Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Em đoán là sau khi bác hạ lò xo xong, bác phải nới bớt phuộc về nấc 10-12 chứ để 15 là cứng luôn đó!
 
  • Like
Reactions: thienngtk
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Cảm ơn bác moonriver.
Em cũng có thử chỉnh cái khoá lò xo xuống đến mức lò xo nhảy tự do luôn (lúc xe trên giàn nâng). Sau đó chạy thử thì bồng bềnh lắm, nhất là qua cầu là nó nhảy dựng lên luôn, nhưng đc cái là hạ đc gầm khá đẹp. Em chưa thử chỉnh dampening như bác nói. Sau đó thì chỉnh cái khoá lên vừa đụng lò xo chạy tạm.
Nếu mình hạ cái khoá lò xo tức là ti phuộc bị lún xuống, có ảnh hưởng đến hành trình phuộc không bác moonriver?
 
  • Like
Reactions: thienngtk
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hi bác,
Sao lò xo lại có thể nhảy (di chuyển) tự do được nhỉ khi mình hạ nó xuống? Nguyên tắc nó vẫn phải được nén (ít hay nhiều) giữa hai đầu (một cố định một dịch chuyển). Nếu bác hạ xuống mà lò xo có thể tự lắc tới lui là không đúng rồi (về kỹ thuật), bác phải hỏi thằng bán cho bác có đưa thiếu hay nhầm part không nha! Chụp hình đưa cho nó xem. Phải giải quyết cái này trước nha! Còn bên dưới thì em nói về nguyên tắc chút thôi.

Nếu mình hạ khoá lò xo, là mình cho phép đầu trên di chuyển xuống dưới, dẫn tới ti phuộc bị ép xuống, hành trình phuộc nằm gần hơn các "cực" --> phuộc sẽ cứng hơn --> dịch chuyển ít hơn --> không bị đụng lòng vè....bởi vậy em mới nói là thường đưa xuống thì phải nới bớt phuộc ra cho nó nhẹ xíu.

Đừng lo quá là phuộc sẽ bị nén đến mức bị đụng hết hành trình, nó kg thể đụng hết được đâu vì sẽ phải dùng 1 lực rất rất lớn (nguyên tắc của phuộc mà) và hình như bên trong miếng cao su đen có cục bump stop nữa, nên an tâm nha!
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Bác hỏi thử thằng kỹ thuật bên kia dùm em xem cái miếng tím nằm bên dưới cùng có phải nằm đó không? Hay nó phải nằm bên trên cùng để ép lò xo từ trên?
Vaotrc.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: thienngtk
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Lò xo hiện nay xem như không nén rồi đó bác. Có khi nào tại lò xo quá cứng nên khi hạ giàn nâng thì xe không xuống đc?
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Uh, nhìn hình cũng hình dung được là hết nén. Bác kg nên hạ nữa.
giờ kiểm tra lại spec của nó xem là nó hạ maximum được bao nhiêu? Có đúng với thực tế chưa? Một khả năng nữa là bộ này chỉ có thể hạ đến đó thôi
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Full Height Adjustable. Nó ngắn hơn phuộc zin đến 7cm mà lắp vào vẫn bằng phuộc zin, đây là cái làm em tức mình nhất bác ạ
 
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Nguyên tắc khi hạ xuống thì xe nó đè lò xo sát theo, nên sẽ kg sao. Khi lò xo nảy sau khi cấn (qua gờ) thì cũng sẽ bị thằng phuộc giữ lại kg cho bung quá mức, nên theo em bác cứ hạ thử tiếp xuống xem sao, nhớ chỉnh lại nấc damper chỗ phuộc.
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Lò xo có thể nhảy tự do là khi xe còn trên giàn nâng, sau khi hạ giàn nâng thì lò xo không còn nhảy tự do được bác ạ. Để hôm nào em hạ cái vòng khóa lò xo thêm 2cm và chỉnh dampening rồi báo cáo với bác.
Cảm ơn bác moonriver nhiều nhé
 
Hạng B2
8/12/14
128
71
28
Có lẽ bài này vượt qua tầm soát của em, em chỉ biết câm nín và học hỏi thôi :D