Kính chào các bác.
Như đã trình bày ở phần trên về nâng cấp JDM JSK coilover cho BMW 320i e90; vì là mặt hàng mới (theo em tìm hiểu trên OS, e90post.com, youtube ... thì dường như em là con chuột bạch đầu tiên thì phải) bắt đầu từ order hàng, lắp bên bác Auto's only, chỉnh lại bên Auto Phú Mỹ, rồi về nhà đội xe lên làm thêm 2 lần, trải qua 4 lần sóng gió cộng với sự hỗ trợ nhiệt tình của bác
@moonriver thì chiều cao xe (ride height) giờ cũng đã hài lòng
em không dám chỉnh thấp hơn như bác
@thienngtk gợi ý vì sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển từ BL lên SG, leo lề, leo dốc ... (hôm rồi đi Cần Thơ vào đường nông thôn, bị cạ gầm phải kê ván, đi xéo thật chậm mới qua được).
Damping phuộc trước 14/20, phuộc sau từ 15/20 xuống 14/20 luôn.
Chuyến BL-SG vừa rồi cảm giác chắc chắn lắm, vào cao tốc Trung Lương - Sài Gòn đi 120 - 130 mà chẳng rung tay, cứ như 80 - 100, qua mấy đoạn sơn tạo gờ giảm tốc trên 80 không bị quăng đuôi... Tuy nhiên khi vào những đoạn đường xấu như Mỹ Thuận - Trung Lương thì thấy xe như bị lắc lư, dằn, xóc nhiều. Hôm rồi nghe bác Auto's only nói sau khi lắp bộ KW thì lò xo rất cứng, đi không nổi, phải thay lại bộ stock làm em cũng hoang mang.
Vô tình phát hiện một điều thú vị.
Chả là khi lắp phuộc trước, do cái nút chỉnh Damping quá cao làm em phải tháo 2 thanh giằng ra, như vầy
Do đã đọc bài của bác
@cubibmw về tác dụng của thanh giằng nên em không an tâm với việc tháo bỏ toàn bộ hệ thanh giằng; sau thời gian tìm kiếm thanh giằng lắp ngang 2 ụ phuộc không có, em quyết định chạy qua Auto Phú Mỹ nhờ anh em thợ chế bát lắp lại 02 thanh giằng zin
Cứ tưởng là lắp 2 thanh giằng này vào để chống hư hại ụ phuộc về sau, kết quả không ngờ các bác ạ, chuyến đi từ SG về lại BL đúng là chuyến đi êm ái nhất mà em được hưởng từ sau khi nâng cấp phuộc. Cảm giác lắc lư, dằn, xóc giờ không còn nữa, chuyển làn ở tốc độc cao quá chuẩn (chỉ là tại xe đông quá thôi chứ em không có ý lạng lách, đánh võng); rời cao tốc vào Quốc lộ IA đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận đường xấu kinh nhưng đi 80 - 90 êm ru; tới Cần Thơ - Phụng Hiệp đường đang làm, bêtông nhựa trải nhấp nhô em phang vô tư, mấy chổ như bị bay lên trời mà không bị đụng ty phuộc như lo lắng ban đầu (vụ này cảm ơn bác moonriver).
Thứ bảy tuần sau, nếu có điều kiện, mời bác
@moonriver hay các cao thủ chạy thử dùm xe em và cho cảm nghỉ, nhất là vụ ôm cua tốc độ 70 - 80, em thì em chả dám.
Sau cùng, cảm ơn tất cả anh em, bạn bè đã hỗ trợ em trong quá trình lắp đặt và tinh chỉnh hoàn thiện bộ Coilover mới tinh này.
Có ông này hạ gầm ghê luôn nè