Lâu quá không lên cập nhật tình hình xe nên em chẳng nhớ đã viết tới đâu, thôi nhào vô cập nhật tiếp 1 phần tune nhỏ - METHANOL KIT.
Ai chưa hiểu Methanol kit có thể tham khảo trên mạng với các từ Methanol injection kit, snow kit...và topic trong os nói về một phần của nó ở đây https://www.otosaigon.com/threads/v...bi-cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot.8752695/
Với kinh nghiệm dùng chip JB4 từ xe trước nên sang xe này em cũng vạch rõ lộ trình lên như sau:
Stage 1: chip JB4 + miếng lọc gió performance Afe. Done
Stage 2: chip JB4 + performance air intake + catless downpipe + intercooler (*) - Gần hoàn thiện.
Stage 3: chip JB4 + performance air intake + catless downpipe + intercooler (*) + Methanol kit + charge pipe.
Ở stage 2, để yêu cầu đáp ứng chạy đường dài với cường độ cao thì cái intercooler là tối cần thiết do gió nạp lấy từ turbo nhiều hơn và nóng hơn nên cần intercooler có khả năng giải nhiệt cao hơn làm nguội gió nạp xuống đến mức cần thiết. Vì thế các intercooler độ thường có diện tích bề mặt lớn hơn từ 200 đến 300% so với stock
Hình dưới đây là ví dụ giữa intercooler performance và stock
Đây là intercooler cho máy N20 F30
Và điều rất tiếc là không có nhà sản xuất nào làm cho máy N20 F10 của em, vì thế ở stage 2 xe em đang thiếu cái intercooler này và do đó em rất hạn chế chạy stage 2 nhiều dù rằng ở stage 2 này máy xe khác khá nhiều với stage 1, chỉ có thể chạy ngắn, drag xíu thôi chứ chạy track (dù em chạy rất kém) thì chắn out sớm. cụt cả hứng.
Thế nên nghiên cứu tiếp thì thấy nếu lên stage 3 với Methanol kit ngoài tác dụng có được chỉ số octan khủng + 25 octane - tụi khoai tây dùng từ Octane monster thì hỗn hợp khí nạp có thể giảm xuống 20-30 độ. Chiến thôi!
Đầu tiên là charge pipe, tìm mãi mới ra 1 hiệu FTP của Đài loan cung cấp, hiệu này làm khá nhiều charge pipe cho các xe và bán rộng rãi trên toàn cầu.
Đây là charge pipe zin bằng nhựa gia cường.
Charge pipe FTP bằng thép giúp tránh tình trạng gãy ngay cổ hút (khá nhiều xe dòng máy N55 và F đã report gãy phần này) còn trang bị thêm 2 lỗ kết nối ống phun methanol, MAF được dời xích xuống dưới tránh ảnh hưởng của vòi phun.
Nghiên cứu chán chê thì chọn bộ Met kit của snowperformance do có một số tính năng tốt như có đồng hồ riêng theo dõi và chỉnh các setting, có đo mực để ngắt khi hết methanol, hoạt động độc lập dựa vào boost pressure
Niềm háo hức dâng trào......mà em không hề biết là chặng đường tiếp theo nó gian nan
Ai chưa hiểu Methanol kit có thể tham khảo trên mạng với các từ Methanol injection kit, snow kit...và topic trong os nói về một phần của nó ở đây https://www.otosaigon.com/threads/v...bi-cong-nghe-phun-nuoc-vao-buong-dot.8752695/
Với kinh nghiệm dùng chip JB4 từ xe trước nên sang xe này em cũng vạch rõ lộ trình lên như sau:
Stage 1: chip JB4 + miếng lọc gió performance Afe. Done
Stage 2: chip JB4 + performance air intake + catless downpipe + intercooler (*) - Gần hoàn thiện.
Stage 3: chip JB4 + performance air intake + catless downpipe + intercooler (*) + Methanol kit + charge pipe.
Ở stage 2, để yêu cầu đáp ứng chạy đường dài với cường độ cao thì cái intercooler là tối cần thiết do gió nạp lấy từ turbo nhiều hơn và nóng hơn nên cần intercooler có khả năng giải nhiệt cao hơn làm nguội gió nạp xuống đến mức cần thiết. Vì thế các intercooler độ thường có diện tích bề mặt lớn hơn từ 200 đến 300% so với stock
Hình dưới đây là ví dụ giữa intercooler performance và stock
Đây là intercooler cho máy N20 F30
Và điều rất tiếc là không có nhà sản xuất nào làm cho máy N20 F10 của em, vì thế ở stage 2 xe em đang thiếu cái intercooler này và do đó em rất hạn chế chạy stage 2 nhiều dù rằng ở stage 2 này máy xe khác khá nhiều với stage 1, chỉ có thể chạy ngắn, drag xíu thôi chứ chạy track (dù em chạy rất kém) thì chắn out sớm. cụt cả hứng.
Thế nên nghiên cứu tiếp thì thấy nếu lên stage 3 với Methanol kit ngoài tác dụng có được chỉ số octan khủng + 25 octane - tụi khoai tây dùng từ Octane monster thì hỗn hợp khí nạp có thể giảm xuống 20-30 độ. Chiến thôi!
Đầu tiên là charge pipe, tìm mãi mới ra 1 hiệu FTP của Đài loan cung cấp, hiệu này làm khá nhiều charge pipe cho các xe và bán rộng rãi trên toàn cầu.
Đây là charge pipe zin bằng nhựa gia cường.
Charge pipe FTP bằng thép giúp tránh tình trạng gãy ngay cổ hút (khá nhiều xe dòng máy N55 và F đã report gãy phần này) còn trang bị thêm 2 lỗ kết nối ống phun methanol, MAF được dời xích xuống dưới tránh ảnh hưởng của vòi phun.
Nghiên cứu chán chê thì chọn bộ Met kit của snowperformance do có một số tính năng tốt như có đồng hồ riêng theo dõi và chỉnh các setting, có đo mực để ngắt khi hết methanol, hoạt động độc lập dựa vào boost pressure
Niềm háo hức dâng trào......mà em không hề biết là chặng đường tiếp theo nó gian nan
Nhân một ngày rãnh rỗi trời đẹp, em lôi xe ra một gara gần nhà và bắt đầu xử
Chạy các dây dẫn chính, ống tube...
Luồn trong các khe dưới sàn
Tháo ống charge pipe và so sánh đầu nối...nhìn nghi nghi
Lấy thước đo thử, stock ID 66mm
Trong khi adapter độ FTP....56 mm, đậu xanh tập 1
Tức tốc trả lại zin và gửi email mắng tụi nó một trận.
Nghiên cứu tiếp cái Methanol kit....rau má tập 2 . Trước khi mua đã email hỏi kỹ với tụi nó về xe của mình, trao đổi thông tin qua lại, tụi nó chắn chắn là bộ này fit cho xe mình, nhưng khi bắt đầu kiếm đầu boost source để nó lấy áp suất làm tín hiệu điều khiển thì xe em nó không đưa cái ống đó ra bên ngoài để có thể gắn. Hình dung như sau
Cũng một máy N20 với ống áp suất nằm ngoài:
Với máy N20 nâng cấp dùng điện điều khiển phần này thì hoàn toàn không có ống hơi nào lòi ra để kết nối:
Trao đổi email, chụp hình gửi các kiểu mà nó vẫn cứ khăn khăn là fit cho xe này, điên cả người, yêu cầu trả lại thì nó ok nhưng policy thì nó sẽ charge 20% chưa kể chi phí gửi, vì thế thôi em bỏ luôn, để bộ này lại xem có xe khác nào máu thì độ, giờ tìm hiệu khác thay thế và lo đổi ống charge pipe.
Chạy các dây dẫn chính, ống tube...
Luồn trong các khe dưới sàn
Tháo ống charge pipe và so sánh đầu nối...nhìn nghi nghi
Lấy thước đo thử, stock ID 66mm
Trong khi adapter độ FTP....56 mm, đậu xanh tập 1
Tức tốc trả lại zin và gửi email mắng tụi nó một trận.
Nghiên cứu tiếp cái Methanol kit....rau má tập 2 . Trước khi mua đã email hỏi kỹ với tụi nó về xe của mình, trao đổi thông tin qua lại, tụi nó chắn chắn là bộ này fit cho xe mình, nhưng khi bắt đầu kiếm đầu boost source để nó lấy áp suất làm tín hiệu điều khiển thì xe em nó không đưa cái ống đó ra bên ngoài để có thể gắn. Hình dung như sau
Cũng một máy N20 với ống áp suất nằm ngoài:
Với máy N20 nâng cấp dùng điện điều khiển phần này thì hoàn toàn không có ống hơi nào lòi ra để kết nối:
Trao đổi email, chụp hình gửi các kiểu mà nó vẫn cứ khăn khăn là fit cho xe này, điên cả người, yêu cầu trả lại thì nó ok nhưng policy thì nó sẽ charge 20% chưa kể chi phí gửi, vì thế thôi em bỏ luôn, để bộ này lại xem có xe khác nào máu thì độ, giờ tìm hiệu khác thay thế và lo đổi ống charge pipe.
Ấm ức khi cả hai món chẳng món nào gắn được, cả đêm cứ trằn trọc không ngủ
Vấn đề adapter charge pipe thì email cho tụi bán hàng, nó sorry và bảo sẽ ship cái thay thế ngay, cũng sẽ mất toi cả 2-3 tuần. Còn cái Met kit lại phải nghiên cứu lại tính khả thi.
Lục lọi mãi thì nhớ ra là em còn một bộ charge pipe Evolution Rarewerks của chiếc 320i F30 cũ, có cái adapter tương tự, hy vọng cái ngàm nó vừa, nữa đêm lục đồ tìm và chờ trời sáng ra thử lại.
Đây là adapter cho F30 320i cũ với ID vừa khít
Nhưng khốn cái là cái đầu ra nó lại nhỏ hơn cái của FTP motor sport
Nên phải chèn 1 lớp cao đệm, xem như nó hơi thắt chút nhưng xài tạm chờ cái adapter mới
Lắp vào xe thôi, nhìn ngon phết với 2 lỗ chờ lắp béc phun Methanol, coi như xong ống charge pipe.
So với cái zin
Tiếp theo là đọc và tìm hiểu thêm các Methanol kit của snowperformance và AEM...thì toàn là phải kết nối với ống hơi. Cuối cùng em đành phải chọn cái của BMS, cùng hiệu làm chip JB4 em dùng.
Các bác sẽ hỏi lý do tại sao ban đầu không chọn luôn thằng này cho rồi, cùng hiệu với chip luôn, dễ dùng...thì em cũng xin trả lời là em có đọc và nghiên cứu về nó, cũng feedback tốt, chuyên cho BMW, nhưng do em nhận ra là nó dùng các sản phẩm của hãng khác hết và chỉ làm 1 cục điều khiển tên là FSB trên hình để kết nối với chip JB4 và điều khiển. Điều này nghĩa là nếu dùng BMS, chỉ được dùng cho chiếc xe gắn chip JB4 này thôi, nếu sau này em thử xe khác thì bộ met kit này xem như....vất.
Điều thứ 2 nữa là nó mắc hơn hẳn các hiệu kia khoảng 200 usd và thiếu đo mực để ngắt bơm.
Nhưng thôi cùng đường rồi, đành phải order bộ Methanol của BMS.
Đúng là tự chơi trước thì tiền học phí phải trả hơi cao.....
Rồi cũng đến ngày hàng về
Đây là bơm 200 psi và tank chưa Met
Đây là cục FSB điều khiển kết nối với chip JB4
Nhưng cũng hơi bực là các vòng seal đi kèm bị bể gần hết, chẳng hiểu tại sao lại bể, cái vòng này quan trọng giữ ống không bị tuột khi bơm, có email hỏi nó tại sao và xin lại thì nó trả lời là không biết phải đặt mấy cái đó ở đâu, rõ chán
Là cái vòng nhựa như hình dưới
Vì cái vòng này mà em tìm mãi trên mạng, ebay mà chẳng ai có, đành phải lết ra chợ Dân sinh, mua mấy cái ống nối có cái vòng này về chế
Cắt lấy mấy cái vòng xanh giữ ống.
Ngon lành
Nhìn thì đơn giản chứ nó ngốn thời gian của em kinh khủng
Kết nối các công đoạn cuối
Bơm để sau cốp (hình này đang test nên chưa cố định thùng chứa)
Set các thông số như nhà sản xuất khuyến cáo, cái này
Hai đầu phun Met em chưa kết nối để tạm nó phun vào bình kiểm tra và flushing cho sạch
Lúc này phấn khởi háo hức lắm, nghĩ rằng giờ nổ máy, test phun methanol nó sẽ hoành tráng như rồng phun mưa đây
Vấn đề adapter charge pipe thì email cho tụi bán hàng, nó sorry và bảo sẽ ship cái thay thế ngay, cũng sẽ mất toi cả 2-3 tuần. Còn cái Met kit lại phải nghiên cứu lại tính khả thi.
Lục lọi mãi thì nhớ ra là em còn một bộ charge pipe Evolution Rarewerks của chiếc 320i F30 cũ, có cái adapter tương tự, hy vọng cái ngàm nó vừa, nữa đêm lục đồ tìm và chờ trời sáng ra thử lại.
Đây là adapter cho F30 320i cũ với ID vừa khít
Nhưng khốn cái là cái đầu ra nó lại nhỏ hơn cái của FTP motor sport
Nên phải chèn 1 lớp cao đệm, xem như nó hơi thắt chút nhưng xài tạm chờ cái adapter mới
Lắp vào xe thôi, nhìn ngon phết với 2 lỗ chờ lắp béc phun Methanol, coi như xong ống charge pipe.
So với cái zin
Tiếp theo là đọc và tìm hiểu thêm các Methanol kit của snowperformance và AEM...thì toàn là phải kết nối với ống hơi. Cuối cùng em đành phải chọn cái của BMS, cùng hiệu làm chip JB4 em dùng.
Các bác sẽ hỏi lý do tại sao ban đầu không chọn luôn thằng này cho rồi, cùng hiệu với chip luôn, dễ dùng...thì em cũng xin trả lời là em có đọc và nghiên cứu về nó, cũng feedback tốt, chuyên cho BMW, nhưng do em nhận ra là nó dùng các sản phẩm của hãng khác hết và chỉ làm 1 cục điều khiển tên là FSB trên hình để kết nối với chip JB4 và điều khiển. Điều này nghĩa là nếu dùng BMS, chỉ được dùng cho chiếc xe gắn chip JB4 này thôi, nếu sau này em thử xe khác thì bộ met kit này xem như....vất.
Điều thứ 2 nữa là nó mắc hơn hẳn các hiệu kia khoảng 200 usd và thiếu đo mực để ngắt bơm.
Nhưng thôi cùng đường rồi, đành phải order bộ Methanol của BMS.
Đúng là tự chơi trước thì tiền học phí phải trả hơi cao.....
Rồi cũng đến ngày hàng về
Đây là bơm 200 psi và tank chưa Met
Đây là cục FSB điều khiển kết nối với chip JB4
Nhưng cũng hơi bực là các vòng seal đi kèm bị bể gần hết, chẳng hiểu tại sao lại bể, cái vòng này quan trọng giữ ống không bị tuột khi bơm, có email hỏi nó tại sao và xin lại thì nó trả lời là không biết phải đặt mấy cái đó ở đâu, rõ chán
Là cái vòng nhựa như hình dưới
Vì cái vòng này mà em tìm mãi trên mạng, ebay mà chẳng ai có, đành phải lết ra chợ Dân sinh, mua mấy cái ống nối có cái vòng này về chế
Cắt lấy mấy cái vòng xanh giữ ống.
Ngon lành
Nhìn thì đơn giản chứ nó ngốn thời gian của em kinh khủng
Kết nối các công đoạn cuối
Bơm để sau cốp (hình này đang test nên chưa cố định thùng chứa)
Set các thông số như nhà sản xuất khuyến cáo, cái này
Hai đầu phun Met em chưa kết nối để tạm nó phun vào bình kiểm tra và flushing cho sạch
Lúc này phấn khởi háo hức lắm, nghĩ rằng giờ nổ máy, test phun methanol nó sẽ hoành tráng như rồng phun mưa đây
Chỉnh sửa cuối:
Hỡi ôi vừa nổ máy cái là Methanol nó phun đúng như Rồng phun luôn, phun xối xả, phun mãnh liệt…..ở mọi vòng tua, bất chấp tất cả nó không dừng.
Tỉ lệ phun 100% maximum ở tua garanty
Nghĩ app cài trên iphone nó khùng nên cắm thử vào máy kiểm tra lại, rõ rang các setting vẫn đúng, theo lẽ nó chỉ phun khi áp suất boost đạt 17 psi và vòng tua nhỏ nhất là 3500 rmp
Oa oa sao mà trouble nhiều thế không biết. Sau đó là hang chuỗi email, kiểm tra dây, chụp hình gửi cho tụi nó xem có gì bất thường không, rồi test jump các cổng đấu theo kiểu khác….nói chung là test bét nhè xà bè luôn
Bung hết ra, kiểm tra dây, chụp hình gửi….
Nói chung là hai bên kiểm tra qua lại, do cách nhau thời gian nên khá tốn thời gian, nhưng đúng là tụi BMS này rất kiên nhẫn giúp em chứ không như tụi snowperformance trả lời rất qua loa và không đi sâu yêu cầu kiểm tra xem xét tìm nguyên nhân. Vậy nên em càng đánh giá cao tụi BMS bên Mỹ support rất tốt, các sản phẩm như chip JB4 của nó cho xe BMW theo em là số một hiện nay!
Cuối cùng bên nó đã phát hiện là cục điều khiển FSB của em bị lỗi và tụi nó ngay lập tức ship cho em cục khác, lại mất tèo hơn chục ngày nữa oa oa.
Tỉ lệ phun 100% maximum ở tua garanty
Nghĩ app cài trên iphone nó khùng nên cắm thử vào máy kiểm tra lại, rõ rang các setting vẫn đúng, theo lẽ nó chỉ phun khi áp suất boost đạt 17 psi và vòng tua nhỏ nhất là 3500 rmp
Oa oa sao mà trouble nhiều thế không biết. Sau đó là hang chuỗi email, kiểm tra dây, chụp hình gửi cho tụi nó xem có gì bất thường không, rồi test jump các cổng đấu theo kiểu khác….nói chung là test bét nhè xà bè luôn
Bung hết ra, kiểm tra dây, chụp hình gửi….
Nói chung là hai bên kiểm tra qua lại, do cách nhau thời gian nên khá tốn thời gian, nhưng đúng là tụi BMS này rất kiên nhẫn giúp em chứ không như tụi snowperformance trả lời rất qua loa và không đi sâu yêu cầu kiểm tra xem xét tìm nguyên nhân. Vậy nên em càng đánh giá cao tụi BMS bên Mỹ support rất tốt, các sản phẩm như chip JB4 của nó cho xe BMW theo em là số một hiện nay!
Cuối cùng bên nó đã phát hiện là cục điều khiển FSB của em bị lỗi và tụi nó ngay lập tức ship cho em cục khác, lại mất tèo hơn chục ngày nữa oa oa.
Chỉnh sửa cuối:
Phần độ Met kit này căng thẳng quá, thôi các bác relax tạm bằng sound clip bộ bô Eisenmann mới của em
Còn đây là sound clip bộ Remus cũ để so sánh
Theo em thì bác nào thích tiếng trầm chút thì Remus, còn tiếng xé tai thì Eisenmann nha
Còn đây là sound clip bộ Remus cũ để so sánh
Theo em thì bác nào thích tiếng trầm chút thì Remus, còn tiếng xé tai thì Eisenmann nha
Sau 14 ngày chờ đợi thì cục adapter đúng cho charge pipe cũng đã về
Đo thử thấy chính xác ID nên đem xuống xe gắn luôn mà quên chụp
Ướm thử vào đầu intercooler, vừa vặn hoàn hảo
Lắp cái vòng làm kín (seal) vào khe
Vừa vặn hoàn hảo - cái vòng seal này rất quan trọng nha các bác, nếu thiếu nó xe vẫn chạy ok bình thường, nhưng sẽ có rủi ro khí nạp thoát bớt hoặc nước/air ngoài hút (với cái ống chân không) thì rất nguy hiểm
Đây là miếng cao su đệm nối giữa adapter và ống charge pipe, do lần trước phải dùng adapter nhỏ nên phải có thêm 1 vòng đệm màu đỏ, giờ cho em nó nghỉ hưu
Lắp vào vừa khít khịt
Vào vị trí
Cục FSB điều khiển Met kit cũng về cùng lúc, lắp thử lại đèn báo ngon lành
Cho kết nối các ống, van đóng mở, lọc Met, đầu phun...nhìn hơi lộn xộn do em đang test chưa gom lại.
Cố định thùng Met phía sau cốp
Sau đó thì test phun thử hoàn hảo theo setting (em ráng quay clip nhưng khó thấy quá)
Nhân tiện mua thêm bảo ôn cách nhiệt cho ống charge pipe bằng kim để đảm bảo khí nạp không bị ảnh hưởng bởi sức nóng từ khoan máy khi chạy tốc độ chậm - dù ống charge pipe đã được sơn bằng 1 lớp sơn cách nhiệt lên đến 650 oC
Lớp sơn đen cách nhiệt bên ngoài của ống trướ khi quấn
Do em quấn lúc đã gắn vào rồi nên nhìn thấy gớm quá, cộng với vải bọc cũng kg chuẩn
Nên sau đó quyết mua luôn hàng tốt trên mạng về làm, lại tiếp tục đợi chờ!
Clip test Met kit thì em sẽ cập nhật sau nhé! Chỉ có thể nói là khá ấn tượng khi chuyển từ stage 1 sang stage 3 chạy với Met kit, khi áp suất boost đạt 17 psi (như setting) thì xe nó "đẩy" lực rất mạnh - max boost của xe zin là 17 psi - max boost của stage 1 là 22 psi và của stage 3 là trên 24 psi.
Cùng 1 đoạn đường em test như sau:
Stock: lên max được 128
Stage 1: lên được 145
Stage 3: lên được hơn 160 - với chú ý là em chưa dám ép hết sức stage 3 vì còn đang test thử. Hình dưới do lấy từ cam nên gps nó cập nhật chậm hơn chút.
Kết luận của cá nhân em: số tiền bỏ ra để đầu tư cho bộ Met kit so với kết quả mang lại vượt mức mong đợi của em, sức mạnh của xe cải thiện rất ấn tượng so với stage 1.
Các hạng mục tiếp theo là:
1. Quấn lại cách nhiệt cho charge pipe
2. Lên intake Afe momentum
3. Lên 4 bobin Plasma (IP)
4. Làm đẹp.
Đo thử thấy chính xác ID nên đem xuống xe gắn luôn mà quên chụp
Ướm thử vào đầu intercooler, vừa vặn hoàn hảo
Lắp cái vòng làm kín (seal) vào khe
Vừa vặn hoàn hảo - cái vòng seal này rất quan trọng nha các bác, nếu thiếu nó xe vẫn chạy ok bình thường, nhưng sẽ có rủi ro khí nạp thoát bớt hoặc nước/air ngoài hút (với cái ống chân không) thì rất nguy hiểm
Đây là miếng cao su đệm nối giữa adapter và ống charge pipe, do lần trước phải dùng adapter nhỏ nên phải có thêm 1 vòng đệm màu đỏ, giờ cho em nó nghỉ hưu
Lắp vào vừa khít khịt
Vào vị trí
Cục FSB điều khiển Met kit cũng về cùng lúc, lắp thử lại đèn báo ngon lành
Cho kết nối các ống, van đóng mở, lọc Met, đầu phun...nhìn hơi lộn xộn do em đang test chưa gom lại.
Cố định thùng Met phía sau cốp
Sau đó thì test phun thử hoàn hảo theo setting (em ráng quay clip nhưng khó thấy quá)
Nhân tiện mua thêm bảo ôn cách nhiệt cho ống charge pipe bằng kim để đảm bảo khí nạp không bị ảnh hưởng bởi sức nóng từ khoan máy khi chạy tốc độ chậm - dù ống charge pipe đã được sơn bằng 1 lớp sơn cách nhiệt lên đến 650 oC
Lớp sơn đen cách nhiệt bên ngoài của ống trướ khi quấn
Do em quấn lúc đã gắn vào rồi nên nhìn thấy gớm quá, cộng với vải bọc cũng kg chuẩn
Nên sau đó quyết mua luôn hàng tốt trên mạng về làm, lại tiếp tục đợi chờ!
Clip test Met kit thì em sẽ cập nhật sau nhé! Chỉ có thể nói là khá ấn tượng khi chuyển từ stage 1 sang stage 3 chạy với Met kit, khi áp suất boost đạt 17 psi (như setting) thì xe nó "đẩy" lực rất mạnh - max boost của xe zin là 17 psi - max boost của stage 1 là 22 psi và của stage 3 là trên 24 psi.
Cùng 1 đoạn đường em test như sau:
Stock: lên max được 128
Stage 1: lên được 145
Stage 3: lên được hơn 160 - với chú ý là em chưa dám ép hết sức stage 3 vì còn đang test thử. Hình dưới do lấy từ cam nên gps nó cập nhật chậm hơn chút.
Kết luận của cá nhân em: số tiền bỏ ra để đầu tư cho bộ Met kit so với kết quả mang lại vượt mức mong đợi của em, sức mạnh của xe cải thiện rất ấn tượng so với stage 1.
Các hạng mục tiếp theo là:
1. Quấn lại cách nhiệt cho charge pipe
2. Lên intake Afe momentum
3. Lên 4 bobin Plasma (IP)
4. Làm đẹp.
Chỉnh sửa cuối: