Bánh bị quay tít/trượt khi mất ma sát. Bác xem video trên tinhte thì để ý từ thời điểm 1:10 khi CX-5 chuẩn bị lên cầu, bên phụ sẽ có các con lăn, còn đây là hình trên OS chụp ạ, 3 vị trí con lăn như em đề cập. Góc quay bên tài không thấy bánh sau CX-5 bị xoáy khi xe tìm cách vượt lên cầu. Với XV bác cũng không thấy bánh sau xoáy ở cùng vị trí đấy vì không bị mất ma sát.Bác xem đoạn test của bọn nước ngoài mình post lên, thấy rõ bánh sau chiếc CX5 quay tít mù, cùng góc quay của bọn Subaru Việt, nên mình nghĩ chiếc CX5 của bọn Subaru Việt là bản FWD mà thôi (giây 45 trở đi)
Khi nào nó hỏng thì phải sửa bác ạBác cho em hỏi thường thì khoảng sau bao nhiêu ngàn Km thì phải sửa chữa vậy bác ?
Hn đi nội thành hoặc đường ít gồ gề...thì 2wd là đủ rồi bác..vả lại khoảng sáng gầm em 2wd hơn awd 1cm nha bác . :3danbanh:
Cx-5 AWD di bac. Đi được mọi địa hình. Như kinh nghiệm của em, vừa rồi nhóm bạn em đi leo đồi cát ở Phan Thiết thì subaru, mec Glk và em cx-5 awd của em leo nhẹ nhàng. Còn cậu bạn em chạy CRV fwd chạy ko được. Sau chuyến đó cậu bạn e quyết tâm đổi xe.
AWD là tăng độ an toàn + đa địa hình đường xá, tự tin hơn trên mọi nẻo đường hành trình, option gì lắp thêm được chứ cái này thì không, chọn AWD sẽ không tiếc đâu ạ.
Đúng vậy, CX5 sẽ chạy một cầu cho tới khi phát hiện bánh sau bị trượt nhé bạn, bạn đi 100km thì cùng lắm CX5 chạy ở chế độ AWD khoảng 500m, còn lại chạy ở chế độ cầu trước FWD.Chế độ trên có đúng là tự động chỉnh qua 1 cầu không các bác (CX5-AWD) ? ... em đang rất tò mò đây. Cám Ơn
Nguyên nhân là do CX 5 nó chỉ phân phối khoảng 30% công lực động cơ qua trục cầu sau nhé bạn, còn với Subaru nó phân phối tới trên 50% phân khối qua cầu sau nên khi vượt qua địa hình xấu thì Subaru dễ dàng qua hơn CX 5.Em chưa chạy qua CX5 nên không biết gì về em nó, bác xem cái Video dưới đây xem tại sao CX5 AWD mà lại chạy bài test khó khăn vậy ? em xem qua nên mới hỏi có nút on/off AWD hay không ! (bài này là show hàng của Subaru em đọc bên TinhTe links, trong đó cũng có mấy bác nói là chiếc trong clip không phải AWD, bản 2WD & 4WD nhìn ở ngoài có khác gì không bác ? )
CX5 cài cầu sau bằng ly hợp từ (như mặt hít lốc lạnh) hay bằng dầu thủy lực (bơm dầu ép các lá bố - thép dính lại) mí a?Nguyên nhân là do CX 5 nó chỉ phân phối khoảng 30% công lực động cơ qua trục cầu sau nhé bạn, còn với Subaru nó phân phối tới trên 50% phân khối qua cầu sau nên khi vượt qua địa hình xấu thì Subaru dễ dàng qua hơn CX 5.
e thấy cầu sau có đường dầu và dây điện lun