Hạng C
13/6/10
515
196
43
Bác nói rất chuẩn.
Em bổ sung thêm giải pháp là ngoài việc lót nệm hơi cho ghế ngồi thì thay vỏ mềm hơn sẽ hấp thụ bớt giao động nên sẽ êm hơn. Hết.
Vâng em thay 4 quả Michelin đấy ạ :) Đỡ phần nào :)
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Các bác đi Sò AWD cho em hỏi vụ này với; số là em vừa coi 1 xe Sò AWD nhưng phát hiện đèn lock WD luôn bật sáng trên taplo. Em hỏi em chủ xe thì được biết em ấy bật thế để chạy 1 cầu cho đỡ tốn xăng...hic
Em bảo em trai ấy là khi nào ký hiệu là off thì mới tắt "cầu" chứ đây là "lock" có nghĩa là nó khóa vi sai 2 cầu với tải chia đều nhau, nhưng ở Sò chỉ có 2 cầu tốc độ thấp chứ không có tốc độ cao nên như vậy sẽ hại xe. Nhưng em trai ấy cười cười có vẻ không tin em :(
Em muốn hỏi các bác là việc khóa 2 cầu liên tục như vậy có hại như em vừa nói trên không. Trong trường hợp khóa 2 cầu mà chạy tốc độ cao thì hư hỏng xảy ra sẽ như thế nào, có sửa chữa được không, và sửa được thì tốn kém nhiều không?
Em nói có gì chưa chính xác mong các bác chỉ giáo thêm giúp nhé :D
Cám ơn các bác trước.
 
Hạng C
23/3/05
500
4.793
93
54
Các bác đi Sò AWD cho em hỏi vụ này với; số là em vừa coi 1 xe Sò AWD nhưng phát hiện đèn lock WD luôn bật sáng trên taplo. Em hỏi em chủ xe thì được biết em ấy bật thế để chạy 1 cầu cho đỡ tốn xăng...hic
Em bảo em trai ấy là khi nào ký hiệu là off thì mới tắt "cầu" chứ đây là "lock" có nghĩa là nó khóa vi sai 2 cầu với tải chia đều nhau, nhưng ở Sò chỉ có 2 cầu tốc độ thấp chứ không có tốc độ cao nên như vậy sẽ hại xe. Nhưng em trai ấy cười cười có vẻ không tin em :(
Em muốn hỏi các bác là việc khóa 2 cầu liên tục như vậy có hại như em vừa nói trên không. Trong trường hợp khóa 2 cầu mà chạy tốc độ cao thì hư hỏng xảy ra sẽ như thế nào, có sửa chữa được không, và sửa được thì tốn kém nhiều không?
Em nói có gì chưa chính xác mong các bác chỉ giáo thêm giúp nhé :D
Cám ơn các bác trước.
Đương nhiên lock 2 cầu chỉ cho phép chạy tốc độ chậm mà chạy tốc độ nhanh nhiều thì xe sẽ mau bị hư hệ thống truyền động thôi (bộ AWD và có khi cả hộp số). Xe thường sẽ vô số ít ngọt và bị rung lắc nhiều.

Mình có đứa em họ bên Mỹ chạy chiếc CRV AWD, no cung lock 2 cầu mà không biết nên xe hắn bị rung nhiều. Hôm chở mình thấy rung qua mới hỏi hắn thì hắn mới biết và tắt, nhưng hệ truyền động của hắn cũng đã bị ảnh hưởng rồi.

Xe đó chạy bao nhiêu km rồi bác? Bác chạy thử xem số vào có ngọt không, và xe có bị rung ko? Nếu đã chạy nhiều và xe bị rung, thì mình khuyên bác nên tìm em khác.

P/S: xe AWD nằm đường yêu cầu kéo về gara thì phải chú ý "tow" cách ly 4 bánh khỏi mặt đường chứ không khi keo như xe 1 cầu về đến gara thì có thể bị tèo bộ AWD (xe 2WD thì chỉ cần cách ly 2 bánh được truyền động thôi)
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Đương nhiên lock 2 cầu chỉ cho phép chạy tốc độ chậm mà chạy tốc độ nhanh nhiều thì xe sẽ mau bị hư hệ thống truyền động thôi (bộ AWD và có khi cả hộp số). Xe thường sẽ vô số ít ngọt và bị rung lắc nhiều.

Mình có đứa em họ bên Mỹ chạy chiếc CRV AWD, no cung lock 2 cầu mà không biết nên xe hắn bị rung nhiều. Hôm chở mình thấy rung qua mới hỏi hắn thì hắn mới biết và tắt, nhưng hệ truyền động của hắn cũng đã bị ảnh hưởng rồi.

Xe đó chạy bao nhiêu km rồi bác? Bác chạy thử xem số vào có ngọt không, và xe có bị rung ko? Nếu đã chạy nhiều và xe bị rung, thì mình khuyên bác nên tìm em khác.

P/S: xe AWD nằm đường yêu cầu kéo về gara thì phải chú ý "tow" cách ly 4 bánh khỏi mặt đường chứ không khi keo như xe 1 cầu về đến gara thì có thể bị tèo bộ AWD (xe 2WD thì chỉ cần cách ly 2 bánh được truyền động thôi)
Em chưa chạy chỉ mới leo lên chạy tới lui trong sân thôi. Xe đó đời 213 chạy được 43K km rồi.
Em đoán chắc vì thế chủ xe mới bán. Vậy thôi nghe lời bác kiếm xe khác thôi :(
Thanks bác.

P/S: Em hỏi thêm là nếu hư hỏng thế thì hãng có sửa được không và tốn kém nhiều lắm không bác nhỉ.
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Các bác đi Sò AWD cho em hỏi vụ này với; số là em vừa coi 1 xe Sò AWD nhưng phát hiện đèn lock WD luôn bật sáng trên taplo. Em hỏi em chủ xe thì được biết em ấy bật thế để chạy 1 cầu cho đỡ tốn xăng...hic
Em bảo em trai ấy là khi nào ký hiệu là off thì mới tắt "cầu" chứ đây là "lock" có nghĩa là nó khóa vi sai 2 cầu với tải chia đều nhau, nhưng ở Sò chỉ có 2 cầu tốc độ thấp chứ không có tốc độ cao nên như vậy sẽ hại xe. Nhưng em trai ấy cười cười có vẻ không tin em :(
Em muốn hỏi các bác là việc khóa 2 cầu liên tục như vậy có hại như em vừa nói trên không. Trong trường hợp khóa 2 cầu mà chạy tốc độ cao thì hư hỏng xảy ra sẽ như thế nào, có sửa chữa được không, và sửa được thì tốn kém nhiều không?
Em nói có gì chưa chính xác mong các bác chỉ giáo thêm giúp nhé :D
Cám ơn các bác trước.
Chủ của con Sò AWD này đi xe mà còn ko hiểu xe, AWD với 4WD không phân biệt được từ đó dẫn đến việc làm sai lầm gây hại cho xe.
Sò là AWD chạy đc 4 bánh nhưng là do máy tính của xe quyết định truyền lực kéo bao nhiêu % cho bao nhiêu bánh xe trong những trường hợp cụ thể để tối đa khả năng bám đường cho xe. Người lái xe gần như không thể quyết định chủ động gài cầu cho xe trừ trường hợp đi chậm và bấm nút Lock Wheel. Nhưng cái đó là trong trường hợp đi chậm dưới 20 mile/h chứ còn bấm nút Lock Wheel mà đi nhanh thì ảnh hưởng đến hệ thống gài cầu, hao xăng, chạy còn bị rung lắc nữa. Với Sò AWD khi người lái ko bấm nút Lock Wheel thì AWD sẽ ở chế độ Auto nghĩa là tùy trường hợp cụ thể máy tính mới gài cầu cho xe chứ ở đường bằng, điều kiện an toàn xe sẽ chạy bằng lực kéo của 2 bánh trước theo dạng FWD. AWD thì xăng cũng chẳng hao hơn là mấy. Mà em nói thật, người nào bảo chạy Sò sợ hao xăng thì em cũng bó tay. Thứ 1 máy xe chỉ 2.4 nhưng thuộc top mạnh nhất trong phân khúc. Thêm vào đó tự trọng xe cũng chỉ gần 1,7-1,8 tấn trong khi các xe đối thủ thì 1,8-1,9 tấn. Xe 7 chỗ máy dung tích tương đối nhỏ, máy mạnh + xác nhẹ nhất phân khúc thì dùng logic cũng suy ra đỡ hao xăng nhất rồi. Bác né con Sò đó ra đi bác, em nghĩ ko nên mua con đó đâu.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Chủ của con Sò AWD này đi xe mà còn ko hiểu xe, AWD với 4WD không phân biệt được từ đó dẫn đến việc làm sai lầm gây hại cho xe.
Sò là AWD chạy đc 4 bánh nhưng là do máy tính của xe quyết định truyền lực kéo bao nhiêu % cho bao nhiêu bánh xe trong những trường hợp cụ thể để tối đa khả năng bám đường cho xe. Người lái xe gần như không thể quyết định chủ động gài cầu cho xe trừ trường hợp đi chậm và bấm nút Lock Wheel. Nhưng cái đó là trong trường hợp đi chậm dưới 20 mile/h chứ còn bấm nút Lock Wheel mà đi nhanh thì ảnh hưởng đến hệ thống gài cầu, hao xăng, chạy còn bị rung lắc nữa. Với Sò AWD khi người lái ko bấm nút Lock Wheel thì AWD sẽ ở chế độ Auto nghĩa là tùy trường hợp cụ thể máy tính mới gài cầu cho xe chứ ở đường bằng, điều kiện an toàn xe sẽ chạy bằng lực kéo của 2 bánh trước theo dạng FWD. AWD thì xăng cũng chẳng hao hơn là mấy. Mà em nói thật, người nào bảo chạy Sò sợ hao xăng thì em cũng bó tay. Thứ 1 máy xe chỉ 2.4 nhưng thuộc top mạnh nhất trong phân khúc. Thêm vào đó tự trọng xe cũng chỉ gần 1,7-1,8 tấn trong khi các xe đối thủ thì 1,8-1,9 tấn. Xe 7 chỗ máy dung tích tương đối nhỏ, máy mạnh + xác nhẹ nhất phân khúc thì dùng logic cũng suy ra đỡ hao xăng nhất rồi. Bác né con Sò đó ra đi bác, em nghĩ ko nên mua con đó đâu.
Vâng, em cũng suy nghĩ giống bác :D
Nhưng em hỏi thêm là nếu gài cầu mà chạy tốc độ cao thì nó sẽ hỏng gì: nhông truyền lực cầu sau? hỏng vi sai cầu sau? hỏng cả 2 bộ vi sai? hỏng hộp số?....
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Vâng, em cũng suy nghĩ giống bác :D
Nhưng em hỏi thêm là nếu gài cầu mà chạy tốc độ cao thì nó sẽ hỏng gì: nhông truyền lực cầu sau? hỏng vi sai cầu sau? hỏng cả 2 bộ vi sai? hỏng hộp số?....
Dạ cái này thì em không thể trả lời bác chính xác được rồi vì nó thuộc về kỹ thuật nhiều quá, và cũng rất khó xác định được khi vận hành xe như thế nó hư về cái gì. Lý do là Sò thuộc AWD, nó có 1 hệ thống máy tính để quyết định việc gài cầu mà cái vụ gài cầu, rồi vụ khóa vi sai này sẽ do 1 hệ thống cơ khí và bánh răng phức tạp thực hiện. Nên khi vận hành sai quy cách nó có khả năng hư hỏng bất kỳ trong các yếu tố cơ khí, máy móc, hay điện tử này. Tuy nhiên theo em biết thì không chỉ riêng Sò mà các hệ thống AWD của các hãng khác đủ thông minh để xác định khi xe chạy nhanh trên 20mph mà vẫn còn Diff Lock thì nó sẽ tự ngắt hệ thống này và bật trở lại khi xe chạy dưới vận tốc mặc định của nhà SX, CÁI NÀY LÀ VỀ LÝ THUYẾT. Còn thực tế thì chỉ có thể đem xe vào hãng bung ra test mới chắc chắn đc, có khi nó hoạt động ổn định, bật tắt hoàn hảo, có khi hỏng vài chi tiết, cũng có thể là khi vừa tăng tốc làm bộ Diff Lock quá nhiệt cầu chì tự đứt để bảo vệ hệ thống...
 
  • Like
Reactions: atomlife
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Dạ cái này thì em không thể trả lời bác chính xác được rồi vì nó thuộc về kỹ thuật nhiều quá, và cũng rất khó xác định được khi vận hành xe như thế nó hư về cái gì. Lý do là Sò thuộc AWD, nó có 1 hệ thống máy tính để quyết định việc gài cầu mà cái vụ gài cầu, rồi vụ khóa vi sai này sẽ do 1 hệ thống cơ khí và bánh răng phức tạp thực hiện. Nên khi vận hành sai quy cách nó có khả năng hư hỏng bất kỳ trong các yếu tố cơ khí, máy móc, hay điện tử này. Tuy nhiên theo em biết thì không chỉ riêng Sò mà các hệ thống AWD của các hãng khác đủ thông minh để xác định khi xe chạy nhanh trên 20mph mà vẫn còn Diff Lock thì nó sẽ tự ngắt hệ thống này và bật trở lại khi xe chạy dưới vận tốc mặc định của nhà SX, CÁI NÀY LÀ VỀ LÝ THUYẾT. Còn thực tế thì chỉ có thể đem xe vào hãng bung ra test mới chắc chắn đc, có khi nó hoạt động ổn định, bật tắt hoàn hảo, có khi hỏng vài chi tiết, cũng có thể là khi vừa tăng tốc làm bộ Diff Lock quá nhiệt cầu chì tự đứt để bảo vệ hệ thống...
Bác nói có lý, cám ơn bác nhé :D
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Em thấy điều kiện đường tại Việt Nam không cần thiết phải dùng phiên bản AWD nha bác, bản 2WD là được rồi, bên cạnh đó, nếu bác muốn mua phiên bản AWD thì bác chỉ có thể mua xe cũ hoặc xe nhập lướt thôi, Nếu bác mua phiên bản xe cũ thì em cũng tư vấn là bác nên chuẩn bị tiền để sửa 1 vài nhược điểm trện xe. Và 1 điều nữa là nội thất và 1 số đặc điểm New So vượt trội hơn so với So AWD trước đây. Nếu bác cần thêm thông tin chi tiết thì inbox em số phone em sẽ tư vấn đầy đủ cho bác hơn.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Em thấy điều kiện đường tại Việt Nam không cần thiết phải dùng phiên bản AWD nha bác, bản 2WD là được rồi, bên cạnh đó, nếu bác muốn mua phiên bản AWD thì bác chỉ có thể mua xe cũ hoặc xe nhập lướt thôi, Nếu bác mua phiên bản xe cũ thì em cũng tư vấn là bác nên chuẩn bị tiền để sửa 1 vài nhược điểm trện xe. Và 1 điều nữa là nội thất và 1 số đặc điểm New So vượt trội hơn so với So AWD trước đây. Nếu bác cần thêm thông tin chi tiết thì inbox em số phone em sẽ tư vấn đầy đủ cho bác hơn.
Thanks bác. Em sẽ lưu ý vấn đề bác nói ah.
 
  • Like
Reactions: nopainnogain