Phong cách thiết kế cx-5 thấy có phần giống với các xe châu Âu, mà gu thẩm mỹ người Việt mình khá chuộng đó.Gì chứ mới ngó vào nội thất bên trong 2 xe là thấy rõ sự khác biệt rồi. E thiên về Mazda CX-5 hơn, thiết kế nội thất sang trọng, xu hướng tương lai hơn Tucson. Viền kim loại, các chi tiết bên trong bọc da nhiều hơn là dùng nhựa so với tucson
SkyActiv của Mazda gần như hoàn hảo rồi, giờ không những tối ưu tốt mà còn tiết kiệm được 20 - 30% nhiên liệu so với mấy quả động cơ bình thường. Rất đáng tiền.Lấy Mazda còn lợi được khoảng tiết kiệm nhiên liệu nữa bác à. Đấy, Mazda còn được hẳn cả top 1. https://laodong.vn/xe/top-3-hang-xe-o-to-tiet-kiem-nhien-lieu-nhat-thi-truong-viet-836403.ldo
CX-5 đắt hơn tý nhưng đáng đồng tiền bát gạo bác ạ. Em chỉ nói cái đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua ban đêm là nó hưu ích cỡ nào rồi. Mức độ hỗ trợ người lái quá tốt
Bác tìm hiểu thêm về mấy động cơ của Mazda có nhiều điểm hay lắm. Năm ngoái lúc em mua xe bỏ cả tháng trời ra tìm hiểu luôn mà. Cũng múc luôn CX-5, tới giờ vẫn thấy rất hài lòng.SkyActiv của Mazda gần như hoàn hảo rồi, giờ không những tối ưu tốt mà còn tiết kiệm được 20 - 30% nhiên liệu so với mấy quả động cơ bình thường. Rất đáng tiền.
Động cơ Mazda không thấy dính phốt như động cơ của Hyundai đâu. Con Tucson đang dính lỗi động cơ nặng ở mấy thị trường nước ngoài đó có thể cháy nổ, hãng phải đền bù hàng chục triệu đô. Mà động cơ con này vẫn dùng từ 2015 đó thôi cho nhiều thị trường. Chả mấy tin tưởng xe Hàn các bác ạBác tìm hiểu thêm về mấy động cơ của Mazda có nhiều điểm hay lắm. Năm ngoái lúc em mua xe bỏ cả tháng trời ra tìm hiểu luôn mà. Cũng múc luôn CX-5, tới giờ vẫn thấy rất hài lòng.
Mấy cái hệ thống chiếu sáng bình thường nó có độ trễ khi vào cua đó. Khi vào góc cua thì ánh sáng chiếu ra theo chùm vẫn hướng ra ngoài cung đường xe cần đi. Trong khi bánh xe đã chuyển theo đúng hướng đi. Độ trễ này có thể làm mất tầm nhìn của người lái trong một khoảng thời gian ngắn. Mà các bác biết đó, giảm tầm nhìn chỉ một tích tắc là nguy hiểm thế nào rồi. Xe Mazda CX-5 trang bị hệ thống như bác nói thì đã khắc phục được yếu điểm này rồiCX-5 đắt hơn tý nhưng đáng đồng tiền bát gạo bác ạ. Em chỉ nói cái đèn pha mở rộng góc chiếu khi vào cua ban đêm là nó hưu ích cỡ nào rồi. Mức độ hỗ trợ người lái quá tốt
Tucson gầm xe 172mm thì thấp quá, trong khi CX-5 tận 200, đi trong TP nhất là mấy mùa mua bão ngập lụt dễ phải gọi cứu hộ lắm.