"Doanh số lớn ko quyết định chất lượng lượng sản phẩm", câu này chính xác nhưng nếu muốn nói một cách cụ thể và sâu xa hơn thì: Doanh số lớn nói lên phần nào chất lượng sản phẩm ở một mức giá hay một phân khúc nhất định nào đó. Ở phân khúc xe sang thì những hãng xe tốt nhất cũng chính là những hãng xe có doanh số lớn nhất (BMW, Mercedes và Audi), nếu những hãng này không có doanh số lớn nhất thì họ đã không có vị trí như ngày hôm nay, có những hãng xe sang khác cũng rất tốt về mặt chất lượng (như Cadillac chẳng hạn) nhưng vì doanh số không bằng ba đại gia trên nên tiếng tăm và vị thế của họ không bằng. Bởi thế doanh số không phải là một con số nhảm nhí hay vô nghĩa, nó có một ý nghĩa nhất định nào đó. Chính vì thế GM và Toyota mới cạnh tranh quyết liệt cho vị trí hãng xe có doanh số cao nhất thế giới! Ở phân khúc xe bình dân cũng vậy, ví dụ như Camry, nếu đem so với E class hay BMW series 5 (một sự so sánh khập khiễng và không logic) thì Camry là xe không tốt về chất lượng. Nhưng nếu đem so với những xe cùng phân khúc cùng trong tầm tiền của nó thì em nghĩ Camry là một chiếc xe tốt, nằm trong top những chiếc sedan cỡ trung bình dân tốt nhất cho tầm tiền từ 19k đến 29k (giá Mỹ) và cũng chính vì thế mà Camry bán chạy. Còn việc Samsung với Sony thì em không rành nên không dám bình luận nhưng doanh số xe Hàn so với xe Nhật đến giờ vẫn còn thua nhiều lắm dù xe Hàn đã tiến bộ nhiều. Toyota đã phải mất rất nhiều năm để thay đổi cái cách nhìn của người Mỹ về xe Nhật, ngày xưa nói đến xe Nhật thì người Mỹ nghĩ ngay đến những chiếc xe nhỏ bé, chật chội và động cơ yết ớt. Cái nhìn đó giờ đã thay đổi và Toyota mới có vị thế như ngày hôm nay. Xe Hàn muốn được như xe Nhật thì em nghĩ còn phải mất nhiều năm để thay đổi cách nhìn của người tiêu dùng đối với xe Hàn, không phải chỉ thiết kế vài mẫu xe đẹp là thay đổi được tình hình. Những mẫu xe Hàn có thiết kế đẹp như Genesis, Sonata hay Kia Optima ... đã ra mắt một thời gian kha khá rồi nhưng doanh số của xe Toy vẫn cao. Nó cho thấy là quan điểm của người tiêu dùng không thể thay đổi trong một sớm một chiều hay chỉ bằng vài mẫu xe ... Cho nên giờ nói đến việc xe Hàn truất ngôi xe Nhật theo em nghĩ là còn quá sớm!
Mà em thấy đúng là đã ghét Toyota thì nhìn kiểu gì cũng ra nó kém, cái này gọi là thiên kiến. Ví dụ như doanh số Hyundai còn cách Toyota một khoảng xa vời vợi (Hyundai bán được 2,6 triệu xe còn Toyota bán được 7,81 triệu xe trên toàn thế giới trong 2009) thì những bác ghét Toyota hô lên là đây là lời cảnh tỉnh, sự báo động cho Toyota . Trong khi Audi quý 1 năm nay doanh số đã vượt qua Mercedes thì không thấy bác nào cảnh tỉnh hay báo động giùm cho Mercedes, em thấy tình trạng của Mercedes còn đáng lo hơn Toyota nhiều, sau khi mất vị trí số 1 vào tay BMW thì không những không lấy lại được mà còn để Audi dần bắt kịp, có những vấn đề với Mercedes mà ảnh hưởng đến cách lựa chọn của người tiêu dùng ... Tuy nhiên đây là chuyện của thiên hạ, em chỉ nói qua cho vui. Ngoài ra còn một môtíp chê xe Toy rất quen thuộc nữa là khi so sánh xe Hàn với xe Toy thì mấy bác ghét Toy đưa ra luận điệu mua xe Toy là bỏ thêm tiền mua cái logo, nhưng khi so xe Toy với các hãng xe khác thương hiệu tốt hơn thì lại kêu mua mấy xe kia đáng đồng tiền bát gạo, không thấy bác nào nói đến việc bỏ tiền ra mua cái logo nữa ...
Mà em thấy đúng là đã ghét Toyota thì nhìn kiểu gì cũng ra nó kém, cái này gọi là thiên kiến. Ví dụ như doanh số Hyundai còn cách Toyota một khoảng xa vời vợi (Hyundai bán được 2,6 triệu xe còn Toyota bán được 7,81 triệu xe trên toàn thế giới trong 2009) thì những bác ghét Toyota hô lên là đây là lời cảnh tỉnh, sự báo động cho Toyota . Trong khi Audi quý 1 năm nay doanh số đã vượt qua Mercedes thì không thấy bác nào cảnh tỉnh hay báo động giùm cho Mercedes, em thấy tình trạng của Mercedes còn đáng lo hơn Toyota nhiều, sau khi mất vị trí số 1 vào tay BMW thì không những không lấy lại được mà còn để Audi dần bắt kịp, có những vấn đề với Mercedes mà ảnh hưởng đến cách lựa chọn của người tiêu dùng ... Tuy nhiên đây là chuyện của thiên hạ, em chỉ nói qua cho vui. Ngoài ra còn một môtíp chê xe Toy rất quen thuộc nữa là khi so sánh xe Hàn với xe Toy thì mấy bác ghét Toy đưa ra luận điệu mua xe Toy là bỏ thêm tiền mua cái logo, nhưng khi so xe Toy với các hãng xe khác thương hiệu tốt hơn thì lại kêu mua mấy xe kia đáng đồng tiền bát gạo, không thấy bác nào nói đến việc bỏ tiền ra mua cái logo nữa ...
Last edited by a moderator:
carnewbie2009 nói:Mà em thấy đúng là đã ghét Toyota thì nhìn kiểu gì cũng ra nó kém, cái này gọi là thiên kiến. Ví dụ như doanh số Hyundai còn cách Toyota một khoảng xa vời vợi (Hyundai bán được 2,6 triệu xe còn Toyota bán được 7,81 triệu xe trên toàn thế giới trong 2009) thì những bác ghét Toyota hô lên là đây là lời cảnh tỉnh, sự báo động cho Toyota . Trong khi Audi quý 1 năm nay doanh số đã vượt qua Mercedes thì không thấy bác nào cảnh tỉnh hay báo động giùm cho Mercedes, em thấy tình trạng của Mercedes còn đáng lo hơn Toyota nhiều, sau khi mất vị trí số 1 vào tay BMW thì không những không lấy lại được mà còn để Audi dần bắt kịp, có những vấn đề với Mercedes mà ảnh hưởng đến cách lựa chọn của người tiêu dùng ... Tuy nhiên đây là chuyện của thiên hạ, em chỉ nói qua cho vui. Ngoài ra còn một môtíp chê xe Toy rất quen thuộc nữa là khi so sánh xe Hàn với xe Toy thì mấy bác ghét Toy đưa ra luận điệu mua xe Toy là bỏ thêm tiền mua cái logo, nhưng khi so xe Toy với các hãng xe khác thương hiệu tốt hơn thì lại kêu mua mấy xe kia đáng đồng tiền bát gạo, không thấy bác nào nói đến việc bỏ tiền ra mua cái logo nữa ...
Hic hic, đáng đồng tiền bát gạo lắm nên cái con bọ chật chội, ồn ào như vios giá bằng con camry . Cứ bấu mãi là xe đức tốt lém, tốt cực kỳ, tốt quá nên Mer về VN bị hư máy lạnh hòai . Tốt quá nên định giá quá hớp, bán xe rồi thấy ế phải tụt quần xuống 300 chai, một sự định giá thị trường phải nói là ngu ngốc. .
Hic hic, đáng đồng tiền bát gạo lắm nên cái con bọ chật chội, ồn ào như vios giá bằng con camry . Cứ bấu mãi là xe đức tốt lém, tốt cực kỳ, tốt quá nên Mer về VN bị hư máy lạnh hòai . Tốt quá nên định giá quá hớp, bán xe rồi thấy ế phải tụt quần xuống 300 chai, một sự định giá thị trường phải nói là ngu ngốc. .
[/quote]
Con bọ là xe 2 cửa mà bác muốn nó rộng rãi như chiếc Innova sao? Giá của nó bên nước ngòai cao hơn camry nên nhập về đây sao có giá bằng con Vios được.
streaker nói:
Hic hic, đáng đồng tiền bát gạo lắm nên cái con bọ chật chội, ồn ào như vios giá bằng con camry . Cứ bấu mãi là xe đức tốt lém, tốt cực kỳ, tốt quá nên Mer về VN bị hư máy lạnh hòai . Tốt quá nên định giá quá hớp, bán xe rồi thấy ế phải tụt quần xuống 300 chai, một sự định giá thị trường phải nói là ngu ngốc. .
Con bọ là xe 2 cửa mà bác muốn nó rộng rãi như chiếc Innova sao? Giá của nó bên nước ngòai cao hơn camry nên nhập về đây sao có giá bằng con Vios được.
Chính vì 2 cửa nên nó mới chật. Còn giá em ko tranh cãi, bác dòm qua 2 cái link coi giá bên nào cao hơn mà về VN như thế.
http://www.toyota.com/camry/
http://www.vw.com/newbeetle/pricelist/en/us/
Last edited by a moderator:
vwbeetle nói:Bác newcaribean nói cũng có lý.nói chung toy vẫn là số 1 trong phân khúc của toy.tuy nhiên ngoài phân khúc này thì toy không phài là số 1 nữa nhé
Cái này là tất nhiên rồi bác, rừng nào cọp nấy mà. Xe mắc tiền hơn xe Toy thì xịn hơn là điều hiển nhiên, có gì lạ đâu. Mà hình như em thấy bác đi đâu cũng luôn tìm cách tâng bốc xe mình đang đi thì phải? Và chê Toy là cách để thấy xe mình là xe xịn?
carnewbie2009 nói:vwbeetle nói:Bác newcaribean nói cũng có lý.nói chung toy vẫn là số 1 trong phân khúc của toy.tuy nhiên ngoài phân khúc này thì toy không phài là số 1 nữa nhé
Cái này là tất nhiên rồi bác, rừng nào cọp nấy mà. Xe mắc tiền hơn xe Toy thì xịn hơn là điều hiển nhiên, có gì lạ đâu. Mà hình như em thấy bác đi đâu cũng luôn tìm cách tâng bốc xe mình đang đi thì phải? Và chê Toy là cách để thấy xe mình là xe xịn?
Cưỡi được con bọ nó mới thế đấy bác. Con Vios cấp thấp nhưng tiêu chuẩn khí thải của nó là Euro 4, còn con bọ tiêu chuẩn tòan cầu châu Âu nên chỉ có tiêu chuẩn khí thải Euro 2.
[link]http://www.otosaigon.com/forum/m2254613.aspx[/link]
Có người đi bọ còn phát biểu động cơ giống nhau hết, chỉ có hệ thống khí thải khác nhau thì sẽ có tiêu chuẩn khí thải khác nhau, thịệt là trọc phú đi xe hơi, dốt mà hay nói chữ. Tối ngày cứ nói con bọ nó ưu việt hòan toàn nhưng nói cho cái so sánh ưu việt để bà kon mở mắt thì ko làm được, cứ đem mác xe đức ra hù thiên hạ, chán chết.
Mượn chữ ký Mèo Hoang :"Đừng nói suông các cụ nhé !"