Club/Khoe Xe Nâng cấp BMW 520i

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Rãnh rỗi viết thêm chút về phần tự thay nhớt và reset (đặc biệt cho dòng F series 3,4,5) - Dành cho các bác ở xa, không tiện đến hãng thay mà phải thay ở gara có cầu nâng hoặc tự thay nếu có ram dốc nhé!
+ Đầu tiên phải xác định đúng loại nhớt cho xe mình dùng, xe BMW máy xăng hầu hết dùng chung chuẩn BMW LL01, nên khi mua nhớ mua cái nào đạt chuẩn này thôi nhé, hiệu gì cũng được, nó thường ghi trên vỏ bình nhớt, các bác có thể alo các đại lý hiện tại họ có thể giao hàng toàn quốc.
29244916744_c2526fa810_b.jpg


+ Tiếp theo là mua lọc nhớt cho đúng với xe mình - cái này rẻ, chỉ khoảng 230-300 k, đừng tiếc.
29618138256_ba7705dc32_b.jpg


Combo đúng của lọc nhớt sẽ đi kèm với 3 thứ nữa là 2 cái vòng seal làm kín nắp nhớt và lõi trong + 1 nắp xả có seal sẵn
29027091434_ab9fb9e33e_b.jpg


+ Sau đó mở nắp lọc nhớt và nắp nhớt ra trước để có lỗ thông hơi
29653471095_30d3eba751_b.jpg


29362771200_84b7f56a06_b.jpg


+ Với xe dòng F thì lỗ xả nhớt nằm phía dưới và được che bởi 1 nắp tròn duy nhất, mở nắp ra sẽ thấy ốc xả nhớt, tháo ra và bỏ.
29653505595_cc86b730f7_b.jpg


+ Thay vòng làm kín lõi (màu xanh)
29362743250_1fc1932435_b.jpg


+ Thay vòng làm kín nắp và lắp lọc nhớt mới
29362760430_1ef2b5e96d_b.jpg


+ Lắp nắp lọc vào, đợi nhớt chảy hết thì lắp nắp xả mới vào và đậy miếng che lại sau đó thì đổ nhớt vào thôi. Với xe dòng F thì chỉ cần đổ 5.3 - 5.5 lít là đầy
29362759860_371df3c4c6_b.jpg


Nếu gara có xịt hơi thì tranh thủ xịt vệ sinh phần nắp máy chút, nhớ lúc đó phải đậy hết nắp nhớt nhé!
29618138246_444377d417_b.jpg


+ Đến bước reset cho phần thay nhớt các bác xem kỹ hướng dẫn video dưới đây, tóm tắt như sau:
1. Để khóa trong xe, nhấn nút start không đạp thắng để đồng hồ hiện lên
2. Nhấn và giữ nút reset bên trái khoảng 3-5 giây, nó sẽ mở menu các service cần reset
3. Chọn dòng oil service reset và nhấn giữ tiếp - Nó sẽ hỏi reset không - Nhả và nhấn giữ tiếp thì nó sẽ reset
29872478585_d8bfecfb61_b.jpg


 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Những món hàng cuối cùng cũng về
Bộ Afe momentum intake
29413578171_7a59c07752_b.jpg


Kỳ này em chọn loại bôi dầu vì loại này sẽ cho được gió đi qua cao hơn loại khô - dù việc bảo dưỡng phức tạp hơn - lưu lượng gió đi qua tăng 31%
28871340133_2e5664bde2_b.jpg


Hamann pedal và foot rest (về lần trước) hàng chính hãng nhìn chất nhất quả đất
29695720405_1b8c5d34f2_b.jpg


27903205170_a7ee02e1fd_b.jpg


29404736450_3fde81f52c_b.jpg


Bộ này ngốn một khoản không hề nhỏ hix hix
29404725230_4cbdf97470_b.jpg


Vải quấn bô Titaninum chịu đựng đến 1200 oC.
29617923936_1fb3eaceb6_b.jpg


Chọn màu đồng nhìn có vẻ hợp hơn
29028730823_d4ba54181b_b.jpg


Sẵn mua luôn một chai sơn cách nhiệt - lên đến 620oC - hàng DEI chuyên của xe motor. Cái này phủ thêm bên ngoài các ống air và hộp lọc gió, ống gió rất ok dù rằng hộp lọc gió Afe nó phủ một lớp cách nhiệt bên trong rất dày và tốt.
29571837901_c4e93bbf90_b.jpg


Tháo ống charge pipe, Afe air intake lên nhà xử
29069594564_71d602c277_b.jpg


Đầu ống charge pipe vào máy khi chưa quấn
29069583134_ba5eb7dc40_b.jpg


Quấn mấy cái này các bác nhớ mặc quần áo kín, bao tay...nó dính vào da rất ngứa
29614890881_2e60d474c2_b.jpg


Nhìn đẹp trai rồi
29696025795_2a79953cfa_b.jpg


29069554594_cb044cd80b_b.jpg


Gắn vào thôi

29614856271_777258a950_b.jpg


Nhìn chất hơn hẳn
29614833891_d1d66f7e92_b.jpg


Khớp nối dưới inter cooler
29069504124_28f9c9f865_b.jpg


Đoạn giữa
29660228526_f506e0a73c_b.jpg


Đoạn vào cổ máy
29584430842_d0e5c6f85a_b.jpg


Cố định dây nạp Methanol
29071017113_8e24ea15c1_b.jpg


Bộ Afe momentum intake có kính cửa sổ nhìn qua để tiện quan sát mức độ sạch/bẩn của lọc mà không cần phải tháo
29584316202_c60c7de80e_b.jpg


Lọc gió bên trong rất lớn với đường kính 7-1/2" thiết kế với 5 lớp vải có bôi dầu giữ bụi đảm bảo tối đa hiệu suất lọc cũng như lưu lượng khí.
29584293812_e48e5b164a_b.jpg


Ống gió Afe, nó build nhìn rất tốt và chắc chắn.
29069359834_c8a2cbc878_b.jpg


Bên hông có 1 nắp phụ để mở khi cần lưu lượng gió vào nhiều hơn trong hộp, khi chạy bình thường có thể đóng để đảm bảo sức nóng của khoan máy không ảnh hưởng đến nhiệt độ của gió nạp
29584305982_61506fc4cc_b.jpg


Hình này là mở ra
29614682571_22e2443925_b.jpg


Theo quảng cáo Afe (hơi khó tin) thì bộ này giúp +11 HP / +13 lbs. x ft. Torque.
Sau khi gắn cảm giác máy hút gió có vẻ nhanh hơn, tăng mượt mà hơn và đặc biệt tiếng "rít" và "thở" đặc trưng của dòng máy turbo nghe qua bộ Afe này rất ấn tượng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
21/9/16
14
2
3
49
Tiếp đi bác Moon , đọc bài của bác mới thấy bác am hiểu về máy móc và công nghệ quá dzữ luôn.
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Thích nhất quả vô lăng.. Em đợi xem ngày bác chủ đưa em nó lên sàn...

Em không dám nghĩ đến lúc đó.....:D:D tks bác đã xem.


Đẳng cấp mãi mãi - đọc mà phục bác chủ!!! :3dnhacnon:

Đam mê chút chút thôi bác! Tks.

Tiếp đi bác Moon , đọc bài của bác mới thấy bác am hiểu về máy móc và công nghệ quá dzữ luôn.
Tks bác, em cũng chỉ đọc và làm theo hướng dẫn của các sản phẩm về xe thôi, nhiều lúc "ăn quả đắng hoài". Còn hiểu về máy và công nghệ thì các gara họ mới là chuyên nghiệp!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Sau khi lên stage 3 với áp suất boost cao hơn, để đảm bảo hỗn hợp (khí nén + xăng phun) mới được cháy và sinh công tốt nhất thì hệ thống đánh lửa (mà mọi người hay gọi bobin, mobin, bugi) cần được nâng lên một "tầm cao" mới :).
Sau khi đọc và tìm hiểu em đã chọn bobin plasma (iginition plasma coil) của hãng chuyên làm cho các xe performance hoặc độ máy: OKADA Japan.
Link tham khảo
http://www.okadaprojects.com/usa/home.htm
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/ip-coil

Bobin Plasma khuyến khích nên dùng cho các xe forced induction như các xe turbo cũng như các xe hút khí tự nhiên normally aspirated engines cũng hưởng nhiều ích lợi.
Các ưu điểm chính của bobin plasma này là:
+ Sản sinh nguồn năng lượng mạnh hơn gấp 4 lần bobin stock
+ Tạo ra một luồng đánh lửa cực nhanh với 10 lần đánh trong một chu kỳ giúp tia lửa tiếp xúc triệt để với các phân tử của hỗn hợp khí xăng nhiều hơn (bobin stock chỉ đánh 1 lần). Giúp thúc đẩy nhanh quá trình nổ và cháy.
+ Ổn định ở những vòng tua cao nhất - Bền bỉ.

Hình trên mạng của bobin plasma
Nâng cấp BMW  520i


Hộp đựng nhìn cũng phê rồi.
Nâng cấp BMW  520i


Nhân tiện sắm cho vợ hai sịp đỏ luôn cho tone sur tone


Nâng cấp BMW  520i

Giờ thì rung đùi đợi hàng về thôi:3dquaytay:
 
Hạng B2
23/8/11
438
373
63
@Tuckey: tks bác, bác khen quá em ngại hihi, trên này nhiều cao thủ ẩn mặt lắm tại kg ra thôi, em đam mê và thích nghịch nên làm cho thõa mãn.

Nhân chuyến đi miền Trung canh chộp một tấm "ảo tung chảo"

29768887021_665c5fb6ae_b.jpg
WOW! Mấy cái ba ba quả là rất ấn tượng Moonriver@ ơi!
Khen là thiệt tình đấy vì thành viên như tụi này chỉ dám máy mó mấy cái outter thôi, chứ không thể có trình độ như cậu được để chọc vào tận bên trong đâu!

Cứ thế phát huy nha! Anh em sẽ ủng hộ nhiệt liệt! Hôm nào xong làm quả caffee ra mắt nha!
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Một số bác có hỏi bobin kiểu này có làm loại cho thay thế bình thường không thì em thấy là có đó, ebay thỉnh thoảng cũng có bán, hay ngay trên web nó cũng có.
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/3-series-4

Nó là loại bobin OE thay thế cho hàng chính hãng hay OEM. Đắt hơn chính hãng xíu, ví dụ bobin chính hãng khoảng 50 usd/cây thì cái này khoảng 60 usd/cây. Nếu mua nhớ lựa đúng cho máy xe của mình các bác nhé! Không thể lẫn lộn qua lại giữa các dòng máy khác nhau được đâu cho dù hình thức bên ngoài là y chang - Sẽ gây tốn xăng hơn, máy yếu hơn....
Với bobin và bugi thì em khuyên các bác nên xài chính hãng hoặc loại cao cấp hơn chính hãng nhé! Bỏ qua hàng thay thế rẻ hơn.

Nâng cấp BMW  520i
 

Attachments

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Phần này viết về vệ sinh và đánh giá da Alcantara xịn (em hay viết nhầm altancara) của vô lăng.

Về lý thuyết da alcantara là gì thì mọi người tham khảo link đây nha
https://www.otosaigon.com/threads/da-alcantara-la-gi.8596903/

Đây là vô lăng chính hãng bọc da Alcantara em thay vào tháng 12 năm 2015
23470601609_d63cfb875d_b.jpg


Ưu điểm của nó là ngoài vẻ đẹp thì cầm rất thích, chắc tay, khó bị tuột, có sự liên kết giữa da tay và da alcantara rất tuyệt. Sau khoảng hơn 9 tháng dùng, khoảng 12k km, với 1 lần làm vệ sinh sau 4 tháng dùng lần đầu thì hôm nay em chụp vài tấm cận cảnh da của nó sau 9 tháng

Tất cả hình chụp bằng ip6, không qua sửa hay edit gì.
Ba vị trí cầm nhiều nhất: 9h, 3h và 12h
23470601609_d63cfb875d_b.jpg


29742557350_35cf0289ea_b.jpg


29923189892_c30d944855_b.jpg


Mặt ngoài
29409779263_a833421a59_b.jpg


29408946324_50e47374e7_b.jpg


Có thể nhận xét là da Alcantara rất chuẩn, không hề có hiện tượng xù lông, bóng hay biến dạng màu

Hai vị trí còn lại cũng hay cầm : 4h 7h
30036798835_190e67b6be_b.jpg


29742462910_9a37694f36_b.jpg


Rất đáng đồng tiền bát gạo cho da Alcantara hàng thật chính hãng.

Về phần vệ sinh thì cũng rất đơn giản, có khá nhiều sp dùng cho vệ sinh da alcantara, em thì thích chọn Sonax, mùi trà xanh nhẹ rất fresh

29409780123_da2fa31265_b.jpg


Khăn sạch mềm và bàn chải là không thể thiếu
29742241690_54b5bde36e_b.jpg


Sau đó thì theo quy trình làm vệ sinh thôi, rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vệ sinh hút bụi trước, xịt chai vệ sinh lên, chải nhẹ cho đều, để khoảng 3-5 phút cho ngấm, sau đó chải vệ sinh lại và dùng khăn sạch lau khô lại.

30002649276_3cdba32740_b.jpg


Hình em nó sau khi vệ sinh, có sự khác biệt chút xíu xíu thôi
29953360501_6f65d4643b_b.jpg


30036991365_ecdb34f21a_b.jpg


30002802106_a404461ba6_b.jpg


29953315861_4a7b703658_b.jpg


30002784526_d3d0dc4897_b.jpg


30002790406_1ba3f2bf9c_b.jpg
 
Hạng B2
30/10/14
217
199
43
TP. Hồ Chí Minh
Phần này viết về vệ sinh và đánh giá da Alcantara xịn (em hay viết nhầm altancara) của vô lăng.

Về lý thuyết da alcantara là gì thì mọi người tham khảo link đây nha
https://www.otosaigon.com/threads/da-alcantara-la-gi.8596903/

Đây là vô lăng chính hãng bọc da Alcantara em thay vào tháng 12 năm 2015
23470601609_d63cfb875d_b.jpg


Ưu điểm của nó là ngoài vẻ đẹp thì cầm rất thích, chắc tay, khó bị tuột, có sự liên kết giữa da tay và da alcantara rất tuyệt. Sau khoảng hơn 9 tháng dùng, khoảng 12k km, với 1 lần làm vệ sinh sau 4 tháng dùng lần đầu thì hôm nay em chụp vài tấm cận cảnh da của nó sau 9 tháng

Tất cả hình chụp bằng ip6, không qua sửa hay edit gì.
Ba vị trí cầm nhiều nhất: 9h, 3h và 12h
23470601609_d63cfb875d_b.jpg


29742557350_35cf0289ea_b.jpg


29923189892_c30d944855_b.jpg


Mặt ngoài
29409779263_a833421a59_b.jpg


29408946324_50e47374e7_b.jpg


Có thể nhận xét là da Alcantara rất chuẩn, không hề có hiện tượng xù lông, bóng hay biến dạng màu

Hai vị trí còn lại cũng hay cầm : 4h 7h
30036798835_190e67b6be_b.jpg


29742462910_9a37694f36_b.jpg


Rất đáng đồng tiền bát gạo cho da Alcantara hàng thật chính hãng.

Về phần vệ sinh thì cũng rất đơn giản, có khá nhiều sp dùng cho vệ sinh da alcantara, em thì thích chọn Sonax, mùi trà xanh nhẹ rất fresh

29409780123_da2fa31265_b.jpg


Khăn sạch mềm và bàn chải là không thể thiếu
29742241690_54b5bde36e_b.jpg


Sau đó thì theo quy trình làm vệ sinh thôi, rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vệ sinh hút bụi trước, xịt chai vệ sinh lên, chải nhẹ cho đều, để khoảng 3-5 phút cho ngấm, sau đó chải vệ sinh lại và dùng khăn sạch lau khô lại.

30002649276_3cdba32740_b.jpg


Hình em nó sau khi vệ sinh, có sự khác biệt chút xíu xíu thôi
29953360501_6f65d4643b_b.jpg


30036991365_ecdb34f21a_b.jpg


30002802106_a404461ba6_b.jpg


29953315861_4a7b703658_b.jpg


30002784526_d3d0dc4897_b.jpg


30002790406_1ba3f2bf9c_b.jpg
Cái ốp carbon chính giữa gỡ dễ ko a Moon, hay phải tháo airbag ra mới gỡ đc. E đang tính lấy miếng đó đi sơn carbon