Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng D
3/4/10
1.156
332
83
Nguồn gốc của vấn đề không phải cấm xe máy hay cấm xe oto mới hết kẹt xe... Vấn đề nằm ở chỗ: quan sát thống kê nghiên cứu xem người dân ra đường để làm gì, không ai điên mà chạy long nhong ngoài đường để ngửi bụi, khói, nắng nóng, ô nhiễm...và cả rủi ro tai nạn nữa...Tất cả họ đi ra đường đều có việc hết! Vậy việc gì?
- Đi làm công sở, nhà máy, xí nghiệp....
- Đưa đón con đi học..
- Bà nội trợ đi chợ, đi siêu thị...
- Học sinh, sinh viên đi học...vv
- Xe từ tỉnh khác đến....để làm ăn.
Giải quyết được tất cả những đích đến đó sẽ giải quyết được nạn kẹt xe thôi...!
 
  • Like
Reactions: thangmy
Hạng D
5/7/16
1.994
14.499
113
nước ngoài ta cũng kẹt xe thấy bà nội luôn, kẹt xe hơi cả hàng dài, nói chi đâu xa, Thái, Mã, Indo hay Phillipine cũng vậy.
Nhưng mà cơ sở hạ tầng tốt, nhà và office thường cách nhau cũng kha khá.. giống các bác đi làm ở HCM và nhà ở Biên Hòa vậy.,..

còn VN thì cứ ở gần, gần các thể loại nhất cho nó tiện, tiện đủ thứ.. cái j gần wa' thành đông, đông wa' thành kẹc =))
 
Hạng B2
23/9/15
146
164
43
43
Thế giới phát triển đến xe hơi tự lái taxi bay..rồi mà mấy anh vẫn ngồi đây bảo vệ cái xe máy.Phải cấm được xe máy,dẹp được vỉa hè thi phương tiện công cộng mới pt được chứ mấy anh.Mới đầu thấy khó nhưng cũng sẽ quen dần thôi giống như đội mũ bảo hiểm vậy.Cái gì cũng sợ thi khi nào Vn mới hết xe máy
Dạ thưa bác, em đồng ý.
Tuy nhiên nay bác cấm liệu mai bác có phương tiện công cộng cho em đi ngay không ạ?
 
Tập Lái
9/10/16
1
0
1
35
sóc trăng
Muốn cấm xe máy thì xem xét lại và đừng so sanh với các nước đang phát triển. So sánh với các nước đâlang phát triểm thì nhà nước cần xem xét lại:
1. Thu nhập người dân có bằng dân họ không.
2. Mỗi năm chính phủ, nhà nước có nâng cấp đường xá, mở rộng đường như nước họ không.
3. Thuế ôtô có bằng như nước họ không hay cao hơn 3,4 lần.
4. Sau khi cấm xe máy thì người dân đi bằng gì trong khi xe máy là chính.
5. Nếu người dân có đi bằng phương tiện công cộng thì có đảm bảo không. Hay lên chiếc xe bus thì ngàn đời không dám lên. Thân
 
Hạng F
12/10/16
7.620
6.535
113
E ko có ý tưởng gì hay ho, nhưng e chỉ có 1 phán đoán thế này "Những ý tưởng mang tính chất CẤM ấy, nó xa cmn vời quá", với cái đề án của bác GS.PTS này thì chỉ có cấp Thừa Tướng ý lộn Thủ Tường may ra dám chỉ thị.
 
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
Nói bác nghe tới công ty XSKT mà còn cho cán bộ đi nước ngoài học tập. Cán bộ ta học được gì và làm được gì. Cách đây 50 năm Triều tiên nó đã có tàu ngầm sau 100m trong lòng đất. Cách đây 24 năm Thượng Hải đã có tàu điện ngầm đi vòng quanh thành phố của họ. VN có thể nghèo, có thể chậm nhưng đến bây giờ ta đã có gì ngoại trừ xe bus.
Bứa nào bác rãnh bác bỏ xe máy ở nhà, đi một vòng quanh TP bằng xe bus thử mất bao nhiêu lâu và gian khổ như thế nào. Bác sẽ hiểu vì sao
Vấn đề cán bộ thì quá rõ.
Xe buýt thì đương nhiên tôi từng đi và bây giờ chỉ đi khi bất đắc dĩ (xe dơ, hôi, chở người như chở heo, chạy ẩu...).
Tuy nhiên khi một chính sách ra đời thì phải có giải pháp toàn diện như tăng thêm và thay thế toàn bộ xe buýt chẳng hạn. Hoặc có bạn nào đó đề xuất cấm xe máy theo tuyến đường, phạm vi, sau đó mở rộng dần.
Còn xe điện ngầm như nước ngoài thì tôi chẳng dám nghĩ tới, thế kỷ sau!
Bạn thử nghĩ có giải quyết được các vấn đề mà nhiều người hay kêu ca:
- Mở rộng đường trong nội thành ?
- Dẹp bỏ các nhà cao tầng ? (Trước năm 2000 hầu như ít có nhà cao tầng mà kẹt xe kinh hồn. Năm 1995 vào TP thi đại học và ở 5 năm đã sợ rồi). Thỉnh thoảng tờ thời báo kinh tế sai gòn sau năm 2000 còn "điểm danh" các tòa nhà cao tầng thì biết nó ít cỡ nào.
- Quy hoạch lại thành phố ?
- Mở tàu điện ngầm toàn TP trong vòng 5 năm? (hoặcchỉ đi trục chính thôi)
- Tăng chuyến xe buýt chất lượng 3 - 5 phút/chuyến và đi đúng giờ ? Còn khuya mới đúng giờ với xe máy đầy đường.
- ....
Tuy nhiên làm gì đó còn hơn không làm gì. Lúc đầu tuy có hơi khó khăn nhưng dần dần xã hội sẽ tự thích nghi.
Tôi thấy thêm có bài viết phản biện (đồng ý nên có phản biện) trên báo chí hôm nay nhưng không có giải pháp gì khả thi. Chắc chắn khi đọc xong thì càng ... tắt (ý tưởng).
 
  • Like
Reactions: plato_nth
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
Nguồn gốc của vấn đề không phải cấm xe máy hay cấm xe oto mới hết kẹt xe... Vấn đề nằm ở chỗ: quan sát thống kê nghiên cứu xem người dân ra đường để làm gì, không ai điên mà chạy long nhong ngoài đường để ngửi bụi, khói, nắng nóng, ô nhiễm...và cả rủi ro tai nạn nữa...Tất cả họ đi ra đường đều có việc hết! Vậy việc gì?
- Đi làm công sở, nhà máy, xí nghiệp....
- Đưa đón con đi học..
- Bà nội trợ đi chợ, đi siêu thị...
- Học sinh, sinh viên đi học...vv
- Xe từ tỉnh khác đến....để làm ăn.
Giải quyết được tất cả những đích đến đó sẽ giải quyết được nạn kẹt xe thôi...!
Đã biết mọi người đi ra đường là vì công việc, vậy thống kê chi bạn ?
 
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
Dạ thưa bác, em đồng ý.
Tuy nhiên nay bác cấm liệu mai bác có phương tiện công cộng cho em đi ngay không ạ?
Bác đặt vấn đề hơi quá. Không lẽ ban hành chính sách cấm mà không có giải pháp thay thế? (không lẽ lão đạo ng... như b....)
 
Hạng B1
15/9/16
54
29
18
48
Đừng cạnh khoé nhau như vậy. Chẳng qua cái lũ lãnh đạo tồi thôi thì dân nó phải sống bon chen chộp giựt mới phù hợp. Cấm xe máy mà xe bus đi ko đủ chổ ngồi, nhà khu ổ chuột thì ngày càng nhiều, tham nhũng ngày càng tăng mà đéo biết suy nghĩ. Muốn văn minh như phương Tây thì trước hết phải quy hoạch đất nước sao cho người dân tự ý bỏ xe máy. Ngu mà hay phát biểu.
Giờ qui hoạch lại thành phố từ đầu được không bác ?