npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.543
2.340
113
49
TP.HCM
Kiện đi các bác, em và các anh em khác sẽ ủng hộ thôi. Đọc cái kiểu hành xử của TOY trong buổi họp mà tức lộn ruột, nó chẳng có thiện chí gì đâu. Ở đâu có cái cách hành xử thiếu văn hóa như vậy được?
 
Hạng B2
11/12/08
213
0
0
yea kiện cho nó biết mặt. hồi đó giadinhbank cũng la ùm sùm lắm nhưng rốt cuộc cũng cho chìm xuồng rồi . còn bác phải cố gắng làm cho tới cùng để no ko xem thường người tiêu dùng nữa.
41.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
CL 65AMG nói:
yea kiện cho nó biết mặt. hồi đó giadinhbank cũng la ùm sùm lắm nhưng rốt cuộc cũng cho chìm xuồng rồi . còn bác phải cố gắng làm cho tới cùng để no ko xem thường người tiêu dùng nữa.
41.gif

Theo em thì có lẽ vụ GDbank dàn xếp ổn thoã đôi bên , khg lôi ra kiện cáo làm gì cho mất công , mất thời gian , tốn tiền.... Bên bán đáp ứng các yêu sách của bên mua để báo chí khg rêu rao , còn làm ăn :D .
Tương tự như trường hợp của bác 13dogs thôi . Nếu To hoàn toàn đáp ứng được các yêu cầu bồi thường của gia đình bác ấy thì cũng chẳng ai rãnh hơi nhau đi kiện nữa và cũng chẳng còn cơ sở pháp lý nào để kiện .
 
Tập Lái
12/10/08
45
0
6
Kính thưa các cụ, lại có tiếp thông tin về vụ việc chiếc xe của nhà em. Em xin gửi hầu các cụ.

http://www.vfej.vn/vn/chi...18101...i______se_kien

Vụ xe bạc tỉ có mùi “trứng thối” : Sẽ kiện 
10/09/2009, 0935 AM

(VFEJ)-Như VFEJ đã thông tin, ông Đoàn Khanh ở Phú Yên mua của Công ty TNHH Dịch vụ Ô tô Sài Gòn Toyota Tsusho một chiếc xe hơi Toyota Camry 3.5Q với giá hơn một tỉ đồng. Tuy nhiên, chỉ bốn tháng sau, chưa hết thời gian bảo hành chiếc xe bỗng có mùi trứng thối khi tăng tốc. Sự việc cho đến giờ vẫn chưa được giải quyết, có khả năng sẽ dẫn nhau ra tòa.
0.421722001252548737.jpg

Các nhà báo đã kiểm nghiệm bằng cách dán băng keo kín camera của chiếc xe Toyota Camry 3.5Q nhưng xe vẫn còn mùi thối

Như thông tin đã đưa, chiếc xe Toyota Camry 3.5Q của ông Khanh mua của Toyota Tsusho với giá hơn một tỉ đồng đang bốc ra mùi trứng thối. Ông Đoàn Khanh, chủ xe đã yêu cầu Toyota Tsusho đổi xe khác hoặc bồi thường.

Sau khi kiểm tra, nhân viên của Toyota Tsusho đã xác nhận có mùi hôi khí thải nên cho thay xăng trong xe. Tuy nhiên sau khi thay xăng mùi hôi chỉ giảm đi chứ không hết hẳn. 

Ngay sau khi về lại Phú Yên, xe lại tiếp tục bốc mùi nồng nặc hơn ở cả trong khoang hành khách lẫn xả ra môi trường bên ngoài xe. 

Sau đó, gia đình mang xe vào, phía Toyota Tsusho kiểm tra lại cho rằng do khách hàng tự ý lắp thêm camera lùi vào xe và tại vị trí đó có khe hở dẫn đến mùi hôi khí thải có thể lọt vào bên trong xe.

Tuy nhiên khi gia đình đưa ra yêu cầu phía Toyota cam kết nếu tháo bỏ camera lùi này trả lại hiện trạng cũ thì xe sẽ hết mùi hôi thì phía Toyota không dám cam kết.

Khi chiếc xe có mùi trứng thối được mang từ Phú Yên vào TPHCM để làm việc với Toyota , các nhà báo đã có dịp diện kiến và… lái thử chiếc xe có mùi thối này.

Và đích thân nhà báo Linh Anh, trưởng ban thư ký – Biên tập của báo Diễn Đàn Doanh Nghiệp đã lái thử chiếc xe này trên một đoạn đường cao tốc của Phú Mỹ Hưng quận 7, TPHCM và sau khi tăng tốc anh Linh anh đã khẳng định: “Thối” không chịu nổi. Và phải trả lại tay lái cho người khác.

Sau đó nhà báo Chu Hữu Thọ (báo điện tử VNmedia) đã đích thân kiểm nghiệm bằng cách dùng băng keo dán kín hết camera lùi của xe, để xem còn mùi hôi không, tuy nhiên khi lưu thông với tốc độ cao mùi hôi trên xe vẫn còn.

Riêng nhà báo Nhật Viên (báo Khoa học và Đời sống) người trước đó đã từng chứng kiến ngay từ đầu vụ việc chiếc xe Land Cruiser trị giá trên hai tỉ đồng được Toyota Việt Nam nhập khẩu và bán cho Ngân hàng Gia Định khi đưa vào sử dụng cũng đã xảy ra hiện tượng tương tự chiếc Toyota Camry 3.5 Q này, đó là khi xe đưa vào sử dụng được hơn 2 tháng thì cũng bốc mùi trứng thối tượng tự, đã cho biết mùi chiếc Toyota Camry 3.5Q này đúng là thối không chịu nổi. 

Trao đổi với PV VFEJ, đại diện gia đình ông Đoàn Khanh cho biết: “Qua cuộc họp ngày 5-9-2009, mặc dù chúng tôi đã rất thiện chí khi đem xe vào để TMV và Toyota Tsusho kiểm tra nhưng do phía TMV không cam kết sẽ khắc phục dứt điểm tình trạng khí thải có mùi hôi lọt vào khoang hành khách gây nguy hiểm đến tính mạng người sử dụng nên chúng tôi không thể để TMV đem xe và tính mạng gia đình chúng tôi ra làm thí nghiệm. Do thái độ thiếu thiện chí của ông Phan Hồng Hải đại diện cho Toyota trong buổi làm việc là không cho khách hàng ghi ý kiến của mình vào biên bản cuộc họp nên hai bên đã không thống nhất được bất kỳ vấn đề nào về vụ việc và không có biên bản cuộc họp.

Chúng tôi yêu cầu TMV và Toyota Tsusho khắc phục dứt điểm 100% tình trạng khí thải có mùi hôi lọt vào khoang hành khách và không tái phát trong ba năm (thời gian bảo hành xe)”.

Kiến nghị gia đình đã chuyển cho phía Toyota Việt Nam và cũng ghi rõ nếu Toyota không có phản hồi gia đình sẽ đưa vụ việc ra tòa .
Phương Khanh
 
Tập Lái
12/10/08
45
0
6
Và bài này nữa, kính mời các cụ xem tiếp

http://www.vfej.vn/vn/chi...18149...ap_nhan_ra_toa

Xe bạc tỉ có mùi “trứng thối”: Chấp nhận ra tòa 
11/09/2009, 1216 PM

(VFEJ)-"Từ thời điểm này, công ty chúng tôi sẽ không có bất kỳ một phúc đáp nào trực tiếp tới quý khách hàng. Mọi liên hệ trao đổi , quý khách hàng vui lòng liên hệ với đại diện pháp lý của chúng tôi…”-Đó là trả lời của Tổng giám đốc Toyota Việt Nam với khách hàng dang dùng xe bạc tỉ có mùi trứng thối .

0.135542001252646880.jpg
Nội dung trả lời của Tổng giám đốc Toyota Việt Nam cho rằng sẽ không trả lời bất cứ kiến nghị gì của khách hàng

Như VFEJ đã thông tin, ông Đoàn Khanh chủ sở hữu chiếc xe Toyota Camry 3.5Q có mùi trứng thối đã gửi kiến nghị cho Toyota Việt Nam và Toyota Tsusho đề nghị khắc phục dứt điểm 100% tình trạng khí thải có mùi hôi lọt vào khoang hành khách và không tái phát trong 3 năm (thời gian bảo hành xe). Kiến nghị này cũng ghi rõ nếu Toyota không có phản hồi gia đình sẽ đưa vụ việc ra tòa .

Ngày 10/10/2009, ông Đoàn Khanh đã nhận được bản fax thư trả lời kiến nghị của Toyota Việt Nam do Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam ký nội dung như sau:

“Theo chính sách bảo hành của Toyota thì: Những gì không được bảo hành:Những yếu tố của ngoài kiểm soát của nhà sản xuất : Những sữa chữa và điều chỉnh do sử dụng sai (đua xe, chở quá tải)., cẩu thả , tự ý sữa đổi, biển cài, đấu nối,tháo ngoắt, sữa chửa hoặc điều chỉnh không đúng kỹ thuật, tai nạn, tự ý lắp thêm phụ tùng, phụ kiện không được bảo hành…” Do đó , với việc quý khách hàng đã tự lắp đặt thêm camera lùi vào chiếc xe nói trên, trong trường hợp này các hỏng hóc hoặc hư hại liện quan sẽ không được hưởng chế độ bảo hành của Toyota.

Đối với các yêu cầu của quý khách hàng đã nêu về việc đổi xe mới hoặc bồi hoàn trả lại tiền cũng như bồi thường mọi thiệt hại về vật chất , tinh thần, thời gian và sức khỏe , một lần nữa chúng tôi khẳng định là chúng tôi từ chối đáp ứng do các yêu cầu này nằm ngoài phạm vi bảo hành của công ty.”

Đáng chú ý là trong thư trả lời này, ông Tổng giám đốc Công ty ô tô Toyota Việt Nam Tachibana đã viết:

“Về các vấn đề liên quan đến yêu cầu của quý khách hàng nêu trong các đơn kiến nghị, công ty chúng tôi đã quyết định ủy quyền toàn bộ cho đại diện pháp lý của chúng tôi là Công ty luật TNHH Tầm Nhìn và Liên doanh sẽ thay mặt công ty trực tiếp giải quyết mọi khiếu nại của quý khách hàng kể từ ngày ghi lại thư này . Từ thời điểm này , công ty chúng tôi sẽ không có bất kỳ một phúc đáp nào trực tiếp tới quý khách hàng. Mọi liên hệ trao đổi , quý khách hàng vui lòng liên hệ với đại diện pháp lý của chúng tôi…”.

0.756173001252646880.jpg
Giấy ủy quyền của Toyota Việt Nam fax cho khách hàng

Kèm theo thư trả lời này giấy ủy quyền ký ngày 9/9/2009 giữa Công ty Ô tô Toyota Việt nam, Công ty TNHH dịch vụ ô tô Saigon Toyota Tsusho và Công ty luật TNHH Tầm nhìn và liên doanh.

Trao đổi với PV VFEJ sau khi nhận được thông tin trên, đại diện của ông Đoàn Khanh cho rằng: Rất bất ngờ về cách trả lời vô trách nhiệm của Toyota Việt Nam. Vì gia đình mua xe của công ty Toyota chứ không phải của công ty luật TNHH Tầm nhìn và Liên doanh nên những kiến nghị hiện tại của gia đình về sản phẩm “khuyết tật” không cần phải báo thông qua công ty luật này mà gia đình chỉ cần phản ảnh đúng vào đối tượng đã cung cấp sản phẩm bị “khuyết tật”, đó là Công ty Ô tô Toyota Việt Nam, Công ty TNHH dịch vụ ô tô Saigon Toyota Tsusho . Riêng việc Toyota Việt Nam bảo khách hàng tự liên hệ phản ảnh qua công ty TNHH Tầm nhìn và Liên doanh là chưa đúng. Vì công ty luật này không phải là nơi bán xe nên không có đủ chức năng và quyền hạn trả lời kiến nghị của khách hàng về sản phẩm. Công ty luật này chỉ có quyền thay mặt cho Toyota Việt Nam tại tòa.

Phía gia đình cũng cho biết nhờ trả lời vô trách nhiệm này của Toyota Việt Nam mà sẽ đưa sự việc ra tòa án nhanh hơn.

Phương Khanh
 
Hạng B1
28/8/09
62
0
0
34
@muoi ba con cho: Chừng nào kiện vậy bác? Cố mà có kết quả tốt nhé, nghe vụ này hoài nhức đầu quá [:O]. Thắng thua gì thì chưa biết nhưng em biết chắc là con Cam này bán lại sẽ lổ chổng cẳng nếu ko đổi được con khác
bash.gif
.
 
Hạng D
20/11/07
4.570
465
83
53
Rau Muong nói:
@muoi ba con cho: Chừng nào kiện vậy bác? Cố mà có kết quả tốt nhé, nghe vụ này hoài nhức đầu quá [:O]. Thắng thua gì thì chưa biết nhưng em biết chắc là con Cam này bán lại sẽ lổ chổng cẳng nếu ko đổi được con khác
bash.gif
.

@raumuong: Nếu bác là chủ nhân của chiếc Camry này, bác sẽ cảm thấy thế nào khi Oser nói câu này???
 
Hạng B1
28/8/09
62
0
0
34
Nissan89 nói:
Rau Muong nói:
@muoi ba con cho: Chừng nào kiện vậy bác? Cố mà có kết quả tốt nhé, nghe vụ này hoài nhức đầu quá [:O]. Thắng thua gì thì chưa biết nhưng em biết chắc là con Cam này bán lại sẽ lổ chổng cẳng nếu ko đổi được con khác
bash.gif
.

@raumuong: Nếu bác là chủ nhân của chiếc Camry này, bác sẽ cảm thấy thế nào khi Oser nói câu này???

Nếu em là chủ nhân của chiếc này thì em cũng sẽ phải làm tới cùng thôi. Tài sản của em mà. Ở đây em nói cũng thật lòng với bác 13 dog, ko xiên xỏ gì cả.
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Cách trả lời của Toyota VN ko tôn trọng khách hàng. Bác chủ thớt phải làm cho tới cùng nha. Cuối cùng thì họ vin vào việc khách hàng tự ý lắp camera vào nên ko chịu bảo hành đây mà. Thế tại sao họ ko dám cho bác trả về hiện trạng cũ và đảm bảo sẽ ko còn bị thối nữa? Vì họ biết chắc đó ko phải là nguyên nhân. Em tin là bác đủ khả năng đề tìm được luật sư tốt bảo vệ bác vụ này, và cũng mong tòa sẽ có quyết định hợp tình, hợp lý. Em sẽ theo dõi thớt này thường xuyên để ủng hộ tinh thần bác.
Các bác chuẩn bị mua Toyota, nghĩ kỹ lại đi, họ xem khách hàng là cái gì đây?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/2/09
402
1
0
Phú Nhuận- TP HCM
Ngày nay Nhật là quốc gia nổi tiếng về chất lượng!nhưng các doanh nhân của Nhật qua việt Nam thì bị biến thái hết rồi! làm ăn càng ngày càng quá đáng!chúng nó có coi dân Viêt Nam ta là khách hàng của bọn nó nữa không?hay là bọn nó vào nước ta bán hảng dỏm và kém chất lượng!lương tâm của TMV là " lòng lợn và tiết canh: à?làm ăn vất con bỏ chợ?hèn gì người ta thường nói" muốn biết thì phải thử"