Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
Lực tài chính ok mà ko sở hữu AWD là sai lầm to nha bác, đừng nghe gà vịt nói phét. Hãng xe hơn 100 năm có nhiều xe huyền thoại và công nghệ AWD để trang trí à? AWD để tăng độ bám đg, hạn chế trơn trượt mất lái và vào cua ổn định thân xe cực chắc mà xe 1 cầu ko thể sánh bằng. Các hãng xe có trang bị AWD có bảo và khuyến khích đi offroad ko mấy "con gà"? mà cứ nói là giả cầy? giả sử có phải vào cung đg xấu thì có AWD cũng yên tâm phần nào chứ! Dù nó ko trâu bò như 4×4. Tôi đg sử dụng xe có AWD đời 2020 và là chiếc thứ 3 có AWD đây. Đi xa tôi ko an tâm với xe 1 cầu. Còn "gà" nào nói hao xăng vào bảo dưỡng tốn kém thì chắc còn bú sữa mẹ, trình kém nói lung tung ng ta cười cho. gà nào muốn trải nghiệm awd ntn thì mật thư a cho đú nhá.Thân!
Vấn đề là 100tr, bình thường nó chỉ phân bổ lực cho cầu trước kiếm đâu ra độ bám đường như AWD xịn, còn vào cua chắc thì mazda đã có GVC, bác toàn đi xe có AWD thì kinh dzồi, còn hiển nhiên xe AWD hao xăng hơn do xác nặng hơn là thực tế nhé. Em là gà nên ko dám đú với anh.Thân.
 
Hạng C
2/11/08
805
547
93
Chắc tùy đại lí đó bác em tính đô gập gương

, lên kính mà chỗ em nói nếu độ ngoài thì ko bảo hành phần điện.
em ở saigon thậm chí cái bsm nó bị chập chờn hãng còn bảo dưỡng vệ sinh free luôn dù bsm em làm ngoài
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
28/7/13
332
426
63
Nếu kinh tế dư dả thì xúc AWD còn ko thì FWD vì AWD nếu đi trời mưa, leo vỉa hè sẽ ngon hơn dù hao xăng hơn chút, còn vào đường sình lầy thì cũng chết như nhau thôi. Em đang chạy FWD được gần 4 năm cũng ko có gì phải phàn nàn nhiều.

Bác này nói chuẩn nè, cả hai góc nhìn.

Thứ nhất, đi xe hơi không có AWD cũng chẳng có gì để phàn nàn. Giống như hồi xưa đi xe máy không có CBS, ABS làm gì có ai phàn nàn? Nhưng bây giờ nếu đổi xe máy, thì chắc chắn tôi chỉ chọn những mẫu có ABS, 2 kênh càng tốt. Trước không biết không nói, giờ đã quen đi xe có ABS cả bánh trước bánh sau, thêm chức năng chống trượt bánh sau nữa (traction control) - mới thấy ABS và TCS đáng giá từng xu.

Thứ hai, AWD xài sướng, sướng nhẹ nhàng. Bác nào chưa trải nghiệm xe có AWD thì nên cảm nhận thực tế lợi ích của nó trước khi đánh giá khen chê. Nói thêm, AWD không dùng để đi offroad thứ thiệt (dù xe AWD nhỉnh hơn xe 1 cầu khi vượt địa hình, nhưng thua xa 4WD), mà là để tăng độ an toàn và hiệu quả trong việc sử dụng xe hàng ngày. Nếu các bác đi lại ở những vùng nhiều đồi dốc (Đà Lạt chẳng hạn), lên vỉa hè hay thềm nhà có dốc cao, vào ra hầm chung cư, đi đường sỏi, cát hay kể cả đường nhựa khi trời mưa v.v... mới thấy giá trị của AWD. Mấy cái "lặt vặt" đó AWD tự cân hết, tài xế việc nhẹ dễ làm. Một số trường hợp ít gặp nhưng khó đỡ như các bác ở trên có đề cập: leo đồi cát, xuống bãi biển, vượt dốc lầy lội... có khi xe một cầu "chịu chết" nhưng AWD vẫn có thể làm được.

Nếu hay vậy thì tại sao AWD không phổ biến? TIỀN. Chênh nhau về mức tiêu hao nhiên liệu, về hao mòn bảo dưỡng chưa tính, riêng việc "đầu tư" hệ thống AWD so với xe một cầu cùng model tốn thêm khoảng 100tr-300tr VND (10%~15% giá xe mới).

Nho hãy còn xanh quá các bác ạ.
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
Sẵn hỏi vậy awd của cx8 với 2 cầu Pajero khác nhau như thế nào các anh ?
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
thế Htrac Hyundai hay AWD của Kia chắc cũng giống mazda bác nhỉ? Đây là lí do em ko đánh giá cao AWD của mazda nên gọi là AWD giả cầy. AWD của xe sang bình thường nó sẽ phân bổ moment cả 2 cầu còn của mazda chỉ chạy cầu trước.
 
Hạng B2
20/1/11
393
687
93
thế Htrac Hyundai hay AWD của Kia chắc cũng giống mazda bác nhỉ? Đây là lí do em ko đánh giá cao AWD của mazda nên gọi là AWD giả cầy. AWD của xe sang bình thường nó sẽ phân bổ moment cả 2 cầu còn của mazda chỉ chạy cầu trước.
Htrac của Hyundai cơ chế hoạt động tương tự CX-8 tức là dùng vi sai điện tử, tuy nhiên HTRAC đời mới phần mềm và cảm biến xử lý hoạt động khá tốt, phân bổ lực cho cầu sau đến 60% cho chế độ Sport!
Trong khi CX-8 thì được có 10% cho cầu sau, vì vậy bác nào phía trên nói nó ko hao nhiên liệu hơn nhiều có khi đúng !
Thực tế bọn Tây lông và Nga ngố có test rồi, CX-5 (cơ cấu tương tự CX-8) vượt đường khó kém nhất, nhưng lợi xăng nhất so với nhiều dòng cùng phân khúc khác.
Các dòng có tỷ lệ phân bố cầu sau tốt ở VN có Oulander, Forester, Santafe... Tất nhiên xe sang ko tính. Về AWD bình dân thì Mazda chắc phải học hỏi đối thủ nhiều.
 
Hạng C
5/4/12
888
2.867
93
Ho Chi Minh
AWD của CX8 hơi giống chế độ 4H của Mitsu! Tuy nhiên 4H của Mitsu xịn hơn rất nhiều, nó sánh với AWD trên các mẫu xe sang lận. Khác biệt ở công nghệ phân bổ lực bánh trước và bánh sau; trái và phải;

4H của Mitsu dùng hộp số phụ khoá cứng để phân bổ lực 50-50 cho cầu trước và cầu sau kèm vi sai trung tâm để giả lập AWD tránh trượt bánh trên đường cứng tốc độ cao, bên cạnh đó khi khoá vi sai trung tâm cho các ra các chế độ offroad 4HLc và 4LLc. Ở VN, trong phân khúc thì chỉ Pajero Sport có cái này! Pickup thì có Triton.

AWD của CX-8 dùng bộ ly hợp và cảm biến trượt bánh trước và bộ xử lý để tự động phân bổ lực cho bánh sau! Tỷ lệ truyền bánh sau khoảng 10% M lực, đủ để xe ko bị trượt trên đường cứng, cũng như vượt qua được những mấp mô nhẹ! Tỷ lệ phân bổ có khác nhau đôi chút ở các chế độ lái khác nhau!

AWD trên các mẫu xe sang dùng bộ vi sai bằng công nghệ “nhiều bánh răng” hoặc khớp nối dầu để phân bổ lực cho 4 bánh chủ động; với các chế độ lái khác nhau, tỷ lệ phân bộ có khác biệt lớn.

4x4 trên xe sang thì còn kinh khủng hơn nửa! Nó can thiệp Moment của từng bánh xe…
Hay quá anh, xin cảm ơn !
 
Hạng F
24/2/20
5.216
8.991
113
38
Htrac của Hyundai cơ chế hoạt động tương tự CX-8 tức là dùng vi sai điện tử, tuy nhiên HTRAC đời mới phần mềm và cảm biến xử lý hoạt động khá tốt, phân bổ lực cho cầu sau đến 60% cho chế độ Sport!
Trong khi CX-8 thì được có 10% cho cầu sau, vì vậy bác nào phía trên nói nó ko hao nhiên liệu hơn nhiều có khi đúng !
Thực tế bọn Tây lông và Nga ngố có test rồi, CX-5 (cơ cấu tương tự CX-8) vượt đường khó kém nhất, nhưng lợi xăng nhất so với nhiều dòng cùng phân khúc khác.
Các dòng có tỷ lệ phân bố cầu sau tốt ở VN có Oulander, Forester, Santafe... Tất nhiên xe sang ko tính. Về AWD bình dân thì Mazda chắc phải học hỏi đối thủ nhiều.
Cảm ơn bác đã thông não cho em :)