tieulinhtinh nói:1. em không thích cách cắm biển theo kiểu làn 80-100 và 50-80 chứ không phải không ủng hộ việc cắm biển GT. Không có biển thì mà loạn à. Cách phân chia làn đường 80-100 và 50-80 này làm khó cho những người chạy không đủ max. Ví dụ <span style=""color: #ff0000;"">1 người đang chạy gần 100 mà có người xin vượt thì sao?</span> giảm tốc xuống 80 để vào làn trong hay chỉ chuyển vào làn trong để ăn biên bản? Cả 2 cách đều không ổn. Cách tốt nhất là thêm 1 làn dành để vượt xe. Muốn vượt thì ra làm đó, vượt xong thì vào làn cũ.ĐặngNguyễn nói:tieulinhtinh nói:Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. <span style=""color: #ff0000;"">Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100</span>. Và em không thích hay nói chính xác là<span style=""color: #ff0000;""> không ủng hộ việc cắm biển </span>như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. <span style=""color: #ff0000;"">Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép.</span> Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..
1/. bác ạ! tại sao bác kô ủng hộ việc cắm biển chứ? Đường giao thông thì tất cả các con đường điều có quy định tốc độ cả. Đường ngoại ô thì có biển báo, đường nội ô cũng có, những đường kô có biển báo thì theo quy định tốc độ khu vực (khu đông dân cư, ngoài khu dân cư,...). Vậy bác kô ủng hộ cũng không được.
2/. Người chạy trên cao tốc với v=85km/h đâu có gì ảnh hưởng đến người chạy 100km/h đâu bác.
Quy định nếu mình chạy 85km/h mà xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện an toàn thì mình phải giảm tốc độ và bật xi nhang chuyển từ từ sang bên phải cho xe sau vượt, không được gây cản trở. Vậy đâu làm phiền gì đến người khác chứ?
3/. Tốc độ chậm: cái này kết hợp nhiều yếu tố mà. Về loại xe nào chạy bên nào và cùng một loại xe thì xe nào chạy chậm mới chạy bên phải thôi. Riêng cao tốc thì không thể nói nhanh chậm như bác được mà ở đây tốc độ giới hạn theo khoảng (tốc độ tối đa và tối thiểu). Nếu như bác nghĩ, nếu ép người chạy 85km/h vào lane bên phải thì người chạy 55km/h chạy ở đâu?
2. về cái quy định xe tốc độ thấp đi về bên phải thì bác nên xem lại luật. Không có chuyện kết hợp nhiều yếu tố ở đây. Nếu không có phân làn từng loại xe thì quy định này áp dụng cho tất cả xe cơ giới chứ không có chuyện áp dụng cho từng loại xe(mô tô 2b hay 4b đều là cơ giới hết).
1. Cái này có qui định rồi! nếu chạy không đạt vận tốc Max mà không giảm tốc độ, nhường đường theo qui định thì vi phạm
2. bác học luật lại nhé!