Thảo Luận Nên mua Cx5 AWD hay FWD?

Hạng B2
4/8/14
307
234
43
34
Chế độ trên có đúng là tự động chỉnh qua 1 cầu không các bác (CX5-AWD) ? ... em đang rất tò mò đây. Cám Ơn
CX5 AWD là chủ động bốn bánh toàn thời gian luôn bác ạ, không có chế độ chỉnh qua 1 cầu hay 2 cầu đâu ạ, 2WD thì dẫn động 2 bánh trước.
P/s: hai em nó chênh nhau 50 ạ, nên bác nào có điều kiện thì múc luôn em AWD đi cho nó sướng
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.940
113
Đang chạy cao tốc thì nghĩ bằng cách nào?!
Trời mưa đường trơn thì em nghỉ lại, hết mưa mới đi, chẳng bao giờ em phải đi xa trong vội vàng. Có việc gì đi rừng núi hoặc khẩn cấp thì em đi xe cơ quan có lái chuyên nghiệp, xe khủng không ngại xây xước. Do đó em chỉ mua 1 cầu thôi.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.940
113
Theo mình biết đã là AWD (All Wheel Drive-Dẫn động 4 bánh toàn thời gian) thì không có nút On/off chức năng AWD, trên xe có 1 nút hình 04 bánh xe, nhưng là để khóa vi sai phòng trường hợp xe bị xa lầy thì nhấn nút này để tạo lực kéo mạnh. Chỉ có xe 4WD thì mới có nút chỉnh (gài cầu) 2WD H hay 4WD H/L.
1 số sale không rành, hay vì muốn bán được hàng, thường giải thích với khách hàng nút 4 bánh xe là để tắt chức năng AWD, thực ra là sai.
Trên xe CX5 AWD có cái nút nào để On/Off chức năng AWD không bác ?
 
  • Like
Reactions: Focus09 and hhnam
Hạng C
12/1/11
799
524
93
45
TP HCM
www.facebook.com
Theo mình biết đã là AWD (All Wheel Drive-Dẫn động 4 bánh toàn thời gian) thì không có nút On/off chức năng AWD, trên xe có 1 nút hình 04 bánh xe, nhưng là để khóa vi sai phòng trường hợp xe bị xa lầy thì nhấn nút này để tạo lực kéo mạnh. Chỉ có xe 4WD thì mới có nút chỉnh (gài cầu) 2WD H hay 4WD H/L.
1 số sale không rành, hay vì muốn bán được hàng, thường giải thích với khách hàng nút 4 bánh xe là để tắt chức năng AWD, thực ra là sai.

Em chưa chạy qua CX5 nên không biết gì về em nó, bác xem cái Video dưới đây xem tại sao CX5 AWD mà lại chạy bài test khó khăn vậy ? em xem qua nên mới hỏi có nút on/off AWD hay không ! (bài này là show hàng của Subaru em đọc bên TinhTe links, trong đó cũng có mấy bác nói là chiếc trong clip không phải AWD, bản 2WD & 4WD nhìn ở ngoài có khác gì không bác ? )

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.974
62.940
113
Nó chỉ quay ngang con CX5 nên mình không thể nhìn rõ, tuy nhiên mình nghĩ con CX5 trong đoạn film chỉ là bản FWD mà thôi. Nếu bác để ý thì sẽ thấy toàn bộ quá trình leo dốc, 02 bánh sau con CX5 không hề quay!
Bản AWD thì phía sau đuôi, ngay phía dưới chữ CX5 sẽ có chữ AWD.
Nút khóa vi sai hữu dụng đặc biệt trong trường hợp này. Ngay cả mấy em xe Hàn Quốc như Huyndai Santa Fe hay Kia Sorento AWD với khóa vi sai thì cũng sẽ qua bài test này ngọt sớt.

Em chưa chạy qua CX5 nên không biết gì về em nó, bác xem cái Video dưới đây xem tại sao CX5 AWD mà lại chạy bài test khó khăn vậy ? em xem qua nên mới hỏi có nút on/off AWD hay không ! (bài này là show hàng của Subaru em đọc bên TinhTe links, trong đó cũng có mấy bác nói là chiếc trong clip không phải AWD )

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.974
62.940
113
Bài Test này có tụi nước ngoài, bác có thể thấy rõ sự khác biệt, chiếc CX5 đó mới là AWD
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
Nó chỉ quay ngang con CX5 nên mình không thể nhìn rõ, tuy nhiên mình nghĩ con CX5 trong đoạn film chỉ là bản FWD mà thôi. Nếu bác để ý thì sẽ thấy toàn bộ quá trình leo dốc, 02 bánh sau con CX5 không hề quay!
Bản AWD thì phía sau đuôi, ngay phía dưới chữ CX5 sẽ có chữ AWD.
Nút khóa vi sai hữu dụng đặc biệt trong trường hợp này. Ngay cả mấy em xe Hàn Quốc như Huyndai Santa Fe hay Kia Sorento AWD với khóa vi sai thì cũng sẽ qua bài test này ngọt sớt.
Do video chọn phía quay không hợp lý, phía bên tài bánh sau là phía có ma sát/bám đường, phía bên phụ mới là bên trượt. Bài test này kiểm tra khi 3 bánh mất độ bám, hoặc còn rất ít độ bám thì torque phân bổ thế nào đến 4 vị trí bánh để đẩy xe thoát ra, độ dốc cũng góp phần tăng thêm khó khăn. 3 vị trí có các con lăn trượt trên cầu là 2 bánh trước và bánh sau bên phụ. Công nghệ AWD không phải tương đồng và như nhau giữa nhiều loại xe.
 
Hạng F
9/8/09
6.390
72.188
113
TFC
xaydungquocgia.com
Mấy xe này ko có khoá vi sai nhé. Chỉ là nút gài cầu.
Xe CX5 bt chỉ cầu trước, khi bánh trượt mới tự động chuyển sang 2 cầu.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
62.940
113
Bác xem đoạn test của bọn nước ngoài mình post lên, thấy rõ bánh sau chiếc CX5 quay tít mù, cùng góc quay của bọn Subaru Việt, nên mình nghĩ chiếc CX5 của bọn Subaru Việt là bản FWD mà thôi (giây 45 trở đi)
Do video chọn phía quay không hợp lý, phía bên tài bánh sau là phía có ma sát/bám đường, phía bên phụ mới là bên trượt. Bài test này kiểm tra khi 3 bánh mất độ bám, hoặc còn rất ít độ bám thì torque phân bổ thế nào đến 4 vị trí bánh để đẩy xe thoát ra, độ dốc cũng góp phần tăng thêm khó khăn. 3 vị trí có các con lăn trượt trên cầu là 2 bánh trước và bánh sau bên phụ. Công nghệ AWD không phải tương đồng và như nhau giữa nhiều loại xe.