Hạng B2
2/3/12
145
4
18
42
Mr.Thiet nói:
oserNT nói:
Gắn vô chạy ổn không ta? Em có con xe tải nhỏ không máy lạnh định bắt vào để chạy lạnh mà thợ kêu máy yếu sợ không kéo nổi (xe này máy 1.3 xăng). Trong khi đó thấy cái xe nho nhỏ của hãng kem thì lại có máy lạnh.
Dù sao cũng mong bác chủ như ý.
Máy xe 1.3 thì lắp máy lạnh vô tư, muốn "teo" cỡ nào cũng được, vì tải nhỏ chỉ cần làm lạnh cabin.
Vấn đề còn lại là :
1 - Hao xèn lắp ht lạnh.
2- Hao xăng tải máy lạnh.
3- Tài dễ bịnh, vì tài tải nhỏ thường kiêm luôn lơ, bốc vác. Nóng lanh thất thường, hao xèn.., mua thuốc cảm !
1+2: Vụ này em thấy chính xác nè... thêm vào giá trị chiếc xe hiện tại có đáng để bỏ ra số tiền gần 10% giá trị xe để đầu tư hệ thống " Air Condi.... " hay ko? Chưa nói là độ bền ko cao vì do tự chế (Ông anh mình bị vụ này 1-2 năm thay 1 cái lốc mới)
3: Hên xui
 
Tập Lái
12/9/12
6
0
0
34
Về cơ bản thì xe ... đạp cũng lắp máy lạnh được :D.Cố lên bác chủ
 
Hạng B2
9/7/08
273
33
28
46
Đồng Nai
Em cũng tính gắn máy lạnh cho loại xe này lâu rùi (em có đầy đủ đồ cũ cho 1 giàn máy lạnh) nhưng chỉ ngại mỗi vụ máy yếu, đang mày mò ngâm cứu thử cái máy xe Atila (xe ga 2 bánh cũ, nghe nói cái máy này tầm 3T) gắn rời chỗ nào đó phía dưới gầm Daihatsu Hijet (gầm xe này có nhiều chỗ rộng), để kéo riêng cái máy lạnh không biết có ổn không nè.
Cách thức gắn thì cũng khá đơn giản, bê nguyên cái máy qua, chế 2 cái bát treo máy này thui, có sẵn cốt máy chế chốt gắn buly vào rồi cũng chế bát gắn lốc lạnh, máy con Atila tầm 9 ngựa chắc kéo nổi lốc 507, câu dây đề vào cóc đề riêng luôn, khi nào cần xài máy lạnh thì nhấn nút đề máy riêng. Cái này mới là ý tưởng thôi vì em tính có thời gian (và rủng rỉnh tí xèng đã) em mới làm mà chưa chắc đã đươc đâu ạ.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Máy Atila léo lốc 507 cũng...è cổ chớ không phải chơi. Khác với khi chở người, Atila chuyển động từ từ, tăng tốc dần nên dễ phát huy công suất hơn tải block lạnh. Hự một phát là dính ngay áp suất cả trăm PSI !
 
Hạng B2
2/3/12
145
4
18
42
hatienkg nói:
Em cũng tính gắn máy lạnh cho loại xe này lâu rùi (em có đầy đủ đồ cũ cho 1 giàn máy lạnh) nhưng chỉ ngại mỗi vụ máy yếu, đang mày mò ngâm cứu thử cái máy xe Atila (xe ga 2 bánh cũ, nghe nói cái máy này tầm 3T) gắn rời chỗ nào đó phía dưới gầm Daihatsu Hijet (gầm xe này có nhiều chỗ rộng), để kéo riêng cái máy lạnh không biết có ổn không nè.
Cách thức gắn thì cũng khá đơn giản, bê nguyên cái máy qua, chế 2 cái bát treo máy này thui, có sẵn cốt máy chế chốt gắn buly vào rồi cũng chế bát gắn lốc lạnh, máy con Atila tầm 9 ngựa chắc kéo nổi lốc 507, câu dây đề vào cóc đề riêng luôn, khi nào cần xài máy lạnh thì nhấn nút đề máy riêng. Cái này mới là ý tưởng thôi vì em tính có thời gian (và rủng rỉnh tí xèng đã) em mới làm mà chưa chắc đã đươc đâu ạ.
Ý kiến hay nhưng không khả thi...
 
Tập Lái
9/10/11
38
0
6
Miền cát trắng
Cái này một số đầu kéo Mỹ đời mới đang xài nè bác. Nó có cái động cơ nhỏ kèm bên để xài máy lạnh. Em nghĩ có thể làm được nhưng... chắc là tốn kém và khó đấy bác ạh.
hatienkg nói:
Em cũng tính gắn máy lạnh cho loại xe này lâu rùi (em có đầy đủ đồ cũ cho 1 giàn máy lạnh) nhưng chỉ ngại mỗi vụ máy yếu, đang mày mò ngâm cứu thử cái máy xe Atila (xe ga 2 bánh cũ, nghe nói cái máy này tầm 3T) gắn rời chỗ nào đó phía dưới gầm Daihatsu Hijet (gầm xe này có nhiều chỗ rộng), để kéo riêng cái máy lạnh không biết có ổn không nè.
Cách thức gắn thì cũng khá đơn giản, bê nguyên cái máy qua, chế 2 cái bát treo máy này thui, có sẵn cốt máy chế chốt gắn buly vào rồi cũng chế bát gắn lốc lạnh, máy con Atila tầm 9 ngựa chắc kéo nổi lốc 507, câu dây đề vào cóc đề riêng luôn, khi nào cần xài máy lạnh thì nhấn nút đề máy riêng. Cái này mới là ý tưởng thôi vì em tính có thời gian (và rủng rỉnh tí xèng đã) em mới làm mà chưa chắc đã đươc đâu ạ.
 
Hạng B2
9/7/08
273
33
28
46
Đồng Nai
Cái này cũng mới là ý tưởng của em thôi, với lại khi bác đề máy phụ này thì máy lạnh vẫn đang ở chế độ không tải. Khi bác chưa mở nút AC thì rơle trên máy lạnh chưa khởi động nên máy chỉ kéo buly không tải, các bác có thể kiểm chứng bằng cách nhìn dây curoa máy lạnh lúc nào cũng quay, nhưng chỉ khi bật AC thì block máy lạnh mới vận hành. Ý em là khi đã khởi động máy phụ rồi và lên ga cho đủ công suất thì mới bật AC.
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.765
113
có loại ML nào sài ác qui 12v ko các bác, thấy cái máy nó kéo cái máy nén đến là tội...:">
 
Tập Lái
9/10/11
38
0
6
Miền cát trắng
hatienkg nói:
Cái này cũng mới là ý tưởng của em thôi, với lại khi bác đề máy phụ này thì máy lạnh vẫn đang ở chế độ không tải. Khi bác chưa mở nút AC thì rơle trên máy lạnh chưa khởi động nên máy chỉ kéo buly không tải, các bác có thể kiểm chứng bằng cách nhìn dây curoa máy lạnh lúc nào cũng quay, nhưng chỉ khi bật AC thì block máy lạnh mới vận hành. Ý em là khi đã khởi động máy phụ rồi và lên ga cho đủ công suất thì mới bật AC.
Chính xác là nó có cái ly hợp điện từ ở puly máy lạnh. Khi mình mở công tắc AC thì puly mới kéo máy nén. Em nghĩ bác nên dùng cái động cơ có ga tự động (tải càng nặng thì càng tăng ga) như mấy cái máy phát điện ý. Mấy máy xăng loại này hiện giá cũng chấp nhận được bác àh.
 
Hạng B2
25/8/11
121
9
18
aliang nói:
chiếc này ko có thì phải các bác à
nên em mới cần các bác chỉ giúp cho
nếu gắn máy lạnh asia có được ko nhỉ ?
hóa ra chiếc này có 550cc a? vậy mà em bắt nó cõng gần tấn hàng đi 100km, lợi hại thật.
kaka.
các bác giúp em nhé
Bác cần lắp máy lạnh, em sẽ hỗ trợ bác từ A->Z luôn. Em sẽ tìm phụ tùng phù hợp với xe của bác, sau đó, bác là người đi mua. Đem tất cả lên nhà của em, em và bác cùng làm. Em sẽ tính cho bác biết chi phí:
+ Lốc nén: cái này phải biết xe của bác 550, hoặc 1000 (bác mở sổ Đăng Kiểm ra kiểm tra nhé). Mục này tạm thời chưa biết giá. Cứ cho là 600k đến 2.8t (hàng mới, cũ, tuỳ vào túi tiền). Mới tìm thấy 1 lốc nén, khá nhỏ, còn mới - chưa sử dụng, giá 1.2t.
+ Giàn nóng: mới 100% giá từ 400k đến 800k
+ Giàn lạnh: mới 100%, của Su Wagon, giá 800k
+ filter lọc nước: mới 100%, 130k
+ Van tiết lưu: mới 100%, tuỳ loại giá từ 400k đến 700k, vì nó phụ thuộc vào giàn lạnh.
+ Gas nạp: 300k (bảo đảm gas Ấn độ)
+ Hệ thống ống: giá từ 1t đến 1.5t (có dư trong đó rồi).
Ngoài ra, có thể bác cần phải mua thêm puly: cái này tuỳ vào hàng cũ hoặc mới. Làm cái pát gắn lốc lạnh. Cái mục này là khó khăn nhất, mất nhiều thời gian nhất, vì phải tính toán cho lốc nén ngay hàng thẳng lối và lốc nén phải vừa với khoang máy của bác nữa. Em ở Lái Thiêu, Bình Dương.
 
Last edited by a moderator: