Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
tieulinhtinh nói:
ĐặngNguyễn nói:
tieulinhtinh nói:
Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. <span style=""color: #ff0000;"">Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100</span>. Và em không thích hay nói chính xác là<span style=""color: #ff0000;""> không ủng hộ việc cắm biển </span>như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. <span style=""color: #ff0000;"">Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép.</span> Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..

1/. bác ạ! tại sao bác kô ủng hộ việc cắm biển chứ? Đường giao thông thì tất cả các con đường điều có quy định tốc độ cả. Đường ngoại ô thì có biển báo, đường nội ô cũng có, những đường kô có biển báo thì theo quy định tốc độ khu vực (khu đông dân cư, ngoài khu dân cư,...). Vậy bác kô ủng hộ cũng không được.
2/. Người chạy trên cao tốc với v=85km/h đâu có gì ảnh hưởng đến người chạy 100km/h đâu bác.
Quy định nếu mình chạy 85km/h mà xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện an toàn thì mình phải giảm tốc độ và bật xi nhang chuyển từ từ sang bên phải cho xe sau vượt, không được gây cản trở. Vậy đâu làm phiền gì đến người khác chứ?
3/. Tốc độ chậm: cái này kết hợp nhiều yếu tố mà. Về loại xe nào chạy bên nào và cùng một loại xe thì xe nào chạy chậm mới chạy bên phải thôi. Riêng cao tốc thì không thể nói nhanh chậm như bác được mà ở đây tốc độ giới hạn theo khoảng (tốc độ tối đa và tối thiểu). Nếu như bác nghĩ, nếu ép người chạy 85km/h vào lane bên phải thì người chạy 55km/h chạy ở đâu?
1. em không thích cách cắm biển theo kiểu làn 80-100 và 50-80 chứ không phải không ủng hộ việc cắm biển GT. Không có biển thì mà loạn à. Cách phân chia làn đường 80-100 và 50-80 này làm khó cho những người chạy không đủ max. Ví dụ <span style=""color: #ff0000;"">1 người đang chạy gần 100 mà có người xin vượt thì sao?</span> giảm tốc xuống 80 để vào làn trong hay chỉ chuyển vào làn trong để ăn biên bản? Cả 2 cách đều không ổn. Cách tốt nhất là thêm 1 làn dành để vượt xe. Muốn vượt thì ra làm đó, vượt xong thì vào làn cũ.
2. về cái quy định xe tốc độ thấp đi về bên phải thì bác nên xem lại luật. Không có chuyện kết hợp nhiều yếu tố ở đây. Nếu không có phân làn từng loại xe thì quy định này áp dụng cho tất cả xe cơ giới chứ không có chuyện áp dụng cho từng loại xe(mô tô 2b hay 4b đều là cơ giới hết).

1. Cái này có qui định rồi! nếu chạy không đạt vận tốc Max mà không giảm tốc độ, nhường đường theo qui định thì vi phạm
2. bác học luật lại nhé!
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
ĐặngNguyễn nói:
1. Cái này có qui định rồi! nếu chạy không đạt vận tốc Max mà không giảm tốc độ, nhường đường theo qui định thì vi phạm
2. bác học luật lại nhé!
Cái số 1 thì nó chung chung lắm bác ơi. bác ra cao tôc SG-TL sẽ thấy có mấy xe nhường bác khi bác chạy 100 mà họ chạy 95 đến 99.
Cái số 2 thì bác chỉ luật khai sáng cho em đi. Nêu ra đúng chỗ nói rõ việc quy định xe chạy chậm phải chạy về bên phải là theo từng loại xe( ôtô con, tải, ...2b) thì em xin đi học lại luật. (lưu ý là trong trường hợp không phân làn xe như cái điều 13)
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/6/11
4.630
816
113
42
ĐặngNguyễn nói:
tieulinhtinh nói:
ĐặngNguyễn nói:
tieulinhtinh nói:
Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. <span style=""color: #ff0000;"">Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100</span>. Và em không thích hay nói chính xác là<span style=""color: #ff0000;""> không ủng hộ việc cắm biển </span>như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. <span style=""color: #ff0000;"">Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép.</span> Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..

1/. bác ạ! tại sao bác kô ủng hộ việc cắm biển chứ? Đường giao thông thì tất cả các con đường điều có quy định tốc độ cả. Đường ngoại ô thì có biển báo, đường nội ô cũng có, những đường kô có biển báo thì theo quy định tốc độ khu vực (khu đông dân cư, ngoài khu dân cư,...). Vậy bác kô ủng hộ cũng không được.
2/. Người chạy trên cao tốc với v=85km/h đâu có gì ảnh hưởng đến người chạy 100km/h đâu bác.
Quy định nếu mình chạy 85km/h mà xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện an toàn thì mình phải giảm tốc độ và bật xi nhang chuyển từ từ sang bên phải cho xe sau vượt, không được gây cản trở. Vậy đâu làm phiền gì đến người khác chứ?
3/. Tốc độ chậm: cái này kết hợp nhiều yếu tố mà. Về loại xe nào chạy bên nào và cùng một loại xe thì xe nào chạy chậm mới chạy bên phải thôi. Riêng cao tốc thì không thể nói nhanh chậm như bác được mà ở đây tốc độ giới hạn theo khoảng (tốc độ tối đa và tối thiểu). Nếu như bác nghĩ, nếu ép người chạy 85km/h vào lane bên phải thì người chạy 55km/h chạy ở đâu?
1. em không thích cách cắm biển theo kiểu làn 80-100 và 50-80 chứ không phải không ủng hộ việc cắm biển GT. Không có biển thì mà loạn à. Cách phân chia làn đường 80-100 và 50-80 này làm khó cho những người chạy không đủ max. Ví dụ <span style=""color: #ff0000;"">1 người đang chạy gần 100 mà có người xin vượt thì sao?</span> giảm tốc xuống 80 để vào làn trong hay chỉ chuyển vào làn trong để ăn biên bản? Cả 2 cách đều không ổn. Cách tốt nhất là thêm 1 làn dành để vượt xe. Muốn vượt thì ra làm đó, vượt xong thì vào làn cũ.
2. về cái quy định xe tốc độ thấp đi về bên phải thì bác nên xem lại luật. Không có chuyện kết hợp nhiều yếu tố ở đây. Nếu không có phân làn từng loại xe thì quy định này áp dụng cho tất cả xe cơ giới chứ không có chuyện áp dụng cho từng loại xe(mô tô 2b hay 4b đều là cơ giới hết).

1. Cái này có qui định rồi! nếu chạy không đạt vận tốc Max mà không giảm tốc độ, nhường đường theo qui định thì vi phạm
2. bác học luật lại nhé!
Xem lại luật thôi chứ có gì mà bác phán phải học lại luật, ai mà nhớ nỗi hết các luật GTĐB chứ...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Bác Đặng Nguyễn thử lấy ví dụ từ bác ra xem thử (nếu bác chạy 4B).Khi chạy xe trên đường có 1 làn hoặc nhiều hơn 1 làn,bác thường cho xe lưu thông ở phái nào? Phải hay trái?
Khi đang chạy tương đương tốc độ tối đa cho phép,xe phía sau xin vượt,bác có cho vượt hay không?
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
NGUYEN T nói:
1/. Bác Đặng Nguyễn thử lấy ví dụ từ bác ra xem thử (nếu bác chạy 4B).Khi chạy xe trên đường có 1 làn hoặc nhiều hơn 1 làn,bác thường cho xe lưu thông ở phái nào? Phải hay trái?
2/. Khi đang chạy tương đương tốc độ tối đa cho phép,xe phía sau xin vượt,bác có cho vượt hay không?
1/. chạy 4 bánh hay 2 bánh điều chạy bên phải. Nhưng 2 bánh chạy sát trong lề phải còn 4 bánh chạy bên ngoài (trường hợp này đường không phân lane nhưng người tham gia giao thông phải hiểu rỏ là phải chạy như vậy).
Nếu đường quá nhỏ thì 4b chạy giữa đường luôn, 2 bánh chạy sát lề phải. Khi tránh xe ngược chiều thì bật xi nhang và xem kiến hậu phải nếu thấy an toàn - lấn sát bên phải
2/. Không cho (ngoại trừ xe xin vượt là xe ưu tiên). Vì nếu xe kia xin vượt thì xe kia đã vi phạm tốc độ rồi!
 
Hạng F
4/1/08
8.318
121.164
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
Sáng nay nghe VOH có bác hỏi:

"trên cao tốc TL, tốc độ tối đa trên làn đường là 100, tối thiểu 80km/h. Xe tôi chạy sau 1 xe khác với tốc độ 80km/h, tôi xin nhan xin vượt nhưng xe kia nhất quyết không tránh, vậy nếu tôi muốn chạy 95 - 100km/h phải làm thế nào cho đúng luật?"

Có bác quan chức của Sở GT, tên Bằng hay Pằng gì đó, mang điều 13 ra đọc y hệt như bác chủ thớt đã post.
 
tieulinhtinh nói:
ĐặngNguyễn nói:
1. Cái này có qui định rồi! nếu chạy không đạt vận tốc Max mà không giảm tốc độ, nhường đường theo qui định thì vi phạm
2. bác học luật lại nhé!
<span style=""color: #ff0000;"">Cái số 1 thì nó chung chung lắm bác ơi. bác ra cao tôc SG-TL sẽ thấy có mấy xe nhường bác khi bác chạy 100 mà họ chạy 95 đến 99. </span>
Cái số 2 thì bác chỉ luật khai sáng cho em đi. Nêu ra đúng chỗ nói rõ việc quy định xe chạy chậm phải chạy về bên phải là theo từng loại xe( ôtô con, tải, ...2b) thì em xin đi học lại luật. (lưu ý là trong trường hợp không phân làn xe như cái điều 13)
95-99 thì khác nào 100 đâu bác? Sai số đồng hồ km, xe không có cruise control (hoặc không sử dụng) thì chân ga có thể nhích lên xuống là bình thường mà.
80-90 thì mới nên vượt chứ? Mà người chạy dưới 90km/h mà họ không nhường đường thì họ không phải là oser, mới biết lái xe hoặc họ kô ý thức được văn hóa tham gia giao thông thì trách họ làm chi?
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
ĐặngNguyễn nói:
NGUYEN T nói:
1/. Bác Đặng Nguyễn thử lấy ví dụ từ bác ra xem thử (nếu bác chạy 4B).Khi chạy xe trên đường có 1 làn hoặc nhiều hơn 1 làn,bác thường cho xe lưu thông ở phái nào? Phải hay trái?
2/. Khi đang chạy tương đương tốc độ tối đa cho phép,xe phía sau xin vượt,bác có cho vượt hay không?
1/. chạy 4 bánh hay 2 bánh điều chạy bên phải. Nhưng 2 bánh chạy sát trong lề phải còn 4 bánh chạy bên ngoài (<span style=""color: #ff0000;"">trường hợp này đường không phân lane nhưng người tham gia giao thông phải hiểu rỏ là phải chạy như vậy</span>).
Nếu đường quá nhỏ thì 4b chạy giữa đường luôn, 2 bánh chạy sát lề phải. Khi tránh xe ngược chiều thì bật xi nhang và xem kiến hậu phải nếu thấy an toàn - lấn sát bên phải
2/. <span style=""color: #0000ff;"">Không cho (ngoại trừ xe xin vượt là xe ưu tiên). Vì nếu xe kia xin vượt thì xe kia đã vi phạm tốc độ rồi! </span>
Màu đỏ: chổ nào trong luật nói vậy bác?
Màu xanh: xe kia có vi phạm thì có liên quan gì đến bác chứ. Bác không cho vượt là bác mâu thuẫn với những lập luận của bác phía trên đó.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
ĐặngNguyễn nói:
NGUYEN T nói:
1/. Bác Đặng Nguyễn thử lấy ví dụ từ bác ra xem thử (nếu bác chạy 4B).Khi chạy xe trên đường có 1 làn hoặc nhiều hơn 1 làn,bác thường cho xe lưu thông ở phái nào? Phải hay trái?
2/. Khi đang chạy tương đương tốc độ tối đa cho phép,xe phía sau xin vượt,bác có cho vượt hay không?
1/. chạy 4 bánh hay 2 bánh điều chạy bên phải. Nhưng 2 bánh chạy sát trong lề phải còn 4 bánh chạy bên ngoài (trường hợp này đường không phân lane nhưng người tham gia giao thông phải hiểu rỏ là phải chạy như vậy).
Nếu đường quá nhỏ thì 4b chạy giữa đường luôn, 2 bánh chạy sát lề phải. Khi tránh xe ngược chiều thì bật xi nhang và xem kiến hậu phải nếu thấy an toàn - lấn sát bên phải
2/. Không cho (ngoại trừ xe xin vượt là xe ưu tiên). Vì nếu xe kia xin vượt thì xe kia đã vi phạm tốc độ rồi!
1- Tư duy này đúng đối với người VN từ trước đến nay với đường không phân làn.Nhưng đối chiếu với luật thi sai,vì thực ra cái cách nghĩ này quá sơ cứng.Luật quy định:
[Trong đó <span style=""color: #000000;"">[style="color: #ff0000;"]Phương tiện tham gia giao thông đường bộ</span> bao gồm cả các mục 18,19 và 20 theo cac định nghĩa của luật:[/style]
<span style=""color: #0000ff;"">17. Phương tiện giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">18. Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ (sau đây gọi là xe cơ giới) gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">19. Phương tiện giao thông thô sơ đường bộ (sau đây gọi là xe thô sơ) gồm xe đạp (kể cả xe đạp máy), xe xích lô, xe lăn dùng cho người khuyết tật, xe súc vật kéo và các loại xe tương tự.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">20. Xe máy chuyên dùng gồm xe máy thi công, xe máy nông nghiệp, lâm nghiệp và các loại xe đặc chủng khác sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh có tham gia giao thông đường bộ.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">21. Phương tiện tham gia giao thông đường bộ gồm phương tiện giao thông đường bộ và xe máy chuyên dùng.</span>
Vì vậy,khi tham gia GT,ngay cả với đường có từ 2 làn trở lên,các Phương tiện đúng ra phải chủ động lưu thông về phía phải,khi thấy trước mặt mình không có phương tiện nào.
Cái tư duy sơ cứng đó,theo em,bây giờ hết cách chữa.Vì vậy,100 ông lái xe đều 99 ông nói như bác và 100 ông lamg giống bác nói.
Phương pháp đúng:Các xe lưu thông bình đẳng về phía bên phải hoặc làn bên phải,chỉ lưu thông làn trái khi vượt (nếu đường vắng) hoặc nếu đường đông trên tất cả các làn xe.
2- Sai!
Luật thế này: <span style=""color: #0000ff;""> 3. Khi có xe xin vượt, [style="color: #ff0000;"]nếu đủ điều kiện an toàn</span>, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.[/style]
Nếu đủ điều kiện an toàn,có thể suy luận đủ kiểu,trong đó có việc,người đi trước không vượt quá tốc độ an toàn.
Và khi đó,người đi trước PHẢI cho vượt.Việc xe sau chạy quá tốc độ hay không,luật không quy định.Và đứng về phương diện đạo đức,không cần bác phải phán xét hay giám sát họ,cái đó có xxxx chịu trách nhiệm.
Theo em,hiện nay,100 ông lái xe thì đến 60 ông không chịu cho vượt với lý lẽ giống bác.Nhưg như vậy là sai luật!
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
ĐặngNguyễn nói:
NGUYEN T nói:
1/. Bác Đặng Nguyễn thử lấy ví dụ từ bác ra xem thử (nếu bác chạy 4B).Khi chạy xe trên đường có 1 làn hoặc nhiều hơn 1 làn,bác thường cho xe lưu thông ở phái nào? Phải hay trái?
2/. Khi đang chạy tương đương tốc độ tối đa cho phép,xe phía sau xin vượt,bác có cho vượt hay không?
1/. chạy 4 bánh hay 2 bánh điều chạy bên phải. Nhưng 2 bánh chạy sát trong lề phải còn 4 bánh chạy bên ngoài (trường hợp này đường không phân lane nhưng người tham gia giao thông phải hiểu rỏ là phải chạy như vậy).
Nếu đường quá nhỏ thì 4b chạy giữa đường luôn, 2 bánh chạy sát lề phải. Khi tránh xe ngược chiều thì bật xi nhang và xem kiến hậu phải nếu thấy an toàn - lấn sát bên phải
2/. Không cho (ngoại trừ xe xin vượt là xe ưu tiên). Vì nếu xe kia xin vượt thì xe kia đã vi phạm tốc độ rồi!
Bác nói rõ cách bác chạy 4B khi đường có 1 lane được ko ạ! Em ko hiểu lắm. Tks bác!