A là fan xe Đức mà, đúng ko ??Thần thánh cái chỗ nào khi cái câu "tiền nào của đó" nó luôn đúng chứ Còn ở VN Lexus định giá cao hơn do dính thuế động cơ dậy nó có đem lại đúng với giá trị của chiếc xe mà nó mang lại không? Giá trị thương hiệu họ đạt được đâu phải chỉ 1 sớm 1 chiều là có.
Tự coi lại cmt của mình xem ai là người chê này chê nọ, "cân tất" các thể loại Mer, BMW kìa Chỉ có những đứa ảo tưởng thương hiệu mới thần thánh hóa, còn các hãng xe Đức trong mắt họ chưa bao giờ coi xe Nhật là đối thủ mà bảo thần thánh cái gì, xe châu Âu chỉ có kiểu "đồng hương cạnh tranh nhau" vì trình độ nó đã ở 1 mức khác rồi.
Mình đang đi Honda Civic Gen 8 và từng sử dụng BMW thì nên gọi là Fan thế nào? Đơn giản chả là Fan nào vì chỉ có xe phù hợp hay không phù hợp với mục đích sử dụng.A là fan xe Đức mà, đúng ko ??
Tự nhận là Fan chẳng qua chỉ do thích chứ nếu nhu cầu mua để sử dụng phải xét coi chiếc xe nó làm mình ưng ý ở điểm nào, chi tiết nào chứ mình cũng từng chạy Mer và Audi thì tại sao lại chọn mua BMW, đơn giản là nó có nhiều thứ hợp với mình. Rồi tại sao mình từ xe Đức chuyển lại xe Nhật mà chẳng bao giờ chê nó hỏng vặt hay kém bền bao giờ?
Chém gió trên đây có ích gì sử dụng đi rồi biết sẽ tự thấy bản thân mình hợp gì và thích gì, chứ cái kiểu bô bô Fan Fan chê sản phẩm này, tâng bốc sản phẩm kia mà trong khi chiếc xe làm ra éo dc thì lấy gì mà chê sản phẩm người ta. Ba cái kiểu tự nhận Fan này Fan nọ rồi nghĩ cái mình thích là nhất chỉ có suy nghĩ tầm hẹp, mình không phải dạng đó Mình cũng chả biết mình là Fan gì, xe Nhật thích đi Honda-Nissan, xe Đức thích đi BMW dậy bị gọi là Fan à.
Mer mà quất, thương hiệu đẳng cấp hơn, đẹp sang hơn, option nhiều hơn, giá rẻ hơn nhiều, Lexus mắc một cách ảo tưởng. Thật ra cũng có người mua Lexus chẳng hiểu sao.
Lên xe sang thì phân khúc xe không còn được dựa trên size nữa đâu bác. Lexus IS cùng phân khúc với Merc Cla, BMW serie 2 và Audi A3 bác ạ, đều là sedan nhỏ theo hướng sport. Nếu Es ngang merc E vậy GS ngang merc S thì LS biết cạnh tranh với ai ^^
ES và GS chung mâm nhé bác, GS đã bị discontinued vì ES. bác nên nghiên cứu kỹ thêm. IS luôn là đối trọng của Mer C và Bim 3. Cùng là xe sang thì người ta vẫn phân theo size. nếu ko phân theo size thì lái mer C chưa chắc thua mer S à?
Vậy bác tìm hiểu rồi trả lời giúp " tập lái " mấy câu này nhé
Khoan nói tới chuyện AMG nhé
Lấy ví dụ công suất công bố dòng C series :
C200 : 184 hp
C250 : 211 hp
C300 : 245 hp
Rõ ràng 3 con xe trên khác nhau về công suất (~30hp), vậy bác trả lời giúp e, 3 con xe trên, với sự chênh lệch công suất ~30hp, các thông số VẬT LÝ cấu thành các chi tiết máy ( pitong, xuppap, buồng đốt, béc phun, v...v... ) giống nhau hay khác nhau ??
- E nói nó giống nhau tất !! Chỉ khác nhau cục ECU thôi
Bây giờ bàn tới AMG
C300 AMG có công suất >300 hp
Rõ ràng công suất lớn hơn con c300 hơn "60hp" !!
Vậy mà bác bảo nó ko khác quái gì về động cơ thì e cũng lạy bác n lạy
Để đáp ứng được sự chênh lệch hơn 60hp này, vấn đề ko còn đơn giản là canh chỉnh điện tử trên con ECU nữa, và sứ mệnh cốt lõi của AMG sinh ra từ đây !
Bác bình tĩnh và tìm hiểu kĩ lại đoạn này nhé !
Sau khi có câu trả lời, bác sẽ biết thêm 1 điều mới lạ về AMG
E ko thèm bàn ba cái khè thiên hạ pakage, mâm lốp, loa, option này nọ, bla.. bla..như bác nói
Còn bác đem mấy con mẹc 2 số vào đây là SAI, ko những sai mà khập khiểng nữa, tụi nó là dân cỏi trên, ko chung mâm vs đám hạ giới này.
Cuối cùng, điều e muốn nhấn mạnh rằng : AMG sinh ra ko phải để loè thiên hạ !!
Bác ăn to nói lớn quá, làm tập lái như e vừa gõ vừa run tay ạ
Thế này nhé, cái chuyện chỉnh ecu để tăng khoảng 40-50 hp nó chẳng tốn nhiều lúa gạo đâu, chưa chắc nó mắc tiền bằng bộ mâm AMG nhé, hay là độ thêm ống xả để thêm vài chục HP? ý bác là vậy?
Nếu bàn chuyên sâu hơn chút, động cơ mạnh hơn, mâm vỏ, khung gầm, hệ thống lái vẫn vậy thì có ngày sml chứ đừng đùa.
AMG làm những chuyện kinh thiên động địa quá nhỉ? Mà thôi, coi như bác nói đúng đi, vậy thì bọn Mer VN làm ăn bố láo rồi
ê với chả cu, đọc mắc cười thật. không biết kiếm đâu ra con c300 AMG trên 300 hp =)). tôi đnag ngồi ngay ngắn, cậu lạy tôi 1 lạy được rồi, không cần đến "n lạy" đâu
Xét về marketing, dòng amg pakage chỉ dành cho các nước nghèo thích đú chứ bọn mẽo toàn quất qmg 2 số. bảo bọn mer nó tinh chỉnh ecu riêng cho thị trường VN ấy hả? haha, bảo nó việt hoá bảng đồng hồ nó còn méo chịu chứ ở đó mà chỉnh ecu
Chỉnh sửa cuối:
Bác nói đúng đó phải coi phân khúc nữa chứ đừng mang giá mà so như đa số người tiêu dùng.có vẻ bác nhầm, c-class là xe hạng C, ES là hạng D - ngang hàng mer E. ngang với C-class là IS nha. rổ giá thì mình không rành, nhưng phân hạng ô tô đa phần dựa vào size mới đúng chứ
Xin chào các bác ! Xin chân thành cảm ơn các bác đã bỏ thời gian ra để bình luận cũng như giúp em có cái nhìn khách quan hơn về 2 dòng xe em định mua ... Hai ngày nay em đã test drive cả 2 dòng để có thể đưa ra quyết định cho mình ... Em xin giữ bí mật quyết định của mình ... Chúc các bác sức khoẻ và thành công trong cuộc sống ....
Mer mà quất, thương hiệu đẳng cấp hơn, đẹp sang hơn, option nhiều hơn, giá rẻ hơn nhiều, Lexus mắc một cách ảo tưởng. Thật ra cũng có người mua Lexus chẳng hiểu sao.
Mền cũng ko hiểu tại sao từ Toy mình chuyển qua Mạt giờ mình lại Lex, đúng chẳng hiểu sao.
àh mà bạn sẽ hiểu tại sao khi bạn ôm con Mạt qua 5-6 năm tuổi đời
ah bạn có mua Lex chưa, nếu chưa mua chưa sử dụng qua thì mền cũng chẳng hiểu sao bạn ngồi trên đây và chém một cách ảo tưởng
Chỉnh sửa cuối: