Thay nhớt nào


  • Total voters
    40
Hạng D
10/4/16
1.542
7.007
113
45
Oil cacth can cỡ nào cũng có từ vài chục bạc hàng của TQ cho tới hàng của Nhật hay của Mỹ.
Cơ bản mấy anh kỹ sư thiết kế động cơ xài phun xăng trực tiếp đéo nghĩ ra cái chuyện muội cacbon đóng dầy phí sau van xúp páp sau 1 thòi gian sử dụng.Cái GDI này thằng Đức áp dụng đầu tiên
Ở Mỹ nếu đem vô dealer, họ sẽ rã máy ra dùng mịn vỏ hạt để phun làm sach , không thê phun cát được vì sẽ làm hư van xú páp.Sẽ rất tốn kém cỡ vài ngàn chứ không phải ít vì tốn công thợ vô cùng nhiều luôn.
Cái RX occ được đánh giá cao, còn muốn tự chế thì dễ ẹc, vài trăm đồng bác Hồ áh. Vệ sinh xú páp nạp k phải rã máy đâu anh, chỉ tháo cái intake manifold rồi vệ sinh bằng tay hoặc bằng vỏ quả óc chó.
Còn có cách để hạn chế muội trên xú páp là đạp thốc ga cho tua máy lên đến vạch đỏ trong 20s, tuần làm 1 lần. Cách này còn gọi là Italian tune-up.
 
  • Like
Reactions: FoMarcusN
Hạng D
10/4/16
1.542
7.007
113
45
Mua xe thì né GDI, né turbo cho nó lành. Muốn máy mạnh thì mua xe chấm lớn chút, chứ GDI với turbo ba bữa nó hư rồi thấy cảnh
Gay mới lấy Optima cao nhất mà. Còn đó động cơ GDI 2.4 đóa.
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Cái RX occ được đánh giá cao, còn muốn tự chế thì dễ ẹc, vài trăm đồng bác Hồ áh. Vệ sinh xú páp nạp k phải rã máy đâu anh, chỉ tháo cái intake manifold rồi vệ sinh bằng tay hoặc bằng vỏ quả óc chó.
Còn có cách để hạn chế muội trên xú páp là đạp thốc ga cho tua máy lên đến vạch đỏ trong 20s, tuần làm 1 lần. Cách này còn gọi là Italian tune-up.
Toyota xài cả port và direct injection nên không lo về chuyện muội cacbon bám ở xú páp nạp
https://www.autotrader.com/car-video/2016-toyota-tacoma-new-v6-engine-technology-242841

Port injection is the conventional fuel injection that we grew up with, which has been found on most cars sold in the U.S. since the 1990s and even earlier. It is a much more efficient way of getting fuel into the cylinder for combustion than carburation, which it replaces. Fuel is sprayed into a chamber before the valve and then gets sucked into the cylinder during the intake stroke.
Direct injection is a fuel technology that is gaining wide use in passenger cars. It atomizes fuel to much finer levels than port injection and sends it into the cylinder for combustion after the valve, where it achieves very nearly complete combustion, squeezing a lot more energy out of the fuel.
D-4S uses both direct and port injection in the same cylinders and in the same engine. At lower engine speeds, both injection systems are active. This helps to keep the correct air/fuel mixture in the combustion chamber, assuring efficient operation.
At higher engine speeds, only direct injection is in operation. Because of the way direct injection sprays fuel into the combustion chamber, it aids in cooling the chamber and avoids pre-ignition, which is also called "knocking." Knocking is bad for the engine, bad for efficiency and something that engineers work hard to avoid.

Mấy anh khác nếu muốn tránh tình trạng đau đầu như hiện nay với GDI thì chắc chắn phải thiết kế hệ thống phun xăng kết hợp chơi cả 2 kiểu thế này
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Pennzoil đang nổi như cồn bên US với công nghệ tổng hợp dầu nền hoàn toàn từ khí tự nhiên đang là số 1 hiện nay rồi. Ở VN Pennzoil hơi khó kiếm và giá cao thì có thể tìm mua dòng Helix Ultra của hãng mẹ Shell, cùng công nghệ mà dễ tìm hơn.
Penzoil ultra ở Mỹ giờ rất dể mua.Vô Wallmart hay Amazon đều có.Walmart canh me sale bán 1 bình 1 quartt khoảng 7$ thôi.Quá ngon
Đổ vô máy êm ru bà rù so với Mobil One và mấy hiệu khác.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng B2
17/2/16
107
1.632
93
34
Penzoil ultra ở Mỹ giờ rất dể mua.Vô Wallmart hay Amazon đều có.Walmart canh me sale bán 1 bình 1 quartt khoảng 7$ thôi.Quá ngon
Đổ vô máy êm ru bà rù so với Mobil One và mấy hiệu khác.
Bên VN có Shell Helix Ultra 5W-40 Fully Synthetic. Thấy quảng cáo cũng xài Pure Plus Technology. Cái này tương đương với Pennzoil Ultra không bác?

Đường xá Saigon kẹt xe liên tục, thời tiết thì nóng ẩm. Thấy người ta khuyên xài nhớt 5W-40 cho phù hợp. Bác thấy được không?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Bên VN có Shell Helix Ultra 5W-40 Fully Synthetic. Thấy quảng cáo cũng xài Pure Plus Technology. Cái này tương đương với Pennzoil Ultra không bác?

Đường xá Saigon kẹt xe liên tục, thời tiết thì nóng ẩm. Thấy người ta khuyên xài nhớt 5W-40 cho phù hợp. Bác thấy được không?
Tài liệu hướng dẫn kỹ thuât khuyến cáo xài nhớt cấp độ mấy thì xài đúng như vậy.Không nên xài nhớt loai khác nhất là nhớt đặc hơn
Ví du tài liệu hướng dẫn kỹ thuật khuyến cáo xài nhớt 20 ví du 0w-20/5w-20 hay 30 như 5w-30/10w-30 mà anh đi xài nhớt 40 thì CMNR nhé.Xài nhớt đặc không tốt cho xe được thiết kế để xài nhớt lỏng hơn đâu.Chi nên xài nhớt đặc khi xe đã cũ, máy kêu do bạc, piston đã mòn nên đổ nhớt đăc hơn vô để máy êm mà thôi.Còn xe mới thiết kế với nhớt 20 hay 30 mà anh đi xài nhớt 40 thì máy rất mau mòn nhé
Kẹt xe liên tuc ở nước ngoài bộ không có chắc.Thời tiết nóng ẩm anh làm như chỉ ở vn có mà xứ khác không có à.
Xài nhớt đúng loai được khuyến cáo.Lựa nhãn hiệu nào có uy tín.Chọn loc nhớt loai tốt.Thay nhớt định kỳ theo khuyến cáo hay thay sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả.Ví dụ nhớt thông thường thì thay 3000 dặm, bán tổng hợp thì 5000 dặm, tổng hợp thì 7-10k dặm.Xe mới thì nên xài nhớt tổng hơp ví thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vê động cơ tốt hơn nhớt thông thường ( gốc dầu khoáng ) bởi vậy nên nhớt có chu kỳ thay cũng lâu hơn và cũng đắt hơn là do vậy.
 
Hạng B2
17/2/16
107
1.632
93
34
Tài liệu hướng dẫn kỹ thuât khuyến cáo xài nhớt cấp độ mấy thì xài đúng như vậy.Không nên xài nhớt loai khác nhất là nhớt đặc hơn
Ví du tài liệu hướng dẫn kỹ thuật khuyến cáo xài nhớt 20 ví du 0w-20/5w-20 hay 30 như 5w-30/10w-30 mà anh đi xài nhớt 40 thì CMNR nhé.Xài nhớt đặc không tốt cho xe được thiết kế để xài nhớt lỏng hơn đâu.Chi nên xài nhớt đặc khi xe đã cũ, máy kêu do bạc, piston đã mòn nên đổ nhớt đăc hơn vô để máy êm mà thôi.Còn xe mới thiết kế với nhớt 20 hay 30 mà anh đi xài nhớt 40 thì máy rất mau mòn nhé
Kẹt xe liên tuc ở nước ngoài bộ không có chắc.Thời tiết nóng ẩm anh làm như chỉ ở vn có mà xứ khác không có à.
Xài nhớt đúng loai được khuyến cáo.Lựa nhãn hiệu nào có uy tín.Chọn loc nhớt loai tốt.Thay nhớt định kỳ theo khuyến cáo hay thay sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả.Ví dụ nhớt thông thường thì thay 3000 dặm, bán tổng hợp thì 5000 dặm, tổng hợp thì 7-10k dặm.Xe mới thì nên xài nhớt tổng hơp ví thành phần phụ gia nhớt tổng hợp bảo vê động cơ tốt hơn nhớt thông thường ( gốc dầu khoáng ) bởi vậy nên nhớt có chu kỳ thay cũng lâu hơn và cũng đắt hơn là do vậy.
Tài liệu hướng dẫn thì đủ loại nhớt. 20, 30, 40, 50 gì cũng có. Vậy mới khó lựa