Hạng B2
25/8/11
121
9
18
David Tuong nói:
hatienkg nói:
Cái này cũng mới là ý tưởng của em thôi, với lại khi bác đề máy phụ này thì máy lạnh vẫn đang ở chế độ không tải. Khi bác chưa mở nút AC thì rơle trên máy lạnh chưa khởi động nên máy chỉ kéo buly không tải, các bác có thể kiểm chứng bằng cách nhìn dây curoa máy lạnh lúc nào cũng quay, nhưng chỉ khi bật AC thì block máy lạnh mới vận hành. Ý em là khi đã khởi động máy phụ rồi và lên ga cho đủ công suất thì mới bật AC.
Chính xác là nó có cái ly hợp điện từ ở puly máy lạnh. Khi mình mở công tắc AC thì puly mới kéo máy nén. Em nghĩ bác nên dùng cái động cơ có ga tự động (tải càng nặng thì càng tăng ga) như mấy cái máy phát điện ý. Mấy máy xăng loại này hiện giá cũng chấp nhận được bác àh.
Cái này là ý tưởng hay, nhưng thực hiện được là cả một vấn đề. Phải viết được chương trình điều khiển thì mới có thể sử dụng được.
 
Hạng D
8/3/10
1.299
5.687
113
leduy78 nói:
aliang nói:
chiếc này ko có thì phải các bác à
nên em mới cần các bác chỉ giúp cho
nếu gắn máy lạnh asia có được ko nhỉ ?
hóa ra chiếc này có 550cc a? vậy mà em bắt nó cõng gần tấn hàng đi 100km, lợi hại thật.
kaka.
các bác giúp em nhé
Bác cần lắp máy lạnh, em sẽ hỗ trợ bác từ A->Z luôn. Em sẽ tìm phụ tùng phù hợp với xe của bác, sau đó, bác là người đi mua. Đem tất cả lên nhà của em, em và bác cùng làm. Em sẽ tính cho bác biết chi phí:
+ Lốc nén: cái này phải biết xe của bác 550, hoặc 1000 (bác mở sổ Đăng Kiểm ra kiểm tra nhé). Mục này tạm thời chưa biết giá. Cứ cho là 600k đến 2.8t (hàng mới, cũ, tuỳ vào túi tiền). Mới tìm thấy 1 lốc nén, khá nhỏ, còn mới - chưa sử dụng, giá 1.2t.
+ Giàn nóng: mới 100% giá từ 400k đến 800k
+ Giàn lạnh: mới 100%, của Su Wagon, giá 800k
+ filter lọc nước: mới 100%, 130k
+ Van tiết lưu: mới 100%, tuỳ loại giá từ 400k đến 700k, vì nó phụ thuộc vào giàn lạnh.
+ Gas nạp: 300k (bảo đảm gas Ấn độ)
+ Hệ thống ống: giá từ 1t đến 1.5t (có dư trong đó rồi).
Ngoài ra, có thể bác cần phải mua thêm puly: cái này tuỳ vào hàng cũ hoặc mới. Làm cái pát gắn lốc lạnh. Cái mục này là khó khăn nhất, mất nhiều thời gian nhất, vì phải tính toán cho lốc nén ngay hàng thẳng lối và lốc nén phải vừa với khoang máy của bác nữa. Em ở Lái Thiêu, Bình Dương.

Phải hôm trước mình biết bác sớm thì đỡ quá ... bác gần chổ bác ANIT hả ?
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.198
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
leduy78 nói:
aliang nói:
chiếc này ko có thì phải các bác à
nên em mới cần các bác chỉ giúp cho
nếu gắn máy lạnh asia có được ko nhỉ ?
hóa ra chiếc này có 550cc a? vậy mà em bắt nó cõng gần tấn hàng đi 100km, lợi hại thật.
kaka.
các bác giúp em nhé
Bác cần lắp máy lạnh, em sẽ hỗ trợ bác từ A->Z luôn. Em sẽ tìm phụ tùng phù hợp với xe của bác, sau đó, bác là người đi mua. Đem tất cả lên nhà của em, em và bác cùng làm. Em sẽ tính cho bác biết chi phí:
+ Lốc nén: cái này phải biết xe của bác 550, hoặc 1000 (bác mở sổ Đăng Kiểm ra kiểm tra nhé). Mục này tạm thời chưa biết giá. Cứ cho là 600k đến 2.8t (hàng mới, cũ, tuỳ vào túi tiền). Mới tìm thấy 1 lốc nén, khá nhỏ, còn mới - chưa sử dụng, giá 1.2t.
+ Giàn nóng: mới 100% giá từ 400k đến 800k
+ Giàn lạnh: mới 100%, của Su Wagon, giá 800k
+ filter lọc nước: mới 100%, 130k
+ Van tiết lưu: mới 100%, tuỳ loại giá từ 400k đến 700k, vì nó phụ thuộc vào giàn lạnh.
+ Gas nạp: 300k (bảo đảm gas Ấn độ)
+ Hệ thống ống: giá từ 1t đến 1.5t (có dư trong đó rồi).
Ngoài ra, có thể bác cần phải mua thêm puly: cái này tuỳ vào hàng cũ hoặc mới. Làm cái pát gắn lốc lạnh. Cái mục này là khó khăn nhất, mất nhiều thời gian nhất, vì phải tính toán cho lốc nén ngay hàng thẳng lối và lốc nén phải vừa với khoang máy của bác nữa. Em ở Lái Thiêu, Bình Dương.
Ngon bổ rẻ quá đi! Mần luôn nhé mợ chủ ơi!:p
 
Tập Lái
18/10/11
43
0
6
Các bác thứ lỗi, thời gian rồi bận việc nên không lên được,em rất cám ơn các bác đã tận tình chỉ giáo cho em ạ.
Xe em kiểm tra rồi ạ.sổ đăng kiểm bỏ trống phần cc nên giờ em cũng chẳng biêt nó là bi nhiu. Mặc dù đa dở tung lên (ghế lái ạ) để xem...cục máy cũng không thấy ạ.
Các bác chỉ giáo em xem ngoai sổ đk còn chỗ nào để kiểm tra cc không a?
nếu đúng 600cc thì em định chế cái quạt hoi nước dùng tạm và dán lại phím cách nhiệt.chứ mỗi lần về quê (80km) ở xuân lộc (mất 2h30 ạ) em nó nóng quá với lại nắng chiếu vào nữa.ạc ạc...đi xe hơi về đến nhà mà mồ hôi ước cả áo. Hic...
 
Tập Lái
18/10/11
43
0
6
cục máy xe em đây ạ
bác Hcivic tư vấn hộ em cái, sổ ĐK của em bỏ trống phần cc nên em không biết động cơ em nó là bi nhiêu...
cám ơn bác nhiều..
muốn gắn máy lạnh cho xe lá

muốn gắn máy lạnh cho xe lá


còn đây là dung nhan em nó ạ
muốn gắn máy lạnh cho xe lá

muốn gắn máy lạnh cho xe lá
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
16/8/07
1.967
736
113
53
E thì ngu nặng mấy cái món này, nhưng có kinh nghiệm chia sẽ cùng bác chủ: Trước đây e có một e Suzuki Window Van 7C Limited mới 100%, xe có máy lạnh Zin theo xe, tuy nhiên do chỉ có 1 dàn lạnh nên phía tài thì lạnh teo c....., nhưng phía ghế sau thì rất nóng. Do vậy nếu đã gắn thì nên độ cho ra 2 dàn lạnh.
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Tập Lái
18/10/11
43
0
6
su cà ry 2 dàn lạnh chạy rất ok mà, ông bạn em có cái mua mới tại hãng lắp 2 dàn lạnh xong hết mới chịu chạy về. đạp phê lắm ạ.
nếu cố gắng của em không được chắc là em sẽ chọn chồng mới cho em nó thôi ạ. thằng ku nhà em bảo đi xe bố nóng quá, hết muốn đi luôn. hix...