liên hệ đại lý: CX8 vs. Sorento em nào giá tốt (hơn) và có xe liền thì chọn em đó.
Căn cứ vào nhu cầu của bác chủ thì nên chọn Carnival máy dầu bản base. Bác không nói gia đình bác chẳng ai biết nó là máy xăng hay máy dầu, gầm thấp hay gầm cao.
Mấy cái thớt chọn ABC, xe N hay xe H như vầy lúc nào cũng xôm tụ (bữa nay đã 18 trang rồi), người có kinh nghiệm góp ý thì ít, người gièm pha chê bai chém gió thì nhiều.
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Xưa 12 năm trước em cũng mua hyate cho bạn gái. Mọi người hỏi sao hông mua AB, em nói 1 là em không có $, vét túi rồi. 2 là em cũng từng chạy suzuki viva nên biết su nó thế nào.
Cuối cùng thì con hayate vẫn bốc, nhỏ gọn dễ chạy dễ dắt. Còn AB thời điểm đó vừa mắc vừa kênh giá thấy ớn luôn, mà xe thì nặng trịch.
Chuẩn đấy bác. Ai chạy rồi mới biết chứ kg cần giải thích.
Hyate chạy đầm và bốc hơn hẳn Air blade. Riêng tôi chạy so với ông anh thì bền gấp 3 lần air blade.
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Mua xe gì là chuyện của mỗi người miễn mình cảm thấy hài lòng là được, còn muốn khen chê thì phải đi nhiều để cảm nhận chứ ko xem youtube hay doanh số phán bừa. Và em cực kì ghét thể loại hay chê người khác ko có tiền (sự thật thì em nghèo thật) thì giống như tự vả vào mặt mình là dạng văn hóa lùn chứ có sang thêm được tí nào đâu.
Mua xe là 1 khoản tiêu dùng cá nhân. Nên cái cần thiết nhất là xem nhu cầu của mình ntn. Khi lựa chọn giữa các xe, xe nào đáp ứng nhu cầu mình đủ nhất với chi phí rẻ nhất thì ưu tiên chọn. Còn xe khác có ngon hơn cũng mặc kệ. Có 1 vài yếu tố có thể tiết kiệm tiền cả đống so với vung tay quá trán vượt nhu cầu mình sài (còn ai thoải mái tiền bạc thì không tính làm gì):
1. Các tính năng cao cấp nhưng cũng không thực sự cần thiết: giữ làn đường, camera 360 độ... Tôi chạy xe lâu năm nên thấy kg cần các tính năng này. VD CX8 bản Luxury tôi đang chạy so với bản cao nhất tiết kiệm được 200tr để có thêm các tính năng tôi thấy quá đắt với bản thân.
2. Trả kèm lạc: đỉnh điểm các thương hiệu có thể tăng từ 1-200tr như Everest hiện nay chẳng hạn. Tôi có người bạn trước chạy Everest 2018 bản full, giờ muốn mua lại cũng chỉ đòi Everest bản full nhưng nhu cầu đi lại ít, chỉ chở vợ và 1 con nhỏ đi gần gần cuối tuần. Hôm rồi tôi có cho mượn xe chạy thử để xem có thay đổi ý kiến không? Chạy xong chiếc tôi CX8 Luxury thấy còn vượt hẳn nhu cầu của gia đình ổng. Ấy vậy mà cũng chưa quyết được. Nếu là tôi, tôi chỉ chọn xe 5 chỗ nhỏ hơn đi cho tiết kiệm.
3. Độ mâm, phủ gầm, độ âm thanh...: chi phí thực hiện có khi gần cả nửa chiếc xe. Âm thanh trên xe hơi không được sx đại trà như âm thanh bình thường nên nó thường rất đắt. Muốn thưởng thức âm nhạc, mua hẳn bộ âm thanh + ghế thư giãn ở nhà nghe cho nó sướng và relax thật sự. Còn mấy cái mâm, hạ gầm... nhiều khi làm xong tôi thấy nó xấu còn tệ hơn lúc chưa làm...
...
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Nói thêm về mua kèm lạc, tôi thấy cái này là khoản chi vô lý nhất. Lúc trước là Toy, Honda, giờ thì thêm Huyndai, Ford... Hễ cứ bán được là nâng giá.

Tụi đại lý cũng chỉ là tay mua bán trung gian bình thường, kg bỏ thêm chất xám vào sản phẩm. Cứ nhìn thằng Haxaco bán xe mercedes có ROE hiện nay là 31%. Đây đã là mức sinh lời quá tốt cho loại hình trung gian mua bán rồi. Nếu tụi nó hạch toán thêm khoản lạc này vào, tính chừng cũng 5-10% giá bán thì ROE của nhóm này phải trên 50% khi tụi nó quay vòng tốt.

Mức 50% là mức cực khủng trên tt hiện nay, với 1 ngành nghề kg đưa chất xám vào sp cuối cùng thì liệu mình ủng hộ mấy cái kèm lạc có phải là người tiêu dùng hợp lý?
 
Hạng D
6/12/07
1.353
14.581
113
Người tiêu dùng có cái quyền tối thượng là quyền tẩy chay, bên cạnh các quyền được quy định bởi pháp luật.

Nên việc kèm lạc là việc dân sự, nếu nó được thực hiện đúng luật.

Nó sai luật thì cứ kiện.

Còn nếu nó đúng luật thì 1 thích là nhích, 2 là không mua. Thuận mua vừa bán, có ai dí dao vào cổ đâu.
 
Hạng B1
26/8/11
88
652
83
Cx8 có 1 điểm yếu với mình mà không sửa được đó là hẹp ngang. Ngồi ghế lái mà chân phải cứ vướng víu. Ngựa mà nhỏ bớt vài cm là ngon rồi. Tương tự hàng 2 ngồi 2 người lớn thì ok chứ thêm 1 người lớn hay trẻ con lớn là khó chịu liền. Cũng may bù lại hàng 3 lại ngon nhất phân khúc.
 
Hạng B2
15/6/17
121
54
33
Bạn thân em làm trưởng sales thaco mazda, nó bảo nếu mazda nhập máy dầu và turbo về thì chả ai mua Kia nữa. mà đúng thiệt, em giờ chỉ chờ con cx-8 D về mà nó ko chịu về.
Nếu như một bên khác phân phối Mazda hoặc Kia thì có lẽ đã khác
máy dầu thì cx-8 bán ai mua, máy dầu mazda sao bằng của huyndai được.
 
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Chuẩn cụ, e này đúng là option miên man: sưởi ấm ghế, chìa khoá thông minh, phanh tay điện tử Auto Hold, gương chiếu hậu trong chống chói tự động, hệ thống an toàn I-activesense ngon trong tầm giá, nhất là dàn đèn xe, ai hay đi đêm mới thấy hết giá trị của nó.
Khoản đèn của CX8 thì không chê vào đâu được. Đèn chiếu sáng nhưng lại hạn chế làm chói mắt xe đối diện, chỉnh góc chiếu khi vào cua...
Đi ban đêm đường đèo quanh co mới thấy hết giá trị của nó.
 
Status
Không mở trả lời sau này.