Có lẽ bác chủ phải đưa xe đến chỗ nào chuyên nghiệp hơn về vụ này, hay bác qua Dr. Joe thử coi ?
Báo cáo bác moonriver và bác thienngtk, hốc bánh xe trước cao quá làm em ăn ngủ không yên nên sáng nay lấy con đội ra đội từng bánh một, tháo vòng khóa lò xo, hạ xuống mỗi bên khoảng 2cm.
Kết quả là như vầy đây:
Front axel
Tổng thể (vì real axel chưa chỉnh gì hết nên không up hình)
Nhìn phê hơn nhiều các bác nhỉ.
Mang xe ra chạy thể 1 vòng với damping front axel là 12/20 (giảm 2 nấc như ý bác moonriver) thì thấy xe hơi lắc lư, bồng bềnh hơn trước, em tăng lại 14/20 cảm giác tốt hơn tí. Tạm thời như vậy là tốt rồi, để chạy thử vài hôm, kết hợp đi đường xấu xem thử có đụng ti phuộc không, sẽ tiếp tục cập nhật.
Các bác có gì góp ý thêm nhé.
Cảm ơn rất nhiều.
Kết quả là như vầy đây:
Front axel
Tổng thể (vì real axel chưa chỉnh gì hết nên không up hình)
Nhìn phê hơn nhiều các bác nhỉ.
Mang xe ra chạy thể 1 vòng với damping front axel là 12/20 (giảm 2 nấc như ý bác moonriver) thì thấy xe hơi lắc lư, bồng bềnh hơn trước, em tăng lại 14/20 cảm giác tốt hơn tí. Tạm thời như vậy là tốt rồi, để chạy thử vài hôm, kết hợp đi đường xấu xem thử có đụng ti phuộc không, sẽ tiếp tục cập nhật.
Các bác có gì góp ý thêm nhé.
Cảm ơn rất nhiều.
Thanks bác @Quansai07 nghen, em chờ tin từ bác nếu chọn phương áo nào tốt nhất up cho anh em biết để học hỏi.
Hôm qua sau khi nghiên cứu về lò xo (springs), em nhận thấy điều này, nếu cùng chiều dài thì chỉ số về độ nén hay độ cứng của lò xo (springs rate) cũng ảnh hưởng đến mức độ hạ gầm (ride height). cụ thể là:
- Stock: Front 4kg/mm, Real 8kg/mm
- KW comfort street: Front 5kg/mm, Real 10kg/mm
- Xe em JSK: Front 8kg/mm, Real 10Kg/mm
Stock coilover có độ dài hơn nhưng mềm hơn cho ra ride height như bình thường như đã biết. Còn 02 bộ KW và JSK có cùng chiều dài springs, trong khi các bác sử dụng KW thì hạ gầm rất tốt thì JSK chỉ hạ gầm tốt đối với Real axel (cùng springs rate), còn Front axel thì vất vã hơn, buộc phải giảm hành trình ti phuộc như em đã làm vừa qua.
Để kiểm chứng nhận định này, em dự kiến tìm 01 bộ springs phuộc trước của KW lắp thử vào xe em. Vậy bác nào còn thừa bộ springs KW hoặc nhãn hiệu khác nhưng có springs rate tương đương có thể share hoặc để lại cho em để làm chuột bạch.
Rất mong nhận được ý kiến góp ý của các chuyên gia.
- Stock: Front 4kg/mm, Real 8kg/mm
- KW comfort street: Front 5kg/mm, Real 10kg/mm
- Xe em JSK: Front 8kg/mm, Real 10Kg/mm
Stock coilover có độ dài hơn nhưng mềm hơn cho ra ride height như bình thường như đã biết. Còn 02 bộ KW và JSK có cùng chiều dài springs, trong khi các bác sử dụng KW thì hạ gầm rất tốt thì JSK chỉ hạ gầm tốt đối với Real axel (cùng springs rate), còn Front axel thì vất vã hơn, buộc phải giảm hành trình ti phuộc như em đã làm vừa qua.
Để kiểm chứng nhận định này, em dự kiến tìm 01 bộ springs phuộc trước của KW lắp thử vào xe em. Vậy bác nào còn thừa bộ springs KW hoặc nhãn hiệu khác nhưng có springs rate tương đương có thể share hoặc để lại cho em để làm chuột bạch.
Rất mong nhận được ý kiến góp ý của các chuyên gia.