Cảm ơn bác moonriver.
Em cũng có thử chỉnh cái khoá lò xo xuống đến mức lò xo nhảy tự do luôn (lúc xe trên giàn nâng). Sau đó chạy thử thì bồng bềnh lắm, nhất là qua cầu là nó nhảy dựng lên luôn, nhưng đc cái là hạ đc gầm khá đẹp. Em chưa thử chỉnh dampening như bác nói. Sau đó thì chỉnh cái khoá lên vừa đụng lò xo chạy tạm.
Nếu mình hạ cái khoá lò xo tức là ti phuộc bị lún xuống, có ảnh hưởng đến hành trình phuộc không bác moonriver?
Em cũng có thử chỉnh cái khoá lò xo xuống đến mức lò xo nhảy tự do luôn (lúc xe trên giàn nâng). Sau đó chạy thử thì bồng bềnh lắm, nhất là qua cầu là nó nhảy dựng lên luôn, nhưng đc cái là hạ đc gầm khá đẹp. Em chưa thử chỉnh dampening như bác nói. Sau đó thì chỉnh cái khoá lên vừa đụng lò xo chạy tạm.
Nếu mình hạ cái khoá lò xo tức là ti phuộc bị lún xuống, có ảnh hưởng đến hành trình phuộc không bác moonriver?
Hi bác,
Sao lò xo lại có thể nhảy (di chuyển) tự do được nhỉ khi mình hạ nó xuống? Nguyên tắc nó vẫn phải được nén (ít hay nhiều) giữa hai đầu (một cố định một dịch chuyển). Nếu bác hạ xuống mà lò xo có thể tự lắc tới lui là không đúng rồi (về kỹ thuật), bác phải hỏi thằng bán cho bác có đưa thiếu hay nhầm part không nha! Chụp hình đưa cho nó xem. Phải giải quyết cái này trước nha! Còn bên dưới thì em nói về nguyên tắc chút thôi.
Nếu mình hạ khoá lò xo, là mình cho phép đầu trên di chuyển xuống dưới, dẫn tới ti phuộc bị ép xuống, hành trình phuộc nằm gần hơn các "cực" --> phuộc sẽ cứng hơn --> dịch chuyển ít hơn --> không bị đụng lòng vè....bởi vậy em mới nói là thường đưa xuống thì phải nới bớt phuộc ra cho nó nhẹ xíu.
Đừng lo quá là phuộc sẽ bị nén đến mức bị đụng hết hành trình, nó kg thể đụng hết được đâu vì sẽ phải dùng 1 lực rất rất lớn (nguyên tắc của phuộc mà) và hình như bên trong miếng cao su đen có cục bump stop nữa, nên an tâm nha!
Sao lò xo lại có thể nhảy (di chuyển) tự do được nhỉ khi mình hạ nó xuống? Nguyên tắc nó vẫn phải được nén (ít hay nhiều) giữa hai đầu (một cố định một dịch chuyển). Nếu bác hạ xuống mà lò xo có thể tự lắc tới lui là không đúng rồi (về kỹ thuật), bác phải hỏi thằng bán cho bác có đưa thiếu hay nhầm part không nha! Chụp hình đưa cho nó xem. Phải giải quyết cái này trước nha! Còn bên dưới thì em nói về nguyên tắc chút thôi.
Nếu mình hạ khoá lò xo, là mình cho phép đầu trên di chuyển xuống dưới, dẫn tới ti phuộc bị ép xuống, hành trình phuộc nằm gần hơn các "cực" --> phuộc sẽ cứng hơn --> dịch chuyển ít hơn --> không bị đụng lòng vè....bởi vậy em mới nói là thường đưa xuống thì phải nới bớt phuộc ra cho nó nhẹ xíu.
Đừng lo quá là phuộc sẽ bị nén đến mức bị đụng hết hành trình, nó kg thể đụng hết được đâu vì sẽ phải dùng 1 lực rất rất lớn (nguyên tắc của phuộc mà) và hình như bên trong miếng cao su đen có cục bump stop nữa, nên an tâm nha!
Nguyên tắc khi hạ xuống thì xe nó đè lò xo sát theo, nên sẽ kg sao. Khi lò xo nảy sau khi cấn (qua gờ) thì cũng sẽ bị thằng phuộc giữ lại kg cho bung quá mức, nên theo em bác cứ hạ thử tiếp xuống xem sao, nhớ chỉnh lại nấc damper chỗ phuộc.