Theo các bác, cùng tầm tiền em nên chọn xe nào ?


  • Total voters
    240
Hạng B2
18/12/12
370
391
63
Tư vấn dùm thì e khuyên bác chủ lấy Civic, bỏ qua yếu tố giá cả thì em nó hội tụ tất cả những gì tốt nhất về mặt công nghệ trên xe, kiểu dáng thì quá đẹp..........

Nhưng để chon cho mình thì em không chọn Civic mà cố tí lấy Cam2.0, em đang mê em này..........

Mazda 6 cũng ngon nhưng em không thích chính sách giá của Trường Hải, không phải cứ hạ giá xe cho rẻ rồi mọi người sẽ mua,
 
Hạng D
6/2/16
1.047
858
113
37
Vote Civic. M6 nước ngoài cũng thấy ít chạy như Vn.
 
Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
1 tỷ đồng mua xe phải suy nghĩ kỹ, lên đây hỏi han là đúng rồi. Cá nhân em nếu mua xe của TH thì chẳng biết trong cái xe có bao nhiêu % linh kiện của Chai-nơ, ban đầu chắc ko vấn đề gì nhưng sau vài năm thì mới thấm. Còn mua xe nhập nguyên chiếc từ TL, Indo hay Ấn thì quan trọng là đầu mối nhập về nó đặt hàng bên kia những option nào, nội thất thường hay cao cấp. Cá nhân em đang đi xe cỏ, nhưng em rất thích slogan của Ford : One ford, đủ để khách hàng thấy thông tin minh bạch, xe ở vn cũng như xe ở âu, mỹ --> sau này em có điều kiện mua xe mới thì sẽ chơi 1 em ford :D
 
Tập Lái
13/7/13
24
16
3
Vào diễn đàn toàn thấy seeder sâu bọ các kiểu nhỉ, tay thì gõ vote cho Civic nhưng để em hóng xem doanh số Civic 2017 vượt quá 100 xe không =)) Chả hiểu từ lúc nào Civic được nâng tầm lên so sánh với Mazda 6.
 
Hạng B2
29/5/16
128
71
28
33
E chốt Mazda6 2.0 premium rồi mà các bác. Cac bác làm em rối quá nhỉ. Lúc đầu e hi vọng giá em nó tầm 970 thì e chốt nhanh hơn. Nhưng em nó tận 1020tr nên hơi lăn tăng xíu. E mua xe đi gia đình. Civic nó chật quá. E zô ghế sau ngồi chân dính ghế lái. Chịu k nỗi. Ý là em mới 1m75
 
Hạng D
14/12/11
1.338
583
113
Mercedes- Phú Mỹ Hưng
An toàn cũng ăn đứt Mazda 6 2.0 , nhập thái, Phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, Auto lock walk away
Bọn Hòn đá lúc nào cũng đạt chuẩn an toàn 5*, nếu bác coi trọng an toàn thì mua em, ko thì next thôi
Máy cái bác nói hình như cái nào Mazda 6 cũng có, chỉ khác chổ lắp ráp thôi bác.
 
Hạng F
12/10/16
7.620
6.535
113
Em cũng xin phép bla bla với bác lại cho chính xác nhé!!
A - xe mini, xe gia đình cỡ nhỏ.
B - xe gia đình cỡ nhỏ.
C - xe bình dân hạng trung.
D - xe bình dân cỡ lớn.
E - xe hạng sang.
F - xe hạng sang cỡ lớn.
S - xe coupe thể thao.
M - xe MPV hay minivan.
J - xe SUV.
và xe bán tải khôgn đưa vào hạng nào.
Vậy bác biết Audi, Mec, Bim hạng nào rồi chứ ạ?
Và trên thế giới hạng D (Camry, Accord, Optima, Sontana,...) chỉ là xe bình dân nhé. Giá bản cuối của Camry, Accord không qua 1/2 bình quân thu nhập 1 năm của Mẽo. Chứ không phải là 60 năm thu nhập bình quân của dân Vịt.

Ở EU, Ủy ban châu Âu phân loại xe thành các hạng (segment) A, B, C, D, E, F, S, M, J.
A là hạng xe mini, B là xe hạng nhỏ, C là xe hạng trung (nhưng tương đương với hạng nhỏ của Hoa Kỳ), D là xe hạng lớn (nhưng tương đương với hạng trung của Hoa Kỳ), E là hạng executive (tương đương với hạng lớn và hạng chớm sang của Hoa Kỳ), F là hạng xe sang (tương đương với hạng sang cỡ lớn của Hoa Kỳ), S là hạng thể thao, M là hạng gia đình đa dụng (tương đương minivan hạng nhỏ của Hoa Kỳ), J là hạng thể thao đa dụng (tương đương với các loại SUV của Hoa Kỳ).
Qui định xe hạng nào là do kích thước. Chứ không phải theo giá tiền như người Việt.
Vậy nói như anh Mercedes C phân khúc nào?

--> 2 bác nói rất chuẩn, đối với Âu và Mỹ. Nhưng người Việt Nam có thể trạng nhỏ hơn nên vấn đề rộng hẹp thì nó mông lung lắm.
Các hạng khác nhau sẽ khác nhau ko chỉ về độ rộng hẹp, còn nhiều thứ khác nữa. Xin cảm ơn về những kiến thức này

Mình thấy là bạn đã có lựa chọn rồi vì thế sẽ không bàn thêm nữa, tuy nhiên trong kiến thức hạn hẹp của mình, xin có một số ý kiến để những bạn khác có thêm thông tin quyết định.

Hiện nay mình đang vận hành 2 chiếc xe Hyundai Elantra 2016 và Mazda 6 2.5, Trường Hải lắp ráp, bản 2015. Nhận xét chung là Elantra lái hay hơn Mazda 6, vo lăng nhẹ nhàng (vì có 3 chế độ lái), xe chạy bốc hơn (có lẽ do nhẹ cân hơn). Tất nhiên Mazda 6 rộng rãi hơn Elantra khá khá, về điểm này thì đương nhiên phân khúc D có lợi thế hơn. Vì thế, nếu đi lại nhẹ nhàng trong tp, mình sẽ chọn Elantra, còn nếu đì tỉnh thì chọn Mazda 6.

Vừa rồi có xảy ra một việc khiến mình ít nhiều phải suy nghĩ. Trong một buổi chiều cuối tuần, khi đang chạy trên một con phố vắng của Hà Nội, do mất tập trung nên Mazda 6 của mình có quẹt vào một xe oto đi cùng chiều đang xinhan ra từ bãi đỗ. Va chạm khá mạnh, vận tôc khoảng 60km/h, và để lại nhiều dấu vết. Tường thuật là:

- Do đang mải chỉnh multimedia nên mắt không để trên đường.

- Khi ngẩng mặt lên thì xe đối phương đã ở ngay trước mặt

- Chỉ kịp phanh gấp, đánh lái sang trái, rồi lại đánh lái sang phải vòng qua đầu đối phương. Vì không có đủ thời gian nên vẫn bị va chạm, nhưng ở mức không quá nặng đối với cả 2 xe (xem ảnh).
View attachment 597064


View attachment 597067

Nói thì dài nhưng toàn bộ quá trình chắc chỉ khoảng 3/4s. Qua vụ tai nạn mình có một số suy nghĩ thế này.

- Hệ thống ABS của Mazda 6 hoạt động như quảng cáo, khi phanh gấp mình vẫn có thể điều khiển được xe chạy theo đường vòng qua đầu đối phương. Nếu không có ABS thì sẽ có khả năng xe đâm thẳng vào đối phương, hoặc trượt sang đường đối diện (lúc đấy có lẽ đã gây hậu quả khôn lường cho người đi bên kia đường). Mình đã từng phanh gấp một chiếc Isuze Hilander cách đây hơn 10 năm, xe trượt và quay ngang, rõ ràng công nghệ đã giúp chúng ta rất nhiều.

- Khi có va chạm thì xe to sẽ có lợi thế hơn xe nhỏ, xe của mình khi va quẹt bị văng đi một chút, nhưng tay lái vẫn kiểm soát được xe, nếu là xe phân khúc a hoặc b, có lẽ sẽ bị bắn sang phía bên kia.

- Mazda 6 có thân vỏ khá tốt, bị móp nhưng tôn không bị rách. Lazang tưởng bị xước, phải sơn lại, nhưng khi lau đi lại sạch như mới.

- Bảo dưỡng của Trường Hải bị quá tải nặng, vào TH làm bảo dưỡng họ hẹn sau tết lấy xe (tức là mất gần 30 ngày cho việc sơn sửa lại), gara ngoài làm chỉ mất 3 ngày. Có lẽ TH nên tập trung mở rộng hệ thống bảo dưỡng hơn là chỉ tập trung bán xe.

- Là người mua xe nếu cân nhắc phân khúc C và D, thì nếu là C bạn nên lấy Elantra 2.0 (hoặc Kia Cerato) rẻ hơn Honda Civic mới tới gần 300tr ra biển. Có lẽ Civic sẽ chạy hay hơn Elantra/Cerato nhưng con số 300tr quá lớn để trả cho cái ngon hơn một chút.

- Nếu mua Mazda 6 thì nên lấy bản 2.5, nếu còn bản cũ thì lấy cũng được vì giá quá tốt. Bản mới thêm một số option về tiện nghi, còn hệ thống an toàn (thứ mình luôn đề cao) thì vẫn như vậy, trong khi đó lại tiết kiệm được khá khá tiền.

Chúc các bạn lái xe an toàn và chọn được xe ưng ý.

--> Bác comment rất hay
 
Tập Lái
25/10/15
5
4
3
44
M6 vs Civic khác gì vịt so với gà, tóm lại mua M6 đã gà vì dỏm còn Civic vịt què xấu xí mấy năm nay có ai mua đâu thương hiệu cũng đi xuống đến tận vùng sâu và xa rồi.
Nên mua camry hoặc CRV thấy ổn hơn, M6 2016 chạy rất ồn và rung lắc mạnh ở tốc độ 100km/h & cảm giác lái thua con Avante đời 2010 chạy 160km/h vẫn chắc tay lái. Ngoài ra M6 dùng linh kiện China rất nhiều và Trường Hải còn đặt gia công kết cấu thép gầm xe tại KCN Hoà Khánh nữa nên chất lượng không thể bằng xe nhập.
Tóm lại thêm tý mua C200 hoặc A4 đi không phải hối hận hay lăm tăn gì, mua gà hay vịt về dễ hối hận lắm.