Bởi vì xe Hàn (KIA và Huyndai) đang phát triển và vươn lên rất nhanh về chất lượng, mẫu mã. Đã đến lúc Toyota phải giảm để cạnh tranh thôi.
tôi đang chạy xe To, nhưng nói thật với các thông tin sau các bác phải suy nghĩ:
-Tỷ lệ lỗi trên 100 xe của Hyndai là 111 lỗi, của To là 118 lỗi.
-Gía bây giờ mà Vios so với loại có giá cùng hạng của Hyundai còn có chất lượng như vậy, mà đòi giảm 30% không biết là xe gì???
-Sonata phiên bản 2011 kiểm tra tại Mỷ ( bằng cách bịt mắt, cho các phóng viên lên xe lái thẳng, có hướng dẫn Sonata 2011, và Camry, tức là người lái không biết là xe gì, thì kết quả tất cả đều khen xe Sonata hơn hẳn Camry.
Cái mà Hyundai làm chưa tốt, thì họ khắc phục bằng cách mua của ....Đức, như vậy có thể nói, chất lượng của họ, hiện giờ đã ở mức độ báo động cho xe Nhật.
Nhược điểm chết người của To và Honda là thiết kế nhàn nhạt, nhìn không biết là xe gì nếu không có logo của xe, đang được các nhà sản xuất Hyundai, Kia khai thác triệt để. Còn vấn đề kỹ thuật công nghệ, hiện giờ đã là thế kỷ 21, mà có bác còn tin xe phổ thông của Nhật có chất lượng tốt hơn của HQ ( cùng hạng), và chấp nhận trả cao hơn nhiều là tự móc túi mình thôi.
Hyundai cần phải làm thêm các bước sau để có thể cạnh tranh thậm chí là thu hút hơn xe Nhật:
( Cái này tôi đề nghị với chủ tịch Hyundai rồi, hi! xạo tý):
-Phát triển thêm dòng xe sang ( hiện mới chỉ có Ge ne si s)
-Định hình, thu gọn dãy sản phẩm ( hiện quá nhiều dãy phổ thông)
-Nâng cấp triệt để nội thất.
Niềm tin vào Hyundai và xe Hàn sẽ đến từ các nước giàu trước, vì họ có trình độ cao, các nước đang phát triển trong đó có VN, hay nghe theo thương hiệu là chính, và đó là cơ sở để triển khai các dòng xe bèo vào.
Các bác quá mê tín vào Nhật bản, có lẽ không vui lắm khi Samsung đã vượt qua Sony cả doanh số và lợi nhuận từ hơn 1 năm nay ( với cứ 15 ngày lại có 1 sản phẩm mới trình làng), và nếu không phục vụ khách hàng cẩn thận To hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Hyundai, vì không có gì là tồn tại mãi mãi, đặc biệt cứ làm theo kiểu coi thường khách hàng.
(Ghi chú, tôi đã sang Nhật khoảng 10 lần và HQ khoảng 4 lần, cách đây 5 năm hoàn toàn không quan tâm đến xe Hàn. Nhưng giờ hoàn toàn khác, do họ tự thay đổi và To là mục tiêu của Hyundai, giống như Sony là mục tiêu của Sam sung vậy).
-Tỷ lệ lỗi trên 100 xe của Hyndai là 111 lỗi, của To là 118 lỗi.
-Gía bây giờ mà Vios so với loại có giá cùng hạng của Hyundai còn có chất lượng như vậy, mà đòi giảm 30% không biết là xe gì???
-Sonata phiên bản 2011 kiểm tra tại Mỷ ( bằng cách bịt mắt, cho các phóng viên lên xe lái thẳng, có hướng dẫn Sonata 2011, và Camry, tức là người lái không biết là xe gì, thì kết quả tất cả đều khen xe Sonata hơn hẳn Camry.
Cái mà Hyundai làm chưa tốt, thì họ khắc phục bằng cách mua của ....Đức, như vậy có thể nói, chất lượng của họ, hiện giờ đã ở mức độ báo động cho xe Nhật.
Nhược điểm chết người của To và Honda là thiết kế nhàn nhạt, nhìn không biết là xe gì nếu không có logo của xe, đang được các nhà sản xuất Hyundai, Kia khai thác triệt để. Còn vấn đề kỹ thuật công nghệ, hiện giờ đã là thế kỷ 21, mà có bác còn tin xe phổ thông của Nhật có chất lượng tốt hơn của HQ ( cùng hạng), và chấp nhận trả cao hơn nhiều là tự móc túi mình thôi.
Hyundai cần phải làm thêm các bước sau để có thể cạnh tranh thậm chí là thu hút hơn xe Nhật:
( Cái này tôi đề nghị với chủ tịch Hyundai rồi, hi! xạo tý):
-Phát triển thêm dòng xe sang ( hiện mới chỉ có Ge ne si s)
-Định hình, thu gọn dãy sản phẩm ( hiện quá nhiều dãy phổ thông)
-Nâng cấp triệt để nội thất.
Niềm tin vào Hyundai và xe Hàn sẽ đến từ các nước giàu trước, vì họ có trình độ cao, các nước đang phát triển trong đó có VN, hay nghe theo thương hiệu là chính, và đó là cơ sở để triển khai các dòng xe bèo vào.
Các bác quá mê tín vào Nhật bản, có lẽ không vui lắm khi Samsung đã vượt qua Sony cả doanh số và lợi nhuận từ hơn 1 năm nay ( với cứ 15 ngày lại có 1 sản phẩm mới trình làng), và nếu không phục vụ khách hàng cẩn thận To hoàn toàn có thể mất vị trí vào tay Hyundai, vì không có gì là tồn tại mãi mãi, đặc biệt cứ làm theo kiểu coi thường khách hàng.
(Ghi chú, tôi đã sang Nhật khoảng 10 lần và HQ khoảng 4 lần, cách đây 5 năm hoàn toàn không quan tâm đến xe Hàn. Nhưng giờ hoàn toàn khác, do họ tự thay đổi và To là mục tiêu của Hyundai, giống như Sony là mục tiêu của Sam sung vậy).
Đó chỉ là chiến lược toàn cầu của Toyota thôi, còn Việt Nam có được hưởng chính sách đó không thì lại là một câu chuyện khác, các ông chủ của Toyota biết thừa rằng ở Việt nam "đẳng cấp của Toyota là mãi mãi "
...To là bền, To là tiết kiệm xăng, To là giữ giá, Đã đẳng cấp như thế thì việc gì mà lại phải thay đổi với cạnh tranh nhỉ ....vv Khi người Việt Nam còn khuyên nhau " To cho lành, bác ạ!" còn xe Hàn bị gọi xách mé là hàng xẻng thì không hỵ vọng gì vào việc giảm giá Toyota tại Việt nam.
mr kango nói:Đó chỉ là chiến lược toàn cầu của Toyota thôi, còn Việt Nam có được hưởng chính sách đó không thì lại là một câu chuyện khác, các ông chủ của Toyota biết thừa rằng ở Việt nam "đẳng cấp của Toyota là mãi mãi "...To là bền, To là tiết kiệm xăng, To là giữ giá, Đã đẳng cấp như thế thì việc gì mà lại phải thay đổi với cạnh tranh nhỉ ....vv Khi người Việt Nam còn khuyên nhau " To cho lành, bác ạ!" còn xe Hàn bị gọi xách mé là hàng xẻng thì không hỵ vọng gì vào việc giảm giá Toyota tại Việt nam.
Đa số trong OS cũng tư vấn như thế , nói chi người khác.
Chi Hội Trưởng P.O.C
mazda689 nói:http://autovina.vn/tin-tu...-giam-bang-xe-Han.html
Nếu được như vậy chắc toyota chạy đầy đường luôn quá các bác nhỉ
Sao bác ko nghĩ xe Hàn chạy đầy đường ?
Nói thiệt là dạo này em rất cảm tình với xe Hàn , hy vọng công nghệ sẽ dần như xe Đức .
em lại nghĩ ngược lại ..xe Hàn sẽ tăng giá bằng với xe Toyota..( chỉ riêng việtnam) hehehhehehehe....thế mới đau