Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
knine nói:
Chuyện không hề mập mờ tí nào, xe có tốc độ chậm là xe 2B ở VN thì dung tích xylanh lớn nhất xe 2B thông dụng cũng chỉ lả 150cc tốc độ tối đa thiết kế thì khảong 80-90Km/h là maximun, còn xe hơi 4B cỡ bé cũng ~xấp xỉ 1000cc tới vài lít , lại nhẹ tốc độ thiết kế toàn >140Km/h , Xe tải thì dung tích lớn hơn nữa nhưng tốc độ thiết kế lại nhỏ hơn xe hơi, như vậy việc quy định đã dễ hiểu : xe 2 đi trong cùng bên phải, rồi tới xe tải, xe hơi 4B. Đừng có cãi cùn là xe 2B chạy nhanh hơn, bây giờ 2B đòi vào đường cao tốc nữa thì mấy bác dám chạy không?
luật cho phép xe ôtô kéo rơ moóc; ôtô kéo xe khác... chạy tốc độ tối đa bao nhiêu vậy k9?
luật cho phép mô tô 2b chạy tốc độ tối đa bao nhiêu vậy k9?

PS. Ở nước ngoài mô tô lên đường cao tốc ngon lành nha k9.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Không đề cập đến đường cao tốc,vì đa phần các đường cao tốc đều cấm xe 2B chạy vào,ở nước nào cũng vậy.
Còn các loại đường khác,nhìn sang các nước Đông Nam Á thôi,thì thấy rằng,họ không phân làn bắt xe máy đi riêng vào làn bên phải như ở VN.Trêm đường phố Bangkok,Kualalambur... bận sẽ thấy xe máy chạy chung làn với ô tô.
Theo luật,khi tham gia GT,2B cũng bình đẳng với 4B.Và nếu ý thức chấp hành các quy định ATGT của 2B cũng giống 4B,thì sẽ không có sự hỗn loạn trong GT như hiện nay.
 
Hạng B1
19/2/12
92
0
6
47
Huế
lttvtvn nói:
Vô thấy cm cùn K9 em đi ra cho lành
P/S: con xe máy ghẻ nhà em chả biết thiết kế ra sao nhưng em thấy vẫn chạy được 110 km/h.
Ack, bác lại vi phạm luật GT rùi
 
Hạng D
18/11/10
1.063
14.722
113
Đầu tiên ông điều khiển GT/thi hành luật phải..nắm vững luật trước đi! Ko giở trò múa gậy như ý, ko giở trò david copperfield.. Rồi hãy nghĩ tới chuyện rèn ý thức của người tham gia GT!
Đi đúng mà cứ tò te thì cho vàng cũng chả dám đi!
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
XaGan nói:
Điều 13: như vậy là rõ và chi tiết.
còn mục 3 :
- Người tham gia giao thông : phụ thuộc vào ý thức chấp hành luật.
- CSGT : chưa coi trọng kiểm soát/xử phạt các phương tiện không chấp hành việc đi chậm phải vào phía trong, gây cản trở cho các phương tiện khác có tốc độ cao hơn. Thực tế mới chỉ quan tâm đến các phương tiện chạy nhanh/quá tốc độ/vượt phải bất đắc dĩ.

Em cũng thấy điều này quá ư là rõ ràng rồi mà ? Ý câu, nghĩa chử rỏ như trăng rằm.
Đây giống như là một khái niệm đi đường bình thường thôi. Tốc độ nhanh chậm: có phần quy định riêng rồi. Các loại xe (cơ giới, thô sơ...) chúng ta cũng phân biệt được.

Em chả thấy mập mờ gì cả?
 
Hạng D
5/5/12
1.539
214
63
15
niềm đam mê
tieulinhtinh nói:
Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. <span style=""color: #ff0000;"">Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100</span>. Và em không thích hay nói chính xác là<span style=""color: #ff0000;""> không ủng hộ việc cắm biển </span>như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. <span style=""color: #ff0000;"">Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép.</span> Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..

1/. bác ạ! tại sao bác kô ủng hộ việc cắm biển chứ? Đường giao thông thì tất cả các con đường điều có quy định tốc độ cả. Đường ngoại ô thì có biển báo, đường nội ô cũng có, những đường kô có biển báo thì theo quy định tốc độ khu vực (khu đông dân cư, ngoài khu dân cư,...). Vậy bác kô ủng hộ cũng không được.
2/. Người chạy trên cao tốc với v=85km/h đâu có gì ảnh hưởng đến người chạy 100km/h đâu bác.
Quy định nếu mình chạy 85km/h mà xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện an toàn thì mình phải giảm tốc độ và bật xi nhang chuyển từ từ sang bên phải cho xe sau vượt, không được gây cản trở. Vậy đâu làm phiền gì đến người khác chứ?
3/. Tốc độ chậm: cái này kết hợp nhiều yếu tố mà. Về loại xe nào chạy bên nào và cùng một loại xe thì xe nào chạy chậm mới chạy bên phải thôi. Riêng cao tốc thì không thể nói nhanh chậm như bác được mà ở đây tốc độ giới hạn theo khoảng (tốc độ tối đa và tối thiểu). Nếu như bác nghĩ, nếu ép người chạy 85km/h vào lane bên phải thì người chạy 55km/h chạy ở đâu?



 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
ĐặngNguyễn nói:
tieulinhtinh nói:
Thêm biển báo tốc độ tối thiểu như bác chenche_t2c cũng không được.
Ví dụ như cao tốc Trung Lương, 2 làn ngoài có tốc độ 80-100, và 50-80. <span style=""color: #ff0000;"">Như vậy xe chạy tốc độ 85 thì phải chạy làn ngoài cùng, nhưng lại gây ảnh hưởng cho xe chạy tốc độ 100</span>. Và em không thích hay nói chính xác là<span style=""color: #ff0000;""> không ủng hộ việc cắm biển </span>như vậy.
Luật quy định như vậy là cũng rõ rồi. Vấn đề là do người lái xe hiểu như thế nào để vận dụng và xxx làm như thế nào cho hợp lý thôi.
Về người lái xe: Luật ghi rõ là phương tiện di chuyển với tốc độ thấp hơn thì đi về bên phải. <span style=""color: #ff0000;"">Rõ ràng nếu anh chạy với tốc độ chậm thì hãy đi về bên phải vậy mà có nhiều người cho rằng tốc độ đó là tốc độ tối đa cho phép.</span> Cứ cho rằng luật quy định xe con thì được chạy tối đa 80km/h (ngoài khu dân cư) thì cứ ngầm hiểu rằng xe con luôn chạy làn ngoài cùng. Chỉ mong các lái xe hiểu rằng phương tiện di chuyển với tốc độ (thực tế) thấp thì hãy chuyển qua các làn bên phải.
Về cá nhân em thì rất muốn có thêm 1 làn đường gọi là làn dành để vượt xe. Khi muốn vượt xe khác thì xe muốn vượt chuyển sang làn đó và vượt. Sau khi vượt xong thì chuyển về làn cũ. Như vậy không làm phiền, ảnh hưởng tới các xe khác đang lưu thông. Tuy nhiên cái này ở VN thì là điều xa xỉ rồi..

1/. bác ạ! tại sao bác kô ủng hộ việc cắm biển chứ? Đường giao thông thì tất cả các con đường điều có quy định tốc độ cả. Đường ngoại ô thì có biển báo, đường nội ô cũng có, những đường kô có biển báo thì theo quy định tốc độ khu vực (khu đông dân cư, ngoài khu dân cư,...). Vậy bác kô ủng hộ cũng không được.
2/. Người chạy trên cao tốc với v=85km/h đâu có gì ảnh hưởng đến người chạy 100km/h đâu bác.
Quy định nếu mình chạy 85km/h mà xe sau xin vượt, nếu thấy điều kiện an toàn thì mình phải giảm tốc độ và bật xi nhang chuyển từ từ sang bên phải cho xe sau vượt, không được gây cản trở. Vậy đâu làm phiền gì đến người khác chứ?
3/. Tốc độ chậm: cái này kết hợp nhiều yếu tố mà. Về loại xe nào chạy bên nào và cùng một loại xe thì xe nào chạy chậm mới chạy bên phải thôi. Riêng cao tốc thì không thể nói nhanh chậm như bác được mà ở đây tốc độ giới hạn theo khoảng (tốc độ tối đa và tối thiểu). Nếu như bác nghĩ, nếu ép người chạy 85km/h vào lane bên phải thì người chạy 55km/h chạy ở đâu?
1. em không thích cách cắm biển theo kiểu làn 80-100 và 50-80 chứ không phải không ủng hộ việc cắm biển GT. Không có biển thì mà loạn à. Cách phân chia làn đường 80-100 và 50-80 này làm khó cho những người chạy không đủ max. Ví dụ 1 người đang chạy gần 100 mà có người xin vượt thì sao? giảm tốc xuống 80 để vào làn trong hay chỉ chuyển vào làn trong để ăn biên bản? Cả 2 cách đều không ổn. Cách tốt nhất là thêm 1 làn dành để vượt xe. Muốn vượt thì ra làm đó, vượt xong thì vào làn cũ.
2. về cái quy định xe tốc độ thấp đi về bên phải thì bác nên xem lại luật. Không có chuyện kết hợp nhiều yếu tố ở đây. Nếu không có phân làn từng loại xe thì quy định này áp dụng cho tất cả xe cơ giới chứ không có chuyện áp dụng cho từng loại xe(mô tô 2b hay 4b đều là cơ giới hết).
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
54
HCM
jigsaw nói:
lttvtvn nói:
Vô thấy cm cùn K9 em đi ra cho lành
P/S: con xe máy ghẻ nhà em chả biết thiết kế ra sao nhưng em thấy vẫn chạy được 110 km/h.
Ack, bác lại vi phạm luật GT rùi
  • Dạ em không vi phạm luật GTĐB, em chỉ bảo là xe máy của em (Suzuki Viva) chạy được bằng nấy vì em thấy bác K9 phân tích tốc độ xe theo thiết kế thế lọ thế chai ạ, còn con số 110 là em được report của đứa mượn xe lúc nó còn mới chứ bi giờ nó cũ rồi thì chắc chỉ như bác K9 nói thôi, không hơn được.
  • Còn về cái điều 13 của luật GTĐB trước kia em đã tranh luận với bác sgb345 và thông rồi nên không hóng hớt nữa.
 
Hạng D
27/12/11
2.224
7
38
42
Vấn đề gay gắt nhưng không thể ủng hộ XXX phạt cái vụ đường trộng làn mà không xi nhanh sang lane khác được. Bác knine có cái đúng nhưng không thể ủng hộ XXX phạt vụ chuyển lane vì đâu có cấm.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em,kỹ năng đơn giản nhất để thực hiện việc"xe di chuyển có tốc độ thấp..........." là:
Nếu trên làn mình đang lưu thông mà phía trước không có xe nào,thì mình đi vào làn bên phải,khi nào thấy có xe phía trước chạy chậm hơn mình thì chuyển sang làn bên trái để vượt qua,sau đó nếu phía trước không có xe thì lại chuyển vào làn bên phải.Chỉ lưu thông trên làn bên trái khi tất cả các làn đều có xe đang lưu thông.
Đó là nguyên tắc mà bọn Tây thực hiện khi đi trên đường có nhiều làn đường.
Còn ở ta thì hầu như 99% làm ngược lại.
Một yếu tố gây nên điều đó chính là cách phân làn cho xe 4B hiện nay còn bát cập.
Qua Lào,thấy họ thực hiện "xe chậm đi bên phải" rất tốt.