Anh Đu Quay mô tả nền gd Đức chuẩn dồi, tuy có một vài điểm lỗi, chắc là lỗi đánh máy dồi . Nó chính là khai phóng đấy. EU hay Mẽo cũng thế. Phân luồng hay phân loại theo tiềm năng của mỗi hs từ rất sớm chứ không phải kiểu cào bằng như VN mình, lên tới tận ĐH mới chia. GV thì lại không đủ trình độ, nhân lực để phát hiện và nuôi dưỡng tiềm năng riêng của mỗi em. Thử hỏi lớp học tận 40-60 em chỉ có một cô thì làm sao mà sâu sát đc cho từng em dù đủ trình đi nữa? Kết quả là gia đình phải đóng vai trò rất lớn, chứ ko thể phó thác cho nha trường như ngừ ta đc.
Cho nên đem Đức hay một nền gd nào khác từ các nước văn minh mà so thì khác nào so thiên nga với quạ. NN người ta phát triển lâu đời kéo theo nền gd cũng thế, đã chuyên nghiệp và chuẩn hóa từ rất lâu, nên tỷ lệ trách nhiệm giữa nhà trường và gia đình nó cũng trái ngược với VN mình. Nhưng cũng không có nghĩa là 100% việc tạo ra con người là hoàn toàn và duy nhất từ nhà trường như anh Đu Quay nói, chính link bài báo anh dẫn đã nói rõ như vậy dồi mà!
Cho nên đem Đức hay một nền gd nào khác từ các nước văn minh mà so thì khác nào so thiên nga với quạ. NN người ta phát triển lâu đời kéo theo nền gd cũng thế, đã chuyên nghiệp và chuẩn hóa từ rất lâu, nên tỷ lệ trách nhiệm giữa nhà trường và gia đình nó cũng trái ngược với VN mình. Nhưng cũng không có nghĩa là 100% việc tạo ra con người là hoàn toàn và duy nhất từ nhà trường như anh Đu Quay nói, chính link bài báo anh dẫn đã nói rõ như vậy dồi mà!