RE: Năm sau xe hơi sẽ giảm giá mạnh ?
Thực tình thì dân ta cũng không muốn giá xe rẻ để chuốc lấy chất lượng tồi mặc dù bi giờ giá xe cao thì chất lượng cũng chẳng phải là cao gì. Cái mà mọi người muốn (theo em nghĩ) chính là trả lại đúng giá trị thực của những chiếc xe chứ không phải chứng kiến cảnh CP đổ cho Hiệp hội rồi Hiệp hội đổ cho CP & cuối cùng NTD vẫn thiệt thòi. Em cho rằng trong tương lai, việc xe có giá rẻ hơn từ các thị trường như TQ & Thái sẽ gây áp lực lớn cho oto VN & đấy là điều tất yếu của thị trường & hội nhập, nó có mặt rất tích cực của nó. Tuy nhiên về các chính sách khác mang tính phi thị trường thì không ai có thể khẳng định được điều gì. Nếu người ta vẫn muốn duy trì giá xe cao thì cho dù thuế NK là 0% cũng chẳng ích gì. Cơ quan làm chính sách có thể đẩy thuế TTĐB lên 200% hay cao hơn nữa (đơn giản là thuế TTĐB là thứ thuế đánh vào những mặt hàng mà người ta không khuyến khích dân tiêu dùng như rượu, bia, thuốc lá hay pháo nổ trước đây chẳng hạn. Mà VN là nước nghèo thì oto là thứ xa xỉ & người ta không khuyến khích trong khi hệ thống giao thông thì quá tệ là lý do quá chính đáng rồi còn gì). Tóm lại mọi vấn đề đều nằm ở chính sách thôi.
Thực tình thì dân ta cũng không muốn giá xe rẻ để chuốc lấy chất lượng tồi mặc dù bi giờ giá xe cao thì chất lượng cũng chẳng phải là cao gì. Cái mà mọi người muốn (theo em nghĩ) chính là trả lại đúng giá trị thực của những chiếc xe chứ không phải chứng kiến cảnh CP đổ cho Hiệp hội rồi Hiệp hội đổ cho CP & cuối cùng NTD vẫn thiệt thòi. Em cho rằng trong tương lai, việc xe có giá rẻ hơn từ các thị trường như TQ & Thái sẽ gây áp lực lớn cho oto VN & đấy là điều tất yếu của thị trường & hội nhập, nó có mặt rất tích cực của nó. Tuy nhiên về các chính sách khác mang tính phi thị trường thì không ai có thể khẳng định được điều gì. Nếu người ta vẫn muốn duy trì giá xe cao thì cho dù thuế NK là 0% cũng chẳng ích gì. Cơ quan làm chính sách có thể đẩy thuế TTĐB lên 200% hay cao hơn nữa (đơn giản là thuế TTĐB là thứ thuế đánh vào những mặt hàng mà người ta không khuyến khích dân tiêu dùng như rượu, bia, thuốc lá hay pháo nổ trước đây chẳng hạn. Mà VN là nước nghèo thì oto là thứ xa xỉ & người ta không khuyến khích trong khi hệ thống giao thông thì quá tệ là lý do quá chính đáng rồi còn gì). Tóm lại mọi vấn đề đều nằm ở chính sách thôi.