btpaul nói:vâng, ít ra cũng phải thế này chứ, thanks bác, vậy không biết là xe đòi dầu có độ nhớt thấp nên nhà sx dầu mới tạo ra dầu có độ nhớt thấp, hay do hồi xưa chưa có dầu có độ nhớt thấp, nên xe không chế tạo ra kiểu đòi dầu có độ nhớt thấpPHONG NGUYEN nói:
Do nhu cầu tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường nên các hiệp hội chế tạo người ta đề ra mổi năm phải làm những gì.Dầu nhớt chế tạo ra loảng để tiết kiệm nhiên liệu cho xe nhưng vẫn bảo vệ tốt động cơ và độ bền cao để bảo vệ môi trường.Một số ví dụ có thể thấy ở những xe đời cao về vấn đề này không riêng gì dầu nhớt :
Lọc nhớt bằng lỏi giấy thay thế cho lọc nhớt dạng nguyên khối .... khi thay chỉ bỏ phần lỏi giấy ít thảy nhớt củ ra môi trường và không tốn kim loại .
Lọc xăng nguyên cụm dùng 100k km..xăng nước ngoài là 100k miles.Toàn làm bằng nhựa và giấy không có kim loại.
Bugi Irridium 100k km thay 1 lần vừa tiết kiệm nhiên liệu ,đốt sạch vừa hạn chế phế thảy và công sức.
Nước làm mát mấy xe đời cao toàn dùng loại siêu bền hơn 100k km thay 1 lần và thậm chí có loại có tuổi thọ 240,000 km hoặc 5 năm.
Nhớt hộp số cũng vậy toàn dùng loại tổng hợp tuổi thọ hơn 100k km mới thay .
Bóng đèn cũng được thiết kế tiết kiệm năng lượng hơn rất nhiều.
.....