PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Đang ở Bắc Mỹ hay Châu Âu???

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Đọan đường xuyên qua bang Montana cũng trãi qua nhiều địa hình với cao độ khác nhau, do đó thảm thực vật cũng liên tục thay đổi hai bên đường:

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Tại Mỹ và Canada hay dùng lọai xe tải có 2 toa như vầy, vừa tiết kiệm được nhiên liệu, nhân lực, lại vừa phân bổ tải trọng hợp lý nhằm tránh hư hỏng cầu đường:

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Em nào áo đỏ từ xa... chắc là cô ca cô la... :D

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Hòang hôn buông xuống cũng là lúc đến giờ hạ màn, cám ơn quý khách đã ghé quán Xuyên Việt nhâm nhi ly cà phê Bắc Mỹ. Xin hẹn tái ngộ vào kỳ sau, có thể là Pacific Coast Highway nơi có Thái Bình Dương nắng gió, hoặc độc đạo Alaska Highway lên đến vùng cực quanh năm băng tuyết, nhưng nhiều khi cũng phải... nằm nhà vì hết xăng :D

Xin chào và hẹn gặp lại!

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ
 
Hạng B1
19/8/10
53
0
0
34
Vietnam
Thanks bác chia sẽ! Bác chủ sướng quá! Biết bao vờ em mới có dịp được như bác đây? Hic.
Ủa mà sao mấy thằng kia phải kéo các xe nhỏ hở bác? Bộ xe nhỏ và 2B không được phép chạy trên đường đó ?:cool:
 
Hạng B1
19/8/10
53
0
0
34
Vietnam
Chùi ui cảnh trí bên đó sao mà đẹp quá chừng các bác!!! Bác chạy tốc độ bao nhiêu vậy?
Bài của bác hay tuyệt, chỉ biết nói lời cảm ơn và duyệt lại từ đầu cho đã thèm bác ui! Hổm rày coi chưa hết hình vì mạng nó chậm quá, coi cái được cái không à...:mad:
 
Hạng D
15/10/06
1.830
26
48
3lan
Em nghĩ xe hai bánh đi tốt, có điều nhà kia chắc mới mua xe nên chở về, hoặc đi chơi rất xa thì có 4b kéo 2b, đến city nào đấy dỡ hai bánh ra vi vu, chứ đi 2b suốt cả ngàn km oải lắm.
PMC: Âu Mỹ đầu kéo khác nhau nhiều, xe Mỹ khi nào cũng to vật vã, xe châu Âu thì gọn gàng hơn. xe con cũng vậy. Ngoài ra thấy mấy cái hình bác chụp phần tải hàng ko có cái chắn như các xe châu Âu, hèn gì phim Mỹ hay có cảnh xe thể thao thấp hay xe máy chui tọt qua hay chạy dưới gầm xe tải. :D
Như chú này thì chỗ đâu mà chui :)
Tir-Mercedes.jpg
 
Hạng F
9/3/06
6.465
4.042
113
Sì Gòn
thanhks bác Lơ vì loạt bài rất hay, coi hình của bác chợt nhớ về đường xá VN, hic :-(
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Cám ơn bác pmc bỏ thời gian chia sẻ nhé. Bác chịu khó thế, như tui cũng còn mấy Gig ảnh vòng châu Âu hè vừa rồi mà do lười nên cũng chưa sắp xếp được, thôi để cuối tuần này học tập bác từ từ bốt lên, nhưng phải tự lên dây cót tinh thần xem có được không đã :)

Có dịp hẹn bác pmc trong một chuyến transamerica nhé!
 
PMC
Lơ Xe
12/1/04
2.374
168
63
Xa Cảng Miền Tây
Bienxua nói:
Thanks bác chia sẽ! Bác chủ sướng quá! Biết bao vờ em mới có dịp được như bác đây? Hic.
Ủa mà sao mấy thằng kia phải kéo các xe nhỏ hở bác? Bộ xe nhỏ và 2B không được phép chạy trên đường đó ?:cool:

Bây giờ em hỏi lại rồi bác tự trả lời nhé :D Nếu bác đi chơi bằng một cái nhà tự-hành và một cái xe 4 bánh thì bác lấy cái nào để kéo cái nào?
"Dân chơi" đúng nghĩa bên này khi đi chơi thường ngủ ngoài thiên nhiên chứ không thích vào khách sạn, do đó các loại nhà lưu động rất được chuộng. Người Bắc Mỹ gọi RV (Recreational Vehicle) để chỉ loại nhà chuyên để đi chơi này (khác với Mobile Home cũng là loại nhà lưu động nhưng không có bánh xe, muốn dời đi phải cẩu lên xe tải). Còn một loại nhà đi chơi khác nữa gọi là Trailer, nghĩa là có bánh xe nhưng phải được kéo đi giống như cái rờ-moóc. Vì vậy sẽ có 2 "trường phái" trong vụ này:

RV: nhỏ nhất là cỡ như chiếc VW Camper mà các bác xe cổ hay chơi, tăng dần kích thước to như một chiếc xe 52 chỗ ngồi, có 3 phòng ngủ, bếp, toilet, máy lạnh, ăn-ten chảo,... Vì kích thước khủng như vậy cho nên các bác ấy luôn kéo theo sau một chiếc 4 bánh để khi đến nơi hạ trại thì có cái để làm chân đi. Những "trại" dành cho RV (RV Park) thường có điện và nước sẵn, khi xe đến là chỉ việc đấu nối và trả tiền chỉ vài $ một ngày. Thế là có một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, quan trọng nhất là bạn mang theo được những vật dụng quen dùng hàng ngày, không bị tâm lý thiếu thốn như ở khách sạn.

Mấy chiếc RV này to bằng cỡ xe buýt 52 chỗ:

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Trailer: loại rờ-móc này cũng có nhiều cỡ, từ 1 giường nằm cho đến 3 hoặc 4 giường. Trailer càng to thì xe kéo cũng phải càng mạnh. Đó là lý do chính đáng nhất để cho các loại xe bán tải (Pickup Truck hay gọi tắt là Truck) được tiêu thụ mạnh tại Bắc Mỹ. Tùy theo trọng lượng của "đồ chơi" mà dân chơi phải mua xe truck có sức kéo cho phù hợp. Trailer cỡ lớn nhất sẽ nặng xấp sỉ 5 tấn, do đó chỉ có GMC Sierra V8 6.6L hoặc Ford F-250 V10 mớ trị nổi "căn bệnh" này. Nhỏ hơn tí, chừng 3 tấn rưỡi thì có truck cỡ 5 lít như Chevrolet Silverado 1500 V8, Ford F-150 V8, Dodge Ram 1500 V8 hoặc Nissan Titan V8. Nếu chơi trailer loại bé bé xinh xinh dưới 3 tấn thì có thể xài mấy em truck V6 bèo nhèo như Toyota Tundra, Dodge Dakota hoặc Hummer H2 SUT cũng "tạm tạm" :D Trường phái Trailer thì đỡ phải kéo thêm xe khác, vì khi hạ trại là họ tháo rờ-móc ra và chiếc truck sẽ tự do để đưa chủ vi vu :D

Trailer hạng "cỏ", dễ kéo dễ chơi: :D

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Trailer cỡ 3 tấn:

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Trailer đang tiến vào RV Park:

Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ


Mười hai ngày vòng quanh các Công Viên Quốc Gia Bắc Mỹ