sao bạn biết vào hãng nhớt không tốt. Không phải hãng nào cũng vậy đâu. bạn có vẻ mất niềm tin vào người khác nhỉ
Xe_chuong_ga nói:Đồng ý với bác....Nhớt trong hãng có khi rất...tầm thường nữa ấy...ramina nói:lehuyen123 nói:cái này thật sự là tùy mỗi người thích dùng loại nào thôi, mà thông thường thì tốt nhất mang ra hãng, vì hãng xe biết loại nhớt nào phụ hợp với xe của mình, mình cũng đỡ nhức đầu hơn trong việc lựa nhớt
vào hãng thì chưa chắc là tốt nhất nha
vncqtlhaizzz12345 nói:ĐỌc đi đọc lại mấy lần, hình như PHONG NGUYỄN gì gì đó đang hướng đến LỢI NHUẬN
Ko dc khách quan cho mấy nhé man ??
Tranh luận vì cái chung vì sự tiết kiệm và hiệu năng mang lại cho ng tiêu dùng cuối thì chơi tiếp, còn KO, bạn trả topic lại cho Synthetic, để bro ấy giúp đỡ cho mấy ae chưa ảm hiểu nhìu về nhớt
Thế bác chỉ cho mình cái gì mà phải mua bằng tiền mà cả nước, cả thế giời cùng một giá em coi.vncqtlhaizzz12345 nói:dinhtrung nói:Em thấy Motul cũng có 2 dòng khoáng và tổng hợp. Các bác cho em ý kiến về Motul với.
Motul bán lời chắc nhiều lắm hay sao í hjhj
Nó mập mờ mập mò
Liqui Molly và Motul có ai bik giá chính thức của nó tầm nhiu ko ??
mỗi chỗ 1 kiểu, mỗi vùng mỗi giá hjhj
Điều này cũng bình thường mà. Bác đi mua gói thuốc, kem đánh răng...những hàng ai cũng biết mà giá nó còn khác nhau (2000-4000/16000 đồng/ gói Mèo --> chênh lệch tới 25%) Huống hồ gì là dầu nhớt hả bác. Người nhập chính ngạch, người nhập lậu, lãi vay, quy mô, nơi nhập về từ đâu, chi phí vận chuyển, tồn kho, vị trí thuê mặt bằng, ngoài ra còn nhớt giả,... Chồng lấn thị trường. Nên các bác thấy hợp lý, thích thì mua thôi, cũng đừng ép người bán mà cũng tội.
"Xưa nay chỉ thấy người nay cười, có ai thấy người xưa khóc đâu" em cũng khóc nhiều lắm bác ạ.
Em thấy cái này chuẩn và dễ hiểu nên lôi về đây cho AE tham khảo .
<h1>Phương pháp chọn đúng dầu nhớt tốt</h1> Thực ra, nhiều người tiêu dùng khi đi xe máy cũng chưa biết (hoặc không quan tâm lắm đến các chỉ tiêu về độ nhớt, cấp chất lượng,… của dầu nhớt) mà cứ đem xe ra tiệm để thay nhớt. Ở tiệm (sửa xe, rửa xe, phụ tùng), các chú thợ bảo cái nào tốt thì ắt hẳn cái đó phải tốt (tại dì mất công chạy qua tiệm khác, mà biết đâu bên đó cũng nói như rứa), chính vì thế mà các hãng dầu nhờn tập trung chiến lược vào kênh phân phối nhiều hơn.
1. Chọn dầu nhớt theo các tiêu chuẩn quốc tế: API, SAE, JASO, ACEA,…
Về cấp chất lượng của dầu nhớt thì người ta thường xem 3 chỉ tiêu sau: API, JASO, và SAE.
API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API bắt đầu từ SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc) (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này)
Đối với ôtô, API phân ra làm 2 loại là: loại dùng cho máy xăng hay máy dầu. Đối với máy chạy bằng xăng thì có ký hiệu SA,SB, SC,…, hoặc SM. Còn đối với máy chạy bằng dầu thì có ký hiệu: CA, CB, CC, CD, …
JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, JASO MA-2, JASO MB, còn xe 2 thì là JASO FA,FB, FC.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40 (cái này tớ không có bán )): độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.
Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.
Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp…
Nói chung, xe mới thì nên dùng SAE 10w-40 , SAE 15w-40 còn xe cũ thì các bác sử dụng SAE 20w-50 cho em.
Khi đi thay nhớt các bác chú ý cho em 3 yếu tố trên này là OK hết.
2. Chọn dầu nhớt theo tính chất của sản phẩm: dầu nhớt tổng hợp, bán tổng hợp và dầu khoáng
Ai cũng biết dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn (fully synthetic) là loại đắt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nguyên nhân nào khiến sản phẩm này lại có giá cả đắt như vậy và sử dụng loại này thì có lợi ích gì so với các dòng sản phẩm khác ??? Cách đây ít lâu, có một bạn hỏi mình rằng dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt bình thường khác nhau ở điểm nào. Mấy ngày nay đang lu bu một số việc nên không trả lời bạn í được. Giờ thì thảnh thơi rồi, mình cũng xin giải thích cho bạn í và anh chị em biker sự khác biệt giữa 2 loại sản phẩm này.
Từ công thức cơ bản: dầu gốc + phụ gia = dầu nhớt
Để tránh sự phức tạp hóa và những vấn đề khô khan trong công thức tạo lập nên loại dầu nhớt tổng hợp. Mình xin mạo muội giả sử dầu thô là con gà còn sống, dầu nhớt thông thường là món gà luộc, còn dầu nhớt tổng hợp là món gà nướng (tớ thích gà nướng). Rất đơn giản phải hem nè.
Có thể nói gà còn sống thì không ai dám ăn cả. Đúng không ? Tuy nhiên, con gà còn sống cũng có giá trị. Dầu thô cũng vậy, có giá trị nhưng lại không sử dụng được.
Sản phẩm dầu nhớt thông thường
Bây giờ đến phần cắt tiết, nhổ lông, và đem luộc. Quá trình này sẽ cho chúng ta rất nhiều các sản phẩm khác nhau như lông gà, lòng gà, mề gà, thân gà,… Lựa phần phổ biến nhất là thân gà cho vào nồi luộc. Tùy vào lửa đun và tay nghề của đầu bếp mà món gà luộc ngon hay là dở. Sau đó đem thân gà ra chặt thành từng miếng nhỏ (lưu ý là phải chặt sao cho vừa đủ gắp bằng một đôi đũa. Chặt giống như hình trình bày là hoàn hảo). Chẳng lẽ gà luộc mà lại ăn không thì chán lắm, thế là chúng ta lại thêm ít gia vị như lá chanh, muối tiêu chanh,… Rồi đó. Mời các bác xơi ạh
Dầu nhớt cũng vậy. Từ dầu thô đưa qua tháp chưng cất, chúng ta sẽ được nhiều sản phẩm khác nhau như là dầu gốc, dầu hỏa, dầu diezen, xăng, và các loại khí. Đem dầu gốc hòa với phụ gia thì sẽ cho ra dầu nhớt. Cũng giống như luộc gà, tùy vào bí quyết và kinh nghiệm của từng công ty mà dầu nhớt có chất lượng tốt hay không?
Dầu nhớt tổng hợp Fully Synthetic
Trong quá trình chế biến các món ăn từ gà, gà luộc là món đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều người lại muốn thưởng thức những món ngon hơn được chế biến từ gà. Giả tỉ như chân gà nướng chẳng hạn. Thế là họ đem chân gà ra, đập tỏi, đập hành, thêm nước mắm, thêm gia vị để trong vòng 30 phút cho tất cả ngấm vào nhau rồi đem ra nướng. Không phải ai cũng nướng được chân gà. Đầu bếp giỏi phải biết cách nướng chân gà sao cho nó vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt, … mà đặc biệt là không bị cháy. Nói chung là tuyệt hảo.
Dầu nhớt tổng hợp cũng vậy. Từ các loại khí bay lên trong tháp chưng cất, thông qua quá trình ethylen hóa sẽ cho ra một loại dầu gốc đặc biệt hơn đó là dầu gốc tổng hợp. Từ loại dầu gốc tổng hợp này kết hợp thêm các sản phẩm phụ gia khác sẽ cho ra sản phẩm dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic).
Dầu nhớt bán tổng hợp
Loại này là sự pha trộn giữa dầu gốc tổng hợp hoàn toàn và dầu gốc khoáng theo một tỷ lệ nhất định (10:90,20:80,30:70).
thường.
Extra – Chức năng của dầu nhớt
(Theo Castrol.com) – Dầu nhớt phân cách các bề mặt chuyển động nên có chức năng làm giảm ma sát và mài mòn, làm mát máy. Dầu nhớt còn bảo vệ các bề mặt kim loại không bị ăn mòn.
Đối với dầu nhớt động cơ, các chất cặn bẩn sinh ra trong quá trình vận hành của động cơ được dầu nhớt tẩy sạch khỏi các bề mặt kim loại và được giữ lơ lững trong dầu để làm sạch động cơ. Dầu nhớt động cơ còn làm kín giữa pít-tông và xi-lanh để giữ áp suất khí cháy trong buồng đốt và chận các khí cháy lọt xuống các-te.
Đấy. Rất là đơn giản phải không. Nói chung, tùy khẩu vị của bạn và túi tiền mà bạn chọn gà luộc hay gà nướng mà thôi. Àh, không dầu thường hay dầu tổng hợp mà thôi.
(Source: tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau)
<h1>Phương pháp chọn đúng dầu nhớt tốt</h1> Thực ra, nhiều người tiêu dùng khi đi xe máy cũng chưa biết (hoặc không quan tâm lắm đến các chỉ tiêu về độ nhớt, cấp chất lượng,… của dầu nhớt) mà cứ đem xe ra tiệm để thay nhớt. Ở tiệm (sửa xe, rửa xe, phụ tùng), các chú thợ bảo cái nào tốt thì ắt hẳn cái đó phải tốt (tại dì mất công chạy qua tiệm khác, mà biết đâu bên đó cũng nói như rứa), chính vì thế mà các hãng dầu nhờn tập trung chiến lược vào kênh phân phối nhiều hơn.
1. Chọn dầu nhớt theo các tiêu chuẩn quốc tế: API, SAE, JASO, ACEA,…
Về cấp chất lượng của dầu nhớt thì người ta thường xem 3 chỉ tiêu sau: API, JASO, và SAE.
API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API bắt đầu từ SA, SB, SC, SE, SF, SG, … cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc) (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này)
Đối với ôtô, API phân ra làm 2 loại là: loại dùng cho máy xăng hay máy dầu. Đối với máy chạy bằng xăng thì có ký hiệu SA,SB, SC,…, hoặc SM. Còn đối với máy chạy bằng dầu thì có ký hiệu: CA, CB, CC, CD, …
JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, JASO MA-2, JASO MB, còn xe 2 thì là JASO FA,FB, FC.
SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là “Độ nhớt”. Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.
Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40 (cái này tớ không có bán )): độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.
Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn…
Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ “W” là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ “W” dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.
Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.
Đứng sau chữ “W” ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.
Ngoài loại đa cấp, nhiều nhà sản xuất cho ra cả loại dầu đơn cấp và chỉ có ký hiệu như SAE 40, SEA 50. Loại dầu này thường được dùng cho các loại động cơ 2 kỳ, máy nông nghiệp, công nghiệp…
Nói chung, xe mới thì nên dùng SAE 10w-40 , SAE 15w-40 còn xe cũ thì các bác sử dụng SAE 20w-50 cho em.
Khi đi thay nhớt các bác chú ý cho em 3 yếu tố trên này là OK hết.
2. Chọn dầu nhớt theo tính chất của sản phẩm: dầu nhớt tổng hợp, bán tổng hợp và dầu khoáng
Ai cũng biết dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn (fully synthetic) là loại đắt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy nguyên nhân nào khiến sản phẩm này lại có giá cả đắt như vậy và sử dụng loại này thì có lợi ích gì so với các dòng sản phẩm khác ??? Cách đây ít lâu, có một bạn hỏi mình rằng dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt bình thường khác nhau ở điểm nào. Mấy ngày nay đang lu bu một số việc nên không trả lời bạn í được. Giờ thì thảnh thơi rồi, mình cũng xin giải thích cho bạn í và anh chị em biker sự khác biệt giữa 2 loại sản phẩm này.
Từ công thức cơ bản: dầu gốc + phụ gia = dầu nhớt
Để tránh sự phức tạp hóa và những vấn đề khô khan trong công thức tạo lập nên loại dầu nhớt tổng hợp. Mình xin mạo muội giả sử dầu thô là con gà còn sống, dầu nhớt thông thường là món gà luộc, còn dầu nhớt tổng hợp là món gà nướng (tớ thích gà nướng). Rất đơn giản phải hem nè.
Có thể nói gà còn sống thì không ai dám ăn cả. Đúng không ? Tuy nhiên, con gà còn sống cũng có giá trị. Dầu thô cũng vậy, có giá trị nhưng lại không sử dụng được.
Sản phẩm dầu nhớt thông thường
Bây giờ đến phần cắt tiết, nhổ lông, và đem luộc. Quá trình này sẽ cho chúng ta rất nhiều các sản phẩm khác nhau như lông gà, lòng gà, mề gà, thân gà,… Lựa phần phổ biến nhất là thân gà cho vào nồi luộc. Tùy vào lửa đun và tay nghề của đầu bếp mà món gà luộc ngon hay là dở. Sau đó đem thân gà ra chặt thành từng miếng nhỏ (lưu ý là phải chặt sao cho vừa đủ gắp bằng một đôi đũa. Chặt giống như hình trình bày là hoàn hảo). Chẳng lẽ gà luộc mà lại ăn không thì chán lắm, thế là chúng ta lại thêm ít gia vị như lá chanh, muối tiêu chanh,… Rồi đó. Mời các bác xơi ạh
Dầu nhớt cũng vậy. Từ dầu thô đưa qua tháp chưng cất, chúng ta sẽ được nhiều sản phẩm khác nhau như là dầu gốc, dầu hỏa, dầu diezen, xăng, và các loại khí. Đem dầu gốc hòa với phụ gia thì sẽ cho ra dầu nhớt. Cũng giống như luộc gà, tùy vào bí quyết và kinh nghiệm của từng công ty mà dầu nhớt có chất lượng tốt hay không?
Dầu nhớt tổng hợp Fully Synthetic
Trong quá trình chế biến các món ăn từ gà, gà luộc là món đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, rất nhiều người lại muốn thưởng thức những món ngon hơn được chế biến từ gà. Giả tỉ như chân gà nướng chẳng hạn. Thế là họ đem chân gà ra, đập tỏi, đập hành, thêm nước mắm, thêm gia vị để trong vòng 30 phút cho tất cả ngấm vào nhau rồi đem ra nướng. Không phải ai cũng nướng được chân gà. Đầu bếp giỏi phải biết cách nướng chân gà sao cho nó vừa thơm, vừa mềm, vừa ngọt, … mà đặc biệt là không bị cháy. Nói chung là tuyệt hảo.
Dầu nhớt tổng hợp cũng vậy. Từ các loại khí bay lên trong tháp chưng cất, thông qua quá trình ethylen hóa sẽ cho ra một loại dầu gốc đặc biệt hơn đó là dầu gốc tổng hợp. Từ loại dầu gốc tổng hợp này kết hợp thêm các sản phẩm phụ gia khác sẽ cho ra sản phẩm dầu nhớt tổng hợp hoàn toàn (Fully Synthetic).
Dầu nhớt bán tổng hợp
Loại này là sự pha trộn giữa dầu gốc tổng hợp hoàn toàn và dầu gốc khoáng theo một tỷ lệ nhất định (10:90,20:80,30:70).
thường.
Extra – Chức năng của dầu nhớt
(Theo Castrol.com) – Dầu nhớt phân cách các bề mặt chuyển động nên có chức năng làm giảm ma sát và mài mòn, làm mát máy. Dầu nhớt còn bảo vệ các bề mặt kim loại không bị ăn mòn.
Đối với dầu nhớt động cơ, các chất cặn bẩn sinh ra trong quá trình vận hành của động cơ được dầu nhớt tẩy sạch khỏi các bề mặt kim loại và được giữ lơ lững trong dầu để làm sạch động cơ. Dầu nhớt động cơ còn làm kín giữa pít-tông và xi-lanh để giữ áp suất khí cháy trong buồng đốt và chận các khí cháy lọt xuống các-te.
Đấy. Rất là đơn giản phải không. Nói chung, tùy khẩu vị của bạn và túi tiền mà bạn chọn gà luộc hay gà nướng mà thôi. Àh, không dầu thường hay dầu tổng hợp mà thôi.
(Source: tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau)
Last edited by a moderator:
Mình đồng ý với ý kiến của toipham. Bạn là toipham chắc mới đi "cải tạo" và "giáo dục" tốt đấy. Mình cũng làm việc với các hãng xe, ngoại trừ một vài đơn vị mà thôi (nhưng mà nói thật, có 03 đơn vị cũng danh tiếng, cũng có số má trong dõng xe trung cấp thì cũng chẳng ra gì, toàn vì lợi nhuận). Con đại bộ phận thì họ cũng có trách nhiệm, chăm chút các bác ạ. Các bác đừng bắt em nói ra mấy công ty đó nhé. Kẻo em ...đi tù chẳng ai hầu chuyện các bác.toipham nói:sao bạn biết vào hãng nhớt không tốt. Không phải hãng nào cũng vậy đâu. bạn có vẻ mất niềm tin vào người khác nhỉ
Xe_chuong_ga nói:Đồng ý với bác....Nhớt trong hãng có khi rất...tầm thường nữa ấy...ramina nói:lehuyen123 nói:cái này thật sự là tùy mỗi người thích dùng loại nào thôi, mà thông thường thì tốt nhất mang ra hãng, vì hãng xe biết loại nhớt nào phụ hợp với xe của mình, mình cũng đỡ nhức đầu hơn trong việc lựa nhớt
vào hãng thì chưa chắc là tốt nhất nha
Last edited by a moderator:
Z có ai nói cho tui bik
Mún mua Mobil 1 : Đúng chất đúng hàng đúng ngạch nhập khẩu ( và bao gồm giá fải chấp nhận . ko bị kê giá nhìu ) mua về tự thay thì fải mua ở đâu ko ???
Mún mua Mobil 1 : Đúng chất đúng hàng đúng ngạch nhập khẩu ( và bao gồm giá fải chấp nhận . ko bị kê giá nhìu ) mua về tự thay thì fải mua ở đâu ko ???
Chào bác Carpenter,carpenter nói:....
Mình cũng đã đọc bài viết này rồi. Cũng có nhiều bác khen và cũng lắm kẻ chê. Em cũng thẳng thắn nêu chính kiến của mình nhé.
Đầu tiên, em đánh giá rất cao bác này đã bỏ công bỏ sức ra ngồi viết. Đầu óc cũng cựu kỳ sáng tạo, khi nghĩ ra một câu chuyện để kể làm người đọc bớt thấy khô khan.
Thứ 2, có rất nhiều nội dung chính xác, đặc biệt là các định nghĩa SAE, API, JASO.
Tuy nhiên, em cũng nhận thấy nhiều sạn trong bài viết này (lại có nhiều cái sai căn cơ nữa). Ngoài ra, em thật sự "dị" với cách so sánh giữa "dầu gốc khoáng" và "dầu tổng hợp" với gà luộc và gà nướng. Bởi bản chất của dầu tổng hợp và dầu gốc khoáng không thể so sánh được nhu vậy. Thức ăn, đồ uống mang "cảm tính", còn các sản phẩm công nghệ mang "định tính" và "ứng dụng". Tuy nhiên, em sẽ không phân tích thêm nữa, vì như vậy là không hay chút nào
Em cũng không có ý làm mọi người buồn, nhưng em cũng đành phải nói sự thật (mà sự thật thường mất lòng).
Em thành thật xin lỗi nếu làm tác giả và bác không vui.
Thôi em mới tập lái, có gì mong bác bỏ qua cho.
Các bác nên chú ý hơn về nhớt dùng cho vợ 2 của mình đi, nếu giao khoáng hết cho hãng là không nên chút nào. Về ý của e có đôi chút thế này, các bác chọi e ít thôi.
Đa số nhớt hãng xe thì cũng được gia công từ các hãng nhớt mà với chi phí về dán mác, nhãn cùng với thương hiệu xe thì giá dội lên cỡ nào nên chỉ có thể đặt gia công nhớt gốc khoáng hoặc hơn chút . Xe hơi còn đỡ chứ nhớt honda, yamaha thì không dám nói luôn.
Ngoài ra, xe cũ và xe mới đều nên dùng nhớt tổng hợp. Vì là đc tổng hợp nên sẽ bảo vệ động cơ xe của các bác tốt nhất. Tuy nhiên, nếu là xe cũ thì nên dùng độ nhớt đặc hơn 1 chút(15w40, 10w40) vì máy đã tương đổi yếu , còn xe mới thì chạy nhớt loãng hơn (0w40,5w40,5w30) thì êm ái và mát máy hơn.
Đó là chút ngu ý của e, chúc vợ 2 các bác đc bảo vệ tốt nhất
Đa số nhớt hãng xe thì cũng được gia công từ các hãng nhớt mà với chi phí về dán mác, nhãn cùng với thương hiệu xe thì giá dội lên cỡ nào nên chỉ có thể đặt gia công nhớt gốc khoáng hoặc hơn chút . Xe hơi còn đỡ chứ nhớt honda, yamaha thì không dám nói luôn.
Ngoài ra, xe cũ và xe mới đều nên dùng nhớt tổng hợp. Vì là đc tổng hợp nên sẽ bảo vệ động cơ xe của các bác tốt nhất. Tuy nhiên, nếu là xe cũ thì nên dùng độ nhớt đặc hơn 1 chút(15w40, 10w40) vì máy đã tương đổi yếu , còn xe mới thì chạy nhớt loãng hơn (0w40,5w40,5w30) thì êm ái và mát máy hơn.
Đó là chút ngu ý của e, chúc vợ 2 các bác đc bảo vệ tốt nhất
Last edited by a moderator: