Lúc trc kg bị a Hải thiến con CX8 chắc giờ cũng đc nữa chiếc HRV rồi hả aXe to, đầu dài đi phố mệt thật, em mà kinh tế dư dả chút xúc ngay con HRV bản base đi phố cho khỏe cái thằng người.
- Tags
- mazda cx-8
Ko phải đâu bác, bình thường AWD xịn nó thể 80-20 nhưng giả cầy là 100-0.
Cái này do phần mềm điều khiển của mỗi hãng, mỗi xe nó khác nhau thôi. Bình thường thì 80-90% lực kéo phân bổ cho cầu trước, nó vẫn hợp lí mà, mục đích của AWD là như vậy, ko cần người sử dụng phải am hiểu về xe, để máy tính trong xe tự quyết định.
Cái khác nhau có thể là phần mềm điều khiển nó ko dc thông minh hoặc nhạy trong việc nhận biết các tình trạng vận hành của xe, nên ko đáp ứng kịp thời.
Dù gì thì quan điểm của e nếu có tiền thì cứ chơi AWD, có thể 99% thời gian là ko cần dùng đến nó. Nhưng 1% còn lại có thể là những tình huống đáng tiền.
Nghĩ ló...cay, vì lúc mua thì 2019 có mỗi cx8 có i-activesense full , nội thất thì nhìn sang chảnh nên nóc nhà xem xong cọc liền, ai dè 2 tháng sau nó giảm 1 phát 200tr đúng đau hơn hoạn.Lúc trc kg bị a Hải thiến con CX8 chắc giờ cũng đc nữa chiếc HRV rồi hả a
Vậy nên AWD xe bình dân nó chỉ có giá 100tr , em đồng ý với bác là nếu có tiền thì xúc AWD nhưng 100tr có thể đổ xăng trong 2-3 năm nên cũng phải cũng suy nghĩ.Cái này do phần mềm điều khiển của mỗi hãng, mỗi xe nó khác nhau thôi. Bình thường thì 80-90% lực kéo phân bổ cho cầu trước, nó vẫn hợp lí mà, mục đích của AWD là như vậy, ko cần người sử dụng phải am hiểu về xe, để máy tính trong xe tự quyết định.
Cái khác nhau có thể là phần mềm điều khiển nó ko dc thông minh hoặc nhạy trong việc nhận biết các tình trạng vận hành của xe, nên ko đáp ứng kịp thời.
Dù gì thì quan điểm của e nếu có tiền thì cứ chơi AWD, có thể 99% thời gian là ko cần dùng đến nó. Nhưng 1% còn lại có thể là những tình huống đáng tiền.
Xe đi phố như CX-8 thì AWD để làm gì? Đi mưa cho khỏi trơn? Mưa thì nhẹ ga, đi chậm thôi, chứ đạp trên 100 vào cua thì AWD cũng thua.
Nói thật 3 năm dùng CX-8 trước khi cho em nó ra đi mình lên xe là làm tắt i-stop. Tính năng dở hơi này chỉ làm Accu mau chết. Ra hãng yêu cầu tắt luôn auto brake mà nó ko chịu. Xuýt mấy lần bị tông đít vì đang đi bị xe máy cắt đầu, nó thắng chúi nhủi.
Hàng 3 không có cửa gió cho con xe trên 1,5 tỉ (lúc mới ra)! Stupid.
Ngoài mấy điểm chưa hài lòng trên thì CX-8 là chiếc xe ĐI PHỐ ngon.
Nói thật 3 năm dùng CX-8 trước khi cho em nó ra đi mình lên xe là làm tắt i-stop. Tính năng dở hơi này chỉ làm Accu mau chết. Ra hãng yêu cầu tắt luôn auto brake mà nó ko chịu. Xuýt mấy lần bị tông đít vì đang đi bị xe máy cắt đầu, nó thắng chúi nhủi.
Hàng 3 không có cửa gió cho con xe trên 1,5 tỉ (lúc mới ra)! Stupid.
Ngoài mấy điểm chưa hài lòng trên thì CX-8 là chiếc xe ĐI PHỐ ngon.
vậy đích thị là ruột thừa rồiBản Pre Sales đang báo gía em lăn bán Tây Ninh đang giá 1.2ty tròn.
Lực tài chính ok mà ko sở hữu AWD là sai lầm to nha bác, đừng nghe gà vịt nói phét. Hãng xe hơn 100 năm có nhiều xe huyền thoại và công nghệ AWD để trang trí à? AWD để tăng độ bám đg, hạn chế trơn trượt mất lái và vào cua ổn định thân xe cực chắc mà xe 1 cầu ko thể sánh bằng. Các hãng xe có trang bị AWD có bảo và khuyến khích đi offroad ko mấy "con gà"? mà cứ nói là giả cầy? giả sử có phải vào cung đg xấu thì có AWD cũng yên tâm phần nào chứ! Dù nó ko trâu bò như 4×4. Tôi đg sử dụng xe có AWD đời 2020 và là chiếc thứ 3 có AWD đây. Đi xa tôi ko an tâm với xe 1 cầu. Còn "gà" nào nói hao xăng vào bảo dưỡng tốn kém thì chắc còn bú sữa mẹ, trình kém nói lung tung ng ta cười cho. gà nào muốn trải nghiệm awd ntn thì mật thư a cho đú nhá.Thân!
Chỉnh sửa cuối:
không vấn đề gì nhé bác. mình mua Lux 2019, độ thêm BSM vẫn bảo hành bảo dưỡng chính hãng bình thường. Những cái option cao hơn của Premium như phanh tự động; adaptive CC... thì thấy không cần thiết và vẫn vận hành bình thường, an toàn.Bác độ thì dễ rồi nhưng liên quan tới bảo hành nó phiền phức lắm. Quan điểm của em là cứ mua full opption nếu có điều kiện, còn mua bản thiếu ra ngoài độ lại rẻ hơn được 1 chút tiền nhưng lại mất bảo hành và hiển nhiên sẽ ko yên tâm như hãng lắp.
Đúng đó bác. Có lần mình lái con Ranger XLS, lúc từ đường đi xuống k sao ( trời không mưa, mặt đường đất có ít đá dăm), lúc lên nó quay bánh, xào tới lui 2 lần mới lên. Trong khi Santa Sắt Full dầu nó lên nhẹ nhàng.mấy pha này cầu sau hay chết chứ đám fwd có khi vẫn bò được đó bác. Em cùng từng phi con focus offroad nhiều nên cảm nhận rõ, có vài chỗ con everest 1 cầu sau chịu chết (huy động 4-5 thanh niên đẩy phụ mới qua) nhưng con focus fwd vẫn bò qua được
Chắc tùy đại lí đó bác em tính đô gập gương
, lên kính mà chỗ em nói nếu độ ngoài thì ko bảo hành phần điện.không vấn đề gì nhé bác. mình mua Lux 2019, độ thêm BSM vẫn bảo hành bảo dưỡng chính hãng bình thường. Những cái option cao hơn của Premium như phanh tự động; adaptive CC... thì thấy không cần thiết và vẫn vận hành bình thường, an toàn.