Mình chưa đi New Sò, nhưng Sò 13 và Cap 09 thì ồn giống nhau cả thôi bác ơi!
Vậy New Sò đem so với Cap thì thằng nào ồn hơn bác?
Vậy New Sò đem so với Cap thì thằng nào ồn hơn bác?
Mình nghĩ xe Sorento ồn là dùng sai bộ vỏ cho môi trường ở VN nên bị mang tiếng luôn.Theo như lời bác @tieusieu90 thì Sò AWD ồn hơn do cách âm kém hơn. Em có tham khảo thêm thợ hãng Kia và Chevy, thì tư vấn là Sò cách âm kém hơn Cap rất nhiều.
Vậy các bác cho em hỏi là vấn đề cách âm có cách nào cải thiện cho Sò không, giá cả tốn kém không?
Em đang tìm được 2 lựa chọn: 1 con Sò AWD đời 213 nhưng sx 215, và 1 con New Sò WFD 215; giá cả gần như tương đương nhau.
Rất mong các bác tư vấn để em quyết sớm lấy xe trong tuần này.
Đa tạ các bác nhiều nhiều
P/S: Có nên mua SantaFe SLX đời cũ từ 2010-2012 hoặc Rondo 2015?
Mình nghĩ xe Sorento ồn là dùng sai bộ vỏ cho môi trường ở VN nên bị mang tiếng luôn.
Sò AWD sài vỏ Goodyear Excellence sx bên Đức với thông sô tải trọng, tốc độ là 103W là quá cao. Gai chỉ phù hợp cho đường tốt bên châu Âu. Với thông số như vậy khi dùng ở VN thì vỏ xe sẽ gây ra tiếng ồn rất nhiều.
Mình vừa đổi qua bộ vỏ Michelin Primacy SUV 103V sx ở châu Thailand, độ ồn giảm rất đáng kể. Đi bình thường thì giờ nghe chủ yếu là tiếng động cơ (khi dùng vỏ Excellence dù mới vẫn nghe road noise nhiều hơn engine noise)
Bộ vỏ Excellence mình chạy được 25k km rồi. Mình đổi là do 2/3 chổ mình đi cân bánh đề nghị mình nên thay vì bộ vỏ theo xe đã bị lão hoá và sắp hết hạn sử dụng (DOT 5111). Mình đổi xong thì bất ngờ luôn với độ ồn của thằng Michelin Primacy SUV. Có điều vỏ Michelin SUV hơi đắt chút 4.1 chai/vỏ.Mình nghĩ bác muốn chống ồn thì việc đầu tiên là tháo 4 miếng che mưa vứt đi, sẽ giảm tiếng ù ù do gió 1 cách rõ rệt, thay 4 vỏ mới, để tiết kiệm thì bác thay ngay khi mới mua, họ sẽ thu lại giá cao hơn là chạy 1 thời gian rồi.
Hệ thống lái của sò dùng trợ lực dầu nên nặng hơn trợ lực điện khá nhiều nhưng sẽ cho cảm giác lại thật hơn. Đánh lại nguội thì càng nặng hơn, nhưng vẫn được (bà cả mình chuyên gia đánh lại nguội vẫn vô tư).Em vừa đi xem 2 em Sò về: 1 em 2015AT AWD và 1 em 2013MT FWD. Nhưng mà em thấy nếu nổ máy để P, xe đứng yên thì em đánh lái "chết" rất nặng? Nặng chắc gấp 3 lần Cap 2007AT của em. Em hỏi thì chủ xe bảo phải lăn bánh mới đánh lái nhẹ được!
Nếu vậy khi xe trong bãi muốn lấy lái để di chuyển thì rất ư phiền toái, nhất là để bà Cả lái.
Em muốn hỏi các bác đi Sò xem hiện tượng trên có bình thường không, hay do xe nó yếu bơm trợ lực mà chủ xe lừa em?
New Sò có giống vậy không các bác?
Cám ơn các bác trước
Cám ơn bác đã tư vấn nhiệt tìnhHệ thống lái của sò dùng trợ lực dầu nên nặng hơn trợ lực điện khá nhiều nhưng sẽ cho cảm giác lại thật hơn. Đánh lại nguội thì càng nặng hơn, nhưng vẫn được (bà cả mình chuyên gia đánh lại nguội vẫn vô tư).
Tuy nhiên bác nên tập ko nên đánh lại nguội vì như vậy sẽ rât ko tốt cho hệ thống lái và vỏ xe.
Nếu bác đang dùng xe có trợ lực điện thì lần đầu ôm vô lăng con Sò sẽ thấy rất nặng.
Về 2 chiếc xe, nếu bác ko quan tâm nhiều lắm về tiền xăng và đủ lúa thì nên lấy con AWD.
P/S: mà 2 con đó họ rao bác nhiêu? Con AWD, lúc mình mua đầu 2015 thì gia gốc là 830T và giá lăn bánh là 920T. Con FW nghe nói giá gốc lúc đầu rẻ hơn 50 chai, về sau hình như lại mắc hơn con AWD 30T.
Em tìm mỏi mắt mà không có con AWD nào bác ạ. Có 1 em AWD sx 2015 nhưng biển tỉnh và giá kêu cũng cao nên chưa quyết. Một phần cũng lăn tăn vụ tay lái nặng nữaFWD hay AWD là do nhu cầu sử dụng của bác hay đi leo đèo, đg đất trơn trượt thì AWD,còn lại thì FWD xài tốt. AWD hao xăng hơn xíu, rất ít do xe nặng hơn, khi bảo dưỡng thì thêm 1 mục cần quan tâm, thế thôi.
Sò 2014-2016 vẫn chỉ 1 bản facelift máy móc khung gầm y chang, chỉ tinh chỉnh giảm xóc và thiết kế hơn thôi chứ chất lượng như nhau.
Có 1 vấn đề thế này Sò 2014 trở về trước xài vỏ Goodyear nhập Germany cho ôn đới nên xài nhiệt đới ko phù hợp, mau chai nên rất ồn và xóc. Quất 4 vỏ Kumho VN vào là khác hẳn. Đi êm, bớt rào hẳn.
Có bác bảo vụ tay lái nặng thì kiểm tra xem bánh trc áp lực bao nhiêu? Dưới 2,4kg thì khá nặng nhé do yêu cầu là 2,4-2,6kg tùy tải trọng. Thêm vào đó mỗi lần đi bảo dưỡng thợ xịt RP7 vào 2 con ốc ngay chỗ thước lái là e thấy tay lái nhẹ hẳn.