Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
máy san máy dầu đi dưới 40 thì tức chân lúc máy chưa nóng nó hơi lỳ lỳ. còn cụ đạp thốc ga lưng cũng dính ghế đấy. trên 50km/h thì độ bốc k ngán. hơn nữa cụ đi 1 mình hay đi 4 người đạp ga vẫn thấy thế. chứ san máy xăng có tải đạp ga biết ngay. mà đi đèo vs tốc độ cao máy xăng san càng thể hiện yếu hơn dầu quá nhiều. còn so vs 3.2 của ford thì chấp thăng ford luôn cả về độ bốc lẫn độ êm.

nếu đi đèo + cao tốc máy xăng phải V6 và 3.0 trở lên em thấy ngon lành, còn mấy dòng tầm trung dưới 2.0 yếu sinh lý kinh khủng, đi tải càng nhiều càng yếu :D. Ford thì để tải nặng, nên cấp số nó khó chịu và hay trả số lắm bác nên chạy đường trường ko bằng sò được. Em hay khen máy dầu của hyundai-kia nhưng nhiều bác nói em ảo tưởng sức mạnh :D
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng B2
21/2/16
361
348
83
Sài Gòn
www.thegioidanong.vn
e thử cả xăng lẫn dầu rồi. dầu ồn hơn chút. chạy hơn 60 thì như nhau. có cái lái xe vào gara hơi kín chút là mùi dầu hơi bị khó chịu.
 
t2k
Hạng C
25/8/07
507
337
63
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.
Chuẩn bác này, nếu chọn Santafe mình sẽ chọn máy dầu, còn máy xăng mình sẽ chọn CRV. Cái này là quan điểm riêng của mình, máy dầu xe Hàn ok chứ máy xăng xe Hàn vẫn chưa bằng dc xe Nhật về lâu dài.
 
  • Like
Reactions: huydsg
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nếu đậu xe trong bãi thì mua máy dầu, nếu đậu trong nhà thì nên mua máy xăng. Bởi vì máy dầu lợi hơn máy xăng rất nhiều như tiết kiệm hơn, ít hỏng vặt hơn, mạnh hơn. Độ ồn thì máy dầu của Huyndai, Mitsu, Ford rất tốt, khá là êm. Xe cách âm tốt chút là ko nghe tiếng ồn đâu
 
Hạng B2
11/5/16
339
411
63
38
E thì mua xe Hàn mà 7c thì cứ dầu mà chơi bác à. E chạy STF SLX 3 năm thấy tầm phân khúc này chả con nào địch lại em nó đâu bác. Hồi đó e hay đi SG - BMT - Quy Nhơn rồi SG chạy đến 100k km e không thấy phải chê thằng Hyundai cái gì so với số tiền bỏ ra luôn. Bây giờ chạy Sienna LT e thấy thua xa lắm. Còn dầu thì ồn là lợi thế của nó rồi bác ơi, tương lai e nghĩ cũng chỉ cải thiện thôi chứ chả hết được đâu, nếu nhà chật thì bác cân nhắc lấy xăng cho đỡ hôi thôi...
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng C
28/2/12
555
788
93
Để xe trong nhà: Máy xăng.
Có gara riêng: Máy dầu.
Gần 10 năm rồi, em vẫn không quên được mùi của chiếc Isuzu để trong tầng hầm, sợ lắm.
 
Hạng B2
27/9/15
275
188
43
Tphcm
em ko chạy hyundai nhưng chạy thằng em của nó là KIA, 1 chiếc sportage 2.0 2013 - ODO >80,000 km và sorento CRDi 2014 2.2 - 60,000 km (chung máy với FE). Đi trong thành phố thì sportage linh hoạt do chân ga nhạy hơn tuy nhiên nếu ko quen cũng làm người trên xe mệt, còn mấy dầu lên từ từ ko bị sốc, tuy nhiên nếu cần bon chen nhấp 1/3 chân ga cũng chờm lên ko thuy kém ai. Và điều tất hiên là máy dầu ồn hơn xăng, nhưng đi khoảng 20 phút máy nóng lên thì tiếng ồn đỡ hơn.​
Đường trường/cao tốc dầu giây qua cây cầu trạm thu phí sportage em đi 3 người ép 1/2 ga thì xe khá gào, lên 100km/h xe bắt đầu đuối, phải chuyển sang số tay để ép ga thêm. Đặc biệt khi qua dốc xe sẽ về số gằn một tí, còn sorento chạy cũng đoạn đường trên đi 4 người + full hành lý ép nhẹ ga khoảng 1/3 xe vọt lên khoảng 60km/h, tới mức này chỉ cần gác nhẹ chân ga thì xe lên 120km/h, bữa em ko để ý nó lên 160 km/h mà ko cảm giác gì luôn hên ko bị bắn. Và dược cái máy dầu của hyundai lên cao tốc bác ko sợ thằng nào cả, vì độ bốc khá tốt, khi vượt rất yên tâm.​
Và tất nhiên khả năng tiết kiệm của máy dầu hơn xăng hẳn, hỗn hợp em đi tầm 7,5 L/100km còn đi thành phố full 8 người thì 9L/100km còn máy xăng hỗn hợp của sportage tầm 12-13L/100km. Em mói vậy bác hiểu nên chọn bản nào rồi hen :D

Đợi gửi giấy nha kaka