Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Hihi, chắc bác sẽ tới cùng cái này :).
Về lo xo KW cho coilover thì E90 anh em chắc kg có đâu, muốn chắc phải order về, chỉ có 1 bộ KW V1 cho F30, nhưng hai thằng này em nghĩ khác xa nhau đó.
Bác thử hạ xuống thêm 1 cm nữa chưa?
 
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Em đang đặt con đội cá sấu về làm cho lẹ, sẵn làm real axel luôn, chớ giờ con đội cơ hình thoi làm lâu và đuối quá.
Sẽ cập nhật tiếp với bác
 
  • Like
Reactions: The Ronin
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Hôm qua lại hạ tiếp phuộc trước thêm 1cm các bác ạ
Con đội cá sấu mới lấy về
image8e74a.jpg

Hạ lò xo
image58b65.jpg

Kết quả
image9c06d.jpg

imagee32ca.jpg

Hành trình ti phuộc còn 8cm, hạ con đội xuống thì lò xo nén hết 3,5cm, như vậy hành trình ti phuộc còn lại 4,5cm tính luôn bump stop. Đẹp thì đẹp rồi nhưng không biết có nguy hiểm gì không các bác? Cây phuộc cứng ngắc đè xe không xuống luôn
 
  • Like
Reactions: rednose
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Chạy thử xem sao bác, em nghĩ kg sao đâu, nếu cứng bác mở nấc phuộc ra, sẽ kg có chuyện phuộc bị nén bất ngờ hết hành trình đâu, nó theo nguyên lý càng nén càng cứng, càng nhanh(sập ổ gà) càng giữ lại.
 
  • Like
Reactions: quansai07
Hạng B2
4/7/08
301
133
43
Kính chào các bác.
Như đã trình bày ở phần trên về nâng cấp JDM JSK coilover cho BMW 320i e90; vì là mặt hàng mới (theo em tìm hiểu trên OS, e90post.com, youtube ... thì dường như em là con chuột bạch đầu tiên thì phải) bắt đầu từ order hàng, lắp bên bác Auto's only, chỉnh lại bên Auto Phú Mỹ, rồi về nhà đội xe lên làm thêm 2 lần, trải qua 4 lần sóng gió cộng với sự hỗ trợ nhiệt tình của bác @moonriver thì chiều cao xe (ride height) giờ cũng đã hài lòng
imagee32ca.jpg

IMG_1967.jpg

em không dám chỉnh thấp hơn như bác @thienngtk gợi ý vì sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình di chuyển từ BL lên SG, leo lề, leo dốc ... (hôm rồi đi Cần Thơ vào đường nông thôn, bị cạ gầm phải kê ván, đi xéo thật chậm mới qua được).

Damping phuộc trước 14/20, phuộc sau từ 15/20 xuống 14/20 luôn.

Chuyến BL-SG vừa rồi cảm giác chắc chắn lắm, vào cao tốc Trung Lương - Sài Gòn đi 120 - 130 mà chẳng rung tay, cứ như 80 - 100, qua mấy đoạn sơn tạo gờ giảm tốc trên 80 không bị quăng đuôi... Tuy nhiên khi vào những đoạn đường xấu như Mỹ Thuận - Trung Lương thì thấy xe như bị lắc lư, dằn, xóc nhiều. Hôm rồi nghe bác Auto's only nói sau khi lắp bộ KW thì lò xo rất cứng, đi không nổi, phải thay lại bộ stock làm em cũng hoang mang.
Vô tình phát hiện một điều thú vị.
Chả là khi lắp phuộc trước, do cái nút chỉnh Damping quá cao làm em phải tháo 2 thanh giằng ra, như vầy
Nholen.jpg

Do đã đọc bài của bác @cubibmw về tác dụng của thanh giằng nên em không an tâm với việc tháo bỏ toàn bộ hệ thanh giằng; sau thời gian tìm kiếm thanh giằng lắp ngang 2 ụ phuộc không có, em quyết định chạy qua Auto Phú Mỹ nhờ anh em thợ chế bát lắp lại 02 thanh giằng zin
image3c21f.jpg

image335cd.jpg

Cứ tưởng là lắp 2 thanh giằng này vào để chống hư hại ụ phuộc về sau, kết quả không ngờ các bác ạ, chuyến đi từ SG về lại BL đúng là chuyến đi êm ái nhất mà em được hưởng từ sau khi nâng cấp phuộc. Cảm giác lắc lư, dằn, xóc giờ không còn nữa, chuyển làn ở tốc độc cao quá chuẩn (chỉ là tại xe đông quá thôi chứ em không có ý lạng lách, đánh võng); rời cao tốc vào Quốc lộ IA đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận đường xấu kinh nhưng đi 80 - 90 êm ru; tới Cần Thơ - Phụng Hiệp đường đang làm, bêtông nhựa trải nhấp nhô em phang vô tư, mấy chổ như bị bay lên trời mà không bị đụng ty phuộc như lo lắng ban đầu (vụ này cảm ơn bác moonriver).
Thứ bảy tuần sau, nếu có điều kiện, mời bác @moonriver hay các cao thủ chạy thử dùm xe em và cho cảm nghỉ, nhất là vụ ôm cua tốc độ 70 - 80, em thì em chả dám.
Sau cùng, cảm ơn tất cả anh em, bạn bè đã hỗ trợ em trong quá trình lắp đặt và tinh chỉnh hoàn thiện bộ Coilover mới tinh này.
Có ông này hạ gầm ghê luôn nè
 
Chỉnh sửa cuối: