Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Bác chủ cứ yên tâm quất con Cruze LT đi (trước đây là LS), mình chạy hơn 10000km rồi, không có òa ga đâu. Nếu bác nào chạy xe hay để ý, xe này chưa được nhiệt đới hóa (ngoại trừ cái tấm cách nhiệt nắp capo thôi, kaka) nên khi đề máy sẽ có hiện tương bù ga 1000-1100rpm (thường xứ lạnh có cái này), để khoảng 1 phút, ga sẽ xuống còn 800rpm, khi đó bác đi thoải mái
Mấy chiếc xe máy piaggio và SH nhập Ý trước đây cũng có hiện tượng này nên cứ yên tâm.
 
Hạng B1
15/10/15
99
112
33
Xe cỏ thì em nào cũng như em nào. Em vote cho Cruze vì cân ký nặng hơn nhe :D
PS: Kia K3 MT tục một chút là cắt luôn túi khí bên phụ :(
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Bác chủ cứ yên tâm quất con Cruze LT đi (trước đây là LS), mình chạy hơn 10000km rồi, không có òa ga đâu. Nếu bác nào chạy xe hay để ý, xe này chưa được nhiệt đới hóa (ngoại trừ cái tấm cách nhiệt nắp capo thôi, kaka) nên khi đề máy sẽ có hiện tương bù ga 1000-1100rpm (thường xứ lạnh có cái này), để khoảng 1 phút, ga sẽ xuống còn 800rpm, khi đó bác đi thoải mái
Mấy chiếc xe máy piaggio và SH nhập Ý trước đây cũng có hiện tượng này nên cứ yên tâm.

Bạn giải thích thế này là không chính xác: khi mới nổ máy thì nhiệt độ nước làm mát còn thấp, máy còn nguội cho nên ga tự động tăng lớn để động cơ nhanh chóng đạt nhiệt độ hoạt động tối ưu (kể cả nhớt máy mau được bơm đẩy lên trục cam xupap). Sau đó khi đã đạt nhiệt độ cần thiết rồi thì ga sẽ tự động giảm xuống còn 800rpm.
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Bạn giải thích thế này là không chính xác: khi mới nổ máy thì nhiệt độ nước làm mát còn thấp, máy còn nguội cho nên ga tự động tăng lớn để động cơ nhanh chóng đạt nhiệt độ hoạt động tối ưu (kể cả nhớt máy mau được bơm đẩy lên trục cam xupap). Sau đó khi đã đạt nhiệt độ cần thiết rồi thì ga sẽ tự động giảm xuống còn 800rpm.

Thì ở các nước xứ lạnh nó cần phải vậy để đạt nhiệt độ tối ưu. Cách giải thích của bác khoa học hơn em, chứ không phải của em là hoàn toàn không chính xác nhé.
Ở các xe lắp nội địa, nó thay đổi cái van hằng nhiệt đi, ít khi có hiện tượng này.
Các xe bãi nhập Hăn Quốc, trước đây, hay con Daewoo 550kg cũng bị hiện tượng này, sau khi tháo cái van hằng nhiệt ra thì không còn bị nữa.
Nhưng vẫn đồng ý, cách giải thích của bác phù hợp và chuẩn hơn.
 
Hạng C
28/4/10
580
706
113
Sài Gòn
Thì ở các nước xứ lạnh nó cần phải vậy để đạt nhiệt độ tối ưu. Cách giải thích của bác khoa học hơn em, chứ không phải của em là hoàn toàn không chính xác nhé.
Ở các xe lắp nội địa, nó thay đổi cái van hằng nhiệt đi, ít khi có hiện tượng này.
Các xe bãi nhập Hăn Quốc, trước đây, hay con Daewoo 550kg cũng bị hiện tượng này, sau khi tháo cái van hằng nhiệt ra thì không còn bị nữa.
Nhưng vẫn đồng ý, cách giải thích của bác phù hợp và chuẩn hơn.
Xe ở xứ nhiệt đới cũng cần phải có van hằng nhiệt bạn à, chỉ có điều thời gian warm up sẽ ngắn hơn rất nhiều. Người kỹ tình thì bao giờ cũng nổ máy xe vài phút mới vào số depart :)
 
Hạng D
11/3/14
2.785
2.919
113
Bình Dương
Tư vấn hay ghê, chạy qua City lun. Cruze LT là xe Mỹ nhoen, LS mới dỏm nhoen.
Anh chủ topic này nhầm hàng đó anh , số sàn của Cruze là LS , còn LTZ mới AT , ảnh nhầm thành LT là số sàn ... anh hiểu chưa !
 
Hạng D
28/3/12
3.383
57.636
113
51
Anh chủ topic này nhầm hàng đó anh , số sàn của Cruze là LS , còn LTZ mới AT , ảnh nhầm thành LT là số sàn ... anh hiểu chưa !
Anh nói vậy anh Kiệt decal sẽ vô chửi anh cho xem :D
 
  • Like
Reactions: legend216