Người nào không rành thì họ đem vô dealer.Như bác hay tôi thì mua đồ về tự xử. Nhớt va lọc nhớt trong hãng chưa chắc ngon bằng đồ mình mua bên ngoài nếu mua đúng loại. Nói đâu xa, trong dealer Honda bên Mỹ nếu vô thay nhớt không dặn dò gì, họ luôn đổ nhớt bán tổng hơp, còn nếu dặn thì họ sẽ đổ cỡ Valvoline hay Mobile one là cùng.Chưa hết.Loc nhớt của Honda bán trên Amazon mua cả lố là 7$/ cái trong khi loc nhớt Purolator Boss tôi mua trong Amazon đắt gần gấp đôi.Chất lượng giấy lọc ( filter media ) của loc nhớt cùa Honda mổ ra xem thì thấy không bằng. Dùng nhớt và loc nhớt tốt không phải lăn tăn lo nghĩDạ thưa anh đây là vn anh ạ.Giá xăng bên nhật bằng tiền giữ xe của nó đấy.So với sánh.Em mua luôn luôn 130k/1l,thay nhớt lúc nào cũng còn dư xách về.Mua nhiều được khuyến mãi rửa kính 3m, mua lốp bớt giá, công thay nhớt 50k.Vô hãng công thay làm cái gì lấy 180k? Ăn cướp à? Đừng nói đến ô tô ngay cả cái xe máy mình cũng ko bao giờ vô hãng.Ô tô nó êm ko phân biệt được chứ cái xe máy bỏ nhớt tổng hợp vào thấy khác biệt ngay lập tức
Đó đó, dầu gốc (base oil) cho nhớt tổng hợp quan trọng là nhóm mấy. Như Motul bác kia up lên chỉ là đầu gốc nhóm 2 và phụ gia tổng hợp non-este nên chỉ tương đương bán tổng hợp (Theo dd Bob is a oil guy).Thành phần nhớt tổng hợp là 80% dầu gốc ( base oil ) và 20% phụ gia ( additive )
Các loai nhớt tổng hợp khác thì dầu gốc chiếc xuất từ dầu mỏ.Riêng Pennzoil dùng công nghê pure plus nên chiết xuất từ khí gas.cùng 1 cấp độ nhớt thì theo cảm quan thì nhớt penzoil lỏng hơn các nhốt khác.Penzoil là nhớt đươc Ferrari và BMW ở Bắc Mỹ ký hợp đồng để cung cấp nhớt cho 2 anh này.Mấy anh xe Mỹ khác như Dodge hay Chrysler cũng dùng nhớt Penzoil trong dealer xe của họ
Còn Accord của anh là đc phun xăng trực tiếp thì nên dùng nhớt 30 sẽ đỡ được vụ air intake valve carbon build up.
Theo các mem trên dd bob is a oil guy thì nhớt này chỉ tương đương nhớt bán Th vì đầu gốc nhóm 2 và phụ gia tổng hợp non-este.Google đi bác em lười quá
Xe tôi xài nhớt 0w-20. Honda đời 2008-2011 đã xài 5w-20 rồi.Nhớt 30 xài cho xe cũ trước 2008 cho tới đời 9X. Xúi dại xài nhớt 30 cho banh máy sớm hả pa ?Đó đó, dầu gốc (base oil) cho nhớt tổng hợp quan trọng là nhóm mấy. Như Motul bác kia up lên chỉ là đầu gốc nhóm 2 và phụ gia tổng hợp non-este nên chỉ tương đương bán tổng hợp (Theo dd Bob is a oil guy).
Còn Accord của anh là đc phun xăng trực tiếp thì nên dùng nhớt 30 sẽ đỡ được vụ air intake valve carbon build up.
Ở Mẽo hầu hết xe Nhật đều khuyến cáo dùng nhớt 20 để đạt mức tiêu hao nhiên liệu đã đăng ký, nhớt 20 loãng hơn thì động cơ sẽ tiết kiệm xăng hơn. Nhưng ở các nước khác lại cho dùng nhớt 20,30 với cùng 1 loại xe chứ làm gì mà banh cái máy.Xe tôi xài nhớt 0w-20. Honda đời 2008-2011 đã xài 5w-20 rồi.Nhớt 30 xài cho xe cũ trước 2008 cho tới đời 9X. Xúi dại xài nhớt 30 cho banh máy sớm hả pa ?
Accord của anh là động cơ phun xăng trực tiếp nên sẽ có lượng hơi xăng dư thừa từ cạc te nhớt sẽ vào lại cổ hút gió để đốt lại. Lượng xăng này sẽ lẫn một ít hơi nhớt bốc hơi sẽ bám vào van nạp sẽ làm giảm công suất động cơ. Vì đc phun xăng trực tiếp vòi phun nằm trong buồng đốt nên k có xăng làm sạch van nạp. Vì nhớt 30 ít bốc hơi hơn nhớt 20 nên anh chuyển qua nhớt 30 để làm giảm quá trình muội bám van nạp. Hoặc là chơi Amsoil đi anh.
Anh tham khảo link về GDI problem.
https://youtu.be/649wH80FXic
Nhưng tôi nghĩ chai vệ sinh xú páp này chưa có hiệu quả lắm, có người nói tốt, có người lại nói không có tác dụng, thậm chí có người bị hư bộ trung hòa khí thải.
Dỉ nhiên đó là cách chữa cháy thôi, nhưng đó còn hơn để máy chạy tới 100k dặm rã máy ra làm vệ sinh xúp páp thi chịu gì nổi tiềnỞ Mẽo hầu hết xe Nhật đều khuyến cáo dùng nhớt 20 để đạt mức tiêu hao nhiên liệu đã đăng ký, nhớt 20 loãng hơn thì động cơ sẽ tiết kiệm xăng hơn. Nhưng ở các nước khác lại cho dùng nhớt 20,30 với cùng 1 loại xe chứ làm gì mà banh cái máy.
Accord của anh là động cơ phun xăng trực tiếp nên sẽ có lượng hơi xăng dư thừa từ cạc te nhớt sẽ vào lại cổ hút gió để đốt lại. Lượng xăng này sẽ lẫn một ít hơi nhớt bốc hơi sẽ bám vào van nạp sẽ làm giảm công suất động cơ. Vì đc phun xăng trực tiếp vòi phun nằm trong buồng đốt nên k có xăng làm sạch van nạp. Vì nhớt 30 ít bốc hơi hơn nhớt 20 nên anh chuyển qua nhớt 30 để làm giảm quá trình muội bám van nạp. Hoặc là chơi Amsoil đi anh.
Anh tham khảo link về GDI problem.
https://youtu.be/649wH80FXic
Nhưng tôi nghĩ chai vệ sinh xú páp này chưa có hiệu quả lắm, có người nói tốt, có người lại nói không có tác dụng, thậm chí có người bị hư bộ trung hòa khí thải.
Nói chung cái GDI này như hạch
Ở Mỷ giờ họ dùng 1 bình dầu nhỏ goi là oil catch can, nối vào PCV Valve ( positive crankcase ventilation ) để hứng dầu vả hơi muội cacbon thay vì dẫn nó ngươc vào động cơ như trước.Chưa rõ hiệu quả để ngăn ngửa muội cacbon bám vô van xú páp như thế nàoỞ Mẽo hầu hết xe Nhật đều khuyến cáo dùng nhớt 20 để đạt mức tiêu hao nhiên liệu đã đăng ký, nhớt 20 loãng hơn thì động cơ sẽ tiết kiệm xăng hơn. Nhưng ở các nước khác lại cho dùng nhớt 20,30 với cùng 1 loại xe chứ làm gì mà banh cái máy.
Accord của anh là động cơ phun xăng trực tiếp nên sẽ có lượng hơi xăng dư thừa từ cạc te nhớt sẽ vào lại cổ hút gió để đốt lại. Lượng xăng này sẽ lẫn một ít hơi nhớt bốc hơi sẽ bám vào van nạp sẽ làm giảm công suất động cơ. Vì đc phun xăng trực tiếp vòi phun nằm trong buồng đốt nên k có xăng làm sạch van nạp. Vì nhớt 30 ít bốc hơi hơn nhớt 20 nên anh chuyển qua nhớt 30 để làm giảm quá trình muội bám van nạp. Hoặc là chơi Amsoil đi anh.
Anh tham khảo link về GDI problem.
https://youtu.be/649wH80FXic
Nhưng tôi nghĩ chai vệ sinh xú páp này chưa có hiệu quả lắm, có người nói tốt, có người lại nói không có tác dụng, thậm chí có người bị hư bộ trung hòa khí thải.
https://www.youtube.com/watch?v=Ap1AH-9UNjU&t=304s
https://www.amazon.com/s/ref=nb_sb_noss_2?url=search-alias=aps&field-keywords=oil catch can
Còn nếu dùng hóa chất để tẩy thì cũng là giải pháp tình thế
Anh Toyota là khôn nhất.Vừa dùng GDI vừa dùng cả đầu phun vào intake manifold nên không bi tình trạng muôi cacbon bám vào van xúp páp.Còn lại anh nào xài động cơ cớ GDI là dính chấu hết
Vụ này em biết. Nhưng với động cơ GDI tụt bô gắn sẽ đáng tiền hơn. Ở Mẽo có ku Fordtech Makuloko khuyên dùng Rx catch can., ku này kiến thức rất giỏi.Ở Mỷ giờ họ dùng 1 bình dầu nhỏ goi là oil catch can, nối vào PCV Valve ( positive crankcase ventilation ) để hứng dầu vả hơi muội cacbon thay vì dẫn nó ngươc vào động cơ như trước.Chưa rõ hiệu quả để ngăn ngửa muội cacbon bám vô van xú páp như thế nào
https://www.youtube.com/watch?v=Ap1AH-9UNjU&t=304s
https://www.amazon.com/s/ref=nb_sb_noss_2?url=search-alias=aps&field-keywords=oil catch can
Còn nếu dùng hóa chất để tẩy thì cũng là giải pháp tình thế
Anh Toyota là khôn nhất.Vừa dùng GDI vừa dùng cả đầu phun vào intake manifold nên không bi tình trạng muôi cacbon bám vào van xúp páp.Còn lại anh nào xài động cơ cớ GDI là dính chấu hết
Giá RX catch can hơn 500 đồng Trump
Rx catch can
Oil cacth can cỡ nào cũng có từ vài chục bạc hàng của TQ cho tới hàng của Nhật hay của Mỹ.Vụ này em biết. Nhưng với động cơ GDI tụt bô gắn sẽ đáng tiền hơn. Ở Mẽo có ku Fordtech Makuloko khuyên dùng Rx catch can., ku này kiến thức rất giỏi.
Giá RX catch can hơn 500 đồng Trump
Rx catch can
Cơ bản mấy anh kỹ sư thiết kế động cơ xài phun xăng trực tiếp đéo nghĩ ra cái chuyện muội cacbon đóng dầy phí sau van xúp páp sau 1 thòi gian sử dụng.Cái GDI này thằng Đức áp dụng đầu tiên
Ở Mỹ nếu đem vô dealer, họ sẽ rã máy ra dùng mịn vỏ hạt để phun làm sach , không thê phun cát được vì sẽ làm hư van xú páp.Sẽ rất tốn kém cỡ vài ngàn chứ không phải ít vì tốn công thợ vô cùng nhiều luôn.
Mua xe thì né GDI, né turbo cho nó lành. Muốn máy mạnh thì mua xe chấm lớn chút, chứ GDI với turbo ba bữa nó hư rồi thấy cảnh