Chủ đề tương tự
Vậy thì phải gắng thêm biển báo : hạn chế tốc độ tối thiểu ở từng làn đường ( lúc này chạy thấp hơn tốc độ qui định cũng bị phạt
)

Điều 13: như vậy là rõ và chi tiết.
còn mục 3 :
- Người tham gia giao thông : phụ thuộc vào ý thức chấp hành luật.
- CSGT : chưa coi trọng kiểm soát/xử phạt các phương tiện không chấp hành việc đi chậm phải vào phía trong, gây cản trở cho các phương tiện khác có tốc độ cao hơn. Thực tế mới chỉ quan tâm đến các phương tiện chạy nhanh/quá tốc độ/vượt phải bất đắc dĩ.
còn mục 3 :
- Người tham gia giao thông : phụ thuộc vào ý thức chấp hành luật.
- CSGT : chưa coi trọng kiểm soát/xử phạt các phương tiện không chấp hành việc đi chậm phải vào phía trong, gây cản trở cho các phương tiện khác có tốc độ cao hơn. Thực tế mới chỉ quan tâm đến các phương tiện chạy nhanh/quá tốc độ/vượt phải bất đắc dĩ.
Luật đúng đấy bác ạ.Không hề "lập lờ" như bác nói.Newboy nói:Em thấy luật Vn mình lập lờ quá
Có thiếu,đó là thiếu chi tiết ở một số điều khoản.
Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100. Và em không thích hay nói chính xác là không ủng hộ việc cắm biển như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép. Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100. Và em không thích hay nói chính xác là không ủng hộ việc cắm biển như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép. Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..
Có thêm làn nào thì mấy ông 4B lại bò ra làn đó thôi bác ạ.tieulinhtinh nói:Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100. Và em không thích hay nói chính xác là không ủng hộ việc cắm biển như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép. Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..
Một khi chưa hiểu đúng việc phải đi vào phía bên phải như thế nào,thì đến 99% bò ra làn sát giải phân cách.
Chuyện không hề mập mờ tí nào, xe có tốc độ chậm là xe 2B ở VN thì dung tích xylanh lớn nhất xe 2B thông dụng cũng chỉ lả 150cc tốc độ tối đa thiết kế thì khảong 80-90Km/h là maximun, còn xe hơi 4B cỡ bé cũng ~xấp xỉ 1000cc tới vài lít , lại nhẹ tốc độ thiết kế toàn >140Km/h , Xe tải thì dung tích lớn hơn nữa nhưng tốc độ thiết kế lại nhỏ hơn xe hơi, như vậy việc quy định đã dễ hiểu : xe 2 đi trong cùng bên phải, rồi tới xe tải, xe hơi 4B. Đừng có cãi cùn là xe 2B chạy nhanh hơn, bây giờ 2B đòi vào đường cao tốc nữa thì mấy bác dám chạy không?