Rãnh rỗi viết thêm chút về phần tự thay nhớt và reset (đặc biệt cho dòng F series 3,4,5) - Dành cho các bác ở xa, không tiện đến hãng thay mà phải thay ở gara có cầu nâng hoặc tự thay nếu có ram dốc nhé!
+ Đầu tiên phải xác định đúng loại nhớt cho xe mình dùng, xe BMW máy xăng hầu hết dùng chung chuẩn BMW LL01, nên khi mua nhớ mua cái nào đạt chuẩn này thôi nhé, hiệu gì cũng được, nó thường ghi trên vỏ bình nhớt, các bác có thể alo các đại lý hiện tại họ có thể giao hàng toàn quốc.
+ Tiếp theo là mua lọc nhớt cho đúng với xe mình - cái này rẻ, chỉ khoảng 230-300 k, đừng tiếc.
Combo đúng của lọc nhớt sẽ đi kèm với 3 thứ nữa là 2 cái vòng seal làm kín nắp nhớt và lõi trong + 1 nắp xả có seal sẵn
+ Sau đó mở nắp lọc nhớt và nắp nhớt ra trước để có lỗ thông hơi
+ Với xe dòng F thì lỗ xả nhớt nằm phía dưới và được che bởi 1 nắp tròn duy nhất, mở nắp ra sẽ thấy ốc xả nhớt, tháo ra và bỏ.
+ Thay vòng làm kín lõi (màu xanh)
+ Thay vòng làm kín nắp và lắp lọc nhớt mới
+ Lắp nắp lọc vào, đợi nhớt chảy hết thì lắp nắp xả mới vào và đậy miếng che lại sau đó thì đổ nhớt vào thôi. Với xe dòng F thì chỉ cần đổ 5.3 - 5.5 lít là đầy
Nếu gara có xịt hơi thì tranh thủ xịt vệ sinh phần nắp máy chút, nhớ lúc đó phải đậy hết nắp nhớt nhé!
+ Đến bước reset cho phần thay nhớt các bác xem kỹ hướng dẫn video dưới đây, tóm tắt như sau:
1. Để khóa trong xe, nhấn nút start không đạp thắng để đồng hồ hiện lên
2. Nhấn và giữ nút reset bên trái khoảng 3-5 giây, nó sẽ mở menu các service cần reset
3. Chọn dòng oil service reset và nhấn giữ tiếp - Nó sẽ hỏi reset không - Nhả và nhấn giữ tiếp thì nó sẽ reset
+ Đầu tiên phải xác định đúng loại nhớt cho xe mình dùng, xe BMW máy xăng hầu hết dùng chung chuẩn BMW LL01, nên khi mua nhớ mua cái nào đạt chuẩn này thôi nhé, hiệu gì cũng được, nó thường ghi trên vỏ bình nhớt, các bác có thể alo các đại lý hiện tại họ có thể giao hàng toàn quốc.
+ Tiếp theo là mua lọc nhớt cho đúng với xe mình - cái này rẻ, chỉ khoảng 230-300 k, đừng tiếc.
Combo đúng của lọc nhớt sẽ đi kèm với 3 thứ nữa là 2 cái vòng seal làm kín nắp nhớt và lõi trong + 1 nắp xả có seal sẵn
+ Sau đó mở nắp lọc nhớt và nắp nhớt ra trước để có lỗ thông hơi
+ Với xe dòng F thì lỗ xả nhớt nằm phía dưới và được che bởi 1 nắp tròn duy nhất, mở nắp ra sẽ thấy ốc xả nhớt, tháo ra và bỏ.
+ Thay vòng làm kín lõi (màu xanh)
+ Thay vòng làm kín nắp và lắp lọc nhớt mới
+ Lắp nắp lọc vào, đợi nhớt chảy hết thì lắp nắp xả mới vào và đậy miếng che lại sau đó thì đổ nhớt vào thôi. Với xe dòng F thì chỉ cần đổ 5.3 - 5.5 lít là đầy
Nếu gara có xịt hơi thì tranh thủ xịt vệ sinh phần nắp máy chút, nhớ lúc đó phải đậy hết nắp nhớt nhé!
+ Đến bước reset cho phần thay nhớt các bác xem kỹ hướng dẫn video dưới đây, tóm tắt như sau:
1. Để khóa trong xe, nhấn nút start không đạp thắng để đồng hồ hiện lên
2. Nhấn và giữ nút reset bên trái khoảng 3-5 giây, nó sẽ mở menu các service cần reset
3. Chọn dòng oil service reset và nhấn giữ tiếp - Nó sẽ hỏi reset không - Nhả và nhấn giữ tiếp thì nó sẽ reset
Những món hàng cuối cùng cũng về
Bộ Afe momentum intake
Kỳ này em chọn loại bôi dầu vì loại này sẽ cho được gió đi qua cao hơn loại khô - dù việc bảo dưỡng phức tạp hơn - lưu lượng gió đi qua tăng 31%
Hamann pedal và foot rest (về lần trước) hàng chính hãng nhìn chất nhất quả đất
Bộ này ngốn một khoản không hề nhỏ hix hix
Vải quấn bô Titaninum chịu đựng đến 1200 oC.
Chọn màu đồng nhìn có vẻ hợp hơn
Sẵn mua luôn một chai sơn cách nhiệt - lên đến 620oC - hàng DEI chuyên của xe motor. Cái này phủ thêm bên ngoài các ống air và hộp lọc gió, ống gió rất ok dù rằng hộp lọc gió Afe nó phủ một lớp cách nhiệt bên trong rất dày và tốt.
Tháo ống charge pipe, Afe air intake lên nhà xử
Đầu ống charge pipe vào máy khi chưa quấn
Quấn mấy cái này các bác nhớ mặc quần áo kín, bao tay...nó dính vào da rất ngứa
Nhìn đẹp trai rồi
Gắn vào thôi
Nhìn chất hơn hẳn
Khớp nối dưới inter cooler
Đoạn giữa
Đoạn vào cổ máy
Cố định dây nạp Methanol
Bộ Afe momentum intake có kính cửa sổ nhìn qua để tiện quan sát mức độ sạch/bẩn của lọc mà không cần phải tháo
Lọc gió bên trong rất lớn với đường kính 7-1/2" thiết kế với 5 lớp vải có bôi dầu giữ bụi đảm bảo tối đa hiệu suất lọc cũng như lưu lượng khí.
Ống gió Afe, nó build nhìn rất tốt và chắc chắn.
Bên hông có 1 nắp phụ để mở khi cần lưu lượng gió vào nhiều hơn trong hộp, khi chạy bình thường có thể đóng để đảm bảo sức nóng của khoan máy không ảnh hưởng đến nhiệt độ của gió nạp
Hình này là mở ra
Theo quảng cáo Afe (hơi khó tin) thì bộ này giúp +11 HP / +13 lbs. x ft. Torque.
Sau khi gắn cảm giác máy hút gió có vẻ nhanh hơn, tăng mượt mà hơn và đặc biệt tiếng "rít" và "thở" đặc trưng của dòng máy turbo nghe qua bộ Afe này rất ấn tượng.
Bộ Afe momentum intake
Kỳ này em chọn loại bôi dầu vì loại này sẽ cho được gió đi qua cao hơn loại khô - dù việc bảo dưỡng phức tạp hơn - lưu lượng gió đi qua tăng 31%
Hamann pedal và foot rest (về lần trước) hàng chính hãng nhìn chất nhất quả đất
Bộ này ngốn một khoản không hề nhỏ hix hix
Vải quấn bô Titaninum chịu đựng đến 1200 oC.
Chọn màu đồng nhìn có vẻ hợp hơn
Sẵn mua luôn một chai sơn cách nhiệt - lên đến 620oC - hàng DEI chuyên của xe motor. Cái này phủ thêm bên ngoài các ống air và hộp lọc gió, ống gió rất ok dù rằng hộp lọc gió Afe nó phủ một lớp cách nhiệt bên trong rất dày và tốt.
Tháo ống charge pipe, Afe air intake lên nhà xử
Đầu ống charge pipe vào máy khi chưa quấn
Quấn mấy cái này các bác nhớ mặc quần áo kín, bao tay...nó dính vào da rất ngứa
Nhìn đẹp trai rồi
Gắn vào thôi
Nhìn chất hơn hẳn
Khớp nối dưới inter cooler
Đoạn giữa
Đoạn vào cổ máy
Cố định dây nạp Methanol
Bộ Afe momentum intake có kính cửa sổ nhìn qua để tiện quan sát mức độ sạch/bẩn của lọc mà không cần phải tháo
Lọc gió bên trong rất lớn với đường kính 7-1/2" thiết kế với 5 lớp vải có bôi dầu giữ bụi đảm bảo tối đa hiệu suất lọc cũng như lưu lượng khí.
Ống gió Afe, nó build nhìn rất tốt và chắc chắn.
Bên hông có 1 nắp phụ để mở khi cần lưu lượng gió vào nhiều hơn trong hộp, khi chạy bình thường có thể đóng để đảm bảo sức nóng của khoan máy không ảnh hưởng đến nhiệt độ của gió nạp
Hình này là mở ra
Theo quảng cáo Afe (hơi khó tin) thì bộ này giúp +11 HP / +13 lbs. x ft. Torque.
Sau khi gắn cảm giác máy hút gió có vẻ nhanh hơn, tăng mượt mà hơn và đặc biệt tiếng "rít" và "thở" đặc trưng của dòng máy turbo nghe qua bộ Afe này rất ấn tượng.
Chỉnh sửa cuối:
Thích nhất quả vô lăng.. Em đợi xem ngày bác chủ đưa em nó lên sàn...
Em không dám nghĩ đến lúc đó..... tks bác đã xem.
Đẳng cấp mãi mãi - đọc mà phục bác chủ!!!
Đam mê chút chút thôi bác! Tks.
Tks bác, em cũng chỉ đọc và làm theo hướng dẫn của các sản phẩm về xe thôi, nhiều lúc "ăn quả đắng hoài". Còn hiểu về máy và công nghệ thì các gara họ mới là chuyên nghiệp!Tiếp đi bác Moon , đọc bài của bác mới thấy bác am hiểu về máy móc và công nghệ quá dzữ luôn.
Sau khi lên stage 3 với áp suất boost cao hơn, để đảm bảo hỗn hợp (khí nén + xăng phun) mới được cháy và sinh công tốt nhất thì hệ thống đánh lửa (mà mọi người hay gọi bobin, mobin, bugi) cần được nâng lên một "tầm cao" mới .
Sau khi đọc và tìm hiểu em đã chọn bobin plasma (iginition plasma coil) của hãng chuyên làm cho các xe performance hoặc độ máy: OKADA Japan.
Link tham khảo
http://www.okadaprojects.com/usa/home.htm
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/ip-coil
Bobin Plasma khuyến khích nên dùng cho các xe forced induction như các xe turbo cũng như các xe hút khí tự nhiên normally aspirated engines cũng hưởng nhiều ích lợi.
Các ưu điểm chính của bobin plasma này là:
+ Sản sinh nguồn năng lượng mạnh hơn gấp 4 lần bobin stock
+ Tạo ra một luồng đánh lửa cực nhanh với 10 lần đánh trong một chu kỳ giúp tia lửa tiếp xúc triệt để với các phân tử của hỗn hợp khí xăng nhiều hơn (bobin stock chỉ đánh 1 lần). Giúp thúc đẩy nhanh quá trình nổ và cháy.
+ Ổn định ở những vòng tua cao nhất - Bền bỉ.
Hình trên mạng của bobin plasma
Hộp đựng nhìn cũng phê rồi.
Nhân tiện sắm cho vợ hai sịp đỏ luôn cho tone sur tone
Giờ thì rung đùi đợi hàng về thôi
Sau khi đọc và tìm hiểu em đã chọn bobin plasma (iginition plasma coil) của hãng chuyên làm cho các xe performance hoặc độ máy: OKADA Japan.
Link tham khảo
http://www.okadaprojects.com/usa/home.htm
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/ip-coil
Bobin Plasma khuyến khích nên dùng cho các xe forced induction như các xe turbo cũng như các xe hút khí tự nhiên normally aspirated engines cũng hưởng nhiều ích lợi.
Các ưu điểm chính của bobin plasma này là:
+ Sản sinh nguồn năng lượng mạnh hơn gấp 4 lần bobin stock
+ Tạo ra một luồng đánh lửa cực nhanh với 10 lần đánh trong một chu kỳ giúp tia lửa tiếp xúc triệt để với các phân tử của hỗn hợp khí xăng nhiều hơn (bobin stock chỉ đánh 1 lần). Giúp thúc đẩy nhanh quá trình nổ và cháy.
+ Ổn định ở những vòng tua cao nhất - Bền bỉ.
Hình trên mạng của bobin plasma
Hộp đựng nhìn cũng phê rồi.
Nhân tiện sắm cho vợ hai sịp đỏ luôn cho tone sur tone
Giờ thì rung đùi đợi hàng về thôi
WOW! Mấy cái ba ba quả là rất ấn tượng Moonriver@ ơi!@Tuckey: tks bác, bác khen quá em ngại hihi, trên này nhiều cao thủ ẩn mặt lắm tại kg ra thôi, em đam mê và thích nghịch nên làm cho thõa mãn.
Nhân chuyến đi miền Trung canh chộp một tấm "ảo tung chảo"
Khen là thiệt tình đấy vì thành viên như tụi này chỉ dám máy mó mấy cái outter thôi, chứ không thể có trình độ như cậu được để chọc vào tận bên trong đâu!
Cứ thế phát huy nha! Anh em sẽ ủng hộ nhiệt liệt! Hôm nào xong làm quả caffee ra mắt nha!
Một số bác có hỏi bobin kiểu này có làm loại cho thay thế bình thường không thì em thấy là có đó, ebay thỉnh thoảng cũng có bán, hay ngay trên web nó cũng có.
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/3-series-4
Nó là loại bobin OE thay thế cho hàng chính hãng hay OEM. Đắt hơn chính hãng xíu, ví dụ bobin chính hãng khoảng 50 usd/cây thì cái này khoảng 60 usd/cây. Nếu mua nhớ lựa đúng cho máy xe của mình các bác nhé! Không thể lẫn lộn qua lại giữa các dòng máy khác nhau được đâu cho dù hình thức bên ngoài là y chang - Sẽ gây tốn xăng hơn, máy yếu hơn....
Với bobin và bugi thì em khuyên các bác nên xài chính hãng hoặc loại cao cấp hơn chính hãng nhé! Bỏ qua hàng thay thế rẻ hơn.
http://webdevbc.com/client/ignitionprojects/catalog/3-series-4
Nó là loại bobin OE thay thế cho hàng chính hãng hay OEM. Đắt hơn chính hãng xíu, ví dụ bobin chính hãng khoảng 50 usd/cây thì cái này khoảng 60 usd/cây. Nếu mua nhớ lựa đúng cho máy xe của mình các bác nhé! Không thể lẫn lộn qua lại giữa các dòng máy khác nhau được đâu cho dù hình thức bên ngoài là y chang - Sẽ gây tốn xăng hơn, máy yếu hơn....
Với bobin và bugi thì em khuyên các bác nên xài chính hãng hoặc loại cao cấp hơn chính hãng nhé! Bỏ qua hàng thay thế rẻ hơn.
Attachments
-
78,6 KB Đọc: 18
Phần này viết về vệ sinh và đánh giá da Alcantara xịn (em hay viết nhầm altancara) của vô lăng.
Về lý thuyết da alcantara là gì thì mọi người tham khảo link đây nha
https://www.otosaigon.com/threads/da-alcantara-la-gi.8596903/
Đây là vô lăng chính hãng bọc da Alcantara em thay vào tháng 12 năm 2015
Ưu điểm của nó là ngoài vẻ đẹp thì cầm rất thích, chắc tay, khó bị tuột, có sự liên kết giữa da tay và da alcantara rất tuyệt. Sau khoảng hơn 9 tháng dùng, khoảng 12k km, với 1 lần làm vệ sinh sau 4 tháng dùng lần đầu thì hôm nay em chụp vài tấm cận cảnh da của nó sau 9 tháng
Tất cả hình chụp bằng ip6, không qua sửa hay edit gì.
Ba vị trí cầm nhiều nhất: 9h, 3h và 12h
Mặt ngoài
Có thể nhận xét là da Alcantara rất chuẩn, không hề có hiện tượng xù lông, bóng hay biến dạng màu
Hai vị trí còn lại cũng hay cầm : 4h 7h
Rất đáng đồng tiền bát gạo cho da Alcantara hàng thật chính hãng.
Về phần vệ sinh thì cũng rất đơn giản, có khá nhiều sp dùng cho vệ sinh da alcantara, em thì thích chọn Sonax, mùi trà xanh nhẹ rất fresh
Khăn sạch mềm và bàn chải là không thể thiếu
Sau đó thì theo quy trình làm vệ sinh thôi, rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vệ sinh hút bụi trước, xịt chai vệ sinh lên, chải nhẹ cho đều, để khoảng 3-5 phút cho ngấm, sau đó chải vệ sinh lại và dùng khăn sạch lau khô lại.
Hình em nó sau khi vệ sinh, có sự khác biệt chút xíu xíu thôi
Về lý thuyết da alcantara là gì thì mọi người tham khảo link đây nha
https://www.otosaigon.com/threads/da-alcantara-la-gi.8596903/
Đây là vô lăng chính hãng bọc da Alcantara em thay vào tháng 12 năm 2015
Ưu điểm của nó là ngoài vẻ đẹp thì cầm rất thích, chắc tay, khó bị tuột, có sự liên kết giữa da tay và da alcantara rất tuyệt. Sau khoảng hơn 9 tháng dùng, khoảng 12k km, với 1 lần làm vệ sinh sau 4 tháng dùng lần đầu thì hôm nay em chụp vài tấm cận cảnh da của nó sau 9 tháng
Tất cả hình chụp bằng ip6, không qua sửa hay edit gì.
Ba vị trí cầm nhiều nhất: 9h, 3h và 12h
Mặt ngoài
Có thể nhận xét là da Alcantara rất chuẩn, không hề có hiện tượng xù lông, bóng hay biến dạng màu
Hai vị trí còn lại cũng hay cầm : 4h 7h
Rất đáng đồng tiền bát gạo cho da Alcantara hàng thật chính hãng.
Về phần vệ sinh thì cũng rất đơn giản, có khá nhiều sp dùng cho vệ sinh da alcantara, em thì thích chọn Sonax, mùi trà xanh nhẹ rất fresh
Khăn sạch mềm và bàn chải là không thể thiếu
Sau đó thì theo quy trình làm vệ sinh thôi, rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vệ sinh hút bụi trước, xịt chai vệ sinh lên, chải nhẹ cho đều, để khoảng 3-5 phút cho ngấm, sau đó chải vệ sinh lại và dùng khăn sạch lau khô lại.
Hình em nó sau khi vệ sinh, có sự khác biệt chút xíu xíu thôi
Cái ốp carbon chính giữa gỡ dễ ko a Moon, hay phải tháo airbag ra mới gỡ đc. E đang tính lấy miếng đó đi sơn carbonPhần này viết về vệ sinh và đánh giá da Alcantara xịn (em hay viết nhầm altancara) của vô lăng.
Về lý thuyết da alcantara là gì thì mọi người tham khảo link đây nha
https://www.otosaigon.com/threads/da-alcantara-la-gi.8596903/
Đây là vô lăng chính hãng bọc da Alcantara em thay vào tháng 12 năm 2015
Ưu điểm của nó là ngoài vẻ đẹp thì cầm rất thích, chắc tay, khó bị tuột, có sự liên kết giữa da tay và da alcantara rất tuyệt. Sau khoảng hơn 9 tháng dùng, khoảng 12k km, với 1 lần làm vệ sinh sau 4 tháng dùng lần đầu thì hôm nay em chụp vài tấm cận cảnh da của nó sau 9 tháng
Tất cả hình chụp bằng ip6, không qua sửa hay edit gì.
Ba vị trí cầm nhiều nhất: 9h, 3h và 12h
Mặt ngoài
Có thể nhận xét là da Alcantara rất chuẩn, không hề có hiện tượng xù lông, bóng hay biến dạng màu
Hai vị trí còn lại cũng hay cầm : 4h 7h
Rất đáng đồng tiền bát gạo cho da Alcantara hàng thật chính hãng.
Về phần vệ sinh thì cũng rất đơn giản, có khá nhiều sp dùng cho vệ sinh da alcantara, em thì thích chọn Sonax, mùi trà xanh nhẹ rất fresh
Khăn sạch mềm và bàn chải là không thể thiếu
Sau đó thì theo quy trình làm vệ sinh thôi, rất đơn giản mà ai cũng có thể làm được. Vệ sinh hút bụi trước, xịt chai vệ sinh lên, chải nhẹ cho đều, để khoảng 3-5 phút cho ngấm, sau đó chải vệ sinh lại và dùng khăn sạch lau khô lại.
Hình em nó sau khi vệ sinh, có sự khác biệt chút xíu xíu thôi