Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Phần cuối cùng em post là phần "độ" công suất máy.

Em không biết dùng từ gì ngoài tự "độ", các bác chuyên độ công suất xin bỏ qua giúp em, phần của em làm chỉ là muỗi so với các thứ mà độ công suất phải làm, kiến thức cũng chỉ là mẫu giáo.
Độ máy lên thêm vài HP hoặc chục HP luôn là niềm mơ ước của các tay thích độ xe, nó mang lại thêm chút HP cho máy nếu độ đúng và nhiều "hưng phấn + tự tin" cho người cầm vô lăng khi có những cuộc cạnh tranh nho nhỏ và nếu may mắn bạn vượt được đối thủ 1/2 hoặc 1 thân xe, cảm giác rất Yomost!:)

Xe của em ngoài phần làm nhẹ từ capo, cốp sau, pô xe (có + HP chút mà kg rõ ràng) thì em đã định hướng từ đầu chỉ dám tập trung can thiệp nạp/xả thông qua các chip độ, air intake, pô chứ kg can thiệp sâu vào turbo, cooling...với hy vọng sẽ kiếm thêm khoảng 10-25 con ngựa kéo.

Phần air intake em chọn loại Afe momentum - Pro dry S filter: Loại này có khả năng cung cấp khi ít trở lực hơn, diện tích mặt lọc lớn hơn, ống hút lớn và ngắn hơn, cho tiếng hút gió rất kool, ngồi trong cabin khi đạp ga và thả ga, các bác sẽ nghe thấy tiếng gió xoáy "gào thét" trong hệ thống hút gió Afe rất cảm giác. Em chọn filter loại khô để dễ vệ sinh cũng như do môi trường bụi bặm ở VN thì xài loại khô theo em hay hơn loại ướt.:)

16415558104_cb6e8958c9_o.jpg

16415552944_51f1551429_o.jpg


Phần pô thì em đã chọn Eisenmann Axle back rồi, nếu có lúa mà chọn Cat back thì rất tốt - Em đang thêm order ER downpipe để tăng HP theo cùng bộ JB4 chip bên dưới (chưa gắn)

16863366568_8d53ee817b_o.png


Phần Sprint booster ngắt độ trễ chân ga, cái này anh em biết nhiều rồi, với lại cái này em mua từ đầu trước khi gắn chip bên dưới, nếu đã có chip bên dưới thì thực sự nó kg cần thiết.
16851872779_c3801c4416_o.jpg


Phần chip: đây là thứ quan trọng nhất mà các bác khi độ nên tính đến để lựa chọn, tiêu chí của em là:
16850445710_937e1e7b16_o.jpg


1. Chip từ các hãng/nhà nghiên cứu sâu và kỹ về BMW.
2. Hiệu quả và độ tin cậy cao - Kg gây các lỗi check engine.
3. Có khả năng tắt, bật hay by pass chip dễ dàng.

Các chip hiện tại trên thị trường hầu như không có chức năng này, muốn by pass hay tắt chip thì chỉ có 1 cách: THÁO RA. Theo em cái này quan trọng NHẤT, vì phần lớn 99% thời gian chạy xe đâu phải để đua, chỉ khi nào cần hưng phấn chút thì OK, bật nó lên và race thôi.:p:D

Sau khi xem và thử chán chê các loại, em đã chọn chip JB4 vì nó đáp ứng tất cả các yếu tố trên, nhất là mục số 3. JB4 cho phép các bác bật/tắt thay đổi map từ vô lăng, có map 0 là map chip không can thiệp và nhà cung cấp đảm bảo khi vào hãng máy scan không báo lỗi.:3dchientrung:

Chip này cung cấp 7 map chạy từ map cho ít HP/Torque nhất cho đến các map cho ra HP/Torque cao hơn, ứng với các map thì phải nâng cấp các phần tương tự thì mới đạt công suất - Đó là lý do tại sao mà em phải độ Air intake, Pô, downpipe....Nếu các bác để zin thì cũng chạy được 2 map của chip này và cho ra khoảng 15 HP.

Em nói dài dòng quá kg biết các bác có hiểu kg? Nếu kg thì cứ hỏi, nếu em trả lời được sẽ giải thích tiếp, còn nếu kg thì cùng tìm hiểu hoặc chỉ thêm cho em biết.

Sau khi gắn và sử dụng chip này hơn 2 tháng và hơn 4000km, vận hành rất OK, máy móc ổn, kg báo lỗi, em hoàn toàn hài lòng và nó cũng là một món em ưng ý.

Các bác sẽ hỏi là vậy tăng lên bao nhiêu ngựa bao nhiêu torque, thì chính xác theo nhà cung cấp là tăng được 27HP (torque em update sau) - Kg có máy Dyno để test nên con số chỉ là tham khảo, thực tế nó sẽ chứng minh sức mạnh của nó: Theo đánh giá của em khi em đã dùng đến map cao thứ 2, sức mạnh tăng đáng kể, depart là dính ghế, từ 0-100 km/h theo thiết kế là 7.6 giây, map 2 em chạy còn dưới 6 giây (xem hình + clip bên dưới)

Các xe đã thử: bản 320i zin bỏ khá cách biệt, với xe máy 28i thì xe em bám theo lên tới tốc gần 200 km/h thì thua khoảng cách cỡ 10 mét, xe khác của Đức máy 250 - 2015 thì em bỏ hơn 2 thân xe (chắc chủ xe nhường em):p:p:p

Đây là hình em copy từ chương trình xử lý video để hiện rõ số giây cho thấy: em depart lúc giây 1, xe đạt 100km/h lúc gần đến giây 7, nghĩa là mất 6s đề pa từ 0-100 km/h :3dcuoi:

16898204870_288d4e0e3f_o.png


17084258482_5806feb179_o.png



Clip 1 test depart


Clip 2


Đây là clip demo cách tắt mở chip, chọn map hoàn toàn trên vô lăng


Vậy là xong các bài em tính post.
Các mục tiếp theo em sẽ làm là:
1. Nâng cấp bộ thắng performance trước và sau BMW performance big brake kit.
2. Thay downpipe ER 4"
3. Thay vô lăng ///M4 và coding paddle shift.


Cám ơn các bác đã xem - Mong nhận ý kiến đóng góp của các bác thật nhiều cũng như thắc mắc nếu có!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Quá đỉnh bác Moon ơi !
Phần ngoại thất, em thấy ai cũng chê cái "đít vịt", có lẽ mấy bác chưa quen hình cái đít đó, mẫu mà trên diễn đàn Bimmerpost thấy rất nhiều
Riêng ý kiến em, bác Moon sơn luôn cái đít đó màu đỏ sẽ đẹp hơn, chỉ chừa viền carbon đen bên trên thôi
Capo cũng vậy, ý em bác sơn luôn Capo giống màu xe, chừa mấy cái lỗ màu đen carbon thôi. Sơn luôn mâm màu xám nòng súng hoặc đen.

Túm cái váy lại, xe này quá đỉnh rồi ! Thể hiện sự đam mê tuyệt đối của 1 bimmer chính hiệu

Thêm nữa, đổi tên topic thành Car Passion đi bác hihi..

p.s : độ xe là cá tính, tất cả góp ý chỉ là tham khảo :)
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.717
113
Quá nể luôn. Chi phí chắc cũng hơn nửa tỏi cho em nó rồi bác nhỉ. Em thật phục độ chịu chơi và chịu khó nâng cấp vợ hai của bác chủ quá. Like
 
  • Like
Reactions: moonriver