- Tags
- cấm xe máy
Đừng cạnh khoé nhau như vậy. Chẳng qua cái lũ lãnh đạo tồi thôi thì dân nó phải sống bon chen chộp giựt mới phù hợp. Cấm xe máy mà xe bus đi ko đủ chổ ngồi, nhà khu ổ chuột thì ngày càng nhiều, tham nhũng ngày càng tăng mà đéo biết suy nghĩ. Muốn văn minh như phương Tây thì trước hết phải quy hoạch đất nước sao cho người dân tự ý bỏ xe máy. Ngu mà hay phát biểu.Diễn đàn ô tô, toàn những người ngồi ô tô. Những tưởng ngồi trong ô tô thì tư duy sẽ phóng khoáng hơn, suy nghĩ mạch lạc hơn và cầu thị hơn, ai ngờ cũng toàn ý kiến nhàm chán kiểu "cấm xe máy thì đi bằng gì" hay "không quản lí được thì cái gì cũng cấm".
SG, với những cư dân như vậy và thực lực như vậy thì cần gì cấm xe máy nhỉ? Cứ để phát triển như Mumbai Ấn Độ cho nó đúng với bản chất chứ.
Nhà ông PGS Xuân Mai gì đó có nhà lầu, xe hơi mấy chiếc. Ông già rồi ko cần bon chen ji nữa. Hãy để cho người nghèo, lao động có cái ăn. Có cái đi lại. Người nghèo chiếm 60% dân số ở Sg bao gồm ngoại tỉnh vô.
Đường xá thì quy hoạch ngu dốt, 3,4 năm mở đc 10m đường, dự án treo quy hoạch đầy rẫy, nhà lầu cao ốc mọc lên như nước lũ về nguồn, rồi đường xá cứ phình theo mật độ người giao thông. SAO QUY HOẠCH KHÔNG ĐI TRƯỚC NGƯỜI DÂN ĐI ??
Giãn mật độ dân số ra các quận huyện , tỉnh vùng ven , Long An , Bình Dương, xây nhiều nhà trường, nhà giá rẻ ở xa TP, làm hệ thống Metro hoàn thiện đi rồi 10 năm sau hãy cấm !! Éo có cái gì mà cứ phát biểu kiểu sang chảnh
Đường xá thì quy hoạch ngu dốt, 3,4 năm mở đc 10m đường, dự án treo quy hoạch đầy rẫy, nhà lầu cao ốc mọc lên như nước lũ về nguồn, rồi đường xá cứ phình theo mật độ người giao thông. SAO QUY HOẠCH KHÔNG ĐI TRƯỚC NGƯỜI DÂN ĐI ??
Giãn mật độ dân số ra các quận huyện , tỉnh vùng ven , Long An , Bình Dương, xây nhiều nhà trường, nhà giá rẻ ở xa TP, làm hệ thống Metro hoàn thiện đi rồi 10 năm sau hãy cấm !! Éo có cái gì mà cứ phát biểu kiểu sang chảnh
Xin cho biết cao kiến của bạn, đừng vơ đũa cả nắm thếDiễn đàn ô tô, toàn những người ngồi ô tô. Những tưởng ngồi trong ô tô thì tư duy sẽ phóng khoáng hơn, suy nghĩ mạch lạc hơn và cầu thị hơn, ai ngờ cũng toàn ý kiến nhàm chán kiểu "cấm xe máy thì đi bằng gì" hay "không quản lí được thì cái gì cũng cấm".
SG, với những cư dân như vậy và thực lực như vậy thì cần gì cấm xe máy nhỉ? Cứ để phát triển như Mumbai Ấn Độ cho nó đúng với bản chất chứ.
Mấy bác nặng lời thế.
Cái này chỉ mới là 1 ý kiến thôi, trước đây đã từng có nhiều người khác đề nghị cấm xe máy rồi.
Trước khi cấm thì phải bàn lên bàn xuống, tính tới tính lui, phải có lộ trình. Từ giờ đến lúc đó có khi phải hơn chục năm do đó mà lên kế hoạch từ bây giờ là vừa.
Cái lợi khi cấm xe máy đó là tai nạn giao thông sẽ giảm rất rất nhiều, sẽ không còn cướp giật nữa, không khí bớt ô nhiễm, mỗi người dân, mỗi gia đình sẽ tiết kiệm được khoản tiền mua xe ban đầu, chi phí xăng, nhớt, bảo dưỡng...
Song song với việc cấm xe máy hoàn toàn ở nội thành, nhà nước và tư nhân cùng phát triển xe buýt, xe công cộng chắc cũng không khó.
Tuy nhiên cái giá sẽ là mất đi sự tiện lợi.
Bao nhiêu cái lợi như đã kể trên có đáng để đánh đổi lại sự tiện lợi không?
Cái này chỉ mới là 1 ý kiến thôi, trước đây đã từng có nhiều người khác đề nghị cấm xe máy rồi.
Trước khi cấm thì phải bàn lên bàn xuống, tính tới tính lui, phải có lộ trình. Từ giờ đến lúc đó có khi phải hơn chục năm do đó mà lên kế hoạch từ bây giờ là vừa.
Cái lợi khi cấm xe máy đó là tai nạn giao thông sẽ giảm rất rất nhiều, sẽ không còn cướp giật nữa, không khí bớt ô nhiễm, mỗi người dân, mỗi gia đình sẽ tiết kiệm được khoản tiền mua xe ban đầu, chi phí xăng, nhớt, bảo dưỡng...
Song song với việc cấm xe máy hoàn toàn ở nội thành, nhà nước và tư nhân cùng phát triển xe buýt, xe công cộng chắc cũng không khó.
Tuy nhiên cái giá sẽ là mất đi sự tiện lợi.
Bao nhiêu cái lợi như đã kể trên có đáng để đánh đổi lại sự tiện lợi không?
Ai cũng lên án cái xe máy, ai cũng đòi cấm và giảm thuế để giá ô tô rẻ, ai cũng nói đến mở rộng hạ tầng nhưng ko ai nghĩ đến việc những người đang đi xe máy hiện nay lên đời xe hơi thì giao thông sẽ ntn? Sẽ kẹt xe khủng khiếp hơn bây giờ rất nhiều đó mấy bác, cấm xe máy và phải hạn chế cả ô tô nữa, hạ tầng TP này mà phát triển để người dân đi ô tô thì phải mất 5, 70 năm là ít, đừng có mơ mộng cái chuyện thay xe máy bằng ô tô
Hỏi bác ô tô : cấm xe mái.........y.
Hỏi bác xe máy : cấm ngay ....ô tô.
Hỏi bác xe bus : cấm cả 2 thằng oto + xe máy.
Hỏi bác xe đạp : cấm mọi loại xe cơ giới.
Hỏi bác đi bộ : lội từ ...nhà ra sở thú ..mất mấy ngày hả các thím ???
Hỏi bác xe máy : cấm ngay ....ô tô.
Hỏi bác xe bus : cấm cả 2 thằng oto + xe máy.
Hỏi bác xe đạp : cấm mọi loại xe cơ giới.
Hỏi bác đi bộ : lội từ ...nhà ra sở thú ..mất mấy ngày hả các thím ???
bac nc rat hay !!!!Đường sá thì xuống cấp , chật chội , đã vậy còn bị ăn xén khi làm đường , rồi ko chịu nâng cấp đường sá thì sao đủ cho ô tô chạy ?
thuế xe ô tô thì cứ như dùng búa đấm thẳng vào mặt dân , thì bắt buộc dân phải chạy xe máy thôi. Ko chịu bỏ thuế ô tô , ko chịu nâng cấp đường sá cho bằng anh bằng chị để phục vụ cho dân , mà đi bắt dân phải bỏ xe máy. Nghĩ ra đc trò này cũng hay. Ông bà ngày xưa nói quả ko sai : "Đừng nghe những gì......"
Nghe mà buồn cho dân tộc này.....