Đây là mức tiêu thụ thực tế FT G do em đi Đà Lạt. Cơm nguội từ 2010.
SUV7seats;55705 nói:Mấy ngày ngắn ngủi ở Nha Trang qua rất nhanh. Trưa ngày thứ 3 thì em chiến cung đường "Hoa Và Biển". Đoạn Khánh Vĩnh còn đang thi công, phải thường xuyên dừng lại chờ xe đào đất. Hàng loạt xe nằm đường do dốc cao, đường xấu (chỉ vài đoạn), đa số bị sôi nước. Nếu trời mưa lớn thì con đường đất đỏ này sẽ nhão ra rất khó đi. Hên cho em là khi em qua thì nắng khá tốt.
Cảnh trí thì tuyệt vời, tuy nhiên do chỉ mình em lái cộng với trời mưa suốt nên em có rất ít hình cung đường tuyệt vời này. Tiếc nhất là cảnh ánh sáng mặt trời xuyên mây tạo hình trên đồi núi trong mưa và 1 dòng thác như dải lụa trải dài trên vách đá.
Không chụp được dòng thác tuyệt vời kia nên khi gặp dòng thác nhỏ này em bấm đại)
Mây và núi:
Hai em bé dân tộc gùi củi, dáng nhỏ nhắn nhọc nhằn đến tội. Hai em đang tạm dừng chân nghỉ mệt sau khi dùng cây chống đáy gùi. Chính vì vậy hai em phải nghỉ đứng:
FT cũng nghỉ)
Tiếp tục lên đường, đã đến địa phận Lạc Dương. Dàn bò nghênh ngang giữa đường và 1 lần nữa nhói lòng: đàn bò to lớn được diều khiển bởi 3 đứa trẻ mà đứa lớn nhất chỉ bằng con gái em, đứa giữa khỏang 7 tuổi còn đứa nhỏ nhất chỉ bằng con trai em.
Con đường Hoa và Biển trên GPS:
Chợt bên đường có 1 cây xăng chính hiệu Petrolimex (cửa hàng số, nhân viên đồng phục). Vậy là em ghé làm đầy bình và check mức tiêu hao đường đèo dốc lên cũng như độ chính xác của đồng hồ mức tiêu hao nhiên lệu tích hợp trên xe (cái này kiểm 30 lần rồi rất OK):
Đã đi 692,4km
Đồng hồ trên xe báo mức tiêu hao sau khi vượt đèo: 7,6 lít/100km
Và thực tế:
Thực tế tiêu hao = (100km x 52,427 lít)/692,4km = 7,572 lít/100km. So với kết quả tính tròn 1 số lẻ trên bảng đồng hồ theo xe là chính xác.
Sau khi đầy bình thì reset Trip A......
...và phi thẳng về KS nghỉ ngơi:
Còn đường trường thì:
SUV7seats nói:Tổng quãng đường đi được: 433km
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình:
chỉ có 3 màu, xám đen bạcFT G có bản màu trắng không các bác?
theo lý thuyết thì tuổi thọ của động cơ dầu gấp 3 lần động cơ xăng bác ạ ( em nhớ đọc đâu đó là vậy). Xe máy dầu thông thường cũng đắt hơn xe máy chạy xăng, nhược điểm có lẽ nằm ở chi phí sủa chữa bảo dưỡng thì phải, độ ồn nữa.mình nghe nói máy dầu chạy sẽ nhanh xuống máy.về sau tốn nhien liệu hơn
theo lý thuyết thì tuổi thọ của động cơ dầu gấp 3 lần động cơ xăng bác ạ ( em nhớ đọc đâu đó là vậy). Xe máy dầu thông thường cũng đắt hơn xe máy chạy xăng, nhược điểm có lẽ nằm ở chi phí sủa chữa bảo dưỡng thì phải, độ ồn nữa.
Xe máy dầu ở bên nước ngoài hình như nếu được trang bị đầy đủ như máy xăng thì đều mắc hơn máy xăng VD bên thái chiếc fortuner máy dầu bản cao cấp nhất cũng mắc hơn máy xăng bản cao nhất
vì chi phí để làm đông cơ dầu mắc hơn máy xăng cần phải kín và chính xác cao vì máy dầu nén mạnh hơn , những chi tiết cần độ bềnXe máy dầu ở bên nước ngoài hình như nếu được trang bị đầy đủ như máy xăng thì đều mắc hơn máy xăng VD bên thái chiếc fortuner máy dầu bản cao cấp nhất cũng mắc hơn máy xăng bản cao nhất
máy dầu chạy vài năm tiếng máy vẫn y vậy không bị đổi còn máy xăng vài năm là nghe tiếng máy thay đổi rõ rệt