Thảo Luận Chung Nắp capô hở - Lợi hay hại

Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
48
Puma Far East
www.puma.com
Xe Ngựa nói:
Mấy bố kỹ sư các hãng xe sao hông làm 1 chốt khoá chặt lại luôn nhỉ?

Chắc không ngờ trí khôn của người Việt Nam.

À, mà làm 2 nấc để làm cái gì?

Để đóng hở hở :D
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Xe Ngựa nói:
Mấy bố kỹ sư các hãng xe sao hông làm 1 chốt khoá chặt lại luôn nhỉ?

Chắc không ngờ trí khôn của người Việt Nam.

<span style=""color: #ff0000;"">À, mà làm 2 nấc để làm cái gì? </span>
Theo em nghĩ họ làm thế để trong các trường hợp thợ máy cần thao tác sửa chữa có thể dỡ nắp capo lên xuống nhiều lần mà không cần phải mở của xe để bật chốt capô.
 
Hạng C
14/1/11
886
40
28
dragonlong76 nói:
Xe Ngựa nói:
Mấy bố kỹ sư các hãng xe sao hông làm 1 chốt khoá chặt lại luôn nhỉ?

Chắc không ngờ trí khôn của người Việt Nam.

<span style=""color: #ff0000;"">À, mà làm 2 nấc để làm cái gì? </span>
Theo em nghĩ họ làm thế để trong các trường hợp thợ máy cần thao tác sửa chữa có thể dỡ nắp capo lên xuống nhiều lần mà không cần phải mở của xe để bật chốt capô.

Thợ máy khi sửa chữa thường mở tung hết cỡ, chứ mở ra đống vô làm chi cho cực?
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
48
Puma Far East
www.puma.com
Vì có 1 số loại xe khi mở nắp capô thì không dùng cây chống mà nó là 2 cây chống thuỷ lực, nó sẽ tự nâng nắp capô lên. Nên mở 1 nấc để "mở khoá" nấc thứ 2 để mình dùng tay mở cho an toàn.

Còn xe mà phải dùng cây chống thì cũng thế, lỡ vô tình chạm tay vào "nút" mở capô thì nó chỉ mở khoá thôi chứ chưa "bật" lên được
 
Hạng B2
25/12/11
193
0
16
42
Xe Ngựa nói:
Mấy bố kỹ sư các hãng xe sao hông làm 1 chốt khoá chặt lại luôn nhỉ?

Chắc không ngờ trí khôn của người Việt Nam.

À, mà làm 2 nấc để làm cái gì?
Theo ngu ý của em thì:
1, Đang chạy ngứa tay giật lộn cái chốt ca pô cũng không sao.
2, Để se cua, qua ổ voi bung một chốt còn 1 chốt không sao luôn.

Mà sao chốt ca pô mở không báo đèn giống như cửa chưa chốt hay cốp xe chưa chốt nhỉ?
 
Hạng B2
27/5/11
242
105
43
Llumar Miền Nam
llumar.com.vn
Nắp capo khó bật lên lắm. Vì nắp khá nặng. Còn xe đời mới có 2 cái phuộc nó cũng chẳng văng tới kính lái dc. Em nghĩ nắp capo 1 phần là kiểu dáng, 1 phần là tránh đá hay chim, dơi lao vào khoang máy gây trục trặc khi đi đường cao tốc (ở nước ngoài hay thấy tình trạng này). Nói chung trường hợp bất đắc dĩ thì làm vậy thôi chứ nhà sản xuất đã tính toán cả rồi các bác ak
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
Vâng lợi...nhưng răng không còn. Hãng xe hông bằng lái xe?
 
Hạng D
13/1/11
1.235
44
48
14
Dạ kết quả là nắp capo đập ngược về phía sau làm vỡ kính lái, cả mấy thằng ngồi trên Taxi tí nữa thì bỏ mạng. Đó là kỷ niệm khó quên của bọn em năm 2010 đấy ạ. :(:(
 
Hạng D
11/8/10
1.419
1.760
113
53
ấp Gò té, 03-Xóm Nhà Lá
Cánh taxi là chúa hay hé nắp capô, chúng bảo : cho mát máy, tiết kiệm xăng !
Cháu em nó chạy taxi Innova, có lần lấy đi tư chuyện. Nó không muốn đồng hồ chạy, hắn lọ mọ chỗ dưới tay lái, tháo jack, ngắt điện để đồng hồ taxi vẫn còn sáng (để thanh tra của hãng tưởng đang chở khách) nhưng không nhảy, công tơ mét không chạy, quạt làm mát không chạy. Khi đó, hắn mở nắp capo cho mát máy, chạy được vài chục cây !
Sau này hắn tìm được chỗ khác, chỉ rút điện đồng hồ công tơ, chạy chùa vô tư, không cần mở nắp capô.
 
Hạng D
15/9/04
1.721
209
63
Innova chạy cao tốc TL-SG bật capo bể lính lái banh cái capo, cả gia đình bạn em trên xe xém lên đường.