Có điều kiện nên chọn AWD hoặc 4WD nếu là xe gầm cao CUV, SUV.
Nhiều tính huống trên đường thiên lý không biết đâu mà lần, đã đi gần hết đoạn đường phải đi chỉ còn 1 khúc cuối nhưng xe không có 4x4 thì không qua được chẳng lẽ quay về hay ngồi đợi cứu kéo ... Em từ lúc chạy thể loại SUV AWD thì CHẮC CHẮN chiếc xe tiếp theo cũng tương tự như vậy trở lên, và có cái nhìn dè bỉu với 2WD
Và khi cầm lái con chiến mã 4x4 bác sẽ khám phá được thêm nhiều điều thú vị từ thiên nhiên cuộc sống mà trước đây khi lái 4x2 sẽ không bao giờ có thể đặt chân đến dù chỉ 1 lần.
Nhiều tính huống trên đường thiên lý không biết đâu mà lần, đã đi gần hết đoạn đường phải đi chỉ còn 1 khúc cuối nhưng xe không có 4x4 thì không qua được chẳng lẽ quay về hay ngồi đợi cứu kéo ... Em từ lúc chạy thể loại SUV AWD thì CHẮC CHẮN chiếc xe tiếp theo cũng tương tự như vậy trở lên, và có cái nhìn dè bỉu với 2WD
Và khi cầm lái con chiến mã 4x4 bác sẽ khám phá được thêm nhiều điều thú vị từ thiên nhiên cuộc sống mà trước đây khi lái 4x2 sẽ không bao giờ có thể đặt chân đến dù chỉ 1 lần.
Last edited by a moderator:
Cụ xem bài này chi tiết tất cả các hệ dân động, phân tích đầy đủ ưu, nhược của từng loại hệ dẫn động - trong đó AWD được coi là dành cho xe sang đấy nhé.Hay quá. Phân tích hay quá
Tại đây:
https://www.tinhte.vn/threads/he-thong-dan-dong-tren-o-to-nhung-dieu-co-the-ban-chua-biet.2163110/
Cái gì cũng có cái giá của nó, quan trọng là bác chủ Máu đến đâu !
Do nhu cầu bản thân & gia đình em, nên FWD là phù hợp !
CHo em hỏi kết quả cuối cùng là bác quyết loại nào thế ạ ?
Do nhu cầu bản thân & gia đình em, nên FWD là phù hợp !
CHo em hỏi kết quả cuối cùng là bác quyết loại nào thế ạ ?
AWD có rất nhiều cái hay, không hẳn chỉ hay trên đường xấu mà ngay trong điều kiện giao thông bình thường nó cung tỏ ra vượt trội. Một vài tình huống đơn giản mặc dù FWD vẫn qua được nhưng sẽ phải cố gắng nhiều trong khi đối với AWD thì thật nhàn nhã: leo lề cao, vào nhà dốc nền gạch trơn khi trời mưa bánh trước mất độ bám (bác nào đi FWD ngay lúc trời mưa ghé xưởng bác 8 may nệm sẽ bị, hehe...) , đi đường bê tông hẹp ở nông thôn chẳng may bánh trước bị xụp lề khi né xe máy, đi đường ổ gà ổ voi do "nhà thầu kém năng lực", gặp lũ cát núi khi trời mưa trên đường Long Hải - Phan Thiết (cái này FWD thì phải xuốg đẩy), chạy cao tốc có độ đam chắc cao hơn..... Và nhiều tình huống mà em chưa gặp, bác nào bổ sung dùm. Nhược điểm lớn nhất là phải tốn nhiều tiền sữa chữa khi cái cụm cầu sau bị hỏng.
Bác cho em hỏi thường thì khoảng sau bao nhiêu ngàn Km thì phải sửa chữa vậy bác ?AWD có rất nhiều cái hay, ...
Nhược điểm lớn nhất là phải tốn nhiều tiền sữa chữa khi cái cụm cầu sau bị hỏng.
Thanks bác nhiều !Cái này em không biết bác ơi, nhưng bác thêm công đoạn kiểm tra nhớt cầu sau, láp dọc, 2 láp sau. Nếu bình thường xe không lỗi thì em nghĩ nó xuất hiện vấn đề sau láp trước. Chắc cũng không dưới 80.000km.
Em nghĩ Bác nên chọn AWD vì đâu phải lúc nào mình cũng đi trong thành phố với lại AWD khi đi trong thành phố được điều khiển tự động chạy 1 cầu(nếu đường tốt).
Chế độ trên có đúng là tự động chỉnh qua 1 cầu không các bác (CX5-AWD) ? ... em đang rất tò mò đây. Cám Ơn