Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng B2
7/10/16
228
103
43
34
Cấm xe máy là cả 1 vấn đề to lớn trong khi ta còn có mấy việc chưa giải quyết sau:

1, giá xe ô tô mua là 1 vấn đề. Phải giảm thuế, kích cầu cho dân mua xe ô tô chứ giá thì cao ngất ngưỡng, đắp gấp 3,4 lần xứ giãy chết thì có ma mà mua. Làm ăn lương thiện chả bao giờ mua nổi chiếc ô tô!!!. Còn chưa kể đi ô tô gì mà đường thì được mấy làn, đường thì chưa chất lượng!!!.

2, cái quan trọng là hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng nước ta. Phải có hệ thống giao thông đường bộ công cộng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân trong việc đi lại. Thế thì người dân người ta dùng xe máy là đúng rồi. Hệ thống bus nước ta thì ba chấm.

Nói chung còn nhiều vấn đề phức tạp mà không phải đơn giản là đưa ra những cái lý luận tổ lái như thế được : nào là mua xe ô tô (!!!) nào là xe trên đầu người các nước khác thấp (!!!)...
 
Hạng B2
30/3/17
109
86
38
35
TP Hồ Chí Minh
12 dự án lỗ ngàn tỷ hiện nay nếu đưa cho dân kinh doanh thì bây giờ thu lại cho dân dc bao nhiêu tuyến metro. Và dân có can thiệp đc không. Bao nhiêu đại án ngàn tỷ nếu cán bộ liêm khiết đồng lòng với dân thì nó xảy ra không?
dễ trăm lần không dân cũng chịu. Các quy hoạch, chưa làm đã vì tư lợi riêng thì chưa làm đã biết chắc thất bại.
Tui dân ngu ku đen, đi làm cái giấy cái tờ trên uỷ ban nhiều lúc nó nhìn cứ như ăn xin. Biết bao góp ý nhưng cải thiện dc thế nào?
Và nói thẳng là tui là dân đen, xe mua tôi đóng thuế, đi làm tôi đóng thuế. Một phần nhỏ đó góp phần nuôi các bác lãnh đạo. Họ làm sai thì tôi có quyền chỉ trích.
và nói thẳng nếu cán bộ làm sai, bỏ cái chuyện rút kinh nghiệm và bài học sâu sắc, sẽ có hàng người sẵn sàng ứng cử đúng lên thay thế bọn bất tài kia. Nhưng nào có được.
Nếu bác có kinh doanh bác không nói câu trên :)) bác biết nguyên nhân lỗ do đâu không ? Hay bác chỉ biết dự án 12 ngàn đó đấp chiếu chứ không biết nguyên nhân từ đâu ? Bác có theo dõi báo chí không ? Nếu có bác xem lại em không muốn nói nhiều mấy vấn đề thua lỗ . Còn về thủ tục ăn hối lộ ngay cả bản thân tôi đi xin giấy xây dựng nhà nó đòi tien nhưng trên nó còn Pháp luật nó không cấp mình mình có quyền đưa đơn lên cấp cao hơn xem xét dĩ nhiên tôi làm gì đưa kiện ai cũng có đầy đủ bằng chứng không nói khống được . Tôi không ỷ mình đóng thuế nhiều hay ích mà mạnh lên tiếng đánh giá cả tập thể . Cũng như con gà có trước hay trứng có trước thôi bác . Dân làm nuôi chính phủ . Chính phủ làm có dân nuôi lại thế thôi . Ý tôi nói đây đọc bài viết hay nói phải có logic . Người ta nói cấm xe máy là đúng . Nhưng không phải nói cấm là cấm . Nếu bây giờ cấm tôi vẫn phản đối vì sao . Vì trước khi cấm phải có giải pháp đồng bộ . Ngta đề xuất cấm tập thích nghi đi . Cơ sở hạ tầng chưa xong sao cấm được bác ? Chừng 5-10 năm nữa may ra mới ban hành . Mấy bác đọc chỉ đọc caid tựa vs cái đuôi và nhìn chỉ nhìn một mặt mà vội đánh giá như đúng rồi
 
  • Like
Reactions: Tieudao286
Hạng B2
7/10/16
228
103
43
34
Nếu bác có kinh doanh bác không nói câu trên :)) bác biết nguyên nhân lỗ do đâu không ? Hay bác chỉ biết dự án 12 ngàn đó đấp chiếu chứ không biết nguyên nhân từ đâu ? Bác có theo dõi báo chí không ? Nếu có bác xem lại em không muốn nói nhiều mấy vấn đề thua lỗ . Còn về thủ tục ăn hối lộ ngay cả bản thân tôi đi xin giấy xây dựng nhà nó đòi tien nhưng trên nó còn Pháp luật nó không cấp mình mình có quyền đưa đơn lên cấp cao hơn xem xét dĩ nhiên tôi làm gì đưa kiện ai cũng có đầy đủ bằng chứng không nói khống được . Tôi không ỷ mình đóng thuế nhiều hay ích mà mạnh lên tiếng đánh giá cả tập thể . Cũng như con gà có trước hay trứng có trước thôi bác . Dân làm nuôi chính phủ . Chính phủ làm có dân nuôi lại thế thôi . Ý tôi nói đây đọc bài viết hay nói phải có logic . Người ta nói cấm xe máy là đúng . Nhưng không phải nói cấm là cấm . Nếu bây giờ cấm tôi vẫn phản đối vì sao . Vì trước khi cấm phải có giải pháp đồng bộ . Ngta đề xuất cấm tập thích nghi đi . Cơ sở hạ tầng chưa xong sao cấm được bác ? Chừng 5-10 năm nữa may ra mới ban hành . Mấy bác đọc chỉ đọc caid tựa vs cái đuôi và nhìn chỉ nhìn một mặt mà vội đánh giá như đúng rồi

Em thấy bác PSG TS chưa đưa ra cái kế hoạch 5,10 năm gì cả bác ạ. Chỉ giỏi tổ lái ba cái tầm vơ tầm vất mà chả so sánh tình hình trong nước nó như thế nào :))). Cấm xe máy là tốt nhưng có phải ưng cấm là cấm đâu ;)
 
15/12/14
1.976
2.012
113
tphcm
Nói chung mấy cái chính sách tào lao của bọn lãnh đạo bất tài đó cũng chẳng ảnh hưởng đến dân os chúng ta vì đa số dân os đều là những người tài giỏi ( đi ô tô mà lị). Chỉ tội dân nghèo ngày đêm cày thấy cha thấy mẹ mà tụi nó cũng ko để cho yên ổn làm ăn.
 
Tập Lái
10/11/16
2
18
3
40
Đọc qua bài này thấy các bác đều có ý kiến phản đối toi thì ngược lại. Mặc dù bản thân đang chạy xe máy nhưng tôi cũng ủng hộ ý kiến của ông giáo sư trên. văn hoa xe máy ko chỉ gây ra vấn đề kẹt xe mà còn gây ra nhiều vấn đề về đo thị:
- xe máy :--> hình ảnh các nhà phố buon bán đê phục vụ cho xe máy đến nhìn rất ư là nhếch nhác. Nếu nhìn sang các khu phố của nước ngoài tokyo, trung quốc. Họ có những cụm nhà quy hoạch bài bản và gọn gàng.
- xe máy : --> vệ sinh đô thị, các anh đang chạy rác thì cứ vât lung tung, đên ngã tư là có hàn trăm đứa quăng rác tờ rơi. Chưa kể là khạc nhổ tùm lum.
- xemay : --> kẹt xe là hầu hết do xe máy cứ chạy lách qua lách lại ....
Túm lại toi muốn cấm xe máy, miễn sao mây ông nhà nước bắt đầu giải quyết hệ thống công cộng ỏn. Tôi nghỉ nên bắt đâu từ trung tâm quận 1
 
Hạng B2
30/3/17
109
86
38
35
TP Hồ Chí Minh
Nói chung mấy cái chính sách tào lao của bọn lãnh đạo bất tài đó cũng chẳng ảnh hưởng đến dân os chúng ta vì đa số dân os đều là những người tài giỏi ( đi ô tô mà lị). Chỉ tội dân nghèo ngày đêm cày thấy cha thấy mẹ mà tụi nó cũng ko để cho yên ổn làm ăn.
Bác nói vậy thôi . Trình độ bác sao rồi . Đó là ý kiến của bác tự do ngôn luận bác nói theo lí của bác là đúng còn chúng tôi có lí riêng vậy thôi
 
15/12/14
1.976
2.012
113
tphcm
Bác nói vậy thôi . Trình độ bác sao rồi . Đó là ý kiến của bác tự do ngôn luận bác nói theo lí của bác là đúng còn chúng tôi có lí riêng vậy thôi
Anh mày mới có 2 bằng đại học chính quy thôi nhóc. Tuy nhiên trình độ ko quan trọng bằng nhận thức. Anh mày thấy mấy thằng tham nhũng như Phạm Công Danh, Trịnh Xuân Thanh, rồi cha bộ trưởng Vũ Huy Hoàng lẫn thằng con ngu si của nó cũng đều học cao cả đấy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Bosch
15/12/14
1.976
2.012
113
tphcm
Ngu như bò. Tự tìm hiểu xem tình hình như thế nào. Riêng coment này a phân tích mấy điều cho hiểu.
1/ Hiện nay có rất nhiều người tố cáo tham nhũng nhưng lại bị hại và báo chí có lên tiếng nhưng vụ việc cũng chìm xuồng (tự tìm hiểu trên báo)
2/ Chỉ có nội bộ DCS mới biết thông tin của nhau và tố cáo nhau.
3/ Khi nào tự do báo chí thì bằng chứng mới hiện ra.
A ko có thời gian tranh cãi với con bò đã bị CS nhồi sọ. A chỉ giải thích tới đây.
Đúng rồi bác. Tranh cãi với mấy thằng đang học lịch sử đảng hay tư tưởng hồ chí minh đó mà. Em nó đang là sinh viên năm nhất bày đặt lên đây chém gió cuối cùng lòi cái ngu ra ngay. Tha cho em nó đi bác, đợi em nó lớn ra đời lúc đó em ó sẽ biết.
 
  • Like
Reactions: LayThanhCuaEm
Hạng D
15/10/09
2.802
1.875
113
43
QUẦN ĐẢO HOÀNG SA
Cùng 1 quãng đường, cùng một thời điểm em đi 2B chỉ mất 30 phút còn 4B thì xác định 1h30 - 2h. Vừa tốn xăng, vừa mất thời gian và mệt mỏi. 2B là phương tiện phổ thông không thể nào cấm được, hiện tại muốn hạn chế lưu lượng 2B trên đường thì phải cho thi bằng 2B thật khó vào.
1. Giảm đáng kể lưu lượng xe máy trên đường
2. Những ai chạy yếu sẽ bị loại thẳng tay, giảm tai nạn giao thông đáng kể.

Em thấy bằng 2B dễ quá, riết ra đường toàn gặp thể loại chạy xe kiểu gì đâu. Không xi nhan, không mở đèn, mở pha vô tội vạ, chạy cà rề 10 - 20km/h nhưng lại khoái ra lane giữa or 4B chạy, thích lạng đâu thì lạng.
Em thấy khối người chạy 2 bánh có bằng gì đâu bác ơi. Hi