He he, có nhà tài trợ mà lo gì xỉu, giờ kiếm Petrolimex hay Saigon Petro nó tài trợ nữa xong là xài xe free suốt đời nha
Món làm tiếp theo là detailing bở bboypro0601 - Bác nào quan tâm đến bề mặt sơn xe mình sao cho luôn bóng đẹp và bảo dưỡng đúng cách thì cứ tìm bác này nhé!
Con xe qua bàn tay phù thuỷ của bác này, nó long lanh hẳn.
Đây là Catless downpipe do Evolution Racewerks tài trợ, Trí Linh lắp đặt. Cho xe series 5 F10 là cục thứ 3 bên phải, hai cục kia là của series 3, F30. Dù 2 dòng xe dùng chung mã máy nhưng sẽ khác nhau chút về độ cong cũng như bát bắt. Các bác khi gắn nên chú ý nhé vì bát rất quan trọng để giúp giữ downpipe ổn định. Không nên lắp qua lại với nhau.
Ưu điểm của downpipe catless này là:
+ tăng thêm khoảng 10HP
+ giảm turbo lag rất nhiều
+ khi nó kết hợp với pô độ sẽ cho ra tiếng rất UY LỰC và hay, không ù hay có tiếng kêu o o trong cabin.
Nhược điểm:
+ Không có bầu catalytic nên khí thải sẽ không được chuyển hóa, sẽ không đạt chuẩn khí thải Euro 5 hay 6 gì bên Châu âu và Mỹ, nhưng ở Việt nam thì vẫn đạt chuẩn khi kiểm định (hình như EU 2) nên kg lo về đăng kiểm.
+ Khí thải hơi "hôi" do không được chuyển hóa
+ Rất làm phiền "hàng xóm" khi nổ máy.
Bác nào độ pô nên chú ý cục này, xứng đáng từng xu một.
Hàng hiệu nên fitment rất chuẩn!
Nhớt máy em chọn hiệu Pennzoil của Shell, với chất lượng vượt trội, được cả Ferrari và Maserati duyệt dùng cho xe của họ, còn chuẩn của BMW, Mer hay Porsche thì vượt xa.
Lọc gió thì tạm thời dùng lọc Afe loại khô - Ưu điểm là dễ vệ sinh, các bác cứ xả nước thoải mái rồi phơi khô là dùng được - Bảo hành suốt đời luôn mới ghê!
Do hiệu TMC (made in germany nha) có nhã ý tặng em bộ tuning chip của họ và nhờ em test, ok thôi test thì test.
Mở máy nghiên cứu dây nối cái
Lắp vào
Nhìn đỏ đỏ xinh xinh
Sau khi dùng thử 1 tuần em tạm có kết luận sau:
1. Ưu điểm:
Lắp đặt/tháo dỡ dễ dàng
Có 9 chế độ chỉnh - việc chỉnh cũng đơn giản dễ dàng, kg như racechip phải tháo hộp...
Giá cả cạnh tranh.
Build nhìn rất tốt và chắc chắn.
Có level 0 là kg can thiệp máy.
Công suất tăng khá mạnh, mức 6 là chạy an toàn và đủ mạnh với xăng 95 ở VN. Mức 9 rất aggressive dễ báo lỗi vì đòi hỏi xăng tốt hơn và các phần nâng cấp tương ứng.
2. Khuyết điểm:
Báo lỗi khi chạy trong phố, tốc độ chậm - xác suất khoảng 30% (dùng 10 ngày báo lỗi khoảng 3 lần)
Nhẹ thì lỗi drive train, vẫn có thể chạy được. :3dgoidien:
Nặng thì báo lỗi luôn hệ thống cân bằng - đạp ga khỏi qua 40km/h nhé!
Kết luận: Sản phẩm này không thích hợp cho BMW cụ thể là dòng F nhé!